หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องการตรวจสอบต่างๆของ ตรอ. เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน 2011 เวลา 23:08:20 อยากทราบครับ ว่า
การชั่ง น้ำหนัก ลงเพลา ที่ ตรอ. นั้น ( ในแท่นเทสเบรค นั่นหละ ) เป็นการชั่งที่ รวมน้ำหนัก ของคนขับด้วยหรือไม่ .......... เนื่องมาจาก ผมอยากจะทราบว่า น้ำหนักรถของผม ก่อนทำกับหลังทำ น้ำหนักเพิ่ม หรือลดไปเท่าไหร่ ( ตอนนี้ ในเล่ม ลง น้ำหนักรถไป 1,400 ) ล่าสุด เพิ่งชั่งมา น้ำหนักอยู่ที่ 1,359 กก. 405SRI ปี 1994 เครื่อง D8 เกียร์ธรรมดา อุปกรณ์ ที่ติดตั้งเพิ่มเข้าไป มี ถังแก๊ส 64 ลิตร ABS Moonroof กาบรอบคัน SRI V2 ประตูตัวนอก รอบคัน ( คนที่ขึ้นไปเหยียบเบรค นน. ราวๆ 95 กก. ) อัตราส่วนการกระจายน้ำหนัก หน้า : หลัง อยู่ที่ 60 : 40 โดยประมาณ ล้อ S16 15 นิ้ว ก่อนทำ เป็นรถแสตนดาร์ด มี ถังแก๊ส อย่างเดียว ขึ้นชั่งที่เดียวกัน ที่ ตรอ. ยูพีดี บางใหญ่ น้ำหนักที่ได้ คือ 1,325 กก. ( น้ำหนักคนที่ขึ้นไปเหยียบเบรค ราวๆ 70 กก. ) ล้อ 9 ก้าน 16 นิ้ว เงื่อนไขเดียวกัน คือ ที่เดียวกัน ตอนไปชั่ง รถไม่ได้บรรทุกอะไรเลย น้ำมันเหลือพอๆกัน แก๊ส ก็ เหลือพอๆกัน ต่างกันที่ น้ำหนักคนที่ขึ้นไปนั่ง แต่ เครื่องได้ทำการ calibrate หรือเปล่าไม่ทราบ หากว่า รวมน้ำหนักคนขับด้วยแล้ว ......... เท่ากับว่า 2 ครั้งนี้ ก่อนทำ และ หลังทำ นน. รถ เพิ่มมา ราวๆ 10 กว่า กก. เท่านั้น เอง ความลับ อยู่ที่ ................................... :พระเจ้าจอร์ท: :พระเจ้าจอร์ท: เรื่องแรงเบรค ที่เทส ชักไม่มั่นใจ คนที่ทดสอบ และเครื่องทดสอบ แต่ละที่ ว่า calibrate ด้วยมาตรฐานเดียวกันหรือเปล่า เพราะ ค่าที่ได้ มันน้อยเหลือเกิน น้อยกว่า กระบะอีซูซุ TFR แต่เวลาเบรคจริงๆ 405 ดีกว่ามาก 190 กดเบรคแรงๆ ล้อล็อค ABS ก็ทำงาน ส่วน TFR แค่ 120 กระทืบเต็มที่ ยังไม่มีเสียงเอี๊ยดให้ได้ยิน หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องการตรวจสอบต่างๆของ ตรอ. เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน 2011 เวลา 11:26:50 ผมว่ารวมคนขับด้วยนะ
|