หัวข้อ: ยาวเบ้าโช็ค เริ่มหัวข้อโดย: pi ที่ วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2011 เวลา 20:48:32 จะเปลี่ยนยางเบ้า เพราะยางเริ่มทรุด ต้องเปลี่ยนตัวไหนบ้าง มันมีกี่ตัว แล้วมีลูกปืนด้วยหรือเปล่า(เรื่องลูกปืนอ่านในบรอดเก่า)ใครมีรูปช่วยแนะด้วยครับผมใช้ 405 gri ครับ ผมเห็นมีแต่ยางเป็นรูปโดนัท แต่ร้านบอกว่ามีอีกผมเลยไม่กล้าซื้อช่วยชี้แนะด้วย
หัวข้อ: Re: ยาวเบ้าโช็ค เริ่มหัวข้อโดย: suthsarn ที่ วันอังคารที่ 07 มิถุนายน 2011 เวลา 15:48:07 มีสองส่วนครับ เป็นคล้ายถ้วยเป็นยางแข็ง ๆ และตลับลูกปืนใส่เข้ากันสนิทพอดี ก่อนใส่เราจับมันแยกออกมาได้ด้วยมือเปล่า ไม่ต้องใช้เครื่องมืออะไร ตอนใส่ก็ถอดน้อทหัวโช้คออกและใส่ธรรมดาขันน้อทมีทั้งหมด ข้างละสามตัว ตัวกลางตัวใหญ่ และข้าง ๆ ตัวเล็ก ๆ อีกข้างละสองตัว ช่างส่วนใหญ่ไม่ใส่จารบีในตลับลูกปืน แต่ที่จริงมันแกะออกมาใส่จารบีได้ ลื่นกว่ากันเยอะเลย ลูกปืนซื้อมาจากร้านอะไหล่
ไม่มีจารบีครับ ถ้าช่างไม่ยอมแกะออกมาใส่จารบีให้ ก็ควรอ้อนวอน ยกมือไหว้ ซื้อลิโพให้ พร้อมด้วยผ้าเย็นอะไรประมาณนั้น หัวข้อ: Re: ยาวเบ้าโช็ค เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 07 มิถุนายน 2011 เวลา 16:11:43 ในรูปเป็นของ SRI นะครับ
หัวข้อ: Re: ยาวเบ้าโช็ค เริ่มหัวข้อโดย: suthsarn ที่ วันอังคารที่ 07 มิถุนายน 2011 เวลา 18:34:05 อยากทราบความเห็นของคุณ Thawatpra ว่าต้องใส่จารบีหรือไม่ครับ ผมเห็นว่าใส่ดีกว่าลื่นกว่ากันเยอะเลย และยืดอายุลูกปืนได้ดีทีเดียว
หัวข้อ: Re: ยาวเบ้าโช็ค เริ่มหัวข้อโดย: pi ที่ วันพุธที่ 08 มิถุนายน 2011 เวลา 08:55:48 ต้องรื้อโช็คกับสปริงออกมาด้วยไหมครับ
หัวข้อ: Re: ยาวเบ้าโช็ค เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 08 มิถุนายน 2011 เวลา 09:00:26 ต้องรื้อโช็คกับสปริงออกมาด้วยไหมครับ ถูกต้องครับ ต้องถอดออกมาหัวข้อ: Re: ยาวเบ้าโช็ค เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพุธที่ 08 มิถุนายน 2011 เวลา 10:22:19 ตามที่ คุณ Ratchai แนะนำหล่ะครับ....ถ้ายางเริ่มทรุดนิดหน่อยแล้วยังไม่มีผลต่อการเลี่ยวผมว่าใช้ไปก่อนก็ได้ครับและลองสำรวจก่อนดีไหมครับว่าถ้าเราต้องถอดชุคโช็ค ( ถอดโช็คเพื่อเปลี่ยนยางลองเบ้าโช็ค+ลูกปืน )...จะมีชิ้นส่วนที่ต้องรื้อได้แก่
