Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

กระดานซื้อขายเก่า จบธุรกรรมแล้ว สำหรับอ้างอิง => กระดานซื้อขายของ
ที่จบธุรกรรมแล้ว ไว้อ้างอิง => ข้อความที่เริ่มโดย: redwey405 ที่ วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:26:31



หัวข้อ: ถึงเมืองไทยแล้ว" AP Coilover"จากเยอรมัน สำหรับ 205 / 306 / 405
เริ่มหัวข้อโดย: redwey405 ที่ วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:26:31
พอดีมีเข้ามาอย่างละคันครับตอนนี้  ที่เหลืออยู่เป็น 205 กับ 306 ครับ
ถ้าท่านใดอยากได้เพิ่ม...สามารถสั่งเพิ่มได้ครับผม ราคา 29,500 บาท
พร้อมติดตั้งให้ครับ
ติดต่อ อั๊ต 089-2207372 ครับผม


หัวข้อ: Re: ถึงเมืองไทยแล้ว" AP Coilover"จากเยอรมัน สำหรับ 205 / 306 / 405
เริ่มหัวข้อโดย: redwey405 ที่ วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:28:21
ตัวอย่างรถผมเอง 405 Sri ที่ติดตั้งไปแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ถึงเมืองไทยแล้ว" AP Coilover"จากเยอรมัน สำหรับ 205 / 306 / 405
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:28:35
น่าจัดเป็นอย่างยิ่ง

ขอรายละเอียดเพิ่มด้วยครับพี่


หัวข้อ: Re: ถึงเมืองไทยแล้ว" AP Coilover"จากเยอรมัน สำหรับ 205 / 306 / 405
เริ่มหัวข้อโดย: redwey405 ที่ วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:29:04
อีกภาพ..........ครับ


หัวข้อ: Re: ถึงเมืองไทยแล้ว" AP Coilover"จากเยอรมัน สำหรับ 205 / 306 / 405
เริ่มหัวข้อโดย: redwey405 ที่ วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:30:14
และอีกภาพ......ครับ :ยินดี อุอุอุ:


หัวข้อ: Re: ถึงเมืองไทยแล้ว" AP Coilover"จากเยอรมัน สำหรับ 205 / 306 / 405
เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:36:32
ปรับความหนืดของโช๊คได้ไหมครับ


หัวข้อ: Re: ถึงเมืองไทยแล้ว" AP Coilover"จากเยอรมัน สำหรับ 205 / 306 / 405
เริ่มหัวข้อโดย: mono ที่ วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 18:13:07
แล้วเลือกค่า สปริงได้กี่ k ครับ
หากเลือกไม่ได้ สปริงที่จัดชุดนี้กี่ k


หัวข้อ: Re: ถึงเมืองไทยแล้ว" AP Coilover"จากเยอรมัน สำหรับ 205 / 306 / 405
เริ่มหัวข้อโดย: toh ที่ วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 19:56:03
น่าจะแจงรายละเอียดข้อมูล ทางเทคนิคด้วยนะ ครับ
เพราะที่นี่ เราแชร์ครับ อิอิ


หัวข้อ: Re: ถึงเมืองไทยแล้ว" AP Coilover"จากเยอรมัน สำหรับ 205 / 306 / 405
เริ่มหัวข้อโดย: redwey405 ที่ วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 19:59:28
 :correct:AP Coilover ชุดนี้เป็นรุ่นเริ่มต้นครับ ยังปรับ นิ่ม - แข็ง ไม่ได้ครับ
ตัวโช็คจะ Praeset มาจากเยอรมัน แล้วครับตรงรุ่นตามน้ำหนักรถครับ..


หัวข้อ: Re: ถึงเมืองไทยแล้ว" AP Coilover"จากเยอรมัน สำหรับ 205 / 306 / 405
เริ่มหัวข้อโดย: redwey405 ที่ วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:03:37
ส่วนการเลือกค่า K ของ Spring

**ยกตัวอย่างเช่น ถ้าค่าความแข็งสุดอยู่ที่ เบอร์ 14 (การแข่งขัน จะเริ่มใช้ที่เบอร์ 10 )
โรงงานจะจัด Set มาให้ที่ประมาณ เบอร์ 7 ส่วนของผมสั่งมาประมาณเบอร์ 9 ครับ


หัวข้อ: Re: ถึงเมืองไทยแล้ว" AP Coilover"จากเยอรมัน สำหรับ 205 / 306 / 405
เริ่มหัวข้อโดย: redwey405 ที่ วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:07:46
 :correct: :correct:ขอขอบคุณทุกความเห็นนะครับ 
หากท่านใดสนใจในรายระเอียด เกี่ยวกับ Coilover รุ่นนี้
อย่างไร สอบถามได้นะครับ :correct:


