Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน 2011 เวลา 23:08:20



หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องการตรวจสอบต่างๆของ ตรอ.
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน 2011 เวลา 23:08:20
อยากทราบครับ  ว่า

การชั่ง น้ำหนัก ลงเพลา ที่ ตรอ. นั้น  ( ในแท่นเทสเบรค นั่นหละ )   เป็นการชั่งที่ รวมน้ำหนัก ของคนขับด้วยหรือไม่  ..........

เนื่องมาจาก  ผมอยากจะทราบว่า  น้ำหนักรถของผม ก่อนทำกับหลังทำ น้ำหนักเพิ่ม หรือลดไปเท่าไหร่  ( ตอนนี้ ในเล่ม ลง น้ำหนักรถไป 1,400 )

ล่าสุด เพิ่งชั่งมา น้ำหนักอยู่ที่  1,359 กก.   405SRI ปี 1994  เครื่อง D8 เกียร์ธรรมดา อุปกรณ์ ที่ติดตั้งเพิ่มเข้าไป   มี ถังแก๊ส 64 ลิตร  ABS  Moonroof  กาบรอบคัน SRI V2 ประตูตัวนอก รอบคัน  ( คนที่ขึ้นไปเหยียบเบรค  นน. ราวๆ 95 กก. )  อัตราส่วนการกระจายน้ำหนัก หน้า : หลัง อยู่ที่   60 : 40 โดยประมาณ ล้อ S16 15 นิ้ว


ก่อนทำ เป็นรถแสตนดาร์ด มี ถังแก๊ส อย่างเดียว  ขึ้นชั่งที่เดียวกัน ที่ ตรอ. ยูพีดี บางใหญ่  น้ำหนักที่ได้ คือ 1,325 กก. ( น้ำหนักคนที่ขึ้นไปเหยียบเบรค ราวๆ 70 กก. )   ล้อ 9 ก้าน 16 นิ้ว


เงื่อนไขเดียวกัน คือ ที่เดียวกัน ตอนไปชั่ง รถไม่ได้บรรทุกอะไรเลย น้ำมันเหลือพอๆกัน แก๊ส ก็ เหลือพอๆกัน   ต่างกันที่ น้ำหนักคนที่ขึ้นไปนั่ง   แต่ เครื่องได้ทำการ calibrate หรือเปล่าไม่ทราบ


หากว่า รวมน้ำหนักคนขับด้วยแล้ว .........  เท่ากับว่า 2 ครั้งนี้  ก่อนทำ และ หลังทำ นน. รถ เพิ่มมา ราวๆ 10 กว่า กก. เท่านั้น เอง    ความลับ อยู่ที่ ...................................  :พระเจ้าจอร์ท: :พระเจ้าจอร์ท:


เรื่องแรงเบรค  ที่เทส  ชักไม่มั่นใจ คนที่ทดสอบ และเครื่องทดสอบ แต่ละที่ ว่า calibrate ด้วยมาตรฐานเดียวกันหรือเปล่า  เพราะ ค่าที่ได้ มันน้อยเหลือเกิน   น้อยกว่า กระบะอีซูซุ TFR  แต่เวลาเบรคจริงๆ  405 ดีกว่ามาก 190 กดเบรคแรงๆ ล้อล็อค ABS ก็ทำงาน  ส่วน TFR แค่ 120 กระทืบเต็มที่ ยังไม่มีเสียงเอี๊ยดให้ได้ยิน


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องการตรวจสอบต่างๆของ ตรอ.
เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน 2011 เวลา 11:26:50
ผมว่ารวมคนขับด้วยนะ