Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => D.I.Y. => ข้อความที่เริ่มโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 18:42:57



หัวข้อ: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 18:42:57
เนื่องจากต้องเอา 405 SRI กลับบ้านเพราะลูกชายไม่อยู่ช่วงสงกรานต์  เกือบใจอ่อนไปอุดรกับลูกชายอยู่แล้ว  ดีที่ไม่สบายเลยขับรถเล่นแถวบ้านฉาง  ก่อนเอารถกับกรุงเทพ  ขณะติดไฟแดงมองเห็นควันสีขาวลอยมาจากหน้ารถ  แอบจอดข้างทาง  เปิดหน้ารถดู  ควันมันลอยมาทางท่อไอเสีย  เอารถวิ่งไปบ้านหลานสาวมองหาสาเหตุ  ถอดล้อแล้วติดเครื่องพอหมุนพวงมาลัยเท่านั้น  น้ำมันเพาเวอร์พุงกระฉูด  งานเข้าครับ  เอารถกลับกรุงเทพไม่ได้  ปรึกษาคุณจตุภูมิเห็นว่าอยู่ใกล้สุด
ต้องสั่งของจากกรุงเทพแล้วขึ้นไปเปลี่ยน  แป๊ปเหล็ก 2 ชิ้นของโช๊คแร็ค  บรูชโช๊คแร็ค 2 ตัว


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 18:47:08
เลยทำให้ตัวโช๊คแร็คขยับตัวได้  มีผลทำให้แป๊ปแตกสาเหตุที่แป๊ปแตกเนื่องจากบรูชหัวท้ายของโช๊คแร็คเพาเวอร์หลวมครับ


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 18:47:49
สาเหตุที่แป๊ปแตกเนื่องจากบรูชหัวท้ายของโช๊คแร็คเพาเวอร์หลวมครับ
เลยทำให้ตัวโช๊คแร็คขยับตัวได้  มีผลทำให้แป๊ปแตก


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 18:49:24
จอดรถทิ้งไว้ที่บ้านฉางเอาคันเก่าลงมากรุงเทพ  ตกลงว่าจะซื้อของไปแล้วเปลี่ยนตามคำแนะนำของคุณจตุภูมิ


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 18:52:18
ติดช่วงสงกรานต์  ได้แป๊ปเหล็กของเก่า ไป 2 ชิ้น  พร้อมอุปกรณ์แก๊สรถยนต์(พอดีอาชีพเก่ารับจ้างติดตั้งแก๊ส NGV  LPG  ) เลยมีอุปกรณ์เหลือ เช่นท่อทองแดง  ตาไก่  น็อต  เตรียมตัวขึ้นไปบ้านฉางต่อ


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 18:53:38
แป๊ปเหล็กที่เตรียมไป


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 18:57:06
ไม่กล้าใส่แป๊ปเหล็กที่เตรียมไป  แต่ทำขึ้นมาใหม่โดยท่อทองแดงเดินแก๊ส LPG + ตาไก่ + น็อต NGV (เนื่องจากมันเกลียวเดียวกัน)  ทำแป๊ปขึ้นมาใหม่


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 18:58:34
ประกอบใส่เข้าไปเหมือนเดิม


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 18:58:53
สรุปไม่ต้องเปลี่ยนทั้งแร็คใช่ไหมครับ เจอเจ้าปัญหาตัวจริงแล้ว อิ ๆ


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 19:04:23
โชคดีที่เกลียวด้านที่ติดกับโช๊คสามารถถอดออกได้   แต่ตัวที่ติดตรงด้านยอยถอดไม่ออก  ไม่มีมุมถอด
เอาเลื่อยมาเลื่อยก็ติด  ตัดสินใจเอาประแจคีมล็อคจับแป๊ปแล้วโยกไป-มา  ปรากฏว่าแป๊ปหักออกมาดังรูปแรก
นั่นแสดงว่ามันมีรอยแตกจึงทำให้น้ำมันเพาเวอร์พุ่งออกมาเมื่อหมุนพวงมาลัย


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 19:05:29
ไม่เปลี่ยนครับ  แต่ต้องเปลี่ยนบรูชโช๊คแร็ค


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 19:07:21
เมื่อวานทำเสร็จลองวิ่งรถดูพอเห็นว่าไม่รั่วแล้วผมก็เอารถกลับกรุงเทพครับ


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 19:07:40
ไม่มีอาการเตือนล่วงหน้าหรือครับเช่นพวงมาลัยหนักหรืออย่างอื่น


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 19:12:04
ถ้าต้องการแป๊ปของเดิมผมมีอยู่นะครับ เด๋วถอดไปให้ครับ


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 19:14:13
ลูกใช้รถช่วงวันอาทิตย์วันเดียว  เพราะจอดไว้ที่บ้านพักหลังโรงงาน  ตอนลูกวิ่งเอารถมาส่งผมเปิดดูสังเกตเห็นน้ำมันเพาเวอร์มันพร่องไป  แต่ไม่ได้เฉลียวใจ  เพราะว่าแป๊ป 2 ชิ้นนี้เปลี่ยนไปได้ประมาณ 2 เดือน 


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 19:18:39
ขอบคุณครับ ผมคงไม่ใช้แล้วครับ  แป๊ปอีกอันที่ไม่ได้เปลี่ยนพอผมเปลี่ยนบรูชคงเปลี่ยนเป็นแป๊ปทองแดงเนื่องจากผมต้องการให้แป๊ปทองแดงมันให้ตัวได้มากกว่าแป๊ปเหล็กครับ   สังเกตแป็ปทองแดงที่ผมใส่ไป  ผมทำให้มันยาวขึ้นมากกว่าเดิม 


ถ้าต้องการแป๊ปของเดิมผมมีอยู่นะครับ เด๋วถอดไปให้ครับ


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: pi ที่ วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 21:31:29
บูชแรคเป็นไงครับราคาแพงไหมครับ ของผมแรคก็ขยับเหมือนกันจะได้รีบเปลี่ยนก่อน ก่อนที่จะเกิดปัญหา สั่งซื้อที่ไหนครับ ขอขอบคุณครับที่ช่วยกรุณาชี้
แนะ


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 23:09:19
บูชแรคถ้าฝั่งล้อซ้ายหมดอายุจะไม่ทำให้แป๊ปแตกแต่รถจะเลื้อยเวลาเจอถนนไม่เรียบหรือเจอน้ำขังบนถนน
แต่บูชแรคถ้าฝั่งล้อขวาหมดอายุแป๊ปแตกแน่ผมก็โดนมาแล้วครับ


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 23:12:09
รูปครับ


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 23:13:14
ราคาคู่ละไม่เกิน400บาท เอกชัยนะครับ
ผ่านอู่ก็อีกราคาครับ..


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2011 เวลา 03:28:03
ถูกต้องเลยครับ  แป๊ปเคยแตกแต่ผมไม่ได้ดูตัวบรูชแร็ค  นี่แตกรอบ 2 ครับ  เห็นมีคนบอกว่ากลึงบรูชเหล็กใส่ด้านใดด้านหนึ่งแทนบรูชยางได้  ป้องกันบรูชยางแตก  น่าจะใส่ข้างขวาที่ทำให้แป๊ปแตก


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: pang23 ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2011 เวลา 13:37:18
โชคดีเดินทางปลอดภัยนะครับ อาจารย์ :Lucky:


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2011 เวลา 20:58:17
โชคดีเดินทางปลอดภัยนะครับ อาจารย์ :Lucky:

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: vopang ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2011 เวลา 21:54:12
จิงๆแล้วแป็ปเหล็กมีความแรงมากกว่าแป็ปทองแดงอะครับ


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2011 เวลา 23:16:45
แข็งจริงแต่บางกว่าท่อทองแดงและการให้ตัวสู่ทองแดงไม่ได้  แป๊ปเหล็กเมื่อเกิดการขยับตัวจึงทำให้แตกได้

จิงๆแล้วแป็ปเหล็กมีความแรงมากกว่าแป็ปทองแดงอะครับ


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2011 เวลา 12:10:23
ได้รับคำแนะนำจากช่างเรื่องบรูชที่แตก  ช่างให้กลึงเหล็กใส่แทนบรูชได้ทั้งสองด้าน  ผมกลึงเสร็จแล้วแต่คงใส่ข้างเดียวที่แตกก่อน


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2011 เวลา 13:11:27
        ที่ทำให้ดูเนื่องจากจะได้แก้ปัญหาก่อนที่แป๊ปเหล็กจะแตก  ให้เราดูที่บรูชโช๊คเพาเวอร์ถ้ามันให้ตัวได้แสดงว่าต้องรีบเปลี่ยนบรูชก่อนไม่เช่นนั้นแป๊ปเหล็กจะแตก  ไปกลางทางงานเข้าครับ  ทองแดงที่เดินแก๊ส LPG  ก็ใช้แทนได้ในกรณีหาซื้อแป๊ปเหล็กไม่ได้   โดยไปตามร้านที่รับติดตั้งแก๊สไปขอซื้อเศษๆมาแก้ปัญหาเฉพาะหน้า   
       ส่วนของผมใช้ยาวเลยครับไม่เปลี่ยนเป็นแป๊ปเหล็กของมันแล้วเนื่องจากมันขายเป็นคู่ๆละประมาณ 900 บาท  ผมลงทุนแค่ไม่กี่บาทก็ใช้งานได้เหมือนเดิม 
       เศษทองแดงโต 6 มม.ยาวประมาณ 20 ซม. พร้อมตาไก่ และน็อต  หาติดรถไว้ก็ไม่เสียหายนะ  มีปัญหาแป๊ปรั่วหรือหักอู่ทั่วไปก็ซ่อมให้ได้  แล้วแป๊ปเหล็กที่ว่านี้ไม่มีวาวล์กันกลับเป็นแป๊ปที่มีรูทะลุตลอด


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2011 เวลา 15:51:47
วันนี้ถอดแป๊ปเหล็กและโช๊คเพาเวอร์ออกมา   บรูชหัวท้ายแตกหมดครับ  พอดีกลึงบรูชเหล็กไว้ 2 อัน
ผมเลยต้องเอาใส่หมดเลย  ลองใช้ดูก่อนเดี๋ยวจะกลับมารายงานผลการใช้งานครับ


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: theerawat ที่ วันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2011 เวลา 22:03:59
ราคาคู่ละไม่เกิน400บาท เอกชัยนะครับ
ผ่านอู่ก็อีกราคาครับ..
ราคานี้แท้หรือเทียมครับ


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2011 เวลา 22:41:34
ทดลองใช้งาน 30  กม. จากวิทยาลัยกลับบ้าน รู้สึกพวงมาลัยแน่นขึ้นไม่เคยเป็นมาก่อน(แสดงว่าบรูชมันคงแตกมานานแล้ว  เวลาเจอถนนเป็นแอ่งรถจะไถลออกซ้าย-ขวา)  เวลาเลี้ยวแล้วปล่อยมือ พวงมาลัยตีกลับปกติ  เวลาเจอถนนเป็นแอ่งรถจะไม่ไถลออกซ้าย-ขวาเหมือนก่อน


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอังคารที่ 19 เมษายน 2011 เวลา 14:23:22
ชุดอุปกรณ์ถอดบรูชแร็คเพาเวอร์


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอังคารที่ 19 เมษายน 2011 เวลา 15:02:45
ชุดอุปกรณ์ถอดบรูชแร็คเพาเวอร์ชุดนี้เสร็จจากงานนี้ผมคงต้องส่งไปอู่ช่างแว่นครับ  เนื่องจากช่างเล็กให้ผมทำต้องนานแล้วไม่ได้ทำซักที่พอรถตัวเองมีปัญหาจึงรีบทำเพื่อซ่อมรถตัวเอง  อุปกรณ์ชุดนี้ถ้าไม่มีถอดยากครับ


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2011 เวลา 15:25:32
ชุดซ่อมบรูชแร็คเพาเวอร์ ประกอบด้วย
1.บรูชเหล็ก 2 ตัว สำหรับใช้แทนบรูชเดิมที่ยางชอบขาดเมื่อโดนน้ำมัน
2.แป๊ปทองแดงพร้อมตาไก่ 2 เส้น แทนแป๊ปเหล็กราคา 900 กว่าบาท 
ทั้งหมดราคา 500 บาท  สนใจติดต่อได้ครับ


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2011 เวลา 15:27:04
รูป


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2011 เวลา 15:50:10
ลืมบอกไปเป็นของ SRI นะครับ  ไม่รู้ว่า GRI รูบรูชเท่ากันหรือเปล่า  แต่ GR ไม่เท่าแน่นอน


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2011 เวลา 16:57:42
อาจารย์ครับขออุดหนุนอาจารย์ 2 ชุดครับ....ไปรับพร้อมคานหลังครับ

นับถือ

thawatpra


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2011 เวลา 17:11:07
คานหลังได้ลวดเชื่อมมาแล้ว  เดียวเชื่อมและเจียระนัยก็เสร็จแล้ว  รอหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: nuy ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2011 เวลา 21:45:28
อาจาร์ยครับ gr 22 mmครับ  ส่วน griเท่ากับsriครับ 24 mm ครับ


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2011 เวลา 11:11:17
gr 22 mmครับ  ส่วน griเท่ากับsriครับ 24 mm
คือขนาดความโตนอก   และรูใน 12 มม.ที่ใส่น๊อตยึดเท่ากันใช่ไหมครับ 

-v[86I8iy[


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: Horn ที่ วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 14:45:33
ขอสั่ง ชุดซ่อมบรูชแร็คเพาเวอร์ ของ SRI   1 ชุดครับ  และขอกรอบไฟตัดหมอกด้วย 1 ชุด รบกวนช่วยแจ้งราคาด้วยครับ



หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 17:33:46
ขอสั่ง ชุดซ่อมบรูชแร็คเพาเวอร์ ของ SRI   1 ชุดครับ  และขอกรอบไฟตัดหมอกด้วย 1 ชุด รบกวนช่วยแจ้งราคาด้วยครับ



ราคาเฉพาะกรอบสแตนเลส ราคา 850 บาท  รวมน็อตยึด 4 ตัวครับ
ถ้าเอาไฟด้วย ราคา 1300 บาท เลือกได้ 3 สี  เหลือง  ขาว  ฟ้า


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 17:37:49
กรอบไฟตัดหมอกตอนนี้มีอยู่ 4 ชุด ต้องเก็บไว้ให้เพื่อน 1 ชุด เก็บเอาไว้ให้รถตัวเอง 1 ชุด เหลือ 2 ชุด  ไม่มีแล้วและไม่ทำแล้วครับ


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 19:58:41
อาจารย์ครับ 

ผมอยากได้ ชุด บูชแร็ค + แป๊บ   1 ชุด

ถ้าอาจารย์สะดวก ฝากไว้ที่อู่ช่างแว่นก็ได้ครับ    เดี๋ยวรถผมต้องให้พี่แว่นเก็บรายละเอียดย่อยๆ อีกหลายจุด


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 20:29:44
เดี๋ยวจัดให้ครับ  เมื่อวันที่ 21 ที่มาผ่านแวะเข้าไปที่อู่ช่างแว่นเอาตัวถอดบรูชไปให้ช่างแว่น  ผมถามหากระปุกน้ำมันเพาเวอร์ SRI   ช่างแว่นให้มา 1 ลูก
อาจารย์ครับ 

ผมอยากได้ ชุด บูชแร็ค + แป๊บ   1 ชุด

ถ้าอาจารย์สะดวก ฝากไว้ที่อู่ช่างแว่นก็ได้ครับ    เดี๋ยวรถผมต้องให้พี่แว่นเก็บรายละเอียดย่อยๆ อีกหลายจุด


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: Horn ที่ วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 21:13:47
ขอสั่ง ชุดซ่อมบรูชแร็คเพาเวอร์ ของ SRI   1 ชุดครับ  และขอกรอบไฟตัดหมอกด้วย 1 ชุด รบกวนช่วยแจ้งราคาด้วยครับ




ราคาเฉพาะกรอบสแตนเลส ราคา 850 บาท  รวมน็อตยึด 4 ตัวครับ
ถ้าเอาไฟด้วย ราคา 1300 บาท เลือกได้ 3 สี  เหลือง  ขาว  ฟ้า




ตกลงผมเอาไฟด้วยก็ได้ครับ ขอสีฟ้า ราคา 1,300 + ชุดบูชและแป็บ 500 รวมเป็น 1,800 บาท
ค่าส่งอีก 100 พอไหมครับ

ขอเลขที่บัญชีด้วยนะครับผม


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 21:24:43
ส่งฟรีครับ   หมายเลขบัญชีผมPM ให้ครับ 


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 21:33:02
ชุดบูชและแป๊บตอนนี้มี 6 ชุดแล้วขอทำแค่นี้ก่อนนะครับ


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 21:46:55
ชุดบูชและแป๊บ    ราคา 500 บาท
1.น็อตNGV 4*35      = 140 บาท
2.บรูชเหล็ก 2*80      = 160 บาท
3.ท่อทองแดง+ตาไก่  =  80 บาท
                             รวม 380 บาท


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 22:06:34
เปิดเทอมใหม่ปี 54 คงไม่มีโปรเจ็คอะไรใหม่อีกแล้วครับ(ถ้ารถตัวเองไม่เสีย  และเก็บงานของคุณธวัชที่ค้างอยู่)  เนื่องจากจะเอาเวลามาทำผลงานวิชาการเลื่อนตำแหน่งเป็น ครู คศ. 3 ชำนาญการพิเศษ รับเงินประจำตำแหน่งประมาณ เดือนละ 5900*2 บาท เพราะเงินเดือนตัวเองกำลังตัน  และเพื่อนๆ ก็เป็น คศ.3 กันหลายคนแล้ว รวมทั้งเป็นผู้อำนวยการก็มี


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 08:51:32
ชุดบูชและแป๊บ    ราคา 500 บาท
1.น็อตNGV 4*35      = 140 บาท
2.บรูชเหล็ก 2*80      = 160 บาท
3.ท่อทองแดง+ตาไก่  =  80 บาท
                             รวม 380 บาท


  อ.ครับรับติดตั้งด้วยป่าวครับ+ค่าแรง+380บ.+ผลไม้......แบบว่าทำไม่เป็นครับ
ปล.ของผมเป็นGRI ติด LPG


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 11:00:27
เอาไปแล้วให้ช่างติดตั้งให้ราคาไม่แพงครับ  ถอดง่ายๆ
ผมอายุมากแล้วเวลาเอี้ยวตัวหลังมันชอบยอก  กว่าจะหายหลายวันครับ
ส่วนมากผมชอบทำรถของตัวเองมากกว่า  ส่วนของเพื่อนผมจะแนะนำเท่านั้น


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 11:11:47
อ.ครับของแบบนี้มันต้องเจ้าของที่คิดค้นเป็นผู้ติดตั้งให้ผมกลัวช่างคนอื่นไม่เข้าใจกว่าจะใส่ได้อาจบานปานได้....ถ้าอ.ปวดเมื่อยเดี๋ยวผมพาไปนวดโบราณให้.....นะค่ะ อ.ค่ะ อ.ขา นึกว่าสงสารน้องทองไพรำเถอะ......
 :Pika: :Pika: :Pika: :Pika: :Pika:


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: pita514 ที่ วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 11:56:46
เปิดเทอมใหม่ปี 54 คงไม่มีโปรเจ็คอะไรใหม่อีกแล้วครับ(ถ้ารถตัวเองไม่เสีย  และเก็บงานของคุณธวัชที่ค้างอยู่)  เนื่องจากจะเอาเวลามาทำผลงานวิชาการเลื่อนตำแหน่งเป็น ครู คศ. 3 ชำนาญการพิเศษ รับเงินประจำตำแหน่งประมาณ เดือนละ 5900*2 บาท เพราะเงินเดือนตัวเองกำลังตัน  และเพื่อนๆ ก็เป็น คศ.3 กันหลายคนแล้ว รวมทั้งเป็นผู้อำนวยการก็มี

เห็นด้วยครับ...ทำเพื่อคนอื่นมามากแล้วถึงเวลาก็ต้องทำเพื่อตัวเองบ้าง....เพื่ออนาคตเป็นทุนสำรองในบ้านปลาย...หลังจากนั้นมีเวลาก็มาทำเพื่อคนอื่นต่อ...อิอิ.....นับหนุน :okok: :okok: :nononono: :nononono:


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 12:53:46
อยากเห็นผู้อำนวยการคนใหม่ไวไวนะครับ
 :มอบดอกไม้: :มอบดอกไม้: :มอบดอกไม้:


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 14:04:03
อ.ครับของแบบนี้มันต้องเจ้าของที่คิดค้นเป็นผู้ติดตั้งให้ผมกลัวช่างคนอื่นไม่เข้าใจกว่าจะใส่ได้อาจบานปานได้....ถ้าอ.ปวดเมื่อยเดี๋ยวผมพาไปนวดโบราณให้.....นะค่ะ อ.ค่ะ อ.ขา นึกว่าสงสารน้องทองไพรำเถอะ......
 :Pika: :Pika: :Pika: :Pika: :Pika:

ใส่ไม่ยากครับ  อัดบรูชเก่าออกใส่ของใหม่เข้าไปเช็คระยะนิดหนึ่ง  สบายมาก


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 14:05:53
อยากเห็นผู้อำนวยการคนใหม่ไวไวนะครับ
 :มอบดอกไม้: :มอบดอกไม้: :มอบดอกไม้:

ผมเป็นผอ.ไม่ได้ครับไม่ได้จบโท  ต้องมาทางด้านการสอนอย่างเดียว อายุราชการเหลืออีก 11 ปี


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2011 เวลา 10:07:46
ปิดรับการสั่งจองครับ


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2011 เวลา 17:11:56
ผมทำเสร็จแล้ว 6 ชุด ท่านที่โทรคุยกับผม  โทรนัดเอาของได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: แป๊ปเหล็กโช๊คแร็คเจ้าปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2011 เวลา 15:51:08
เมื่อวานลองใช้แป๊ปเหล็กของ NGV ขนาด 6 มม. แทนแป๊ปทองแดง   ดัดยากมากมันแข็งเวลาประกอบในรถต้องมีการดัดให้เข้ากับรูเกลียว  แป๊ปเหล็กทำได้ยากกว่า