หัวข้อ: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: gob1968 ที่ วันอังคารที่ 08 มีนาคม 2011 เวลา 14:31:09 406 D9เวอร์ชั่นแรก ครับใช้มา 11 ปี 120,000กม. เข้าศูนย์เช็คแล้วเกียร์เสียต้องผ่าซ่อม ศูนย์แจ้งราคาคร่าว ๆ แสนขึ้นครับ เลยอยากขอคำแนะนำเพื่อนๆ ที่เคยมีประสบการณ์ในการซ่อม
เกียร์ของตัว D9 ว่าเคยซ่อมอู่ไหนกันบ้างครับที่ไม่ใช่ศูนย์เปอร์โยต์ แบบซ่อมแล้วจบ แบบโอเค และค่าซ่อมประมาณเท่าไรครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: studee ที่ วันอังคารที่ 08 มีนาคม 2011 เวลา 14:51:51 เปลี่ยนจากหัวตัดญี่ปุ่น ค่าเกียร์ประมาณสองหมื่นครับ
หัวข้อ: Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jeff405 ที่ วันอังคารที่ 08 มีนาคม 2011 เวลา 17:32:10 406 D9เวอร์ชั่นแรก ครับใช้มา 11 ปี 120,000กม. เข้าศูนย์เช็คแล้วเกียร์เสียต้องผ่าซ่อม ศูนย์แจ้งราคาคร่าว ๆ แสนขึ้นครับ เลยอยากขอคำแนะนำเพื่อนๆ ที่เคยมีประสบการณ์ในการซ่อม ที่ว่าเกียร์เสียอาการเป็นยังไงครับ ดูจากข้อมูลเพิ่งวิ่งไป 120,000 กม.เอง อาจจะพอเยียวยาได้อยู่เกียร์ของตัว D9 ว่าเคยซ่อมอู่ไหนกันบ้างครับที่ไม่ใช่ศูนย์เปอร์โยต์ แบบซ่อมแล้วจบ แบบโอเค และค่าซ่อมประมาณเท่าไรครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: lovepg ที่ วันอังคารที่ 08 มีนาคม 2011 เวลา 22:52:19 อู่นอกซ่อมจบๆมีครับแต่มีที่เดียวน่ะ
หัวข้อ: Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: porGTI ที่ วันอังคารที่ 08 มีนาคม 2011 เวลา 23:08:07 เคยเปลี่ยนเกียร์มือสองครับค่าเสียหายราวๆ สองหมื่นกว่าถ้าจำไม่ผิด ค่าเกียร์ 18000 ที่เหลือค่าแรง เปลี่ยนแล้วปกติดีทุกอย่างครับ
หัวข้อ: Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 09:35:15 ทำไม่เสียเร็วจัง
ของผมเคยแค่เปลี่ยนวาล์วไฟฟ้าสมองเกียร กับ ของจุกจิกไปครั้งเดียวเมื่อ ตอนประมาณเกือบ สองแสนโล ตอนนี้ ขาดอีก 5 พันกว่าโลก็ 3 แสนแล้ว ยังปกติอยู่เลยครัย (เสียวๆ อยู่เหมือนนะ) หัวข้อ: Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: tevamit ที่ วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 09:58:01 ลักษณะการขับขี่ของแต่ละบุคคลอาจจทำให้เกียร์ใช้งานได้ไม่เท่ากันครับ
หัวข้อ: Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Dongo ที่ วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 11:20:38 ลองโทรคุยกับช่างพนมดูซิครับ 083-7820010 เค้ารับซ่อมเกียร์โดยเฉพาะ
ให้เค้าเช็คดูก่อน บางทีเสียแค่อะไหล่บางตัวแค่นั้นเอง ที่ศูนย์ชอบขู่ว่าต้องผ่าเกียร์ จริงๆแล้วไม่ถึงต้องขนาดนั้นหรอก หัวข้อ: Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: apo ที่ วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 13:58:00 ถ้าราคาขนาดนั้น หา มือสองใส่ดีกว่า
หัวข้อ: Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: MO306 ที่ วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 14:21:20 ยืนยันช่างพนม อีกคนครับ
หัวข้อ: Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์ตัวดำ ที่ วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 14:35:09 แสนสองเสียแล้วหรือครับ ของผมปี02ตอนนี้วิ่งแสนแปดแล้วยังไม่เป็นอะไรเลย สงกะสัยคงต้องหาเกียรมาเก็บใว้บ้างซะแล้ว :555: :555: :555:
หัวข้อ: Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ATP89. ที่ วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 15:36:56 มาสนับสนุนให้โทรไปปรึกษาช่างพนมอีกคนครับถ้าเกียร์ AL-4 ต้องปรึกษาช่างพนมครับ :HoHo:
ATP89. หัวข้อ: Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 23:28:07 หากเช็คศูนย์ราคานี้ซ่อมได้ 3 คันเลย หรือจะเปลี่ยนมือสองสภาพนางฟ้าก็หาให้ได้
จะซ่อม D8 หรือ D9 ก็ได้ครับ โทรมาล่ะกัน 0865337252 หัวข้อ: Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: gob1968 ที่ วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 14:53:37 ขอบคุณทุกท่านนะครับที่ช่วยแนะนำ อาการรถคือมีการกระตุกมากครับ บางทีเหยีบคันเร่งรถไม่ยอมวิ่งจะชะลอจังหวะนิดนึงแล้วมันจะวิ่งพรวดออกไปครับ แล้วจังหวะเปลี่ยนเกียร์มีสะดุดครับ
หัวข้อ: Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 15:32:42 ...เกียร์ออโต้ จากที่ผมถามช่าง(ประจำ) เขาบอกว่า...ถ้ารถเน้นวิ่งในเมือง(รถติดๆ)โอกาสเสีย(ตามระยะทาง)เร็วกว่าวิ่งนอกเมือง(ยาวๆ)...!!! เท็จ-จริงยังไงผมก็รู้นิดๆหน่อยๆครับ...!!! ผมใช้แต่เกียร์ธรรมดา(3 คัน)เคยขับออโต้บ้างแต่ไม่บ่อยครับ...!!!
