หัวข้อ: ขอปรึกษาเรื่อง short box หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: su_part ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2011 เวลา 10:52:30 คือ เรื่องมีอยู่ว่ารถผมสายพานราวลิ้นขาด แล้วช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนวาว 8 ตัว ผมเลยคิดว่าถ้าทำ short Box จากเครื่องเดิม 1600 cc เป็น 2000 cc จะต้องทำอะไรบ้าง แล้วต้องเปลี่ยนอะไรเข้าออกบ้างหาซื้อได้ที่ใหน ครับ
หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่อง short box หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2011 เวลา 10:58:43 ร้านแฝดไหล่ มหาชัย น่าจะมีขาย ลองโทรปรึกษาได้ครับ
short Box ประมาณ 6000 บาท อุปกรณ์อย่างอื่นอีกหนิดหน่อย หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่อง short box หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2011 เวลา 14:14:45 ราคานี้เครื่องsriหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่อง short box หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2011 เวลา 15:19:26 เครื่อง sri 2000 8V ปัจจุบันก็น่าจะราคานี้
หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่อง short box หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2011 เวลา 15:53:45 ทำได้สบายครับ ซื้อ short box กล่อง ecu ท่อไอดี ที่เหลือใช้ของเดิมครับ รวมประมาณ 12000 บาท
หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่อง short box หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: watdiy ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2011 เวลา 20:55:26 ถูกต้องแล้วครับ รวมค่าแรงและอุปกรณ์อื่น ๆ นอกเหนือ ก็ประมาณ ไม่เกิน หมื่นสอง..........โดนมาแระ..
หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่อง short box หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: su_part ที่ วันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2011 เวลา 09:17:19 แล้วผมอยู่ ตจว. ทำ short box จะทำยากป่าว หรือ ต้องให้ช่างที่ทำเป็นทำ หรือควรซ่อมละ ครับ ตอนที่คุยกับช่างเขาบอกว่าถ้าอุปกรณ์ ครบก็น่าจะไม่ยาก แต่สงสัย ว่าจะเป็นต้องเปลี่ยน ECU ป่าวครับ
หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่อง short box หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2011 เวลา 09:51:37 การที่จะเปลี่ยน ช้อร์ตบล็อค ก็จะต้องใช้เครื่องที่ตรงรุ่นเดิม จะได้ใช้อุปกรณ์
ประกอบเครื่องชุดเดิมได้ ถ้าเดิม มันเครื่อง1600ซีซี แล้วเราจะเปลี่ยนให้เป็น2000 มันเครื่องคนละตัวแล้วครับ ต้องซื้อมาครบทั้งเครื่อง เพราะถ้าเราเอาเครื่อง2000มา แล้วเอาอุปกรณ์เดิมใส่ เราไปตอนกำลังเครื่องมันไว้ มันไม่เกิดประโยชน์อะไร ในการเปลี่ยนเป็นเครื่อง2000นะครับ น่าจะใช้โอกาสที่ ยังไงก็ต้องซ่อมใหญ่แล้วล่ะ ถือโอกาสเปลี่ยนเป็น2000 เต็มตัวเลยดีกว่า เพิ่มงบอีกหน่อย ได้สมรรถนะมาเพียบ พร้อมๆกับ ปรับปรุงช่วงล่างไปเลย อยู่ต่างจังหวัด ก็น่าจะทำได้ หาอู่ที่ทำรถเปอโยต์เป็นด้วยล่ะ หรือไม่ก็ สไลด์มากรุงเทพฯได้ จะดีที่สุด แล้วมาขับกลับไปทีหลัง หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่อง short box หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2011 เวลา 12:52:32 เอาเครื่องผมไหม เอาไปแบบครบๆ เครื่ิอง กล่อง ไดร์ฯ ปั๊มเพาเวอร์ เอาไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องอย่างเดียว
พวกสายพานต่างๆเปลื่ยนหมื่นโลที่แล้วยังใช้ได้อีกนาน อายุเครื่อง สองแสนหกหมื่นกิโลเมตร ขอขายที่เก้าพันถ้วน ทดลองขับได้แถวระยอง หรือสนใจโทรมาโลด ๐๘๗ ๔๕๔๖๐๓๓ แว่นคร๊าบบบ หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่อง short box หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Shutter J ที่ วันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2011 เวลา 23:47:01 ตามที่เฮีย NAPOLEON แนะนำเลยครับ
เปลี่ยนเครื่องเป็น 2000 cc 8V ทั้งเซ็ทเลยครับ ราคาไม่หนี ?Short Block + ECU + ท่อไอดี ซักเท่าไหร่ แถมไม่ต้องวุ่นวายมาหาของเพิ่ม แต่เวลาต่อทะเบียนภาษีเครื่องใหญ่ขึ้นจะตกปีละประมาณ 1500 บาทนะครับ ลากรถมาเข้าอู่ที่ชำนาญการวางเครื่องเปอโยต์ที่กรุงเทพ เช็คราคาและของให้ครบ นัดหมายกับอู่ที่กรุงเทพ ให้เขาเอาของมาส่งที่อู่ วางเครื่องทั้งทีให้เขาเก็บสีห้องเครื่อง เช็คหม้อน้ำ แอร์ เกียร์ คลัช ช่วงล่าง สายไฟ ท่อต่างๆ ไปเลยทีเดียวครับ หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่อง short box หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2011 เวลา 09:16:16 ใช่ครับเปลี่ยนเครื่องทั้งทีอัฟเกรดไปเลยครับ
|