หัวข้อ: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 13:10:18 ท่านใดพอทราบอาการแบบนี้บ้างครับ..
1.ขับอยู่ดีๆความร้อนขึ้น 110 c แค่ระยะทางประมาณ 1 ก.ม.(อาการครั้งแรกที่เจอ) 2.มีน้ำดันออกมาจากฝาหมอน้ำมากและสายยางเขาเครื่องบวมและแข็ง(น้ำไม่วน) 3.แก้ใขด้วยการเปลี่ยนลิ้นวาล์วขับได้ประมาณ8-10ก.ม.ก้อมีอาการเหมือนเดิม 4.ตอนนี้ทดลองด้วยการตัดสปิงลิ้นวาล์วและเอาลิ้นมันออกขับได้ประมาณ8-10ก.ม.ก้อมีอาการเหมือนเดิม 5.ตอนนี้สงสัยมอเตอร์น้ำเสียหรือใบพัดแตก ท่านใดเคยเจออาการแบบนี้ขอคำแนะนำด้วยครับ.. javascript:void(0); หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 13:38:29 5.ตอนนี้สงสัยมอเตอร์น้ำเสียหรือใบพัดแตก ความคิดผมปั๊มน้ำคงไม่เสียหลอกครับ......ถ้าปั๊มน้ำเสียจริงไม่ทำงานขนาดนี้แสดงว่าใบพัดขาด-แหว่งแบบทันที่....แกนใบพัดก็ต้องไปด้วย....ก็ต้องเห็นคราบน้ำที่พื้นบริเวณปั๊มน้ำแล้วครับ ลองถอดกระจังหน้าออกนะครับ....เปิดแอร์แล้วพัดลมทำงานไหมครับ....ถ้าไม่ทำ... สงสัยแปรงถ่านจะหมด( ลองกดใบพัดลมดู ปกติพัดลมต่ออนุกรมตัวใดตัวหนึ่งถ่านหมดอีกตัวก็จะไม่หมุนด้วยครับ..กดใบแนวดิ่งให้แกน rotor แตะแปรงถ่านว่าหมุนหรือไม่หมุน ).... กล่องควบคุมพัดลมเสือม ( ทดลองเคาะ ๆ ดูนะครับ ).... รีเลย์เสีย....ลองสลับดูครับสังเกตุข้างรีเลย์จะสัญลักษ์วงจรอยู่เอาตัวที่เหมือนกันมาแทนกันได้เลยครับ ( ถ้าจำไม่ผิดรีเลย์สีเขียวน่าจะเหมือนกับรีเลย์พัดลมครับ ) หลักลองดูตามนี้ก่อนครับ....รอท่านอื่นเสริมครับ หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 13:59:17 เป็นอาการของพัดลมไม่หมุนครับ
ทำตามคุณ Thawatpra ว่าไว้เลย หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 14:09:57 ดูวาล์วน้ำดูยังครับผมเคยเป็นก่อนหน้านี้ครับอาการคลายแบบนี้
หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 14:24:55 พัดลมหม้อน้ำไม่หมุน
น้ำไม่วน มาจาก วาวล์น้ำไม่เปิด , ปั๊มน้ำพัง , หม้อน้ำตัน แต่อาการที่ว่ามาผมให้น้ำหนักที่ ปั๊มน้ำ หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 15:47:50 ?? ก่อนที่อุณหภูมิสูง110C มันอยู่ที่เท่าไรครับ คงที่ไหม (หมายรวมถึงถ้าเปลี่ยนแปลงขึ้นลงก็เป็นแบบนุ่มนวลช้าๆๆ..ของผมไม่เป็นหรอก)
* ใช้ปีก๊วดเป็นประจำ เกิน90% เจอทุกคนครับ แต่จะแก้ปัญหาอย่างไรอีกเรื่องหนึ่ง ผมดูยังงี้ครับ 1.ที่80-90C พัดลมทำงานฟูลสปีดไหม ถ้าทำงานตรง รอให้เครื่องเย็น 2.ถอดวาวล์น้ำออก เปิดฝาหม้อน้ำเร่งเครื่องสัก2000-3000รอบ 2.1 เมื่อไรก็ตามที่อุณหภูมิเกิน 80 เอาหลังมืออังที่หม้อน้ำท่อนบน-ท่อนล่าง อุณหภูมิต่างกันมากไหม ถ้าต่างกันมาก ไปร้านหม้อน้ำให้ช่างทะลวงซะ 500น่าจะอยู่ 2.2 ดูมีฟองอากาศใหญ่ๆขึ้นไหม ถ้ามีกำเงินสัก3-5000บ. ไปอู่ ทำฝาสูบ ถ้าไม่มี 2.3 น้ำไหลวนไหม ถ้าไม่ไหลวน กำเงินสัก2-3000บ. ไปอู่เปลี่ยนปั๊มน้ำ +Timming belt +ลูกรอก ถ้าไหลวน 2.4 สังเกตระยะสปริงวาวล์น้ำไว้ เอาวาวล์ไปต้ม พอน้ำเริ่มเดือด ดูระยะสปริงเปลี่ยนไหม ที่จุดน้ำเดือดต้องอ้าเต็มที่ หมายถึงว่าต้มที่น้ำเดือดต่ออีกเป็นชม. ก็ไม่อ้าเพิ่ม (ของคุณว่าเปลี่ยนใหม่ ของใหม่สเปคทำงานที่อุณหภูมิเท่าไร) * คุณตัดสปริงวาวล์ (วาวล์น้ำ)ไปแล้ว แต่ที่คุณโพสท์มา ต้นเหตุไม่ใช่วาวล์ เมื่อแก้ปัญหาได้ ต้องเปลี่ยนวาวล์ตัวเดิมใส่ครับ ไม่เช่นนั้นระยะเวลาวอร์มอัพจะนานขึ้น การสึกหรอของเครื่องก็จะมากขึ้น เพราะเครื่องจะสึกหรอน้อยที่สุดเมื่อมันทำงานที่อุณหภูมิที่กำหนด **พิจารณาประกอบกับความเห็นของคนอื่นด้วยครับ หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 18:14:58 5.ตอนนี้สงสัยมอเตอร์น้ำเสียหรือใบพัดแตก ความคิดผมปั๊มน้ำคงไม่เสียหลอกครับ......ถ้าปั๊มน้ำเสียจริงไม่ทำงานขนาดนี้แสดงว่าใบพัดขาด-แหว่งแบบทันที่....แกนใบพัดก็ต้องไปด้วย....ก็ต้องเห็นคราบน้ำที่พื้นบริเวณปั๊มน้ำแล้วครับ ลองถอดกระจังหน้าออกนะครับ....เปิดแอร์แล้วพัดลมทำงานไหมครับ....ถ้าไม่ทำ... สงสัยแปรงถ่านจะหมด( ลองกดใบพัดลมดู ปกติพัดลมต่ออนุกรมตัวใดตัวหนึ่งถ่านหมดอีกตัวก็จะไม่หมุนด้วยครับ..กดใบแนวดิ่งให้แกน rotor แตะแปรงถ่านว่าหมุนหรือไม่หมุน ).... กล่องควบคุมพัดลมเสือม ( ทดลองเคาะ ๆ ดูนะครับ ).... รีเลย์เสีย....ลองสลับดูครับสังเกตุข้างรีเลย์จะสัญลักษ์วงจรอยู่เอาตัวที่เหมือนกันมาแทนกันได้เลยครับ ( ถ้าจำไม่ผิดรีเลย์สีเขียวน่าจะเหมือนกับรีเลย์พัดลมครับ ) หลักลองดูตามนี้ก่อนครับ....รอท่านอื่นเสริมครับ หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 19:03:14 ?? ก่อนที่อุณหภูมิสูง110C มันอยู่ที่เท่าไรครับ คงที่ไหม (หมายรวมถึงถ้าเปลี่ยนแปลงขึ้นลงก็เป็นแบบนุ่มนวลช้าๆๆ..ของผมไม่เป็นหรอก) ปกติการใช้งานที่ผ่านมาอุณหภูมิไม่เกิน90cพัดลมสปีด2ทำงานตอน85c* ใช้ปีก๊วดเป็นประจำ เกิน90% เจอทุกคนครับ แต่จะแก้ปัญหาอย่างไรอีกเรื่องหนึ่ง ผมดูยังงี้ครับ 1.ที่80-90C พัดลมทำงานฟูลสปีดไหม ถ้าทำงานตรง รอให้เครื่องเย็น 2.ถอดวาวล์น้ำออก เปิดฝาหม้อน้ำเร่งเครื่องสัก2000-3000รอบ 2.1 เมื่อไรก็ตามที่อุณหภูมิเกิน 80 เอาหลังมืออังที่หม้อน้ำท่อนบน-ท่อนล่าง อุณหภูมิต่างกันมากไหม ถ้าต่างกันมาก ไปร้านหม้อน้ำให้ช่างทะลวงซะ 500น่าจะอยู่ 2.2 ดูมีฟองอากาศใหญ่ๆขึ้นไหม ถ้ามีกำเงินสัก3-5000บ. ไปอู่ ทำฝาสูบ ถ้าไม่มี 2.3 น้ำไหลวนไหม ถ้าไม่ไหลวน กำเงินสัก2-3000บ. ไปอู่เปลี่ยนปั๊มน้ำ +Timming belt +ลูกรอก ถ้าไหลวน 2.4 สังเกตระยะสปริงวาวล์น้ำไว้ เอาวาวล์ไปต้ม พอน้ำเริ่มเดือด ดูระยะสปริงเปลี่ยนไหม ที่จุดน้ำเดือดต้องอ้าเต็มที่ หมายถึงว่าต้มที่น้ำเดือดต่ออีกเป็นชม. ก็ไม่อ้าเพิ่ม (ของคุณว่าเปลี่ยนใหม่ ของใหม่สเปคทำงานที่อุณหภูมิเท่าไร) * คุณตัดสปริงวาวล์ (วาวล์น้ำ)ไปแล้ว แต่ที่คุณโพสท์มา ต้นเหตุไม่ใช่วาวล์ เมื่อแก้ปัญหาได้ ต้องเปลี่ยนวาวล์ตัวเดิมใส่ครับ ไม่เช่นนั้นระยะเวลาวอร์มอัพจะนานขึ้น การสึกหรอของเครื่องก็จะมากขึ้น เพราะเครื่องจะสึกหรอน้อยที่สุดเมื่อมันทำงานที่อุณหภูมิที่กำหนด **พิจารณาประกอบกับความเห็นของคนอื่นด้วยครับ ลินวาว์ลสปริงตัวเก่าและตัวใหม่สเปค82cทำงานปกติลองต้มดูแล้วครับ ส่วนวาล์วที่ตัดทดลองใช้เป็นตัวเก่ากะว่าจะลองใช้ดูถ้าไม่เจอปัญหาก้อจะเปลี่ยนตัวใหม่ครับ หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 19:10:56 พัดลมหม้อน้ำไม่หมุน ครับพรุ่งนี้นัดช่างตอนเช้าคงต้องดูที่ปั้มน้ำก่อนครับ..น้ำไม่วน มาจาก วาวล์น้ำไม่เปิด , ปั๊มน้ำพัง , หม้อน้ำตัน แต่อาการที่ว่ามาผมให้น้ำหนักที่ ปั๊มน้ำ หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 19:18:13 ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับที่ให้คำแนะนำ
จะได้เป็นแนวทางแก้ใข(ปัญหามีใว้ให้พุ้งชน)555....+5 หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: wig ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 20:42:52 อาการเหมือนของผมเลย พรุ่งนี้ช่างนัดเปลี่ยนวาว์วน้ำ ถ้าไม่ดีขึ้นจะเปลี่ยนปั้มน้ำเหมือนกัน ความร้อน110 ไปนครศรี กลับตรัง ต้องวิ่งบ้างหยุดบ้าง แถมความดันหม้อน้ำดันจนน้ำหยดตามตามด ไม่รผุ้ต้องเปล่ียนหม้อน้ำเปล่า
หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: หมอรถ...(มือใหม่) ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 20:45:08 ถ้าไล่อากาศดี พัดลมทำงานปกติ วาล์วน้ำใหม่
แล้วยังมีอาการน้ำดัน ท่อน้ำบวมและแข็ง ตรวจสอบง่ายๆก็ลองเช็คดูว่ามีฟองอากาศในระบบหล่อเย็นบ้างหรือเปล่า ที่ผมเจอมันมีฟองนิดเดียว นานๆมาทีตอนเครื่องเย็นเลยคิดว่าไม่น่าจะใช่ฝา แต่สุดท้ายก็ต้องเปิดฝา เช็คความโก่ง แล้วเปลี่ยนปะเก็นฝาครับ ...หายครับ +++ เคยเจอปัญหาใน GR ก็ปะเก็นฝาซึมหรือรั่วครับ +++ หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 20:51:26 ดูจะแคบเข้ามาแล้ว เอาใจช่วนนะครับ ได้ผลอย่างไรช่วยแจ้งให้ทราบด้วยนะครับ
ทุกคนเอาใจช่วยครับ...... :Lucky: :Lucky: :Lucky: หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 21:00:28 ถ้าไล่อากาศดี พัดลมทำงานปกติ วาล์วน้ำใหม่ หน้าสนใจมากและมีแนวโนมเป็นไปได้ครับขอบคุณครับ..แล้วยังมีอาการน้ำดัน ท่อน้ำบวมและแข็ง ตรวจสอบง่ายๆก็ลองเช็คดูว่ามีฟองอากาศในระบบหล่อเย็นบ้างหรือเปล่า ที่ผมเจอมันมีฟองนิดเดียว นานๆมาทีตอนเครื่องเย็นเลยคิดว่าไม่น่าจะใช่ฝา แต่สุดท้ายก็ต้องเปิดฝา เช็คความโก่ง แล้วเปลี่ยนปะเก็นฝาครับ ...หายครับ +++ เคยเจอปัญหาใน GR ก็ปะเก็นฝาซึมหรือรั่วครับ +++ หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 21:05:06 อาการเหมือนของผมเลย พรุ่งนี้ช่างนัดเปลี่ยนวาว์วน้ำ ถ้าไม่ดีขึ้นจะเปลี่ยนปั้มน้ำเหมือนกัน ความร้อน110 ไปนครศรี กลับตรัง ต้องวิ่งบ้างหยุดบ้าง แถมความดันหม้อน้ำดันจนน้ำหยดตามตามด ไม่รผุ้ต้องเปล่ียนหม้อน้ำเปล่า ได้ผลอย่างไงรายงานด้วยนะครับอาการเหมือนกันแต่ผมไม่มีรั้วซึมตามตามดหัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพุธที่ 03 สิงหาคม 2011 เวลา 10:07:40 ไม่รู้เรื่องแต่อยากช่วยนะ....
ลองเอามือแตะหม้อน้ำบนกับล่างว่าร้อนเหมือนกันป่าวถ้าร้อนไม่เหมือนกันก็หม้อน้ำตัน...อิๆๆเคยมีคนบอกไว้....5555 หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพุธที่ 03 สิงหาคม 2011 เวลา 10:30:57 ไปหาช่างหน่อง อู่ ข้างบิกซี ช่วยวิเคราะห์อาการก่อนดีกว่า
ผมว่าชักไปกันใหญ่แล้ว หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันพุธที่ 03 สิงหาคม 2011 เวลา 20:23:54 มารายงานผลเพื่อทราบวันนี้ช่วงบ่ายทำการถอดปั้มน้ำ
เช็คดูยังใช้งานได้ปกติครับตอนนี้ก้อเลยงงๆช่างก้องง ตอนนี้รถยังอยู่ที่อู่พรุ่งนี้คงต้องไล่อีกสเต็บหนึ่ง.. 1.อาการลาสุดตอนเย็นหลังถอดเช็คปั้มน้ำทดลองวิ่ง ติดเครื่องยนต์8-10นาทีความร้อนเริมขึ้นมีฟองอากาศที่ฝาหม้อน้ำ(ยังไม่ปิดฝา) 2.ทดลองขับได้ประมาณ2ก.ม.ความร้อนเริ่มมา90-100สายยางเข้าเครื่องแข็ง มีน้ำดันออกที่ฝาหม้อน้ำเหมือนเดิม... หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันพุธที่ 03 สิงหาคม 2011 เวลา 20:25:09 ไปหาช่างหน่อง อู่ ข้างบิกซี ช่วยวิเคราะห์อาการก่อนดีกว่า ตอนนี้รถอยู่ที่อู่พี่นครครับคุณจ๊อด..ผมว่าชักไปกันใหญ่แล้ว หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันพุธที่ 03 สิงหาคม 2011 เวลา 20:26:38 ไม่รู้เรื่องแต่อยากช่วยนะ.... ความร้อนประมาณว่าเท่ากันครับ..ลองเอามือแตะหม้อน้ำบนกับล่างว่าร้อนเหมือนกันป่าวถ้าร้อนไม่เหมือนกันก็หม้อน้ำตัน...อิๆๆเคยมีคนบอกไว้....5555 หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพุธที่ 03 สิงหาคม 2011 เวลา 23:35:32 อ้างจาก: tiddin link=topic 2.ทดลองขับได้ประมาณ2ก.ม.ความร้อนเริ่มมา90-100สายยางเข้าเครื่องแข็ง ช่วยเช็ดให้หน่อยครับ...ถอดวาวล์น้ำออกชั่วคราวนะครับ....ให้น้ำไหลได้สะควก....ติดเครื่องใช้มือกำท่อน้ำเข้ากับท่อน้ำออกหม้อน้ำ...ออน่-แข็ง...เท่ากันไหม.......ถ้าท่อน้ำเข้าแข็งกว่าท่อน้ำออกก็หม้อน้ำตันหล่ะครับมีน้ำดันออกที่ฝาหม้อน้ำเหมือนเดิม... ถ้าแข็ง/ออน่เท่ากันให้รอความร้อนขึ้นครับ...ถ้ายังขึ้นเร็วเหมือนมีวาวล์ปิดอยู่หล่ะก็...ผมสงสัยท่อน้ำหลังเครื่องหรือ ท่อน้ำจุดใดจุดหนึ่งหักหรือถูกกดทับ....ทำให้น้ำไหลไม่สะดวกนะครับ ทดลองทำดูนะครับ จุดอื่น ๆ รอสมาชิกท่านอื่นเสริมครับ หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 18:16:47 สุดท้ายก้อเจอครับฝาสูบผุกร่อน...
หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 18:18:24 ประเก็นก้อไม่เหลือครับ..
หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 18:20:23 สุดท้ายก้อเจอครับฝาหม้อน้ำผุกร่อน... ฝาสูบ??หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 20:25:32 เออวะงงๆ....
หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 20:28:11 สุดท้ายก้อเจอครับฝาหม้อน้ำผุกร่อน... ฝาสูบโก่งไหมครับ หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: gayray ที่ วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 21:12:02 แล้วซ่อมเสร็จยังครับ ของผมก็ทำเหมือนกัน ของผมรู้สึกว่า กำลังตกไป ไม่รู้ว่า ปรับแต่งมาถูกหรือเปล่า
จะได้เป็นข้อมูลสำหรับปัญหาของผมครับ (405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ) หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 21:31:47 แล้วซ่อมเสร็จยังครับ ของผมก็ทำเหมือนกัน ของผมรู้สึกว่า กำลังตกไป ไม่รู้ว่า ปรับแต่งมาถูกหรือเปล่า ของผมซ้อมเสร็จวันเสาร์ตอนเย็นครับ ถ้ารถเสร็จผมจะรายงานผลให้ครับจะได้เป็นข้อมูลสำหรับปัญหาของผมครับ (405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ) อีกอย่างตอนที่เจอปัญหาเวลาออกตัวเกียร์1ก้อรู้สึกว่ากำลังเครื่องยนต์ตกเหมื่อนกันครับ... หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 21:34:40 สุดท้ายก้อเจอครับฝาหม้อน้ำผุกร่อน... ฝาสูบโก่งไหมครับ หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันศุกร์ที่ 05 สิงหาคม 2011 เวลา 07:28:29 โชคดีครับ ไม่ต้องกังวลทั้งตอนนี้ และระยะยาว (ทุ่นเงินด้วย) ...ดีใจด้วยครับ
หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันศุกร์ที่ 05 สิงหาคม 2011 เวลา 08:23:01 รถใช้มากี่ กิโลแล้วครับ.......อย่างนี้แสดงว่า....เอาใจใส่กันเป็นอย่างดีเลยนะครับ.....หาจนเจอว่าปะเก็นผุ.....อย่างนี้ก็ ถือโอกาศ Overhaul ชุดใหญ่ไปเลยครับ...ใช้ได้อีกนานจนลืมกันไปเลยหล่ะครับ
:Cool: :Cool: :Cool: ตัวผมโดนมา 2 ครั้งแบบไม่รู้ตัว....แต่ละครั้งสาหัสครับ :นอนตายดีกว่า: :นอนตายดีกว่า: :นอนตายดีกว่า: หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันศุกร์ที่ 05 สิงหาคม 2011 เวลา 08:25:47 แล้วซ่อมเสร็จยังครับ ของผมก็ทำเหมือนกัน ของผมรู้สึกว่า กำลังตกไป ไม่รู้ว่า ปรับแต่งมาถูกหรือเปล่า ของผมซ้อมเสร็จวันเสาร์ตอนเย็นครับ ถ้ารถเสร็จผมจะรายงานผลให้ครับจะได้เป็นข้อมูลสำหรับปัญหาของผมครับ (405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ) อีกอย่างตอนที่เจอปัญหาเวลาออกตัวเกียร์1ก้อรู้สึกว่ากำลังเครื่องยนต์ตกเหมื่อนกันครับ... ถ้าทำเสร็จแล้วรบกวนบอกหน่อยว่าเปลี่ยนอะไรบ้างแล้วราคาทั้งหมดเท่า+อู่ด้วยครับถ้าไม่สะดวกก็PMบอกก็ได้ครับ..อยากทราบ หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันศุกร์ที่ 05 สิงหาคม 2011 เวลา 08:42:54 ถ้าทำเสร็จแล้วรบกวนบอกหน่อยว่าเปลี่ยนอะไรบ้างแล้วราคาทั้งหมดเท่า+อู่ด้วยครับถ้าไม่สะดวกก็PMบอกก็ได้ครับ..อยากทราบ ท่านโจ....รถท่านกี่โลแล้วครับ.....แล้วช่างนคร เขาอยู่เยื้องศูนย์ราชการระยองนะครับ....จะไปทำถึงระยองเลยหรือครับ..อิ.....อิ หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันศุกร์ที่ 05 สิงหาคม 2011 เวลา 09:02:51 ถ้าทำเสร็จแล้วรบกวนบอกหน่อยว่าเปลี่ยนอะไรบ้างแล้วราคาทั้งหมดเท่า+อู่ด้วยครับถ้าไม่สะดวกก็PMบอกก็ได้ครับ..อยากทราบ ท่านโจ....รถท่านกี่โลแล้วครับ.....แล้วช่างนคร เขาอยู่เยื้องศูนย์ราชการระยองนะครับ....จะไปทำถึงระยองเลยหรือครับ..อิ.....อิ อยากรู้เฉยๆจะได้เตรียมเก็บตังค์ไว้ล่วงหน้า....อิๆๆ หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันเสาร์ที่ 06 สิงหาคม 2011 เวลา 20:04:58 รถใช้มากี่ กิโลแล้วครับ.......อย่างนี้แสดงว่า....เอาใจใส่กันเป็นอย่างดีเลยนะครับ.....หาจนเจอว่าปะเก็นผุ.....อย่างนี้ก็ ถือโอกาศ Overhaul ชุดใหญ่ไปเลยครับ...ใช้ได้อีกนานจนลืมกันไปเลยหล่ะครับ :Cool: :Cool: :Cool: ตัวผมโดนมา 2 ครั้งแบบไม่รู้ตัว....แต่ละครั้งสาหัสครับ :นอนตายดีกว่า: :นอนตายดีกว่า: :นอนตายดีกว่า: รถใช้มากี่ กิโลแล้วครับ.......อย่างนี้แสดงว่า....เอาใจใส่กันเป็นอย่างดีเลยนะครับ.....หาจนเจอว่าปะเก็นผุ.....อย่างนี้ก็ ถือโอกาศ Overhaul ชุดใหญ่ไปเลยครับ...ใช้ได้อีกนานจนลืมกันไปเลยหล่ะครับ รถใช้มา197.500ก.ม.ครับผม ครั้งนี้อาการสาหัส...:Cool: :Cool: :Cool: ตัวผมโดนมา 2 ครั้งแบบไม่รู้ตัว....แต่ละครั้งสาหัสครับ :นอนตายดีกว่า: :นอนตายดีกว่า: :นอนตายดีกว่า: หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันเสาร์ที่ 06 สิงหาคม 2011 เวลา 20:14:41 แล้วซ่อมเสร็จยังครับ ของผมก็ทำเหมือนกัน ของผมรู้สึกว่า กำลังตกไป ไม่รู้ว่า ปรับแต่งมาถูกหรือเปล่า ของผมซ้อมเสร็จวันเสาร์ตอนเย็นครับ ถ้ารถเสร็จผมจะรายงานผลให้ครับจะได้เป็นข้อมูลสำหรับปัญหาของผมครับ (405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ) อีกอย่างตอนที่เจอปัญหาเวลาออกตัวเกียร์1ก้อรู้สึกว่ากำลังเครื่องยนต์ตกเหมื่อนกันครับ... ถ้าทำเสร็จแล้วรบกวนบอกหน่อยว่าเปลี่ยนอะไรบ้างแล้วราคาทั้งหมดเท่า+อู่ด้วยครับถ้าไม่สะดวกก็PMบอกก็ได้ครับ..อยากทราบ 2.ชุดประเก้น+ยางซีลวาว์ล8ตัว 2.200 3.เจียร์บ่าวาว์ล 450 4.ค่าแรง 1.500 เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง5ลิตร 750 รวม 8.900 บาท แพงหรือถูกไม่รู้แต่รถขับได้ปกติก้อ O.K.ครับ... หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันอาทิตย์ที่ 07 สิงหาคม 2011 เวลา 19:25:53 ฝาสูบไม่โก่ง แต่ผุกร่อน ต้องเปลี่ยนเลยหรือครับ ...มีปัญหาอื่นด้วยหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 05:35:48 ฝาสูบไม่โก่ง แต่ผุกร่อน ต้องเปลี่ยนเลยหรือครับ ...มีปัญหาอื่นด้วยหรือเปล่าครับ มันซ่อมไม่ใหวแล้วครับผุรอบบริเวณฝาสูบเลยครับ ปัญหาอย่างอื่นไม่มีครับ.. หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 08:57:46 รถใช้มา197.500ก.ม.ครับผม ครั้งนี้อาการสาหัส... 55555....สงสัย เครื่อง กับ เกียร์ ของ Peugeot ไม่ชอบเลข 200,000 กิโล.....แน่เลย......พอวิ่งมาแถวนี้เมื่อไหร่...นอนตายเกือบทุกคันเลยครับ.....55555 ถ้าระยะ 197.500ก.ม.มันมีผุอยู่แล้วครับ....มันผุมากขนาดรับไม่ได้เลยหรือครับ....ฝานี้เคยปาดมาหรือยังครับ....ถ้ายังไม่เคยปาดมา....ผมขอรับบริจากได้ไหมครับ.............. หัวข้อ: Re: GRI ความร้อนขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันอังคารที่ 09 สิงหาคม 2011 เวลา 18:02:04 รถใช้มา197.500ก.ม.ครับผม ครั้งนี้อาการสาหัส... 55555....สงสัย เครื่อง กับ เกียร์ ของ Peugeot ไม่ชอบเลข 200,000 กิโล.....แน่เลย......พอวิ่งมาแถวนี้เมื่อไหร่...นอนตายเกือบทุกคันเลยครับ.....55555 ถ้าระยะ 197.500ก.ม.มันมีผุอยู่แล้วครับ....มันผุมากขนาดรับไม่ได้เลยหรือครับ....ฝานี้เคยปาดมาหรือยังครับ....ถ้ายังไม่เคยปาดมา....ผมขอรับบริจากได้ไหมครับ.............. |