หัวข้อ: เกียร์ออโต้ เกียร์ 3 ใช้อย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: suthsarn ที่ วันพุธที่ 01 มิถุนายน 2011 เวลา 13:27:16 เกียร์ออโต้ ของ 405 SRI และ Xantia เกียร์ 3 ใช้ในกรณีย์ไหนบ้าง
ต่างจากการใช้ D อย่างไร ถ้าวิ่งอยู่ในเกียร์ D แล้วโยกกลับมาเกียร์ 3 เพื่อทำ Engin Brake ทำถูกหลักไหม ถ้าอยากให้รถวิ่งอยู่ในเกียร์ไม่เกิน เกียร์ 3 เราใช้เกียร์ 3 แล้วค่อยเปลี่ยนไป D ขณะที่ รถวิ่ง ทำได้ไหม เกียร์ 3 กับเกียร์ D เปลี่ยเกียร์จาก 1 ไป 3 ในเวลาเท่ากันไหม ถ้าเร่งเครื่องเท่ากัน ให้ความกระจ่างด้วยครับ หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ เกียร์ 3 ใช้อย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันพุธที่ 01 มิถุนายน 2011 เวลา 13:53:36 เกียร์ออโต้ ของ 405 SRI และ Xantia เกียร์ 3 ใช้ในกรณีไหนบ้าง
: วิ่งขึ้นเขา ทางยาวๆชันๆจนรู้สึกว่าเกียร์ ๔ ไม่มีแรง ถึงค่อยใช่เกียร์ ๓ ถ้าวิ่งอยู่ในเกียร์ D แล้วโยกกลับมาเกียร์ 3 เพื่อทำ Engin Brake ทำถูกหลักไหม :ไม่จำเป็น เกียร์จะพังเอา เกียร์รุ่นนี้ทำ Engin Brake ให้อยู่แล้ว สังเกตุดูซีว่าเวลาชลอรถ เกียร์เชนจ์ลงให้เอง ถ้าอยากให้รถวิ่งอยู่ในเกียร์ไม่เกิน เกียร์ 3 เราใช้เกียร์ 3 แล้วค่อยเปลี่ยนไป D ขณะที่รถวิ่ง ทำได้ไหม :ทำได้ ตอนวิ่งขึ้นเขานะแหละ ข้อสุดท้ายไม่เคยสังเกตุ หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ เกียร์ 3 ใช้อย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: yellow11 ที่ วันพุธที่ 01 มิถุนายน 2011 เวลา 14:40:04 เกียร์ออโต้ ของ 405 SRI และ Xantia ตัวนี้ ZF เขาทำมาค่อนข้างดีอยู่แล้วนะ..
ขึ้นเขา เนิน หรือทางสูงชัน ก็ kick down ซะหน่อย รอบเครื่องสูงก็จะสั่งเกียร์ลงต่ำเอง ลงเขา เกียร์ก็เชนกลับเป็นเอ็นจิน เบรกเอง อย่างแมดแม็กซ์ว่าไว้นั่นแล.. โยกไป-มา สนุกๆ แบบทริปโทนิกก็ได้ แต่จะทำทำไมครับ เกียร์อายุสั้นลงเปล่าๆ เนอะ หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ เกียร์ 3 ใช้อย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพุธที่ 01 มิถุนายน 2011 เวลา 14:44:14 ทำได้ครับ ในขณะเดียวกันก็ทำร้ายเกียร์ไปด้วย หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ เกียร์ 3 ใช้อย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: suthsarn ที่ วันพุธที่ 01 มิถุนายน 2011 เวลา 15:20:50 ถามอีกรอบ เรื่องการใช้เกียร์ Auto
ฝนตกถนนลื่น ผมใช้เกียร์ 3 วิ่งอยู่ภายในนั้นไม่ต้องการให้ขึ้นไปเกียร์ 4 เป็นวิธีการที่ใช้ได้ไหม ดีหรือไม่ดีอย่างไร กรุณาอธิบายด้วยครับ หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ เกียร์ 3 ใช้อย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 01 มิถุนายน 2011 เวลา 15:27:16 กินน้ำมันมากกว่าปกติ ถ้าวิ่งไม่เกินเกียร์ 3 มันก็เป็นการขับลากเกียร์อ่ะครับ แต่ถ้าคุณขับช้า เกียร์ D มันก็ไม่เปลี่ยนอยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ เกียร์ 3 ใช้อย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพุธที่ 01 มิถุนายน 2011 เวลา 15:29:50 แล้วเพราะอะไร ถึงต้องเป็นแบบนั้นหล่ะครับ เพราะเมื่อคุณลดความเร็ว เกียร์ มันก็เชนลงเกียร์ต่ำให้อยู่แล้ว เมื่อความเร็วถึงรอบถึงเกียร์ก็เปลี่ยนให้ หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ เกียร์ 3 ใช้อย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: Jeff405 ที่ วันพุธที่ 01 มิถุนายน 2011 เวลา 16:34:24 หากกลัวถนนลื่นควรดูสภาพยางล้อที่ใช้ให้อยู่ในสภาพที่ดี ลมยางซัก 30 ปอนด์ ดอกไม่แข็งไม่โล้น ความเร็วก็ตามสภาพว่ามีฝนหรือไม่ ที่สำคัญอย่าประมาท เพียงเท่านี้ก็เหลือๆแล้วครับ เชนเกียร์เข้า 3 บ่อยๆ ไม่เป็นผลดีกับเกียร์แน่ๆครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ เกียร์ 3 ใช้อย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: suthsarn ที่ วันพุธที่ 01 มิถุนายน 2011 เวลา 21:06:24 เป็นอันว่าผมจะไม่เชนกลับลงมาเกียร์ 3 เพื่อทำอันตรายให้เกียร์ล่ะครับ
เว้นแต่เกียร์ D มันขึ้นเขาไม่ค่อยไหวก็ใช้เกียร์ 3 ขึ้นให้ อย่างนี้ถูกนะครับ หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ เกียร์ 3 ใช้อย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพฤหัสบดีที่ 02 มิถุนายน 2011 เวลา 08:51:34 เกียร์ 3 เอาไว้ใช้ตอนเร่งแซงครับ (คิกดาวน์)
ส่วนเกียร์ต่ำ ๆ เอาไว้ใช้ตอนลงเขาครับ ขึ้นไม่เท่าไหร่ เพราะเกียร์มันจะลดมาที่เกียร์ต่ำอยู่แล้ว แต่ลงนี่ต้องใช้เกียร์ต่ำช่วยเบรคด้วยครับ หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ เกียร์ 3 ใช้อย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันพฤหัสบดีที่ 02 มิถุนายน 2011 เวลา 11:37:50 ลองเอาไปวิ่งขึ้นเขาดูครับ แล้วจะรู้เองว่าเมื่อไหรควรจะล๊อคไว้แค่เกียร์ ๓ (เกียร์รุ่นนี้ทำงานแบบกลไก จะซื่อบื้อนิดนึง) ส่วนการเร่งแซงธรรมดาก็ คิกดาวน์ เอา ไม่จำเป็นต้องโยกเกียร์ ที่เคยขับมา ๓-๔ ยี่ห้อ โยกเกียร์เองไม่เห็นจะแรงกว่าตรงไหน หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ เกียร์ 3 ใช้อย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: suthsarn ที่ วันพฤหัสบดีที่ 02 มิถุนายน 2011 เวลา 11:51:06 ขอบคุณครับ ทุกท่าน
ก็ว่าเข้าใจแล้วนะ แม้จะไม่กระจ่างนัก คงต้องลองเองอย่างที่คุณ madmax ว่าจะรู้เอง |