Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: valentine2525 ที่ วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 11:26:03



หัวข้อ: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: valentine2525 ที่ วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 11:26:03
 :Pika:เรื่องมีอยู่ว่า

-->เมื่อวันที่ ๒๒ เม.ย. ขับรถจากชุมพร (พะโต๊ะ) ขึ้น กทม. กับภรรยาสุดที่รัก  บ่ายๆ ถึงอู่อาดำริฯ ...เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง+ ลูกรอก รีเลย์พัดลม สวิทย์ไฟถอยหลัง เรียบร้อย

-->แ้ล้ววันที่ ๒๓ เม.ย. ไปที่บางนา กม.๕ ติดแก๊ส LPG+แลมด้า กับร้านที่ี่พี่เอกชัยแนะนำ ...รอกว่าจะเสร็จเกือบตีสามของวันที่ ๒๔ เม.ย.

--->วันที่ ๒๔ เม.ย. ขับรถกลับชุมพร ระหว่างทางแวะที่ประจวบฯ ---งานเข้า หม้อต้มเป็นน้ำแข็ง แต่ก็ขับกลับถึงบ้าน

--->เช้าวันที่ ๒๕ เม.ย. วันทำงาน ขับรถไปเอางานปรากฏว่าเจออุบัติเหตุชนเข้ากับเนินบนถนนลาดยาง (อยู่กลางถนนสาย 41 เลยนะครับ และทราบภายหลังว่าที่ตรงบริเวณนั้นเกิดอุบัติเหตุลักษณะนี้หลายรายแล้ว ทางหลวงแค่มีป้ายแผ่นเล็กมากๆ ปักไว้) จนอ่างน้ำมันเครื่องแตก ชนปุ๊บเครื่องดับสนิทเลย น้ำมันเครื่องกระจาย ก้นอ่างหลุดกระเ็ด็นไปเลย อิอิ, เรื่องหม้อต้มเป็นน้ำแข็งก็ยังไม่ได้แก้... เฮ้อ แย่จัง ทำไงดี เครื่องก็ดันมาพังซะอีก

--->ตอนนี้ รถคู่ใจ นอนที่อู่มาสองคืนแล้ว, จึงอยากขอคำปรึกษาจากเพื่อนๆ พี่ๆ ในชมรมฯ ว่า ควรทำอย่างไร คือตอนนี้ช่างซึ่งเป็นเพื่อนกับผมบอกว่าขอเวลาเช็คก่อน อยากให้ซ่อมดีกว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่

---->ท่านสมาชิกในชมรมคิดเห็นว่าอย่างไรครับ? ขอความช่วยเหลือครับ


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 11:34:55
ปกติเครื่องตัวนี้ทนมากถ้าซ่อมแล้วคุ้มกว่าประหยัดกว่าผมว่านะจะซ่อมนะเพราะถ้าเปลี่ยนเครื่องกลัวว่างบบานปลายและที่สำคัญถ้าเปลี่ยนเครื่องแล้วไม่รู้ว่าเครื่องตัวใหม่ระยะยาวจะดีป่าว.....
แต่ถ้าเครื่องเราเดิมๆเราก็จะรู้ว่าตัวไหนเปลี่ยนแล้วบ้างตัวไหนถึงเวลาต้องเปลี่ยนบ้าง......
ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับท่านเจ้าของเองนะ........GRI จงเจริญ......555555


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Poj_MN ที่ วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 12:27:08
แค่อ่างน้ำมันเครื่อง ซ่อมดีกว่าครับ ไม่น่าถึงกับต้องเปลี่ยนเครื่อง


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tractor ที่ วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 12:54:01
ถ้าไม่หนักมากซ่อมดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: valentine2525 ที่ วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 13:21:31
ขอบพระคุณทุกๆ ความเห็นครับ, ตอนนี้ให้ช่างตรวจเช็คให้ละเอียดอีกครั้งครับ วันศุกร์น่าจะตัดสินใจได้ว่าจะทำอย่างไร

อยากได้ความคิดเห็นเยอะๆ ครับ


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 15:40:19
ถ้าขนาดนี้แล้ว ทิ้งเถอะครับ เพราะถ้าจะซ่อมคือ
เจียร์ข้อเหวี่ยง เปลี่ยนแบริ่งใหม่ทั้งชุด เปลี่ยนอ่างน้ำมันเครื่อง
ประเก็นฝาสูบ และอาจจะบานปลายได้ครับ
ผมว่า ถือโอกาสนี้ เปลี่ยนเป็นเครื่อง2000 จะ8หรือ16วาล์ว ก็แล้วแต่
หรือถ้าเป็น2000อยู่แล้ว ก็ซื้อเฉพาะท่อนล่างมาก็ถูกไปเยอะครับ


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: valentine2525 ที่ วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 15:54:01
ถ้าขนาดนี้แล้ว ทิ้งเถอะครับ เพราะถ้าจะซ่อมคือ
เจียร์ข้อเหวี่ยง เปลี่ยนแบริ่งใหม่ทั้งชุด เปลี่ยนอ่างน้ำมันเครื่อง
ประเก็นฝาสูบ และอาจจะบานปลายได้ครับ
ผมว่า ถือโอกาสนี้ เปลี่ยนเป็นเครื่อง2000 จะ8หรือ16วาล์ว ก็แล้วแต่
หรือถ้าเป็น2000อยู่แล้ว ก็ซื้อเฉพาะท่อนล่างมาก็ถูกไปเยอะครับ

เครื่อง GRI 1.6 ครับ ขอบพระคุณครับ หากต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่จริงๆ มีที่แนะนำมั๊ยครับ เพราะอู่ที่รถอยู่ตอนนี้ผมก็ไม่มั่นใจหากจะวางเครื่องใหม่


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: papin ที่ วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 15:59:52
มาให้ข้อมูลว่า อาการหม้อต้มเป็นน้ำแข็งผมเคยเจอครับ

ของผม สาเหตุเกิดจาก หม้อน้ำ น้ำแห้งครับ
ท่อน้ำรั่ว ผมเปลี่ยนท่อน้ำใหม่ 2,200 บาท

นั่นคือ น่าจะเกี่ยวข้องกับระบบไหลเวียนของน้ำ อ่ะครับ
ผมก็ไม่ค่อยรู้มากหรอก เจออะไรมา ก็เอามาเล่าให้ฟัง


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 19:14:33
อู่ที่สามารถวางเครื่องได้ ก็หาดูเอาในนี่ก็มีเยอะครับ ถ้าไม่มั่นใจในอู่ที่เอารถไปจอดอยู่ตอนนี้
ก็เอารถออกมาไว้ที่บ้านก่อน ดีกว่าครับ เดี๋ยวงานจะงอก
หรือถ้าอยากปรึกษาผม ก็โทรมาคุยกันได้ครับ ผมลูกพระวิษณุครับ
เรื่องหม้อต้มแก๊สเป็นน้ำแข็ง ผมว่า คุณไล่ลมในระบบไม่หมด เพราะหม้อต้มมันอยู่สูงกว่ารูไล่ลมนะครับ
โทรมาคุยกันได้ครับ 081-8338482


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: valentine2525 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2011 เวลา 10:51:07
อู่ที่สามารถวางเครื่องได้ ก็หาดูเอาในนี่ก็มีเยอะครับ ถ้าไม่มั่นใจในอู่ที่เอารถไปจอดอยู่ตอนนี้
ก็เอารถออกมาไว้ที่บ้านก่อน ดีกว่าครับ เดี๋ยวงานจะงอก
หรือถ้าอยากปรึกษาผม ก็โทรมาคุยกันได้ครับ ผมลูกพระวิษณุครับ
เรื่องหม้อต้มแก๊สเป็นน้ำแข็ง ผมว่า คุณไล่ลมในระบบไม่หมด เพราะหม้อต้มมันอยู่สูงกว่ารูไล่ลมนะครับ
โทรมาคุยกันได้ครับ 081-8338482

ขอบพระคุณครับ


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2011 เวลา 11:27:23
เอางี้ครับ  ชนแคร้งน้ำมันเครื่องแตก แล้วเครื่องดับทันทีเครื่องไม่น่ามีปัญหาไม่รู้ว่า ก้นแคร้ง เครื่อง 2000  8  วาวล์ใส่กันได้ไม๊ถ้าได้ ผมมี อยู่ที่อู่อาดำริห์  ผมให้ ถ้าเครื่องไม่เป็นอะไรนะ

