Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: tiddin ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 13:10:18



หัวข้อ: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 13:10:18
ท่านใดพอทราบอาการแบบนี้บ้างครับ..
1.ขับอยู่ดีๆความร้อนขึ้น 110 c แค่ระยะทางประมาณ 1 ก.ม.(อาการครั้งแรกที่เจอ)
2.มีน้ำดันออกมาจากฝาหมอน้ำมากและสายยางเขาเครื่องบวมและแข็ง(น้ำไม่วน)
3.แก้ใขด้วยการเปลี่ยนลิ้นวาล์วขับได้ประมาณ8-10ก.ม.ก้อมีอาการเหมือนเดิม
4.ตอนนี้ทดลองด้วยการตัดสปิงลิ้นวาล์วและเอาลิ้นมันออกขับได้ประมาณ8-10ก.ม.ก้อมีอาการเหมือนเดิม
5.ตอนนี้สงสัยมอเตอร์น้ำเสียหรือใบพัดแตก
ท่านใดเคยเจออาการแบบนี้ขอคำแนะนำด้วยครับ.. javascript:void(0);


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 13:38:29
5.ตอนนี้สงสัยมอเตอร์น้ำเสียหรือใบพัดแตก

ความคิดผมปั๊มน้ำคงไม่เสียหลอกครับ......ถ้าปั๊มน้ำเสียจริงไม่ทำงานขนาดนี้แสดงว่าใบพัดขาด-แหว่งแบบทันที่....แกนใบพัดก็ต้องไปด้วย....ก็ต้องเห็นคราบน้ำที่พื้นบริเวณปั๊มน้ำแล้วครับ

ลองถอดกระจังหน้าออกนะครับ....เปิดแอร์แล้วพัดลมทำงานไหมครับ....ถ้าไม่ทำ...
สงสัยแปรงถ่านจะหมด( ลองกดใบพัดลมดู ปกติพัดลมต่ออนุกรมตัวใดตัวหนึ่งถ่านหมดอีกตัวก็จะไม่หมุนด้วยครับ..กดใบแนวดิ่งให้แกน rotor แตะแปรงถ่านว่าหมุนหรือไม่หมุน )....
กล่องควบคุมพัดลมเสือม ( ทดลองเคาะ ๆ ดูนะครับ )....
รีเลย์เสีย....ลองสลับดูครับสังเกตุข้างรีเลย์จะสัญลักษ์วงจรอยู่เอาตัวที่เหมือนกันมาแทนกันได้เลยครับ ( ถ้าจำไม่ผิดรีเลย์สีเขียวน่าจะเหมือนกับรีเลย์พัดลมครับ )

หลักลองดูตามนี้ก่อนครับ....รอท่านอื่นเสริมครับ


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 13:59:17
เป็นอาการของพัดลมไม่หมุนครับ
ทำตามคุณ Thawatpra ว่าไว้เลย


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 14:09:57
ดูวาล์วน้ำดูยังครับผมเคยเป็นก่อนหน้านี้ครับอาการคลายแบบนี้


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 14:24:55
พัดลมหม้อน้ำไม่หมุน

น้ำไม่วน มาจาก วาวล์น้ำไม่เปิด  , ปั๊มน้ำพัง , หม้อน้ำตัน

แต่อาการที่ว่ามาผมให้น้ำหนักที่  ปั๊มน้ำ


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 15:47:50
?? ก่อนที่อุณหภูมิสูง110C มันอยู่ที่เท่าไรครับ คงที่ไหม (หมายรวมถึงถ้าเปลี่ยนแปลงขึ้นลงก็เป็นแบบนุ่มนวลช้าๆๆ..ของผมไม่เป็นหรอก)
* ใช้ปีก๊วดเป็นประจำ เกิน90% เจอทุกคนครับ แต่จะแก้ปัญหาอย่างไรอีกเรื่องหนึ่ง ผมดูยังงี้ครับ
1.ที่80-90C พัดลมทำงานฟูลสปีดไหม ถ้าทำงานตรง รอให้เครื่องเย็น
2.ถอดวาวล์น้ำออก  เปิดฝาหม้อน้ำเร่งเครื่องสัก2000-3000รอบ
   2.1 เมื่อไรก็ตามที่อุณหภูมิเกิน 80 เอาหลังมืออังที่หม้อน้ำท่อนบน-ท่อนล่าง อุณหภูมิต่างกันมากไหม ถ้าต่างกันมาก ไปร้านหม้อน้ำให้ช่างทะลวงซะ 500น่าจะอยู่
   2.2 ดูมีฟองอากาศใหญ่ๆขึ้นไหม ถ้ามีกำเงินสัก3-5000บ. ไปอู่ ทำฝาสูบ ถ้าไม่มี
   2.3 น้ำไหลวนไหม ถ้าไม่ไหลวน กำเงินสัก2-3000บ. ไปอู่เปลี่ยนปั๊มน้ำ +Timming belt +ลูกรอก ถ้าไหลวน
   2.4 สังเกตระยะสปริงวาวล์น้ำไว้ เอาวาวล์ไปต้ม  พอน้ำเริ่มเดือด ดูระยะสปริงเปลี่ยนไหม ที่จุดน้ำเดือดต้องอ้าเต็มที่ หมายถึงว่าต้มที่น้ำเดือดต่ออีกเป็นชม. ก็ไม่อ้าเพิ่ม  (ของคุณว่าเปลี่ยนใหม่ ของใหม่สเปคทำงานที่อุณหภูมิเท่าไร)
* คุณตัดสปริงวาวล์ (วาวล์น้ำ)ไปแล้ว  แต่ที่คุณโพสท์มา ต้นเหตุไม่ใช่วาวล์ เมื่อแก้ปัญหาได้ ต้องเปลี่ยนวาวล์ตัวเดิมใส่ครับ ไม่เช่นนั้นระยะเวลาวอร์มอัพจะนานขึ้น การสึกหรอของเครื่องก็จะมากขึ้น เพราะเครื่องจะสึกหรอน้อยที่สุดเมื่อมันทำงานที่อุณหภูมิที่กำหนด
   
**พิจารณาประกอบกับความเห็นของคนอื่นด้วยครับ


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 18:14:58
5.ตอนนี้สงสัยมอเตอร์น้ำเสียหรือใบพัดแตก

ความคิดผมปั๊มน้ำคงไม่เสียหลอกครับ......ถ้าปั๊มน้ำเสียจริงไม่ทำงานขนาดนี้แสดงว่าใบพัดขาด-แหว่งแบบทันที่....แกนใบพัดก็ต้องไปด้วย....ก็ต้องเห็นคราบน้ำที่พื้นบริเวณปั๊มน้ำแล้วครับ

ลองถอดกระจังหน้าออกนะครับ....เปิดแอร์แล้วพัดลมทำงานไหมครับ....ถ้าไม่ทำ...
สงสัยแปรงถ่านจะหมด( ลองกดใบพัดลมดู ปกติพัดลมต่ออนุกรมตัวใดตัวหนึ่งถ่านหมดอีกตัวก็จะไม่หมุนด้วยครับ..กดใบแนวดิ่งให้แกน rotor แตะแปรงถ่านว่าหมุนหรือไม่หมุน )....
กล่องควบคุมพัดลมเสือม ( ทดลองเคาะ ๆ ดูนะครับ )....
รีเลย์เสีย....ลองสลับดูครับสังเกตุข้างรีเลย์จะสัญลักษ์วงจรอยู่เอาตัวที่เหมือนกันมาแทนกันได้เลยครับ ( ถ้าจำไม่ผิดรีเลย์สีเขียวน่าจะเหมือนกับรีเลย์พัดลมครับ )

