Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => D.I.Y. => ข้อความที่เริ่มโดย: เฟืองทอง ที่ วันพุธที่ 30 มีนาคม 2011 เวลา 10:38:01



หัวข้อ: เก็บข้อมูลและทดสอบสายพานไทม์มิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันพุธที่ 30 มีนาคม 2011 เวลา 10:38:01
หลังจากได้ใช้งานมาประมาณ 55,000   กิโลเมตร 405 SRI เครื่อง 8 วาล์ว ได้ระยะต้องเปลี่ยนสายพานไทมม์มิ่งอีกรอบ   เมื่อเปลี่ยนเสร็จมาเก็บข้อมูลดูหลังจากที่ใช้้งานมาแล้ว   เป็นสายพานยี่ห้อ CONTITECH   ดังภาพข้างล่าง   ผิวภายนอกก็เรียบดี  ยังไม่มีการแตกลายงา


หัวข้อ: Re: เก็บข้อมูลและทดสอบสายพานไทม์มิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 30 มีนาคม 2011 เวลา 10:40:12
เส้นละเท่าไหร่ครับ? ยี่ห้อนี้


หัวข้อ: Re: เก็บข้อมูลและทดสอบสายพานไทม์มิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันพุธที่ 30 มีนาคม 2011 เวลา 10:41:26
หลังจากนั้นก็ทำการทดสอบร่องฟัน  หมุนด้านในไปรอบ ๆ   ภาพแรกยังไม่เจอ    ภาพถัดมาเจอร่องฟันเริ่มฉีก แล้วครับ  ถ้าตัวนี้ขาดจะทำให้เกิดสายพานรูดครับ


หัวข้อ: Re: เก็บข้อมูลและทดสอบสายพานไทม์มิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันพุธที่ 30 มีนาคม 2011 เวลา 10:45:49
ภาพนี้ครับที่สายพานเริ่มฉีก


หัวข้อ: Re: เก็บข้อมูลและทดสอบสายพานไทม์มิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันพุธที่ 30 มีนาคม 2011 เวลา 10:47:42
หลังจากนั้นก็ลองไปซื้อยี่ห้อนี้ใส่บ้าง ที่เอกชัยเลยครับ   คุณสมบัติจะบอกไว้ด้านข้างกล่องหมดแล้ว


หัวข้อ: Re: เก็บข้อมูลและทดสอบสายพานไทม์มิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันพุธที่ 30 มีนาคม 2011 เวลา 10:54:07
อุปกรณ์อีกตัวคือ ลูกรอก  สำหรับตัวนี้  ผมใช้ไปประมาณ  1 แสนกิโลครับ  คือ เปลี่ยนสายพาน 2 ครั้ง  ลูกรอก 1 ลูก   วิธีการเช็คคือให้จับลูกรอกในแนวลักษณะเหมือนที่เห็นในภาพ แล้วโยกขึ้นลงในแนวตั้งของปลอกนอก  ถ้าเสียจะมีระยะคลอน  แม้จะรู้สึกคลอนมือนิด ๆ ก็ใช้ไม่ได้แล้วครับ  แต่ถ้าคลอนระยะไหนว่าใช้งานไม่ได้  ให้ไปจับโยกลูกรอกตัวใหม่เป็นบรรทัดฐาน ถ้าตัวเก่าแตกต่างจากของใหม่นั่นแหละอาการไม่น่าใช้แล้ว


หัวข้อ: Re: เก็บข้อมูลและทดสอบสายพานไทม์มิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันพุธที่ 30 มีนาคม 2011 เวลา 10:58:01
จบการรายงานเท่านี้ครับท่านผู้ชม  //  ฮ่า ๆ ๆ  ๆ    ปล.  ยังมีช่วงล่าง ของยี่ห้อ RBI  ที่อยู่ในรายการทดลอง  ตอนนี้ผ่านไป   5 หมื่นกว่าโลแล้วครับ   มีรายการดังนี้     ตุ๊กตากันโคลง    บู๊ชปีกนก ตัวเล็กตัวใหญ่ ยังปกติ


หัวข้อ: Re: เก็บข้อมูลและทดสอบสายพานไทม์มิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพุธที่ 30 มีนาคม 2011 เวลา 11:35:05
เปลี่ยนเสียแล้วคิดว่าจะวิ่งให้ครบแสน


หัวข้อ: Re: เก็บข้อมูลและทดสอบสายพานไทม์มิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 30 มีนาคม 2011 เวลา 13:34:13
โอ้ที่เปลี่ยนไปคราวนั้นวิ่งไป ห้าหมื่นโลแล้วเหรอครับ????


หัวข้อ: Re: เก็บข้อมูลและทดสอบสายพานไทม์มิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: NOK405 ที่ วันพุธที่ 30 มีนาคม 2011 เวลา 14:02:21
ของผม ฮัทชิสัน  ขาดก่อนครบสี่หมื่นโล สะเดาะเคราะห์ คราวนั้นไป 2หมื่น กว่าบาท (ที่มันขาดก่อนนั้นไม่ทราบว่ารถผมเป็นMi หรือป่าวกระชากแรงไปหน่อยเลยอายุสั้น)


หัวข้อ: Re: เก็บข้อมูลและทดสอบสายพานไทม์มิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 30 มีนาคม 2011 เวลา 14:25:36
เครื่อง GR ผมเคยวิ่งเป็นแสนโล (เมื่อก่อนยังไม่รู้ว่าเขาใช้กันแค่ 4-5 หมื่น) ถอดออกมานี่มันไม่ขาดก็บุญแล้วครับ แตกระแหงซะ :555:


หัวข้อ: Re: เก็บข้อมูลและทดสอบสายพานไทม์มิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพุธที่ 30 มีนาคม 2011 เวลา 14:35:45
ภาพนี้ครับที่สายพานเริ่มฉีก

55,000   กิโลเมตร แสดงว่ามากไปหน่อย  น่าจะอยู่ที่ไม่เกิน 4 - 50,000   กิโลเมตร


หัวข้อ: Re: เก็บข้อมูลและทดสอบสายพานไทม์มิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันพุธที่ 30 มีนาคม 2011 เวลา 14:42:49
โอ้ที่เปลี่ยนไปคราวนั้นวิ่งไป ห้าหมื่นโลแล้วเหรอครับ????
 หมายถึงช่วงล่างยี่ห้อ RBI ใช่ไหม  ผมก็ยังไม่เชื่อตนเองเหมือนกัน  ยังจำได้ว่าตนเองเพิ่งเปลี่ยนไปไม่นาน แต่หลักฐานจดระยะกิโลไว้อยู่ รอบนั้นผมเปลี่ยน   ยางทั้ง 4 เส้นก่อนประมาณเดือนมีนาปีที่แล้ว   ตามด้วยช่วงล่าง  RBI  และะ  เบรค   ตอนนี้ทุกอย่างหมดอายุหมดแล้ว    เบรคเพิ่งเปลี่ยนพร้อมจานเมื่อวันอาทิตย์    สายพานเปลี่ยนเมื่อวาน   และยางก็จะเปลี่ยนเร็ว ๆ นี้  เช็คราคามันขึ้นหน้าใจหาย  185  65  R14  ทูรันซา  AR  10  เส้นละ  2800  ขึ้นมาแส้นละ เกือบ  700 บาท  อย่างไรก็จะกัดฟันเปลี่ยนยี่ห้อนี้   เพราะขนาดเก่ามันยังเงียบและเกาะ


หัวข้อ: Re: เก็บข้อมูลและทดสอบสายพานไทม์มิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันพุธที่ 30 มีนาคม 2011 เวลา 14:51:30
อาจารย์ เฟืองทอง ครับ สายพาน+ลูกรอก+ค่ารแรงช่าง ราคาประมาณอยู่ที่เท่าไรครับ อยากจะรู้งบก่อนเปลี่ยนอ่ะครับ แบบว่า เบี้ยน้อย หอยน้อย อ่ะครับ อาจารย์ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เก็บข้อมูลและทดสอบสายพานไทม์มิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันพุธที่ 30 มีนาคม 2011 เวลา 14:53:20
สายพาน+ลูกรอก+ค่าแรงช่าง   ของผมน่ะ  ประมาณ  1600 


หัวข้อ: Re: เก็บข้อมูลและทดสอบสายพานไทม์มิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันพุธที่ 30 มีนาคม 2011 เวลา 15:00:48
สายพาน+ลูกรอก+ค่าแรงช่าง   ของผมน่ะ  ประมาณ  1600 

ก็ไม่แพงเลย หากขาดแล้วความเสียหายมากกว่าตั้งเยอะ แล้ว อาจารย์จะแนะนำให้ไปทำที่ไหนพอจะได้ป่าวครับ ขอบคุณครับ อาจายร์


หัวข้อ: Re: เก็บข้อมูลและทดสอบสายพานไทม์มิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: yongyuht.su ที่ วันพุธที่ 30 มีนาคม 2011 เวลา 16:18:13
เห็นอาจารย์บอกเปลี่ยนช่วงล่างทั้งชุดนี้เป็นชุดหน้าใช่ป่าวครับ  ไม่ทราบว่าช่วงล่างยี่ห้อ RBI  นี่ทั้งชุดค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ  :okok: ของผม SRI ซื้อมายังไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลย อยากจะเปลี่ยนบ้างครับ    :ยินดี อุอุอุ:


หัวข้อ: Re: เก็บข้อมูลและทดสอบสายพานไทม์มิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันพุธที่ 30 มีนาคม 2011 เวลา 17:30:15
เห็นอาจารย์บอกเปลี่ยนช่วงล่างทั้งชุดนี้เป็นชุดหน้าใช่ป่าวครับ  ไม่ทราบว่าช่วงล่างยี่ห้อ RBI  นี่ทั้งชุดค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ  :okok: ของผม SRI ซื้อมายังไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลย อยากจะเปลี่ยนบ้างครับ    :ยินดี อุอุอุ:
   ช่วงล่างยี่ห้อ RBI  ผมเปลี่ยนที่ระยะ 290000  ปัจจุบัน  344000 กิโล  ใช้มาแล้ว 54000 กิโล แล้ว  รายการดังนี้
บู๊ชปีกนกหน้า  ตัวละ  220 
บู๊ชปีกนกหลัง ตัวละ  70
ตุ๊กตากันโคลง   ชุดละ 120   
ทุกอย่างยังปกติครับ  ผมชอบที่ราคาถูกจึงได้ลอง  ผลออกมากับระยะทางขนาดนี้ถือว่าคุ้มแล้วครับ ยี่ห้อ RBI  นี้ยังมีสินค้าอย่างอื่นอีกแต่ผมเอามาลองแค่นี้อย่างไงสอบถาม ตามร้านอะไหล่ที่ขายรอะไหล่รถยุโรปดูน่ะครับ


หัวข้อ: Re: เก็บข้อมูลและทดสอบสายพานไทม์มิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันพุธที่ 30 มีนาคม 2011 เวลา 21:36:43
ตุ๊กตากันโคลง   ชุดละ 120  
ตัวนี้ผมใช้ของsasic 580บาทเลยนะครับ RBI ก็สั่งมาแล้วแต่ยังไม่ได้ใช้120บาทเหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: เก็บข้อมูลและทดสอบสายพานไทม์มิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันพุธที่ 30 มีนาคม 2011 เวลา 21:48:45
 