ส่วนเรื่องหม้อต้มเป็นน้ำแข็งนั้น คงต้องดูว่า
1. ไล่ลมไม่หมด
2. จุดที่เอาน้ำมาเข้าหม้อต้มและจุดที่น้ำออกจากหม้อต้มเข้าเครื่อง  อาจไม่ถูกจุด  คือ  จุดที่เอาน้ำจากเครื่องมาเข้าหม้อต้มต้องมีแรงดันมากและต้องก่อนวาวล์น้ำ ส่วนใหญ่ก็จะเอาจากท่อฮีตเตอร์ หรือ จากท่อรีเทิรน ตรงฝาวาวล์  และท่อที่น้ำจากหม้อต้มกลับเข้าเครื่องต้องมีแรงดันน้อยกว่า ส่วนใหญ่ก็จะเข้าหม้อน้ำด้านฝั่ง น้ำเย็น(ฝั่งที่ฝาหม้อน้ำอยู่)  ซึ่งแรงดันจะน้อยกว่า  โดยทั่งไปหม้อน้ำเดิมจะมีท่อรีเทรินอยู่แล้ว  ซึ่งเป็นไปตามหลักการ ฝั่งน้ำออกจากเครื่องเข้าหม้อต้มน้ำต้องร้อนเร็วและมีแรงดัน มากกว่าด้านที่ออกจากหม้อต้มกลับเข้าระบบ  หากมีเท่ากัน น้ำก็จะไม่วนครับ

วัฒน์ 080 079 8914


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: valentine2525 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2011 เวลา 12:15:51
เอางี้ครับ  ชนแคร้งน้ำมันเครื่องแตก แล้วเครื่องดับทันทีเครื่องไม่น่ามีปัญหาไม่รู้ว่า ก้นแคร้ง เครื่อง 2000  8  วาวล์ใส่กันได้ไม๊ถ้าได้ ผมมี อยู่ที่อู่อาดำริห์  ผมให้ ถ้าเครื่องไม่เป็นอะไรนะ

ส่วนเรื่องหม้อต้มเป็นน้ำแข็งนั้น คงต้องดูว่า
1. ไล่ลมไม่หมด
2. จุดที่เอาน้ำมาเข้าหม้อต้มและจุดที่น้ำออกจากหม้อต้มเข้าเครื่อง  อาจไม่ถูกจุด  คือ  จุดที่เอาน้ำจากเครื่องมาเข้าหม้อต้มต้องมีแรงดันมากและต้องก่อนวาวล์น้ำ ส่วนใหญ่ก็จะเอาจากท่อฮีตเตอร์ หรือ จากท่อรีเทิรน ตรงฝาวาวล์  และท่อที่น้ำจากหม้อต้มกลับเข้าเครื่องต้องมีแรงดันน้อยกว่า ส่วนใหญ่ก็จะเข้าหม้อน้ำด้านฝั่ง น้ำเย็น(ฝั่งที่ฝาหม้อน้ำอยู่)  ซึ่งแรงดันจะน้อยกว่า  โดยทั่งไปหม้อน้ำเดิมจะมีท่อรีเทรินอยู่แล้ว  ซึ่งเป็นไปตามหลักการ ฝั่งน้ำออกจากเครื่องเข้าหม้อต้มน้ำต้องร้อนเร็วและมีแรงดัน มากกว่าด้านที่ออกจากหม้อต้มกลับเข้าระบบ  หากมีเท่ากัน น้ำก็จะไม่วนครับ

วัฒน์ 080 079 8914

ขอบพระคุณครับพี่วัฒน์ เย็นนี้ขอไปดูรถที่อู่อีกครั้งแล้วจะโทร.หาครับผม


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: march7776 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2011 เวลา 21:21:07
รถเป็นยังไงบ้างครับพี่ พี่เปลี่ยนเบอร์รึเปล่าผมโทรไม่ติด
ให้ช่างเช็ดราคาค่าซ่อมก่อนพี่และราคาวางเครื่องใหม่ด้วย
และคอยมาดูกันว่าจะซ่อมหรือเปลี่ยนเครื่องดีกว่าพี่ โทร 084-1460222 (มาร์ช)


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: valentine2525 ที่ วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:49:31
 :Pika:หลังจากที่ได้โทร. ขอคำปรึกษากับเฮียชาติชายแล้ว ผมก็ตัดสินใจนำรถเข้า กทม. โดยฝากส่งมากับรถเทรลเลอร์เมื่อตอนเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา และก็ได้รับความกรุณาเป็นพิเศษจากเฮียชาติชายในการติดต่อประสานงานและรับรถพร้อมรถลากไปอู่ช่างหนึ่ง,  :Pika: :หวัดดีค่ะ: ขอบพระคุณมากๆ ครับ

---->ตอนนี้รถอยู่ที่อู่ครับ ช่างหนึ่งกำลังตรวจเช็คและดำเนินการ....