หลักลองดูตามนี้ก่อนครับ....รอท่านอื่นเสริมครับ
พัดลมทำงานปกติครับสปีด1และสปีด2


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 19:03:14
?? ก่อนที่อุณหภูมิสูง110C มันอยู่ที่เท่าไรครับ คงที่ไหม (หมายรวมถึงถ้าเปลี่ยนแปลงขึ้นลงก็เป็นแบบนุ่มนวลช้าๆๆ..ของผมไม่เป็นหรอก)
* ใช้ปีก๊วดเป็นประจำ เกิน90% เจอทุกคนครับ แต่จะแก้ปัญหาอย่างไรอีกเรื่องหนึ่ง ผมดูยังงี้ครับ
1.ที่80-90C พัดลมทำงานฟูลสปีดไหม ถ้าทำงานตรง รอให้เครื่องเย็น
2.ถอดวาวล์น้ำออก  เปิดฝาหม้อน้ำเร่งเครื่องสัก2000-3000รอบ
   2.1 เมื่อไรก็ตามที่อุณหภูมิเกิน 80 เอาหลังมืออังที่หม้อน้ำท่อนบน-ท่อนล่าง อุณหภูมิต่างกันมากไหม ถ้าต่างกันมาก ไปร้านหม้อน้ำให้ช่างทะลวงซะ 500น่าจะอยู่
   2.2 ดูมีฟองอากาศใหญ่ๆขึ้นไหม ถ้ามีกำเงินสัก3-5000บ. ไปอู่ ทำฝาสูบ ถ้าไม่มี
   2.3 น้ำไหลวนไหม ถ้าไม่ไหลวน กำเงินสัก2-3000บ. ไปอู่เปลี่ยนปั๊มน้ำ +Timming belt +ลูกรอก ถ้าไหลวน
   2.4 สังเกตระยะสปริงวาวล์น้ำไว้ เอาวาวล์ไปต้ม  พอน้ำเริ่มเดือด ดูระยะสปริงเปลี่ยนไหม ที่จุดน้ำเดือดต้องอ้าเต็มที่ หมายถึงว่าต้มที่น้ำเดือดต่ออีกเป็นชม. ก็ไม่อ้าเพิ่ม  (ของคุณว่าเปลี่ยนใหม่ ของใหม่สเปคทำงานที่อุณหภูมิเท่าไร)
* คุณตัดสปริงวาวล์ (วาวล์น้ำ)ไปแล้ว  แต่ที่คุณโพสท์มา ต้นเหตุไม่ใช่วาวล์ เมื่อแก้ปัญหาได้ ต้องเปลี่ยนวาวล์ตัวเดิมใส่ครับ ไม่เช่นนั้นระยะเวลาวอร์มอัพจะนานขึ้น การสึกหรอของเครื่องก็จะมากขึ้น เพราะเครื่องจะสึกหรอน้อยที่สุดเมื่อมันทำงานที่อุณหภูมิที่กำหนด
   
**พิจารณาประกอบกับความเห็นของคนอื่นด้วยครับ

ปกติการใช้งานที่ผ่านมาอุณหภูมิไม่เกิน90cพัดลมสปีด2ทำงานตอน85c
ลินวาว์ลสปริงตัวเก่าและตัวใหม่สเปค82cทำงานปกติลองต้มดูแล้วครับ
ส่วนวาล์วที่ตัดทดลองใช้เป็นตัวเก่ากะว่าจะลองใช้ดูถ้าไม่เจอปัญหาก้อจะเปลี่ยนตัวใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 19:10:56
พัดลมหม้อน้ำไม่หมุน

น้ำไม่วน มาจาก วาวล์น้ำไม่เปิด  , ปั๊มน้ำพัง , หม้อน้ำตัน

แต่อาการที่ว่ามาผมให้น้ำหนักที่  ปั๊มน้ำ
ครับพรุ่งนี้นัดช่างตอนเช้าคงต้องดูที่ปั้มน้ำก่อนครับ..


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 19:18:13
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับที่ให้คำแนะนำ
จะได้เป็นแนวทางแก้ใข(ปัญหามีใว้ให้พุ้งชน)555....+5


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: wig ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 20:42:52
อาการเหมือนของผมเลย พรุ่งนี้ช่างนัดเปลี่ยนวาว์วน้ำ ถ้าไม่ดีขึ้นจะเปลี่ยนปั้มน้ำเหมือนกัน ความร้อน110 ไปนครศรี กลับตรัง ต้องวิ่งบ้างหยุดบ้าง แถมความดันหม้อน้ำดันจนน้ำหยดตามตามด ไม่รผุ้ต้องเปล่ียนหม้อน้ำเปล่า


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: หมอรถ...(มือใหม่) ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 20:45:08
ถ้าไล่อากาศดี พัดลมทำงานปกติ วาล์วน้ำใหม่

แล้วยังมีอาการน้ำดัน ท่อน้ำบวมและแข็ง

ตรวจสอบง่ายๆก็ลองเช็คดูว่ามีฟองอากาศในระบบหล่อเย็นบ้างหรือเปล่า

ที่ผมเจอมันมีฟองนิดเดียว นานๆมาทีตอนเครื่องเย็นเลยคิดว่าไม่น่าจะใช่ฝา

แต่สุดท้ายก็ต้องเปิดฝา เช็คความโก่ง แล้วเปลี่ยนปะเก็นฝาครับ ...หายครับ


 +++ เคยเจอปัญหาใน GR ก็ปะเก็นฝาซึมหรือรั่วครับ +++




หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 20:51:26
ดูจะแคบเข้ามาแล้ว เอาใจช่วนนะครับ ได้ผลอย่างไรช่วยแจ้งให้ทราบด้วยนะครับ

                                                                             ทุกคนเอาใจช่วยครับ...... :Lucky: :Lucky: :Lucky:


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 21:00:28
ถ้าไล่อากาศดี พัดลมทำงานปกติ วาล์วน้ำใหม่

แล้วยังมีอาการน้ำดัน ท่อน้ำบวมและแข็ง

ตรวจสอบง่ายๆก็ลองเช็คดูว่ามีฟองอากาศในระบบหล่อเย็นบ้างหรือเปล่า

ที่ผมเจอมันมีฟองนิดเดียว นานๆมาทีตอนเครื่องเย็นเลยคิดว่าไม่น่าจะใช่ฝา

แต่สุดท้ายก็ต้องเปิดฝา เช็คความโก่ง แล้วเปลี่ยนปะเก็นฝาครับ ...หายครับ


 +++ เคยเจอปัญหาใน GR ก็ปะเก็นฝาซึมหรือรั่วครับ +++



หน้าสนใจมากและมีแนวโนมเป็นไปได้ครับขอบคุณครับ..


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 21:05:06
อาการเหมือนของผมเลย พรุ่งนี้ช่างนัดเปลี่ยนวาว์วน้ำ ถ้าไม่ดีขึ้นจะเปลี่ยนปั้มน้ำเหมือนกัน ความร้อน110 ไปนครศรี กลับตรัง ต้องวิ่งบ้างหยุดบ้าง แถมความดันหม้อน้ำดันจนน้ำหยดตามตามด ไม่รผุ้ต้องเปล่ียนหม้อน้ำเปล่า
ได้ผลอย่างไงรายงานด้วยนะครับอาการเหมือนกันแต่ผมไม่มีรั้วซึมตามตามด


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพุธที่ 03 สิงหาคม 2011 เวลา 10:07:40
ไม่รู้เรื่องแต่อยากช่วยนะ....
    ลองเอามือแตะหม้อน้ำบนกับล่างว่าร้อนเหมือนกันป่าวถ้าร้อนไม่เหมือนกันก็หม้อน้ำตัน...อิๆๆเคยมีคนบอกไว้....5555


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพุธที่ 03 สิงหาคม 2011 เวลา 10:30:57
ไปหาช่างหน่อง อู่ ข้างบิกซี ช่วยวิเคราะห์อาการก่อนดีกว่า

ผมว่าชักไปกันใหญ่แล้ว


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันพุธที่ 03 สิงหาคม 2011 เวลา 20:23:54
มารายงานผลเพื่อทราบวันนี้ช่วงบ่ายทำการถอดปั้มน้ำ
เช็คดูยังใช้งานได้ปกติครับตอนนี้ก้อเลยงงๆช่างก้องง
ตอนนี้รถยังอยู่ที่อู่พรุ่งนี้คงต้องไล่อีกสเต็บหนึ่ง..
1.อาการลาสุดตอนเย็นหลังถอดเช็คปั้มน้ำทดลองวิ่ง
ติดเครื่องยนต์8-10นาทีความร้อนเริมขึ้นมีฟองอากาศที่ฝาหม้อน้ำ(ยังไม่ปิดฝา)
2.ทดลองขับได้ประมาณ2ก.ม.ความร้อนเริ่มมา90-100สายยางเข้าเครื่องแข็ง
มีน้ำดันออกที่ฝาหม้อน้ำเหมือนเดิม...


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันพุธที่ 03 สิงหาคม 2011 เวลา 20:25:09
ไปหาช่างหน่อง อู่ ข้างบิกซี ช่วยวิเคราะห์อาการก่อนดีกว่า

ผมว่าชักไปกันใหญ่แล้ว
ตอนนี้รถอยู่ที่อู่พี่นครครับคุณจ๊อด..


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันพุธที่ 03 สิงหาคม 2011 เวลา 20:26:38
ไม่รู้เรื่องแต่อยากช่วยนะ....
    ลองเอามือแตะหม้อน้ำบนกับล่างว่าร้อนเหมือนกันป่าวถ้าร้อนไม่เหมือนกันก็หม้อน้ำตัน...อิๆๆเคยมีคนบอกไว้....5555
ความร้อนประมาณว่าเท่ากันครับ..


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพุธที่ 03 สิงหาคม 2011 เวลา 23:35:32
อ้างจาก: tiddin link=topic
2.ทดลองขับได้ประมาณ2ก.ม.ความร้อนเริ่มมา90-100สายยางเข้าเครื่องแข็ง
มีน้ำดันออกที่ฝาหม้อน้ำเหมือนเดิม...
ช่วยเช็ดให้หน่อยครับ...ถอดวาวล์น้ำออกชั่วคราวนะครับ....ให้น้ำไหลได้สะควก....ติดเครื่องใช้มือกำท่อน้ำเข้ากับท่อน้ำออกหม้อน้ำ...ออน่-แข็ง...เท่ากันไหม.......ถ้าท่อน้ำเข้าแข็งกว่าท่อน้ำออกก็หม้อน้ำตันหล่ะครับ

ถ้าแข็ง/ออน่เท่ากันให้รอความร้อนขึ้นครับ...ถ้ายังขึ้นเร็วเหมือนมีวาวล์ปิดอยู่หล่ะก็...ผมสงสัยท่อน้ำหลังเครื่องหรือ ท่อน้ำจุดใดจุดหนึ่งหักหรือถูกกดทับ....ทำให้น้ำไหลไม่สะดวกนะครับ

ทดลองทำดูนะครับ

จุดอื่น ๆ รอสมาชิกท่านอื่นเสริมครับ


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 18:16:47
สุดท้ายก้อเจอครับฝาสูบผุกร่อน...


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 18:18:24
ประเก็นก้อไม่เหลือครับ..


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 18:20:23
สุดท้ายก้อเจอครับฝาหม้อน้ำผุกร่อน...
ฝาสูบ??


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 20:25:32
เออวะงงๆ....


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 20:28:11
สุดท้ายก้อเจอครับฝาหม้อน้ำผุกร่อน...
  ฝาสูบโก่งไหมครับ


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: gayray ที่ วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 21:12:02
แล้วซ่อมเสร็จยังครับ  ของผมก็ทำเหมือนกัน  ของผมรู้สึกว่า กำลังตกไป ไม่รู้ว่า ปรับแต่งมาถูกหรือเปล่า

จะได้เป็นข้อมูลสำหรับปัญหาของผมครับ (405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ)


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 21:31:47
แล้วซ่อมเสร็จยังครับ  ของผมก็ทำเหมือนกัน  ของผมรู้สึกว่า กำลังตกไป ไม่รู้ว่า ปรับแต่งมาถูกหรือเปล่า

จะได้เป็นข้อมูลสำหรับปัญหาของผมครับ (405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ)
ของผมซ้อมเสร็จวันเสาร์ตอนเย็นครับ ถ้ารถเสร็จผมจะรายงานผลให้ครับ
อีกอย่างตอนที่เจอปัญหาเวลาออกตัวเกียร์1ก้อรู้สึกว่ากำลังเครื่องยนต์ตกเหมื่อนกันครับ...


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 21:34:40
สุดท้ายก้อเจอครับฝาหม้อน้ำผุกร่อน...
  ฝาสูบโก่งไหมครับ
ฝาสูบไม่โก่งครับ..