- ถอดปีกนกออกจากคอม้าแล้วจึงถอดคอม้าออกจากโช็ค ...ถ้าลูกหมากใต้คอม้า....ลูกหมากแร็คตัวในตัวนอก....ยางกันฝุ่นแร็ค....ลูกยางไม้ตีกลอง....ยางหุ้มหัวโช็ค....ยางกันกระแทกที่แกนโช็ค เริ่มมีอาการเสือมสถาพ....หลวม...ฉีกขาด.....ผมว่าให้ช่างเขาทำเลยครับจะไ้ด้ไม่ต้องรื้อหลายรอบ....รถไม่ช้ำครับ แต่ถ้ามีข้อจำกัดใดๆ.....ตอนเปลี่ยนลูกปืน+ยางรองเบ้าโช็ค....ก็ให้ดู ยางหุ้มหัวโช็ค....ยางกันกระแทก.....ให้ดีด้วยครับ เบื้องต้นสำรวจช่วงล่างด้านหน้าก่อนดีกว่าครับ....ต้องทำอะไรบ้าง...ถ้ายังใช้ได้ใช้ไปก่อนเถอะครับ....แล้วเปี่ลยนที่เดี่ยว ส่วนเรื่องจารบี....ทั่วไปใส่ดีกว่าไม่ใส่อยู่แล้วครับ....แต่กรณีนี้ใส่กับไม่ใส่แตกต่างน้อยมากครับครับเพราะเวลาเราเลี้ยวรถใช้แค่ประมาณ 1/4 รอบเท่านั้นเอง....ถ้ามันจะฝืดก็เพราะการประกอบไม่ดีมากกว่าครับ หัวข้อ: Re: ยาวเบ้าโช็ค เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพุธที่ 08 มิถุนายน 2011 เวลา 10:55:29 มีวิธีที่ทำให้มันราคาถูก ทน แถมเวิร์คอีกต่างหาก อิอิ......
คือ ของ GRI SRI นั้นยางเบ้าโช๊ค มันจะเป็นเหมือนจานบิน เราก็เอาตัวนั้นแหละที่เสียอ่ะ แล้วเหลายางตรงหัวนูนขึ้นมาออกให้เหลือแต่เหล็ก แล้ว ไปซื้อ ยางหัวโช๊คของ GR มาใส่ มันจะราคาถูก แถมกระชับกว่า เมื่อมันกระชับ มันก็ลดแรงกระแทก(เป็นเหตุให้ยางแตกเสียเร็ว) หัวข้อ: Re: ยาวเบ้าโช็ค เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 08 มิถุนายน 2011 เวลา 10:59:56 มีวิธีที่ทำให้มันราคาถูก ทน แถมเวิร์คอีกต่างหาก อิอิ...... จริงป่ะครับพี่วัฒน์ จะได้ทำมั่ง ผมผมเริ่มคลอนแล้ว เอามือดึงได้แล้วครับ (โช้คคอลน ให้ตัวได้ กุก ๆๆ)คือ ของ GRI SRI นั้นยางเบ้าโช๊ค มันจะเป็นเหมือนจานบิน เราก็เอาตัวนั้นแหละที่เสียอ่ะ แล้วเหลายางตรงหัวนูนขึ้นมาออกให้เหลือแต่เหล็ก แล้ว ไปซื้อ ยางหัวโช๊คของ GR มาใส่ มันจะราคาถูก แถมกระชับกว่า เมื่อมันกระชับ มันก็ลดแรงกระแทก(เป็นเหตุให้ยางแตกเสียเร็ว) หัวข้อ: Re: ยาวเบ้าโช็ค เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพุธที่ 08 มิถุนายน 2011 เวลา 11:14:49 เอายางหัวโช๊คของ GR มาใส่ มันจะราคาถูก แถมกระชับกว่า เมื่อมันกระชับ มันก็ลดแรงกระแทก(เป็นเหตุให้ยางแตกเสียเร็ว) ชอบ ๆ....เอาบ้าง ๆ....ชอบวิธีดี ๆ...ต้นทุนต่ำ....ชอบครับ....ขอบคุณ..คุณวัฒน์ครับ...เนี่ยหล่ะเซี่ยนสิงห์ตัวจริงอีกท่านหนึ่ง |