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:57:16
ได้เวลาแล้วเปลี่ยนเป็น 2.0 ขับมันขึ้นเห็น สิ้นเปลืองเพิ่มขึ้นนิดหน่อย
จากประการณ์ขับ GRI ในเครื่อง 8 วาล์ว รับประกันไล่ รถใหม่ได้สบายเลย


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์ภูธร ที่ วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:10:56
ผมมีแคร้งน้ำมันเครื่อง ตัวนี้นะครับถ้ายังจะใช้เครื่องเดิม....ของผมเปลี่ยนเป็น 2.0 แล้ว
ความเห็นส่วนตัวนะครับในฐานะที่เปลี่ยนแล้ว มันขับดีมากครับความรู้สึกดีกว่ารถใหม่หลายยี่ห้อ(พอดีเพิ่งทำช่วงล่างมาไหม่ด้วย) มันกลายเป็นรถแรงดี ในบอดี้ที่คุ้นเคย กับช่วงล่างที่สุดยอดอยู่แล้ว เรียกว่าสมรรถนะสูงขึ้นทันทีทันใด แซงเทียน่า คัมรี่ตอนเหวี่ยงเข้าโค้งแถวลำตะครอง มันมาก ขอกบอก ความสิ้นเปลือง ใช้แกสอยู่แล้ว หมดกังวล ถ้าคิดว่าใช้เครื่องตัวเดิมคุ้มแล้วผมว่าเปลี่ยนดีกว่า  เหตุผลที่ผมเปลี่ยนคือ ผมใช้งานเขามา 500,000 กว่าโลแล้ว ซ่อมใหญ่ไปครั้งนึง ไม่ได้ความแรงกลับมา เลยเปลี่ยนครับ


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: valentine2525 ที่ วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 14:10:52
 :Pika:ขอบพระคุณทุกท่านมากครับ, ตอนนี้ตัดสินใจดำเนินการไปแล้ว ผลเป็นอย่างไรจะรายงานให้ทราบเมื่องานเสร็จเรียบร้อยครับ เป็นกำลังใจให้ด้วยครับ


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bj@DGR ที่ วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 18:49:13
 เพื่อนสมาชิกพร้อมให้กำลังใจ และช่วยเหลือ  ขับพิวโจต์ มันดีอย่างนี้นี่เอง นอกจากสมรรถนะของรถ


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: valentine2525 ที่ วันอังคารที่ 03 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:42:38
 :Pika: :หวัดดีค่ะ:ขอบพระคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่านครับ อบอุ่นจริงๆ ครับ


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: march7776 ที่ วันอังคารที่ 03 พฤษภาคม 2011 เวลา 19:19:27
ขอให้เสร็จสมบูรณ์ ไวๆ นะครับพี่อำนวย


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: valentine2525 ที่ วันพุธที่ 04 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:24:11
ขอให้เสร็จสมบูรณ์ ไวๆ นะครับพี่อำนวย

ขอบคุณมากครับน้องมาร์ช


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันพุธที่ 04 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:42:18
ขอทราบผลว่าอัปไปเครื่อง2.0แล้วดีขึ้นขนาดไหนครับกําลังคิดว่าจะอัปgrครับ


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพุธที่ 04 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:47:04
ขอทราบผลว่าอัปไปเครื่อง2.0แล้วดีขึ้นขนาดไหนครับกําลังคิดว่าจะอัปgrครับ


บอกได้เลยว่าเหมือนรถคนละคัน


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: คารมเป็น'ต่อ' ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤษภาคม 2011 เวลา 02:12:29
ขอทราบผลว่าอัปไปเครื่อง2.0แล้วดีขึ้นขนาดไหนครับกําลังคิดว่าจะอัปgrครับ


บอกได้เลยว่าเหมือนรถคนละคัน
ถูกต้องนะคร้าบบบบบ ยกมือสนับสนุนอีกเสียงเลย


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤษภาคม 2011 เวลา 14:57:35
แม้ป้ายแดงเราก็แซงได้สบายๆ (ถ้าเขาขับไม่เร็ว)


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันศุกร์ที่ 06 พฤษภาคม 2011 เวลา 20:40:47
แม้ป้ายแดงเราก็แซงได้สบายๆ (ถ้าเขาขับไม่เร็ว)
เห็นด้วย100%ครับ


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันศุกร์ที่ 06 พฤษภาคม 2011 เวลา 20:46:40
ผมมีแคร้งน้ำมันเครื่อง ตัวนี้นะครับถ้ายังจะใช้เครื่องเดิม....ของผมเปลี่ยนเป็น 2.0 แล้ว
ความเห็นส่วนตัวนะครับในฐานะที่เปลี่ยนแล้ว มันขับดีมากครับความรู้สึกดีกว่ารถใหม่หลายยี่ห้อ(พอดีเพิ่งทำช่วงล่างมาไหม่ด้วย) มันกลายเป็นรถแรงดี ในบอดี้ที่คุ้นเคย กับช่วงล่างที่สุดยอดอยู่แล้ว เรียกว่าสมรรถนะสูงขึ้นทันทีทันใด แซงเทียน่า คัมรี่ตอนเหวี่ยงเข้าโค้งแถวลำตะครอง มันมาก ขอกบอก ความสิ้นเปลือง ใช้แกสอยู่แล้ว หมดกังวล ถ้าคิดว่าใช้เครื่องตัวเดิมคุ้มแล้วผมว่าเปลี่ยนดีกว่า  เหตุผลที่ผมเปลี่ยนคือ ผมใช้งานเขามา 500,000 กว่าโลแล้ว ซ่อมใหญ่ไปครั้งนึง ไม่ได้ความแรงกลับมา เลยเปลี่ยนครับ

เครื่อง2.0นี่หมายถึง16วาล์วหรือ8วาล์วครับ


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์ภูธร ที่ วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 23:36:10
ผมมีแคร้งน้ำมันเครื่อง ตัวนี้นะครับถ้ายังจะใช้เครื่องเดิม....ของผมเปลี่ยนเป็น 2.0 แล้ว
ความเห็นส่วนตัวนะครับในฐานะที่เปลี่ยนแล้ว มันขับดีมากครับความรู้สึกดีกว่ารถใหม่หลายยี่ห้อ(พอดีเพิ่งทำช่วงล่างมาไหม่ด้วย) มันกลายเป็นรถแรงดี ในบอดี้ที่คุ้นเคย กับช่วงล่างที่สุดยอดอยู่แล้ว เรียกว่าสมรรถนะสูงขึ้นทันทีทันใด แซงเทียน่า คัมรี่ตอนเหวี่ยงเข้าโค้งแถวลำตะครอง มันมาก ขอกบอก ความสิ้นเปลือง ใช้แกสอยู่แล้ว หมดกังวล ถ้าคิดว่าใช้เครื่องตัวเดิมคุ้มแล้วผมว่าเปลี่ยนดีกว่า  เหตุผลที่ผมเปลี่ยนคือ ผมใช้งานเขามา 500,000 กว่าโลแล้ว ซ่อมใหญ่ไปครั้งนึง ไม่ได้ความแรงกลับมา เลยเปลี่ยนครับ

เครื่อง2.0นี่หมายถึง16วาล์วหรือ8วาล์วครับ
ตัวเดิมครับ ของ Xantia + Duckham semi + ใจ(ไม่กล้าเท่าไหร่) แต่เห็นเขาวิ่งกันตูดแดง แล้วรู้สึกหงุดหงิดมั๊ง ลองกดดู โถมเข้าแบบนิ่งๆ ไม่เห็นต้องแตะเบรคตามใครอะครับ
ป.ล. คนที่ขับเก่ง ขับเร็วกว่าผมก็มีนะครับ แต่เขา  ตายแล้ว  ผมก็แบบว่าลืมตัวเหมือนกันบางที ผ่านมาไ้ด้ต้องขอบคุณพิวโจต์เขาครับ


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์ภูธร ที่ วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 23:49:08