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันศุกร์ที่ 05 สิงหาคม 2011 เวลา 07:28:29
โชคดีครับ ไม่ต้องกังวลทั้งตอนนี้ และระยะยาว (ทุ่นเงินด้วย)  ...ดีใจด้วยครับ


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันศุกร์ที่ 05 สิงหาคม 2011 เวลา 08:23:01
รถใช้มากี่ กิโลแล้วครับ.......อย่างนี้แสดงว่า....เอาใจใส่กันเป็นอย่างดีเลยนะครับ.....หาจนเจอว่าปะเก็นผุ.....อย่างนี้ก็ ถือโอกาศ Overhaul ชุดใหญ่ไปเลยครับ...ใช้ได้อีกนานจนลืมกันไปเลยหล่ะครับ

 :Cool: :Cool: :Cool:

ตัวผมโดนมา 2 ครั้งแบบไม่รู้ตัว....แต่ละครั้งสาหัสครับ

 :นอนตายดีกว่า: :นอนตายดีกว่า: :นอนตายดีกว่า:


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันศุกร์ที่ 05 สิงหาคม 2011 เวลา 08:25:47
แล้วซ่อมเสร็จยังครับ  ของผมก็ทำเหมือนกัน  ของผมรู้สึกว่า กำลังตกไป ไม่รู้ว่า ปรับแต่งมาถูกหรือเปล่า

จะได้เป็นข้อมูลสำหรับปัญหาของผมครับ (405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ)
ของผมซ้อมเสร็จวันเสาร์ตอนเย็นครับ ถ้ารถเสร็จผมจะรายงานผลให้ครับ
อีกอย่างตอนที่เจอปัญหาเวลาออกตัวเกียร์1ก้อรู้สึกว่ากำลังเครื่องยนต์ตกเหมื่อนกันครับ...


ถ้าทำเสร็จแล้วรบกวนบอกหน่อยว่าเปลี่ยนอะไรบ้างแล้วราคาทั้งหมดเท่า+อู่ด้วยครับถ้าไม่สะดวกก็PMบอกก็ได้ครับ..อยากทราบ


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันศุกร์ที่ 05 สิงหาคม 2011 เวลา 08:42:54
ถ้าทำเสร็จแล้วรบกวนบอกหน่อยว่าเปลี่ยนอะไรบ้างแล้วราคาทั้งหมดเท่า+อู่ด้วยครับถ้าไม่สะดวกก็PMบอกก็ได้ครับ..อยากทราบ

ท่านโจ....รถท่านกี่โลแล้วครับ.....แล้วช่างนคร  เขาอยู่เยื้องศูนย์ราชการระยองนะครับ....จะไปทำถึงระยองเลยหรือครับ..อิ.....อิ


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันศุกร์ที่ 05 สิงหาคม 2011 เวลา 09:02:51
ถ้าทำเสร็จแล้วรบกวนบอกหน่อยว่าเปลี่ยนอะไรบ้างแล้วราคาทั้งหมดเท่า+อู่ด้วยครับถ้าไม่สะดวกก็PMบอกก็ได้ครับ..อยากทราบ

ท่านโจ....รถท่านกี่โลแล้วครับ.....แล้วช่างนคร  เขาอยู่เยื้องศูนย์ราชการระยองนะครับ....จะไปทำถึงระยองเลยหรือครับ..อิ.....อิ

อยากรู้เฉยๆจะได้เตรียมเก็บตังค์ไว้ล่วงหน้า....อิๆๆ


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันเสาร์ที่ 06 สิงหาคม 2011 เวลา 20:04:58
รถใช้มากี่ กิโลแล้วครับ.......อย่างนี้แสดงว่า....เอาใจใส่กันเป็นอย่างดีเลยนะครับ.....หาจนเจอว่าปะเก็นผุ.....อย่างนี้ก็ ถือโอกาศ Overhaul ชุดใหญ่ไปเลยครับ...ใช้ได้อีกนานจนลืมกันไปเลยหล่ะครับ

 :Cool: :Cool: :Cool:

ตัวผมโดนมา 2 ครั้งแบบไม่รู้ตัว....แต่ละครั้งสาหัสครับ

 :นอนตายดีกว่า: :นอนตายดีกว่า: :นอนตายดีกว่า:
รถใช้มากี่ กิโลแล้วครับ.......อย่างนี้แสดงว่า....เอาใจใส่กันเป็นอย่างดีเลยนะครับ.....หาจนเจอว่าปะเก็นผุ.....อย่างนี้ก็ ถือโอกาศ Overhaul ชุดใหญ่ไปเลยครับ...ใช้ได้อีกนานจนลืมกันไปเลยหล่ะครับ

 :Cool: :Cool: :Cool:

ตัวผมโดนมา 2 ครั้งแบบไม่รู้ตัว....แต่ละครั้งสาหัสครับ

 :นอนตายดีกว่า: :นอนตายดีกว่า: :นอนตายดีกว่า:
รถใช้มา197.500ก.ม.ครับผม ครั้งนี้อาการสาหัส...


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันเสาร์ที่ 06 สิงหาคม 2011 เวลา 20:14:41
แล้วซ่อมเสร็จยังครับ  ของผมก็ทำเหมือนกัน  ของผมรู้สึกว่า กำลังตกไป ไม่รู้ว่า ปรับแต่งมาถูกหรือเปล่า

จะได้เป็นข้อมูลสำหรับปัญหาของผมครับ (405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ)
ของผมซ้อมเสร็จวันเสาร์ตอนเย็นครับ ถ้ารถเสร็จผมจะรายงานผลให้ครับ
อีกอย่างตอนที่เจอปัญหาเวลาออกตัวเกียร์1ก้อรู้สึกว่ากำลังเครื่องยนต์ตกเหมื่อนกันครับ...


ถ้าทำเสร็จแล้วรบกวนบอกหน่อยว่าเปลี่ยนอะไรบ้างแล้วราคาทั้งหมดเท่า+อู่ด้วยครับถ้าไม่สะดวกก็PMบอกก็ได้ครับ..อยากทราบ
1.เปลี่ยนฝาสูบ 4.000
2.ชุดประเก้น+ยางซีลวาว์ล8ตัว 2.200  3.เจียร์บ่าวาว์ล 450  4.ค่าแรง 1.500 เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง5ลิตร 750 รวม 8.900 บาท แพงหรือถูกไม่รู้แต่รถขับได้ปกติก้อ O.K.ครับ...


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันอาทิตย์ที่ 07 สิงหาคม 2011 เวลา 19:25:53
ฝาสูบไม่โก่ง แต่ผุกร่อน ต้องเปลี่ยนเลยหรือครับ ...มีปัญหาอื่นด้วยหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 05:35:48
ฝาสูบไม่โก่ง แต่ผุกร่อน ต้องเปลี่ยนเลยหรือครับ ...มีปัญหาอื่นด้วยหรือเปล่าครับ
มันซ่อมไม่ใหวแล้วครับผุรอบบริเวณฝาสูบเลยครับ
ปัญหาอย่างอื่นไม่มีครับ..


หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 08:57:46
รถใช้มา197.500ก.ม.ครับผม ครั้งนี้อาการสาหัส...

55555....สงสัย เครื่อง กับ เกียร์ ของ Peugeot ไม่ชอบเลข 200,000 กิโล.....แน่เลย......พอวิ่งมาแถวนี้เมื่อไหร่...นอนตายเกือบทุกคันเลยครับ.....55555

ถ้าระยะ 197.500ก.ม.มันมีผุอยู่แล้วครับ....มันผุมากขนาดรับไม่ได้เลยหรือครับ....ฝานี้เคยปาดมาหรือยังครับ....ถ้ายังไม่เคยปาดมา....ผมขอรับบริจากได้ไหมครับ..............



หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันอังคารที่ 09 สิงหาคม 2011 เวลา 18:02:04
รถใช้มา197.500ก.ม.ครับผม ครั้งนี้อาการสาหัส...

55555....สงสัย เครื่อง กับ เกียร์ ของ Peugeot ไม่ชอบเลข 200,000 กิโล.....แน่เลย......พอวิ่งมาแถวนี้เมื่อไหร่...นอนตายเกือบทุกคันเลยครับ.....55555

ถ้าระยะ 197.500ก.ม.มันมีผุอยู่แล้วครับ....มันผุมากขนาดรับไม่ได้เลยหรือครับ....ฝานี้เคยปาดมาหรือยังครับ....ถ้ายังไม่เคยปาดมา....ผมขอรับบริจากได้ไหมครับ..............


ไม่ทันแล้วครับผมให้เด็กที่อู่ไปแล้วครับ..