หัวข้อ: Re: ถึงเมืองไทยแล้ว" AP Coilover"จากเยอรมัน สำหรับ 205 / 306 / 405
เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:02:23
รถที่เป็นนายแบบสวยดี


หัวข้อ: Re: ถึงเมืองไทยแล้ว" AP Coilover"จากเยอรมัน สำหรับ 205 / 306 / 405
เริ่มหัวข้อโดย: wowe46 ที่ วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 08:23:35
โช๊คคู่หลัง หนึบกว่าเดิมเยอะไหมครับ



หัวข้อ: Re: ถึงเมืองไทยแล้ว" AP Coilover"จากเยอรมัน สำหรับ 205 / 306 / 405
เริ่มหัวข้อโดย: Turbo 306 ที่ วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 09:15:58
เป็นโมโนทิวบ์หรือป่าวครับ


หัวข้อ: Re: ถึงเมืองไทยแล้ว" AP Coilover"จากเยอรมัน สำหรับ 205 / 306 / 405
เริ่มหัวข้อโดย: draculajung ที่ วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 09:19:58
นอกเรื่องนิดนะครับ
 :พระเจ้าจอร์ท:
สีนี้ เบอร์อะไร ครับ สวยจัง
อแดปเตอร์ ทำที่ไหน ราคา เท่าไหร่ ครับ

 :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:


หัวข้อ: Re: ถึงเมืองไทยแล้ว" AP Coilover"จากเยอรมัน สำหรับ 205 / 306 / 405
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 09:33:33
ดิสหน้าใช้ของรุ่นไหนใส่ครับ แปลงทั้งดุมหรือเฉพาะดิสเบรค


หัวข้อ: Re: ถึงเมืองไทยแล้ว" AP Coilover"จากเยอรมัน สำหรับ 205 / 306 / 405
เริ่มหัวข้อโดย: TumXsi ที่ วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:11:04
น่าสน.....มี 306 ท่านใดรองแล้วบ้างครับ
จากที่อ่านดู สรุปรุ่นนี้ปรับหนืดไม่ได้ แล้วสูงต่ำด้านหน้า น่าจะได้นะเพราะเป็น Coilover
แล้ว มัน โมโนทิวหรือเปล่า อยากรู้เหมือนกัน ด้านแกนมันก็ใหญ่อยู่น่ะ


หัวข้อ: Re: ถึงเมืองไทยแล้ว" AP Coilover"จากเยอรมัน สำหรับ 205 / 306 / 405
เริ่มหัวข้อโดย: lovepg ที่ วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 15:26:44
ราคานี้เกือบได้ KW V1 BASIC เลยน่ะคับ
เทียบกันแล้วเป็นยังงัยเอ่ย?


หัวข้อ: Re: ถึงเมืองไทยแล้ว" AP Coilover"จากเยอรมัน สำหรับ 205 / 306 / 405
เริ่มหัวข้อโดย: redwey405 ที่ วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:19:18
ขอบคุณทุกครับบ...ทุกคำถามเลย  ..อิอิ

## อย่างที่กล่าวไปครับ..AP Coilover รุ่นนี้ เป็นรุ่นเริ่มต้นครับ ฟังชั่นเท่ากันกับ KW Coilovet V1 Basic ครับ
แต่ราคาถูกกว่าครับ ตัวโช็คระบบภายในเป็น  โมโนทิวบ์  ครับ
## ด้านหลัง ถามว่า หนืบกว่าเดิมไหม ตอบเลยว่ามากครับ จังหวะในการ  Bump - rebound นั้นถ้าผ่าน  "รันอิน" แล้ว
ที่ 1000 กม.การใช้งานทั่วไป-ถึงซิ่ง ถือว่าผ่านสบายๆครับ


หัวข้อ: Re: ถึงเมืองไทยแล้ว" AP Coilover"จากเยอรมัน สำหรับ 205 / 306 / 405
เริ่มหัวข้อโดย: redwey405 ที่ วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:34:13
เอาไว้ทางเลือกอีกทางแล้วกันครับ...