แม้ป้ายแดงเราก็แซงได้สบายๆ (ถ้าเขาขับไม่เร็ว)
เห็นด้วย100%ครับ
สงสัยเขาจะขับช้าจริง ๆ ด้วยแหละ เหลือบดูเข็มไมล์ แค่ 160 นิดๆ เอง 
ป.ล. เครือ่งตัวเดิม ตอนสภาพใหม่ๆ ทางตรง เคยกดได้ 180 ครับ (สภาพเดิมๆ นะครับ ไม่ใช่คนแต่งรถ ซื่อสัตย์กับมันที่สุดก็เรื่องน้ำมันเครื่องใส้กรอง อย่างอื่น รอจนถึงที่สุด อิอิ)


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 00:01:57
บังเอิญรถผมไม่แรง เลยต้องเปลี่ยนเรือนไมล์


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: valentine2525 ที่ วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2011 เวลา 22:02:21
 :Pika:วันนี้มารับรถแล้วครับ มากับภรรยาสุดที่รักตั้งแต่คืนวันที่ ๑๒,
เช้านี้ช่างหนึ่งมารับไปดูรถ ได้เจอเฮียชาติชายที่อู่(บ้าน) ช่างหนึ่ง...
แล้วไปบ้านคุณต่อยมหาชัย และมาแวะบ้านเฮียชาติชาย
ช่างหนึ่งเก็บงานที่เหลือเสร็จเย็นๆ แล้ว จึงตัดสินใจพักค้างคืนที่ตลาดมารวยอีก ๑ คืน
พรุ่งนี้ค่อยเดินทางกลับครับ :correct:


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: suthsarn ที่ วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:08:32
พยายามตามดูว่าสุดท้ายตัดสินใจทำอย่างไร  ใจผมว่าควรเปลี่ยนเป็น 2000 ผมเองใช้ 1600 อยุ๋เป็น 10 ปี กับ GRI  บอกได้ว่าเหนื่อยครับ เมื่อปลายปี 2551 เปลี่ยนเป็น 2000 (8 วาว์ว) พร้อมทั้งเปลี่ยนเกียร์เป็น Auto หายเหนื่อยแล้วครับ  เหนื่อยตรงที่ก่อนนี้มันอืดน่ะครับ เครื่อง 2000  เนี่ยมันตอบสนองดี เวลาเรากดคันเร่งลงไปรถมันตอบสนองเห็นได้ชัดเจนไม่ต้องลุ้น ผมไปตรวจคลื่นหัวใจด้วยไฟฟ้า 2 ครั้ง ซ้อน ๆ หมอบอกว่าไม่มีโรคหัวใจ หัวใจปกติดี  ต่างกับที่ตอนใช้ 1600 หมอบอกว่าเป็นโรคหัวใจ ต้องกินยาโรคหัวใจ (ไม่ได้พูดเล่น) ยังเสียดายอยู่ว่าตอนเปลี่ยนทำไมไม่ตัดสินใจลง 16 วาว์ว
สุทธิพงษ์
089-0331597


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: suthsarn ที่ วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:29:39
คุณValentine 2525 ถ้าผ่านเพชรบุรี อยากเชิญแวะคุย ขอดูรถหน่อย

Suthsarn.
405 GRI
Citroen Xantia
2000 Auto
089-0331597



หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: valentine2525 ที่ วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:27:23
คุณValentine 2525 ถ้าผ่านเพชรบุรี อยากเชิญแวะคุย ขอดูรถหน่อย

Suthsarn.
405 GRI
Citroen Xantia
2000 Auto
089-0331597



ขอบคุณครับ,
เสียดาย เดินทางกลับ ไม่ได้เปิดเว็บฯ เลยไม่ได้แวะคุยกัน ไว้คราวหน้านะครับ
สำหรับเรื่องรถ มีเวลาเดี๋ยวจะเล่าให้ทราบครับ


หัวข้อ: Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: suthsarn ที่ วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2011 เวลา 23:35:19
ขอบคุณครับ คุณ Valentine 2525
ผมนึกอยู่เหมือนกันเพราะว่าเวลามันกระทันหันมาก คุณคงไม่มีเวลาเข้ามาอ่านก่อนเดินทาง และผมก็ไม่มีช่องทางอื่นติดต่อคุณ  ไม่เป็นไรครับโอกาสหน้าคงได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกันครับ