Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดความมัน => Show Off => ข้อความที่เริ่มโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:12:49



หัวข้อ: คุณลุงนพพร 405GTI6
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:12:49
เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสแวะไปหาคุณลุงที่บ้าน  ได้คุยกับคุณลุงหลายเรื่อง   เลยได้ขออนุญาตคุณลุงกับพี่น๊อตเก็บรูปภาพ GRI ตัวแรงมา  

ก่อนหน้านี้  รถคุณลุงวางเครื่อง D8 ชนเกียร์ BE4  รายละเอียดอื่นๆผมขอไม่พูดถึง เพราะจำไม่ค่อยได้   :HoHo: :HoHo: ถามคุณลุงกับพี่น๊อตเอาดีกว่า เวลาควอเตอร์ไมล์ ที่ดีที่สุดตอนนั้น อยู่ที่ 16.5  16.6  โดยประมาณ   ( ขออภัย หากตัวเลขคลาดเคลื่อนนะครับ )


เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา คุณลุงได้พา 405GTI เครื่อง XU10J4RS 6 เกียร์ ในตำนานคันนี้ไปลงควอเตอร์ไมล์มาอีกรอบ  เวลาที่ออกมา  อยู่ที่ 16.2  วินาที  เข้าเส้นด้วยจังหวะต้นเกียร์ 4 พอดี   ( เท่าที่ฟังจากคุณลุงมา เครื่อง D8 เข้าเส้นด้วยปลายเกียร์ 3 )


แต่.....!!!!!  แม้ว่าเครื่องตัวนี้จะเป็นเครื่อง GTI 6 แต่สิ่งที่สำคัญสิ่งหนึ่งของเครื่้อง มันไม่ได้ถูกใส่อยู่ด้วย  นั่นคือ เฮดเดอร์  ( ถึงใส่ ก็ ไม่ใช่ว่า จะใส่ดุ่ยๆเข้าไปเลยได้ 306 แท้ๆ วางไม่ดี หรือของไม่ครบ ก็ติด )  วันที่ไปลอง รถคัณลุงใส่เขาควายเครื่อง D8 พักปลาย ใส้ย้อน 2.2 นิ้ว เสียงเงียบๆๆๆๆๆๆ  คอท่อที่ต่อหลังเขาควายก็ไม่ใช่ 2.5 นิ้ว ตามสูตร   พูดง่ายๆ ว่า  ระบบไอเสียไม่สมบูรณ์ในแบบที่มันควรจะเป็นสำหรับ GTI 6 ปกติ ถ้าสมบูรณ์ รอบเครื่องจะตัดที่ 7500 รอบ/นาที  แต่ตอนนี้ ไปได้แค่ 7000 รอบ/นาที    


(http://img194.imageshack.us/img194/3558/gti5w.jpg)

(http://img15.imageshack.us/img15/8913/gti1c.jpg)

สภาพรถคุณลุงยังดีอยู่เลย

(http://img192.imageshack.us/img192/7679/xu10.jpg)

สภาพห้องเครื่องโดยรวม ผลงานจาก ช่างแว่น พัฒนาการ 69 คนเดิม


หัวข้อ: Re: คุณลุงนพพร 405GTI6
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:18:15
(http://imageshack.us/photo/my-images/339/headerul.jpg/)

ดูชัดๆ ( แม้ว่ารูปจะไม่ชัด  :อะหา อะหา: ) ว่า ไม่ใช่ Header  GTI6



ไม่มีโอกาสได้นั่งคันนี้  แต่พี่น๊อตพาไปนั่ง 4A20V ฝาดำ 6 เกียร์ แทน    :love love: :love love:


หัวข้อ: Re: คุณลุงนพพร 405GTI6
เริ่มหัวข้อโดย: Horn ที่ วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:02:05
รูปที่ 4 มองไม่เห็นครับ


หัวข้อ: Re: คุณลุงนพพร 405GTI6
เริ่มหัวข้อโดย: valentine2525 ที่ วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2011 เวลา 15:02:13
 :Pika: :สุดยอด:


หัวข้อ: Re: คุณลุงนพพร 405GTI6
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:54:20
(http://img146.imageshack.us/img146/7527/headerqwk.jpg)

หน้าตา Header ของ 306GTI6  405 ใส่ไม่ได้  306 เดิมๆ ก็ใส่ไม่ได้  ต้องมีอุปกรณ์เพิ่มมาอีก 1 ชุด


หัวข้อ: Re: คุณลุงนพพร 405GTI6
เริ่มหัวข้อโดย: XU10J4R ที่ วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:34:01
 :Pika: :Pika: :Pika: แรงครับคันนี้ต้องยกให้เลยครับ


หัวข้อ: Re: คุณลุงนพพร 405GTI6
เริ่มหัวข้อโดย: lovepg ที่ วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:37:03
:Pika: :Pika: :Pika: แรงครับคันนี้ต้องยกให้เลยครับ
แหมแต่เจอของพี่ก็ 6 เม็ด "เสร็จ"ทุกรายเหมือนกันนี้ครับ อิอิ


หัวข้อ: Re: คุณลุงนพพร 405GTI6
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:43:33
เสียงท่อรถพี่ต่อยโคตรเพราะอะ. ชอบ


หัวข้อ: Re: คุณลุงนพพร 405GTI6
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2011 เวลา 06:10:14
ของเขาแรงระวังหน่อยนะ


หัวข้อ: Re: คุณลุงนพพร 405GTI6
เริ่มหัวข้อโดย: NAKAOKA ที่ วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 12:42:24
 :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: