Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: jarb20 ที่ วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2011 เวลา 15:23:08



หัวข้อ: รบกวนช่วยด้วยค่ะ 405GR AUTO มีปัญหา 2 ข้อค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: jarb20 ที่ วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2011 เวลา 15:23:08

ตามรูปที่ post มา
รูปที่ 1 ไม่ทราบว่าสายที่บนฝาวาล์ว ปลายสายต้องไปจั๊มไว้ตรงไหน เวลาสตาทร์เครื่องแล้วน้ำมันเครื่องพุ่งออกมา
รูปที่ 2 เพื่อความเป็นระเบียบสายที่ต่อจากคาร์บู ต้องเก็บไว้ตรงไหน

เพิ่มเติมค่ะ เผอิญระหว่างรอคำตอบเจอปัญหา (ตามรูปที่3) ชุดฉีดรางน้ำมันแตก ไม่ทราบซ่อมได้หรือเปล่า หรือมีอะไหล่ในส่วนนี้ขาย

รบกวน ผู้รู้ ช่วยกรุณาลงรูปให้ดูด้วยค่ะ (ถ้ามี) จะได้เห็นภาพยิ่งขึ้น

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ



หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยด้วยค่ะ 405GR AUTO มีปัญหา 2 ข้อค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: jarb20 ที่ วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2011 เวลา 16:33:40
เงียบจัง :What:


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยด้วยค่ะ 405GR AUTO มีปัญหา 2 ข้อค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2011 เวลา 17:26:06
อะไหล่เครื่อง 1900 คาร์บู  ลองดูครับ มีให้ทุกรายการ ที่เป็น GR

http://loohmun.blogspot.com/p/blog-page.html



หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยด้วยค่ะ 405GR AUTO มีปัญหา 2 ข้อค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: SODA 405 ที่ วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน 2011 เวลา 11:15:44

....ตามรูปที่ 1 ปลายสายจะต้องไปเข้าด้านล่างของกระบอกเติมน้ำมันเครื่อง(สีดำ)
         รูปที่ 2 ตามรูปครับ

 (http://images.temppic.com/20-06-2011/images_vertis/1308543229_0.58979800.jpg)
 (http://images.temppic.com/20-06-2011/images_vertis/1308543262_0.88218200.jpg)


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยด้วยค่ะ 405GR AUTO มีปัญหา 2 ข้อค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: jarb20 ที่ วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน 2011 เวลา 12:45:15
ขอบคุณมากครับ  ตอนนี้เจอปัญหาที่คาร์บูอีกแล้ว solex เดินไม่เรียบ เดินเหมือนไม่เต็มสูบ
ถ้าจะเปลี่ยนคาร์บูเป็นของญี่ปุ่น จะใช้ได้ใหม ใช้ของอะไรดี ช่วยแนะนำหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยด้วยค่ะ 405GR AUTO มีปัญหา 2 ข้อค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน 2011 เวลา 16:13:05

 ...เช็คสายหัวเทียนรึยังครับ???...(เพราะเห็นบอกเดินไม่เต็มสูบ)
                                                                                                                                 ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยด้วยค่ะ 405GR AUTO มีปัญหา 2 ข้อค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: jarb20 ที่ วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน 2011 เวลา 20:05:03
เช็คแล้วครับ เดินเบาไม่ได้ เลยเอาแผ่นเหล็กบางบางไปวางขั้นลิ้นเร่งรอบไว้ ปรากศว่ารอบเครื่องมา เดินเบาได้!!!!
แต่ไม่แน่ใจว่า  จะเป็นอันตรายกับคาร์บูหรือไม่  แล้วจะกินน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิมหรือป่าว


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยด้วยค่ะ 405GR AUTO มีปัญหา 2 ข้อค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: od ที่ วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 16:35:52
เสื้อสูบมีรอยแตกจะทำอย่างไรดีครับ 405 GR ร้านไหนแนะนำครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยด้วยค่ะ 405GR AUTO มีปัญหา 2 ข้อค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: rd ที่ วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 21:43:03
ลิ้นที่คุณเอาแผ่นเหล็กไปขัดไว้ให้มันเปิด น่าจะเป็นลิ้นโช้ค อยู่ที่ปากคาร์บิวช่องด้านในใช่ไหมครับ โดยการทำงานปกติเมื่อเครื่องร้อนลิ้นโช้คมันจะเปิดสุด แต่ตามภาพคาร์บิวของคุณไม่สมบูรณ์แล้ว ท่อน้ำในภาพที่สองต่อมั่วๆ  การที่หาอะไรไปขัดให้ลิ้นโช้คเปิดค้างไว้นั้นถูกต้องแล้วครับเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน ถ้าลิ้นโช้คมันปิดจะทำให้น้ำมันท่วม หรือน้ำมันจ่ายเยอะ ทำให้เครื่องสำลัก จะดับ และควันดำ เปลืองน้ำมันอย่างมาก ดูข้อต่อกลไกที่ไปขยับลิ้นโช้คว่ามาจากตัวไหน มีวิธีไหนที่จะให้มันเปิดค้างก็ทำไปก่อน ถ้าอยากให้ระบบโช้คอัตโนมัติทำงานก็ค่อยๆทำทีหลัง ตอนนี้ปรับเครื่องให้อยู่มือก่อน เครื่องนิ่งดีแล้วก็ขับใช้งานให้สบายใจก่อน พอรู้ใจพอเข้าใจมันมากขึ้นก็ค่อยปรับปรุงส่วนละเอียดปลีกย่อยต่อ

ท่อน้ำตามรูปที่สอง ด้านที่เป็นสามเหลี่ยมมันจะเป็นตัวอุ่นฐานคาร์บิว มันจะแปะอยู่ที่ฐานคาร์บิวด้านหลัง ด้านที่ติดกับสายหัวเทียน เทียบกับภาพของคุณ SODA 405 จะต่างกัน ตามภาพคุณ SODA 405 รุ่นนี้ไม่มีตัว Heater สามเหลี่ยมนี้ แต่จะใช้ Heater ไฟฟ้าแทน  ฉะนั้นท่อน้ำจะเข้าที่ ตัว waxstat หรือร้านอะไหล่จะเรียกเทอร์โมสตัทคาร์บิว ออกจากตัวนี้ไปเข้า heater สามเหลี่ยม ออกจาก heater สามเหลี่ยมก็กลับที่แผงหม้อน้ำ  แต่แนะนำว่าชุดนี้ปล่อยมันไว้ก่อนดีกว่า  


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยด้วยค่ะ 405GR AUTO มีปัญหา 2 ข้อค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์สำราญ ที่ วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 21:55:44
ลิ้นที่คุณเอาแผ่นเหล็กไปขัดไว้ให้มันเปิด น่าจะเป็นลิ้นโช้ค อยู่ที่ปากคาร์บิวช่องด้านในใช่ไหมครับ โดยการทำงานปกติเมื่อเครื่องร้อนลิ้นโช้คมันจะเปิดสุด แต่ตามภาพคาร์บิวของคุณไม่สมบูรณ์แล้ว ท่อน้ำในภาพที่สองต่อมั่วๆ  การที่หาอะไรไปขัดให้ลิ้นโช้คเปิดค้างไว้นั้นถูกต้องแล้วครับเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน ถ้าลิ้นโช้คมันปิดจะทำให้น้ำมันท่วม หรือน้ำมันจ่ายเยอะ ทำให้เครื่องสำลัก จะดับ และควันดำ เปลืองน้ำมันอย่างมาก ดูข้อต่อกลไกที่ไปขยับลิ้นโช้คว่ามาจากตัวไหน มีวิธีไหนที่จะให้มันเปิดค้างก็ทำไปก่อน ถ้าอยากให้ระบบโช้คอัตโนมัติทำงานก็ค่อยๆทำทีหลัง ตอนนี้ปรับเครื่องให้อยู่มือก่อน เครื่องนิ่งดีแล้วก็ขับใช้งานให้สบายใจก่อน พอรู้ใจพอเข้าใจมันมากขึ้นก็ค่อยปรับปรุงส่วนละเอียดปลีกย่อยต่อ

ท่อน้ำตามรูปที่สอง ด้านที่เป็นสามเหลี่ยมมันจะเป็นตัวอุ่นฐานคาร์บิว มันจะแปะอยู่ที่ฐานคาร์บิวด้านหลัง ด้านที่ติดกับสายหัวเทียน เทียบกับภาพของคุณ SODA 405 จะต่างกัน ตามภาพคุณ SODA 405 รุ่นนี้ไม่มีตัว Heater สามเหลี่ยมนี้ แต่จะใช้ Heater ไฟฟ้าแทน  ฉะนั้นท่อน้ำจะเข้าที่ ตัว waxstat หรือร้านอะไหล่จะเรียกเทอร์โมสตัทคาร์บิว ออกจากตัวนี้ไปเข้า heater สามเหลี่ยม ออกจาก heater สามเหลี่ยมก็กลับที่แผงหม้อน้ำ  แต่แนะนำว่าชุดนี้ปล่อยมันไว้ก่อนดีกว่า 

        คำตอบนี้น่าจะชัดเจนนะครับ.
        ยังไงก็ลองเข้าอู่ที่ให้บริการสำหรับรถเปอโยต์ดูนะครับ
       


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยด้วยค่ะ 405GR AUTO มีปัญหา 2 ข้อค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: jarb20 ที่ วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 22:02:43
กระจ่างเลยครับ  รอมานานแล้ว  ขอบคุณมากๆครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยด้วยค่ะ 405GR AUTO มีปัญหา 2 ข้อค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: rd ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน 2011 เวลา 23:11:56
มาช่วยเรียงสายให้ใหม่ครับ

(https://lh3.googleusercontent.com/-4Kr2xis_wcI/TgNkVmJN6rI/AAAAAAAAABo/CIsImine-aA/s288/IMG_0713_resize_NEW.jpg)

(https://lh5.googleusercontent.com/-EaFq65AZ7CQ/TgNkVgO7SOI/AAAAAAAAABs/wWkpUuSV-7A/s288/20-06-2011_ad_1308543262_0_88218200.jpg)

น้ำร้อนออกจากเครื่อง ที่จุด 1  มาเข้าที่จุด 2  โดยใช้ท่อน้ำ A   ออกที่จุด 3 มาเข้าที่จุด 4  โดยใช้ท่อน้ำ B แต่สลับปลายด้วย  และออกจากจุด 5 ไปเข้าหม้อน้ำ


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยด้วยค่ะ 405GR AUTO มีปัญหา 2 ข้อค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: jarb20 ที่ วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน 2011 เวลา 09:54:48
  ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวเรียบเรียงตาม พึ่งซื้อคันนี้มา เจ้าของเดิมทำอะไรมาบ้างก็ไม่รู้ มั่วไปหมด
ต้องมานั่งปลุกปล้ำใหม่ ผมกำลังพยายามเล่นกับเครื่องเดิมๆ ไม่อยากข้ามพันธุ์!!! กะว่าจะทำให้สมบูรณ์ที่สุดครับ