ตุ๊กตากันโคลง   ชุดละ 120   
ตัวนี้ผมใช้ของsasix 580บาทเลยนะครับ RBI ก็สั่งมาแล้วแต่ยังไม่ได้ใช้120บาทเหมือนกันครับ
  SASIC  ของผมยางยังหลุดออกจากเบ้าเลยครับ   แล้วผมอัดเข้าไปใหม่  ทีนี้หูขาดเลย  ต้องใช้วิธีเชื่อมเอาอีก   พอใช้  RBI ไม่มีหลุดเลยครับ  ทั้งที่ถนนผมวิ่งไปตกหลุมแต่ละทีโหดกว่า  ตอนที่ใช้ SASIC อีก


หัวข้อ: Re: เก็บข้อมูลและทดสอบสายพานไทม์มิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2011 เวลา 01:47:06
หากสายพานขาดจะเกิดความเสียหายอะไรบางครับอยากรู้...javascript:void(0);


หัวข้อ: Re: เก็บข้อมูลและทดสอบสายพานไทม์มิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: pita514 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2011 เวลา 07:49:00
หากสายพานขาดจะเกิดความเสียหายอะไรบางครับอยากรู้...javascript:void(0);

มีตั้งแต่ก้านวาล์วคด  ลูกสูบแตก/ทะลุ  เสื้อสูบแตก  แต่ตอนผมใช้เครื่องเดิม GR เคยสายพานไทม์มิ่งขาดสองครั้งแต่เครื่องไม่เป็นอะไรเลย   เครื่องบางรุ่นหรือเครื่องรุ่นใหม่ๆ จะทำหัวลูกสูบให้มีร่องสำหรับหลบวาล์วกรณีสายพานไทมืมิ่งขาดไว้ก็จะไม่ค่อยมีปัญหา.....แต่ทางที่ดีควรเปลี่ยนก่อนที่มันจะขาดดีกว่าราคาสายพาน+ลูกรอก+ปั้มน้ำ ถูกกว่าตอนเครื่องพังแล้วมาซ่อมเยอะ.....


หัวข้อ: Re: เก็บข้อมูลและทดสอบสายพานไทม์มิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2011 เวลา 08:16:52
ผมเคยใช้ของ Hutchinson  เกิน 80000 โล เหมือนกัน แต่เปลี่ยนลูกรอกทุกครั้ง นี่เปลี่ยนเครื่องมาก็เกือบ 5 หมื่นโลเหมือนกัน คงจะหาเวลาเปลี่ยนสายพานไทมิ่ง บ้างแล้ว


หัวข้อ: Re: เก็บข้อมูลและทดสอบสายพานไทม์มิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันจันทร์ที่ 11 เมษายน 2011 เวลา 14:49:36
เห็นอาจารย์บอกเปลี่ยนช่วงล่างทั้งชุดนี้เป็นชุดหน้าใช่ป่าวครับ  ไม่ทราบว่าช่วงล่างยี่ห้อ RBI  นี่ทั้งชุดค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ  :okok: ของผม SRI ซื้อมายังไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลย อยากจะเปลี่ยนบ้างครับ    :ยินดี อุอุอุ:
   ช่วงล่างยี่ห้อ RBI  ผมเปลี่ยนที่ระยะ 290000  ปัจจุบัน  344000 กิโล  ใช้มาแล้ว 54000 กิโล แล้ว  รายการดังนี้
บู๊ชปีกนกหน้า  ตัวละ  220 
บู๊ชปีกนกหลัง ตัวละ  70
ตุ๊กตากันโคลง   ชุดละ 120   
ทุกอย่างยังปกติครับ  ผมชอบที่ราคาถูกจึงได้ลอง  ผลออกมากับระยะทางขนาดนี้ถือว่าคุ้มแล้วครับ ยี่ห้อ RBI  นี้ยังมีสินค้าอย่างอื่นอีกแต่ผมเอามาลองแค่นี้อย่างไงสอบถาม ตามร้านอะไหล่ที่ขายรอะไหล่รถยุโรปดูน่ะครับ
ซื้อบู๊ชปีกนกได้ถูกจังครับซื้อที่ไหนครับผมซื้อเจริญใหม่ ตัวใหญ่300บตัวเล็ก125บส่วนตุ๊กตากันโคลงจำยีห้อไม่ได้150บ