หัวข้อ: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65.......ยังไม่จบ...... เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 17:34:14 หลังจากเกียร์ Manual คู่ทุกข์คู่ยากเสียหายไป 2 ครั้ง(ซิงค์โคเมทเกียร์ 5 จับหน้าสัมผัสไม่อยู่+เฟืองเกียร์คลอนไปงัดเสื้อเกียร์แตก )
แต่ทั้ง 2 เหตุการณ์มาจากสาเหตุเดียวกันคือน็อตเบอร์ 28 ที่ยึดเพลาเกียร์คลายตัวทำให้เกิดเหตุการณ์ทั้ง 2 เหตุการณ์....เลยสรุปจากประสบการณ์ของตัวเองว่า เกียร์ธรรมดา BE3 มีอายุการใช้งานอยู่ที่ประมาณ 200,000 กม.ควรได้รับการ Overhaul ตอนนี้ได้เกียร์ Manual SRI รหัส 20CL65 เก่าเก็บ+ตากแดดตากฝนมา1 ลูก กำลังรื้อเกียร์ไปแล้วบางส่วน....เช็คเครื่องมือ...กับ ลูกปืน กับ oil seal ร้านทั่วไปก่อน ราคาจะถูกกว่าไปซื้อร้านอะหลั่ยรถยนต์ตามรายการข้างล่างครับ คงเป็นลูกปืน 32005 ( ลูกปืนประคองเพลาเกียร์ ) กับ oil seal เพลาเกียร์ ( 22 x 36 x 7)ที่ใช้ได้.....รายการอื่นคงซื้อจากเอกชัยหล่ะครับ.......ที่เอามาให้ดูเผื่อบางท่านสนใจ....และกำลังคิดว่าเกียร์ตัวเองถึงเวลาที่ต้องดูแลเล้วหรือยังครับ เกียร์ BE 3 ซ่อมง่ายนิดเดียวครับ http://www.rallyparts.co.uk/cwp_change/ หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 เริ่มหัวข้อโดย: 505k ที่ วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 17:40:55 คุณธวัชนี่สิงห์มืออาชีพจริงๆ เยี่ยมมากๆค๊าบ :correct:
หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 เริ่มหัวข้อโดย: kla_2000 ที่ วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:43:43 เยียมจริงๆครับ ตอนนี้ลงมือซ่อมหรือยังครับ อยากดู review ตอนซ่อมจัง แล้ะถ้าได้อาการเวลาเสียเป็นอย่างไรก็จะดีเลยครับ
หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 22:04:54 เสียดาย เกียร์ลูกนี้ ถ้าไม่ตากแดดตากฝน ใส่รถ วิ่งได้เลย ไม่หอนแน่นอน แม้ว่าจะเปลี่ยนคู่ขบเกียร์ 5 มาแล้ว ........
หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:44:16 @ maxZ เปลี่ยนอัตราทดให้สูงขึ้นใช้ไหมครับ..มิน่าหล่ะครับผมเทียบตารางยังคิดในใจอยู่..เกียร์ลูกนี้อัตราทดแปลก...แต่เห็นเฟืองท้าย 16/59 ตรงรุ่นก็ไม่ได้เอ้ใจอะไรครับ
@ kla_2000 เดี่ยวจัดให้ครับ.....แต่ไม่ใช่รูปของผมนะครับ....เป็นของทางอังกฤษเขาทำไว้ดีแล้ว....จะ post เป็นขั้นตอนครับ ไปเดินตลาดมืด_ชลบุรีมาเมื่อคืนวันศุกร์ได้.......อาวุธหนัก(ชุดถอดลูกปืน).....มาแล้วครับ หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:39:08 เกียร์เบอร์นี้ เกียร์ 5 ต้องเป็น 0.658 ครับ แต่ผมซื้อมาจากอู่แห่งหนึ่ง มันโดนเปลี่ยนเกียร์ 5 มาแล้ว
เกียร์ลูกนี้เฟืองท้ายต่ำ ลากได้ยาวทุกเกียร์ เกียร์ 2 ก็ได้ 100 กว่าๆ แล้ว หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 08 พฤศจิกายน 2011 เวลา 08:47:25 ซ่อมเกียร์มาได้ครึ่งทางแล้วครับ.....
http://pg405sri.blogspot.com/p/be3-gearbox-recover.html รองานชุบซิงค์จากคุณเมธีก็จะประกอบแล้ว.....ใครจะซ่อมเกียร์เองก็ลองแวะชมดูครับ....จะเพิ่มรูปและขั้นตอนไปเลื่อย ครับ :okok: :okok: :okok: หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2011 เวลา 13:43:58 ตอนนี้อะไหล่เกียร์ที่ชำรุด....ซ่อมหมดแล้ว
อะหลั่ยที่ขาดหายก็ตามมาได้ครบหมดแล้ว.....เรื่องอะหลั่ยนี้ขอบคุณ คุณแว่น ( Madmax ) ช่างลอย ครับ อาทิตย์หน้าก็สามารถประกอบได้แล้วหล่ะครับ แต่เกียร์ลูกนี้ไม่ใช้ เกียร์ SRI นะครับ....เป็นเกียร์ของ 306 ....เอามาซ้อมมือก่อนนะครับ :okok: :okok: :okok: หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2011 เวลา 13:55:02 เกียร์ SRI หรัส 20CL รื้อไปแล้วบางส่วน ต้องเปลี่ยน ซิงโคเมท เกียร์ 5 และหาอะไหร่มาเสริมอีกนิหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:09:12 เจ๋งที่สุด คร้าบ
หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 เริ่มหัวข้อโดย: best 406 ที่ วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2011 เวลา 06:41:07 เยี่ยมจริงๆ ครับ
หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2011 เวลา 09:06:21 คุณธวัช เยียมเลยเปลี่ยนเองได้เลยหรือ เยี่ยมๆๆ
หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 12:36:07 ประกอบเกือบเสร็จแล้วครับ.....บังเอิญว่า จำไม่ได้ว่าเก็บเหล็กส่งสำหรับตอก ปริ้นไว้ไหนนะครับ
ดูรายละเอียด ที่ http://pg405sri.blogspot.com/p/be3-gearbox-recover.html นะครับ หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 12:48:07 ซ่อมเกียร์ ออโต้ SRI ได้เมื่อไหร่นะ อึ้ม...!!!!
หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 12:58:18 ซ่อมเกียร์ ออโต้ SRI ได้เมื่อไหร่นะ อึ้ม...!!!! ถ้าแค่จับถอดแยกชิ้น แล้วเปลี่ยนอะไหล่....ไม่น่ายากครับ....ปัญหามันอยู่ที่ว่า เครื่องมือซิครับ...ไม่รู้ใช้อะไรพิเศษบ้างหล่ะครับ :okok: :okok: :okok: หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 13:15:20 เกียร์ออโต้..เท่าที่เคยรื้อดู (ลูกเ่ก่ามันเสีย) ไม่มีเครื่องมืออะไรพิเศษครับ ส่วนใหญ่ก็กุญแจหกเหลี่ยมนี่แห๊ละครับ แต่พอรื้อมา ท๊อกดี แต่แผ่นคลัทร่อน เจอแค่ค่าแผ่นคลัท ก็ไปหาเกียร์มือสองแระ อิอิ
หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 13:21:43 เกียร์ออโต้..เท่าที่เคยรื้อดู (ลูกเ่ก่ามันเสีย) ไม่มีเครื่องมืออะไรพิเศษครับ ส่วนใหญ่ก็กุญแจหกเหลี่ยมนี่แห๊ละครับ แต่พอรื้อมา ท๊อกดี แต่แผ่นคลัทร่อน เจอแค่ค่าแผ่นคลัท ก็ไปหาเกียร์มือสองแระ อิอิ ค่าแผ่นคลัทช์กับเข็มขัดปรับเกียร์ ก็ หมื่นสี่ แล้วนะครับคุณเจษ......มันก็เหมือนเปลี่ยนเครื่อง Shotbox นะครับ ใส้ใหม่ อุปกรณ์เดิม ......หรืออย่างที่น้องแอ็ปทำก็โอเคครับ....เปลี่ยนลูกใหม่....เอาอะไหล่ลูกเก่าสำรองครับ หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 13:42:04 เกียร์ออโต้..เท่าที่เคยรื้อดู (ลูกเ่ก่ามันเสีย) ไม่มีเครื่องมืออะไรพิเศษครับ ส่วนใหญ่ก็กุญแจหกเหลี่ยมนี่แห๊ละครับ แต่พอรื้อมา ท๊อกดี แต่แผ่นคลัทร่อน เจอแค่ค่าแผ่นคลัท ก็ไปหาเกียร์มือสองแระ อิอิ ค่าแผ่นคลัทช์กับเข็มขัดปรับเกียร์ ก็ หมื่นสี่ แล้วนะครับคุณเจษ......มันก็เหมือนเปลี่ยนเครื่อง Shotbox นะครับ ใส้ใหม่ อุปกรณ์เดิม ......หรืออย่างที่น้องแอ็ปทำก็โอเคครับ....เปลี่ยนลูกใหม่....เอาอะไหล่ลูกเก่าสำรองครับ เรื่องเกียร์ออโต้ประสบการณ์น้อยมากจริงๆ (เป็นครั้งแรกที่ใช้ออโต้ครับ) เสียครั้งแรกด้วย อิๆ หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 14:16:39 กรองเกียร์ ถ้ายังดีอยู่
น๊อตแคร้งล่าง เผื่อสำรองตัวใหม่หัวรูด เฟืองไมล์ เก็บไว้ใช้ได้ แผ่นคลัท ที่ยังดีอยู่ เอาไว้ยำลูกใหม่เผื่อคลัทร่อนไม่กี่แผ่น ท๊อก ฟรายวีน เหล็กวัดน้ำมันเกียร์ ใช้ได้ทั้งลูกแห๊ละ..เผื่อเสื้อแตก น๊อตหลุดหาย เวลาไม่ใช้ รกบ้านอ่ะ แต่เวลาจะใช้ หาไม่ค่อยได้ทันที..เหอะๆๆๆ หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 15:32:09 กรองเกียร์ ถ้ายังดีอยู่ 555 น็อตแคร้ง (ถ่ายน้ำมัน) หวานไปตัวแล้ว(เกลียวเสื้อ) วันน้้นที่วังน้อย อิๆๆ เลยหาซื้อน็อตเบอร์ 14 ขันอัดเข้าไปเลยครับน๊อตแคร้งล่าง เผื่อสำรองตัวใหม่หัวรูด เฟืองไมล์ เก็บไว้ใช้ได้ แผ่นคลัท ที่ยังดีอยู่ เอาไว้ยำลูกใหม่เผื่อคลัทร่อนไม่กี่แผ่น ท๊อก ฟรายวีน เหล็กวัดน้ำมันเกียร์ ใช้ได้ทั้งลูกแห๊ละ..เผื่อเสื้อแตก น๊อตหลุดหาย เวลาไม่ใช้ รกบ้านอ่ะ แต่เวลาจะใช้ หาไม่ค่อยได้ทันที..เหอะๆๆๆ หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 08:46:16 ตอนนี้ประกอบเสร็จแล้วนะครับ.....ท่านใดสนใจจะ DIY ด้วยตนเองดูได้ที่
http://pg405sri.blogspot.com/p/be3-gearbox-recover.html ( รูปและรายละเอียดเยอะมากครับ เกรงว่าจะเปลืองพื้นที่ Web ครับ ) หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 10:59:18 :like: สุดยอดส์ฝีมือครับ
หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 13:47:29 ประกอบเสร็จ ก็เก็บเช้าโกดัง :555:
แล้วเมื่อไหร่จะได้ใช้ละครับพี่ธวัช? หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 14:18:07 ประกอบเสร็จ ก็เก็บเช้าโกดัง :555: แล้วเมื่อไหร่จะได้ใช้ละครับพี่ธวัช? เกียร์ลูกนี้ไว้สำรองครับ.....ยังมีอีกหนึ่งลูก เป็น SRI เจ้าของดังเดิมเปลี่ยนเกียร์ 5 อัตราทดต่ำกว่าปกติ...+.....เฟืองท้ายของ SRI ก็ 3.69 ( ต่ำกว่า GR,GRI ประมาณ 4 ).....ไม่เร้าใจแต่น่าจะประหยัด....ขับทางยาวน่าจะสบาย ๆ ครับ หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 14:21:25 ประกอบเสร็จ ก็เก็บเช้าโกดัง :555: แล้วเมื่อไหร่จะได้ใช้ละครับพี่ธวัช? เกียร์ลูกนี้ไว้สำรองครับ.....ยังมีอีกหนึ่งลูก เป็น SRI เจ้าของดังเดิมเปลี่ยนเกียร์ 5 อัตราทดต่ำกว่าปกติ...+.....เฟืองท้ายของ SRI ก็ 3.69 ( ต่ำกว่า GR,GRI ประมาณ 4 ).....ไม่เร้าใจแต่น่าจะประหยัด....ขับทางยาวน่าจะสบาย ๆ ครับ หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 17:13:56 ประกอบเสร็จ ก็เก็บเช้าโกดัง :555: แล้วเมื่อไหร่จะได้ใช้ละครับพี่ธวัช? เกียร์ลูกนี้ไว้สำรองครับ.....ยังมีอีกหนึ่งลูก เป็น SRI เจ้าของดังเดิมเปลี่ยนเกียร์ 5 อัตราทดต่ำกว่าปกติ...+.....เฟืองท้ายของ SRI ก็ 3.69 ( ต่ำกว่า GR,GRI ประมาณ 4 ).....ไม่เร้าใจแต่น่าจะประหยัด....ขับทางยาวน่าจะสบาย ๆ ครับ เอา เอา แต่ไม่รีบอีก4ปี เอาไว้ตอนไปอยู่ต่างจังหวัด เกียร์ ออโต หาที่ซ่อมยาก.... หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 19:17:09 :like: สุดยอดส์ฝีมือครับ ไม่ถึงขนาดนั้นครับ.......คุณเจษ......รอดู Project ต่อไป....ดีกว่าครับ หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 19:26:44 ไม่ถึงขนาดนั้นครับ.......คุณเจษ......รอดู Project ต่อไปครับ หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 19:30:50 ปู่....อยากได้เกียร์สีอะไรครับ.....ผมว่าจะทำสีชมพู่ให้ครับ....อิ.....อิ
หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 19:35:42 ปู่....อยากได้เกียร์สีอะไรครับ.....ผมว่าจะทำสีชมพู่ให้ครับ....อิ.....อิ แล้วมันจะมองเห็นหรอ แต่หากมันมองเห็นก้อจะดีนะ คงหวานมากๆ...หัวข้อ: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65......ขอบคุณ คุณ แม็คZ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2011 เวลา 19:57:44 ขอบคุณ......คุณแม็คZ....ครับสำหรับเกียร์ลูกนี้ SRI 20CL65 ครับ....ซ่อมเสร็จแล้วครับ มีเปลี่ยน
- ซิงโคเมท เกียร์ 5 สนิมกันจนแหว่ง - ลูกปืน 4 ตลับ - ซีล โอริ่ง - อื่น ๆ - ไม่แน่จะมีเสียงหรือเปล่า....ฟันเฟืองเกียร์ท้ายถูกสนิมกัดผิวเหล็กนิดหน่อย เตรียมยกขึ้นหลังปีหน้าเลยแล้วกัน 5555 หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65.......ขอบคุณ คุณ แม็คZ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2011 เวลา 21:47:54 สภาพคนละเรื่อง กะตอนที่ผมยกไปกองไว้ที่อู่เลย
เกียร์ผมที่มีปัญหาหนักๆ มีลูกเดียว คือ BE3 ที่ติดเครื่อง 16V ตัวนอกมา ก่อนที่จะเป็น BE4 แล้วยกเครื่องลง เฟืองเกียร์แตก หอนดังลั่นเลย ที่แตก ไม่ใช่รถมันแรงหรอกครับ น่าจะปัญหาจากน้ำมันเกียร์ และก็ ตัวเกียร์เอง หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65.......ยังไม่จบ...... เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2012 เวลา 22:20:08 จากกระทู้เสื้อเกียร์แตก?.เป็นแรงบันคาลใจให้มีกระทู้นี้?..
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=23029.0 ผมคิดว่าผมเจอสาเหตุที่ทำให้เสื้อเกียร์ SRI ของผมเสียหายจนเป็นรูโหว่ น้ำมันเกียร์รั่วไม่สามารถขับรถต่อไปได้?มันมีสาเหตุมาจากอายุงานของเกียร์ที่มากถึง 42X,XXX กม.และ อะไหล่สำคัญ (http://i937.photobucket.com/albums/ad217/thawatpra/_zps4ee0adf2.jpg) - แหวนล็อคลูกปืน - น็อตยึดลูกปืน เมื่ออะไหล่มีการล้าตัวจากการใช้งาน บวกกับนิสัยการขับขี่ที่ไม่ดีนัก ทำให้ เฟืองเกียร์รุนหลุดจากเบ้ายึดเดินหน้า ไปงัดกับเสื้อเกียร์ (http://i937.photobucket.com/albums/ad217/thawatpra/5_zps66d68b68.jpg) แหวนล็อคของนู๋แดง?..เสื่อมสภาพจนไม่สามารถทำหน้าที่ล็อคลูกปืนได้แล้ว?..ถ่างซะขนาดนั้น ( ของนู๋แดงอันขวาสุด เท่าที่ดูด้วยตาเปล่ามีบ่าล็อคกับลูกปืนไม่ถึงครึ่งมิล....ประมาณ 0.2-0.3 มม.เท่านั้นเองครับ ) (http://i937.photobucket.com/albums/ad217/thawatpra/_zpse6aaa91d.jpg) ความหนาของแหวน กับลูกปืน?.มีระยะประมาณ 0.5 มม. แต่อย่าลืมนะครับว่าเกียร์เก่า ๆ อายุงานมาก ๆ ระยะคลอนยอมไม่ใช่ 0.5 มม?..ทุกชิ้นส่วนร่วมกันอาจจะถึง 1 มม.ที่เดียว (http://i937.photobucket.com/albums/ad217/thawatpra/_zpse49e755f.jpg) ร่องรอยการกระแทกที่แหวนรองจากการรุนลูกปืน?.การมีช่องว่างมันก็รุนกระแทกอยู่แล้ว?.นิสัยการขับขี่ไม่ดีอีกยิ่งทำให้การรุนของลูกปืนมากขึ้นไปอีก?.และแหวนล็อคหมดสภาพ?.. (http://i937.photobucket.com/albums/ad217/thawatpra/_zpsa3b49af3.jpg) 555?.ตานี้จะเหลืออะไรหล่ะครับ?..ก็หลุดเบ้า?วิ่งไปงัดกับเสื้อเกียร์ซิครับ??.สุดท้ายเกียร์เสียหายตามรูป (http://i937.photobucket.com/albums/ad217/thawatpra/_zpscec6a116.jpg) (http://i937.photobucket.com/albums/ad217/thawatpra/_zps35f2d240.jpg) (http://i937.photobucket.com/albums/ad217/thawatpra/_zps5183c61b.jpg) หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65.......ยังไม่จบ...... เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2012 เวลา 22:39:31 สำหรับท่านสมาชิกที่ชอบเกียร์ Manual และมีเกียร์หายาก เช่น เกียร์ SRI ที่มีเฟืองท้ายประมาณ 3.7 หรือ เกียร์ MI ที่เฟืองท้ายประมาณ 4.5 และอายุงานมากแล้วก็อย่าลืมยกลงมา ดูแลบ้างนะครับ....
:สุดยอด: :สุดยอด: :สุดยอด: :สุดยอด: หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65.......ยังไม่จบ...... เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2012 เวลา 23:02:50 สำหรับท่านสมาชิกที่ชอบเกียร์ Manual และมีเกียร์หายาก เช่น เกียร์ SRI ที่มีเฟืองท้ายประมาณ 3.7 หรือ เกียร์ MI ที่เฟืองท้ายประมาณ 4.5 และอายุงานมากแล้วก็อย่าลืมยกลงมา ดูแลบ้างนะครับ.... เอาไปซ่อมให้หน่อยจิ:สุดยอด: :สุดยอด: :สุดยอด: :สุดยอด: หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65.......ยังไม่จบ...... เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2012 เวลา 08:06:47 เอาไปซ่อมให้หน่อยจิ ยกมาเลยปู่.....มีข้าวให้กิน....มีกาแฟใ้ดื่ม.....มีเครื่องมือให้ใช้.....มีคนค่อยแนะนำตลอด....อะไหล่เกียร์บางตัวถ้ามี....หยิบใช้ได้ครับ.....มาเมื่อไหร่บอกนะครับ....จะตั้งขบวนตอนรับ....อิ.....อิ :HoHo: :HoHo: :HoHo: หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65.......ยังไม่จบ...... เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2012 เวลา 08:34:50 เอาไปซ่อมให้หน่อยจิ ยกมาเลยปู่.....มีข้าวให้กิน....มีกาแฟใ้ดื่ม.....มีเครื่องมือให้ใช้.....มีคนค่อยแนะนำตลอด....อะไหล่เกียร์บางตัวถ้ามี....หยิบใช้ได้ครับ.....มาเมื่อไหร่บอกนะครับ....จะตั้งขบวนตอนรับ....อิ.....อิ :HoHo: :HoHo: :HoHo: แล้วมีฉาวๆนั่งข้างๆด้วยป่าว.....อิๆ หัวข้อ: Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65.......ยังไม่จบ...... เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2012 เวลา 09:59:35 แล้วมีฉาวๆนั่งข้างๆด้วยป่าว.....อิๆ ฉาว ๆ ต้องเตรียมไปเองครับ....มีแต่ตาแก่คนนี้อยู่ข้าง ๆ 555 :555: :555: :555: :555: |