หัวข้อ: คุณลุงนพพร 405GTI6 เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:12:49 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสแวะไปหาคุณลุงที่บ้าน ได้คุยกับคุณลุงหลายเรื่อง เลยได้ขออนุญาตคุณลุงกับพี่น๊อตเก็บรูปภาพ GRI ตัวแรงมา
ก่อนหน้านี้ รถคุณลุงวางเครื่อง D8 ชนเกียร์ BE4 รายละเอียดอื่นๆผมขอไม่พูดถึง เพราะจำไม่ค่อยได้ :HoHo: :HoHo: ถามคุณลุงกับพี่น๊อตเอาดีกว่า เวลาควอเตอร์ไมล์ ที่ดีที่สุดตอนนั้น อยู่ที่ 16.5 16.6 โดยประมาณ ( ขออภัย หากตัวเลขคลาดเคลื่อนนะครับ ) เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา คุณลุงได้พา 405GTI เครื่อง XU10J4RS 6 เกียร์ ในตำนานคันนี้ไปลงควอเตอร์ไมล์มาอีกรอบ เวลาที่ออกมา อยู่ที่ 16.2 วินาที เข้าเส้นด้วยจังหวะต้นเกียร์ 4 พอดี ( เท่าที่ฟังจากคุณลุงมา เครื่อง D8 เข้าเส้นด้วยปลายเกียร์ 3 ) แต่.....!!!!! แม้ว่าเครื่องตัวนี้จะเป็นเครื่อง GTI 6 แต่สิ่งที่สำคัญสิ่งหนึ่งของเครื่้อง มันไม่ได้ถูกใส่อยู่ด้วย นั่นคือ เฮดเดอร์ ( ถึงใส่ ก็ ไม่ใช่ว่า จะใส่ดุ่ยๆเข้าไปเลยได้ 306 แท้ๆ วางไม่ดี หรือของไม่ครบ ก็ติด ) วันที่ไปลอง รถคัณลุงใส่เขาควายเครื่อง D8 พักปลาย ใส้ย้อน 2.2 นิ้ว เสียงเงียบๆๆๆๆๆๆ คอท่อที่ต่อหลังเขาควายก็ไม่ใช่ 2.5 นิ้ว ตามสูตร พูดง่ายๆ ว่า ระบบไอเสียไม่สมบูรณ์ในแบบที่มันควรจะเป็นสำหรับ GTI 6 ปกติ ถ้าสมบูรณ์ รอบเครื่องจะตัดที่ 7500 รอบ/นาที แต่ตอนนี้ ไปได้แค่ 7000 รอบ/นาที (http://img194.imageshack.us/img194/3558/gti5w.jpg) (http://img15.imageshack.us/img15/8913/gti1c.jpg) สภาพรถคุณลุงยังดีอยู่เลย (http://img192.imageshack.us/img192/7679/xu10.jpg) สภาพห้องเครื่องโดยรวม ผลงานจาก ช่างแว่น พัฒนาการ 69 คนเดิม หัวข้อ: Re: คุณลุงนพพร 405GTI6 เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:18:15 (http://imageshack.us/photo/my-images/339/headerul.jpg/)
ดูชัดๆ ( แม้ว่ารูปจะไม่ชัด :อะหา อะหา: ) ว่า ไม่ใช่ Header GTI6 ไม่มีโอกาสได้นั่งคันนี้ แต่พี่น๊อตพาไปนั่ง 4A20V ฝาดำ 6 เกียร์ แทน :love love: :love love: หัวข้อ: Re: คุณลุงนพพร 405GTI6 เริ่มหัวข้อโดย: Horn ที่ วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:02:05 รูปที่ 4 มองไม่เห็นครับ
หัวข้อ: Re: คุณลุงนพพร 405GTI6 เริ่มหัวข้อโดย: valentine2525 ที่ วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2011 เวลา 15:02:13 :Pika: :สุดยอด:
หัวข้อ: Re: คุณลุงนพพร 405GTI6 เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:54:20 (http://img146.imageshack.us/img146/7527/headerqwk.jpg)
หน้าตา Header ของ 306GTI6 405 ใส่ไม่ได้ 306 เดิมๆ ก็ใส่ไม่ได้ ต้องมีอุปกรณ์เพิ่มมาอีก 1 ชุด หัวข้อ: Re: คุณลุงนพพร 405GTI6 เริ่มหัวข้อโดย: XU10J4R ที่ วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:34:01 :Pika: :Pika: :Pika: แรงครับคันนี้ต้องยกให้เลยครับ
หัวข้อ: Re: คุณลุงนพพร 405GTI6 เริ่มหัวข้อโดย: lovepg ที่ วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:37:03 :Pika: :Pika: :Pika: แรงครับคันนี้ต้องยกให้เลยครับ แหมแต่เจอของพี่ก็ 6 เม็ด "เสร็จ"ทุกรายเหมือนกันนี้ครับ อิอิหัวข้อ: Re: คุณลุงนพพร 405GTI6 เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:43:33 เสียงท่อรถพี่ต่อยโคตรเพราะอะ. ชอบ
หัวข้อ: Re: คุณลุงนพพร 405GTI6 เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2011 เวลา 06:10:14 ของเขาแรงระวังหน่อยนะ
หัวข้อ: Re: คุณลุงนพพร 405GTI6 เริ่มหัวข้อโดย: NAKAOKA ที่ วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 12:42:24 :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:
|