...ความเห็นส่วนตัวนะครับ... ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ATP89. ที่ วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 16:06:49 ลองโทรไปปรึกษาช่างพนม Guru เกียร์ AL-4 หรือยังครับ อาการออกตัวแล้วไม่ไป ตามความเห็นผม คลัชเกียร์อาจหมด หรือ น้ำมันเกียร์ระดับปกติไหมครับ หรือสมองเกียร์อาจสกปรก หรือ Switch เกียร์มีปัญหา รถวิ่งมาแค่ 120000 เอง ใช้มือเดียวมาตลอดหรือปล่าวครับ เคยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ้างไหม ลองโทรไปคุยช่างพนมดูก่อนเถอะครับ อาจจบได้แบบสบายๆๆ หรือถ้าเกียร์มันโคม่าจริงๆๆ ไม่อยากซ่อมก็หามือสองงามๆๆ น่าจะจบได้ครับ....... :okok: รถผมก็ D9 วิ่งมา 120000 เหมือนกันซื้อมือสองมาเกียร์ยังปกติเปลี่ยนไม่มีกระตุก ถ้าของคุณใช้มือเดียวและไม่ได้ขับรุนแรงและบำรุงรักษาตามระยะ ปัญหาไม่น่าถึงขั้นโคม่าครับ ขอให้หาสาเหตุเจอและแก้ไขได้ลุล่วงแบบราคาเบาๆๆครับ :Oooops:
ATP89. หัวข้อ: Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: gob1968 ที่ วันพุธที่ 16 มีนาคม 2011 เวลา 07:48:00 รถใช้งานในเมืองเป็นหลักครับ ปกติจะถ่ายน้ำมันเกียร์ทุกสามหมื่นโลคับ เดี๋ยวผมจะลองโทรไปคุยกับช่างตามที่แนะนำครับ ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ATP89. ที่ วันพุธที่ 16 มีนาคม 2011 เวลา 12:45:52 ได้ผลการปร฿กษาหรือการซ่อมทำแล้วเป็นอย่างไรก็มาเล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ ยิ่งคุณ GOB เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ทุกๆๆ 30,000 กม แล้วขับตามปกติ ไม่ได้ออกตัวรุนแรงหรือต้องเห็นเข็มวัดรอบอยู่ที่ Red line เป็นประจำ ผมว่าเกียร์ไม่น่าถึงขั้นโคม่า เอาใจช่วยครับ รอฟังตอนต่อไปครับ :Pika:
ATP89. หัวข้อ: Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: PRACHAN ที่ วันพุธที่ 16 มีนาคม 2011 เวลา 15:58:05 ของผมก็โอเวอร์ฮอล ที่150,140 กม. ที่ช่างพนมเหมือนกัน มีค่าโอเวอร์ฮอล 42000- แล้วมีซีลท้ายเครื่อง น้ำมันเกียร และค่าแรง รวม49,300-
อาการที่เสียเกียร 1 ไปเกียร์2จะมีช่วงฟรี แล้วท้ายสุด เกียร์1ไปเกียร์2 มีอาการกระตุกและมีเสียงดัง ก็เลยเข้าโอเวอร์ฮอล จากการรื้อมีตัว Planetary Carrier(PS1หรือ2) สึกหรอเป็นร่องทำให้จังหวะการจับของคลัชมีช่วงว่างมากกว่าปกติ ช่างบอกว่าบูชหลอมก็ผลให้ความดันน้ำมันเกียร์ตกทำให้กระตุก ได้เหมือนกัน การโอเวอร์ฮอลได้เปลื่ยนอะไหล่ส่านที่สึกหรอทั้งหมด ผ่าTorqueเปลื่ยนผ้าคลัชด้วย รับประกัน 1 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ตอนนี้ใช้มาได้ 7,000 โล ยังไม่มีปัญหาอะไร ก่อนซ่อมต้องเคลีย Fault กันบ่อยมาก เหตุที่ไม่ใช้เกียร์มือสอง เพราะไม่อยากวัดดวงยกเข้ายกออก และเสียเวลารออู่อีก ที่สำคัญตอนเครมจะต้องไปง้อไปคอยเซ็งครับ |