KW V1 Basic  ของ 306 ตอนนี้ราคา 39,500 บาท ก็มีนะครับพร้อมติดตั้งเช่นกัน
KW V1 Basic  ของ 205  37,500 บาทครับ
AP Coilover  29,500 บาท ครับ

**ถามว่าเทียบกับ KW V1 เป็นอย่างไง
ขอตอบครับว่า 90 กว่า %  ให้ความรู้สึกใกล้เคียงกันครับ แต่ว่าแบนด์ต่ำกว่าครับ
เมื่อเทียบกับทั้งในเมืองไทย และที่เยอรมัน

** อยากให้ลองใช้กันครับ AP คุ้มราคามากครับ ที่สำคัญมาจาก เยอรมัน 100% ครับ


หัวข้อ: Re: ถึงเมืองไทยแล้ว" AP Coilover"จากเยอรมัน สำหรับ 205 / 306 / 405
เริ่มหัวข้อโดย: redwey405 ที่ วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:38:48
**เรื่องล้อ
ดุมเดิมๆครับ ทำ อแด็ปเตอร์ เข้า 4 รู 108  ออก 4 รู 100 ครับ

เดี๋ยวผมว่าจะเปลี่ยน ล้อ แล้วครับ

##ถ้าเปลี่ยนจะลงขายครับ ไม่แพง อิอิ


หัวข้อ: Re: ถึงเมืองไทยแล้ว" AP Coilover"จากเยอรมัน สำหรับ 205 / 306 / 405
เริ่มหัวข้อโดย: TumXsi ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 12:48:12
เพิ่งรู้นะเนี่ย ว่าต้องรันอินด้วย
ผมซัดตั้งแต่ใส่เลย....อยากลอง...ไม่รู้พังเป่ล่าเนี่ย


หัวข้อ: Re: ถึงเมืองไทยแล้ว" AP Coilover"จากเยอรมัน สำหรับ 205 / 306 / 405
เริ่มหัวข้อโดย: redwey405 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 21:44:44
ต้อง รันอิน  ครับ
เนื่องจาก ระบบภายในของโช็ค และ สปริง ยังใหม่มากอยู่ครับ
วันแรกที่ใส่ไป ต้องไม่ใจร้อนรีบลองครับ  ขอให้โอกาสโช๊ค ได้เซตตัวก่อน
 ประมาณ 1000 กม. ครับ แล้วเริ่มจับอาการได้เลย รับรองครับว่าจะดีกว่า
แน่นอนครับ


หัวข้อ: Re: ถึงเมืองไทยแล้ว" AP Coilover"จากเยอรมัน สำหรับ 205 / 306 / 405
เริ่มหัวข้อโดย: mono ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:36:58
-อยากรู้เรื่องโช๊คหลังในรุ่น306ที่มาใส่405 อ่ะครับ เห็นว่าโช๊ค2รุ่นความยาวไม่เท่ากันของ405ยาวกว่า306
เลยอยากรู้ว่าใส่โช๊ค306ใน405 จะต้องปรับทอร์ชั่นบาร์ลงให้ท้ายรถต่ำลงหรือเปล่า
-หากโช๊คเสีย นั้นมีรับประกันหรือเปล่า และ มันสามารถเปิดซ้อมโช๊คได้ไม


หัวข้อ: Re: ถึงเมืองไทยแล้ว" AP Coilover"จากเยอรมัน สำหรับ 205 / 306 / 405
เริ่มหัวข้อโดย: redwey405 ที่ วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:28:14
 :correct: เรื่องด้านหลังของ 306 มาใส่ 405 จากที่กล่าวมา
ถูกต้องแล้วครับ 405 ยาวกว่า 306 ประมาณ 1 นิ้ว สิ่งที่แตกต่างกัน
อีกจุดนึงคือ  "ความกว้างของแกน หูโช๊ค "ที่ด้านหลัง  405 จะใหญ่กว่าครับ

**วิธีทำ คือ 1.ปรับทอร์ชั่นบาร์ ลงมาครับ ของผมปรับลงมาที่ 2 นิ้ว
                 2.นำโช๊ค AP คู่หลังไปที่โรงกลึง จัดการแก้หู 306 ให้ใหญ่ขึ้น
                    แบบ 405 เสร็จแล้วเอามาใส่   ........เป็นอันจบพิธี

ปล. :correct: ในกรณี้นี้ คือการทำ เพื่อ 405 เท่านั้นนะครับ
      นอกนั้นไม่ว่าจะเป็น 205 306 ใส่ได้เลยทันทีครับ


        

    


หัวข้อ: Re: ถึงเมืองไทยแล้ว" AP Coilover"จากเยอรมัน สำหรับ 205 / 306 / 405
เริ่มหัวข้อโดย: wowe46 ที่ วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 07:41:50
สงสัย งานนี้ต้องเก็บค่าขนมใส่กระปุกออมสิน หนึ่งปี  :Oooops: แล้ว ปีหน้าเจอกัน AP coilover  :Lier:


หัวข้อ: Re: ถึงเมืองไทยแล้ว" AP Coilover"จากเยอรมัน สำหรับ 205 / 306 / 405
เริ่มหัวข้อโดย: redwey405 ที่ วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 01:03:50
 :ยินดี อุอุอุ:ขอบคุณครับ.... :หวัดดีค่ะ: