Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

กระดานซื้อขายเก่า จบธุรกรรมแล้ว สำหรับอ้างอิง => กระดานซื้อขายของ
ที่จบธุรกรรมแล้ว ไว้อ้างอิง => ข้อความที่เริ่มโดย: march7776 ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 18:32:09



หัวข้อ: เพลาขับเปอร์โย 306 SR
เริ่มหัวข้อโดย: march7776 ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 18:32:09
เพลาขับเปอร์โย 306 ราคาเท่าไรครับ


หัวข้อ: Re: เพลาขับเปอร์โย 306 SR
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 19:14:52
มือ 2 ไม่เกิน 3000 บาท  แต่ของเก่ามือ 2 ต้องระวังเรื่องยางหุ้มเพลาขาดแล้วต้องเสียเงินซื้อยางหุ้มเพลาอีก 3-400 บาท ก่อนซื้อต้องดูให้ดีๆ  ว่าไม่มีรอยปริทำให้จาระบีหลุดออกมาได้


หัวข้อ: Re: เพลาขับเปอร์โย 306 SR
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 19:49:59
คู่ละ 3000+-  โดยประมาณ เป็นของตัวนอกที่หัวเพลาเป็นเฟือง ABS

ถ้าไปซื้อตามอู่ ก็ คู่นึง ตก 4500 +- รวมใส่

เน้นยางหุ้มเพลา ที่ยังนิ่มๆ ไม่มีลายงา ยิ่งดีครับ จะอยู่ได้อีกนาน

หัวเพลา ก็ ลองๆบิดดู ต้องไม่มีจังหวะหลวมๆ คลอนๆ


หัวข้อ: Re: เพลาขับเปอร์โย 306 SR
เริ่มหัวข้อโดย: Turbo 306 ที่ วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 06:48:28
คู่ละ 3000+-  โดยประมาณ เป็นของตัวนอกที่หัวเพลาเป็นเฟือง ABS

ถ้าไปซื้อตามอู่ ก็ คู่นึง ตก 4500 +- รวมใส่

เน้นยางหุ้มเพลา ที่ยังนิ่มๆ ไม่มีลายงา ยิ่งดีครับ จะอยู่ได้อีกนาน

หัวเพลา ก็ ลองๆบิดดู ต้องไม่มีจังหวะหลวมๆ คลอนๆ
หัวเพลาเฟือง abs มันเป็นไงอ่าพี่ ขอความรู้หน่อย
วางเครื่องไปยังไปได้เปลี่ยนเพลาเป็นตัวนอกเลย


หัวข้อ: Re: เพลาขับเปอร์โย 306 SR
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 07:19:52
คู่ละ 3000+-  โดยประมาณ เป็นของตัวนอกที่หัวเพลาเป็นเฟือง ABS

ถ้าไปซื้อตามอู่ ก็ คู่นึง ตก 4500 +- รวมใส่

เน้นยางหุ้มเพลา ที่ยังนิ่มๆ ไม่มีลายงา ยิ่งดีครับ จะอยู่ได้อีกนาน

หัวเพลา ก็ ลองๆบิดดู ต้องไม่มีจังหวะหลวมๆ คลอนๆ
หัวเพลาเฟือง abs มันเป็นไงอ่าพี่ ขอความรู้หน่อย
วางเครื่องไปยังไปได้เปลี่ยนเพลาเป็นตัวนอกเลย

หัวเพลาเป็นร่องคล้ายฟันเฟือง  ถ้ารถไม่มีabs ไม่มีผลอะไร  ถ้าเพลาเก่ายังไม่เสีย  อย่ารีบไปเสียเงิน  เอาเงินเก็บไว้ทำอย่างอื่นไม่ดีกว่าหรือ


หัวข้อ: Re: เพลาขับเปอร์โย 306 SR
เริ่มหัวข้อโดย: Turbo 306 ที่ วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 09:40:35


หัวเพลาเป็นร่องคล้ายฟันเฟือง  ถ้ารถไม่มีabs ไม่มีผลอะไร  ถ้าเพลาเก่ายังไม่เสีย  อย่ารีบไปเสียเงิน  เอาเงินเก็บไว้ทำอย่างอื่นไม่ดีกว่าหรือ
[/quote]
อืมๆๆ ขอบคุณครับ ยังไม่มีอาการใดๆๆยังไม่ต้องเปลี่ยน




หัวข้อ: Re: เพลาขับเปอร์โย 306 SR
เริ่มหัวข้อโดย: DiabloRed ที่ วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 10:26:06
เพลาของเครื่อง2000 16v จะใหญ่กว่า เพลาในบ้านเรา ไม่ว่าจะประกอบนอกหรือใน

ข้อดี คือ มั่นใจได้ว่าเพลาจะรับแรงบิด จากเครื่องที่เปลี่ยนใหม่เป็น2000 16v ได้แน่

ข้อเสีย คือ เมื่อเทียบกับเพลาเดิม จะอืดกว่า นิดๆ เพราะเพลา16v ที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางที่ใหญ่กว่าเดิม หนักกว่าเดิม



หัวข้อ: Re: เพลาขับเปอร์โย 306 SR
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:17:16
เพลาของเครื่อง2000 16v จะใหญ่กว่า เพลาในบ้านเรา ไม่ว่าจะประกอบนอกหรือใน

ข้อดี คือ มั่นใจได้ว่าเพลาจะรับแรงบิด จากเครื่องที่เปลี่ยนใหม่เป็น2000 16v ได้แน่

ข้อเสีย คือ เมื่อเทียบกับเพลาเดิม จะอืดกว่า นิดๆ เพราะเพลา16v ที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางที่ใหญ่กว่าเดิม หนักกว่าเดิม



เพลาใหญ่แต่กลวงใน  เพลาเล็กแต่ตัน  แน่นอนถ้ารับแรงบิดเพลาใหญ่ต้องดีกว่าแน่นอน   ของผมเครื่อง 2000   8V  มี 2 คัน  ใส่ทั้งใหญ่และเล็ก  ไม่มีผลอะไรถ้าไม่ออกตัวรุนแรง    ใช่ไปได้เลย  เพลาใหญ่เวลายางหุ้มเพลาขาดราคาน่าจะแพงกว่าเพลาเล็ก  เวลาซื้อมือ 2 ราคาก็แพงกว่าเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: เพลาขับเปอร์โย 306 SR
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:33:57
เพลา 306 เส้นใหญ่ ไส้มันกลวงครับ

ส่วนเพลาเล็กเดิมๆ ใส้ตัน

ยางหุ้มเพลา ตัวใหญ่ แพงกว่า ถามราคามาแล้ว  แต่ผมเลือกอันที่ยางนิ่มๆอะ หัวเพลาแน่นๆ  ขี้เกียจเปลี่ยนอีก


@ โบ 306

เพลาเล็ก ของ 306 ไม่รู้เหมือนหรือเท่ากะ 405 หรือเปล่านะ  ผมเคยใส่เพลาเล็ก ออกตัวกระชากบ่อยๆ ยางหิ้วเครื่องตัวล่างฉีกบ่อยๆ คลัชต์พังไป 2 ชุด ( 30,000 กม. )  เพลาก็ไม่มีอาการอะไรนะ

 ใส่มา 5-6 ปีแล้ว ตั้งแต่ตอนเป็นเครื่อง SRI เกียร์ออโต้ น่าจะร่วมๆ 1 แสน กม. แต่ไม่เคยปล่อยให้ยางกันฝุ่นมันขาด  มาถอดออก เอาตอนที่ ใส่ ABS ครับ ก็ปกติดี มี หัวนอก ข้างขวา หลวม แค่นั้นหละ แค่เริ่มๆดัง  ยังไม่หนักมาก   

ถ้าใช้งานทั่วไป เพลาเดิมเหลือๆ เก็บตัง 3000-4000 ไปเติมน้ำมันวิ่งเล่นดีกว่า  ไม่พัง ไม่ดัง อย่าไปถอดเลย เสียดายของ เอาให้มันพัง จะได้คุ้มๆ


หัวข้อ: Re: เพลาขับเปอร์โย 306 SR
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:50:33
เพลา 306 เส้นใหญ่ ไส้มันกลวงครับ

ส่วนเพลาเล็กเดิมๆ ใส้ตัน

ยางหุ้มเพลา ตัวใหญ่ แพงกว่า ถามราคามาแล้ว  แต่ผมเลือกอันที่ยางนิ่มๆอะ หัวเพลาแน่นๆ  ขี้เกียจเปลี่ยนอีก


@ โบ 306

เพลาเล็ก ของ 306 ไม่รู้เหมือนหรือเท่ากะ 405 หรือเปล่านะ  ผมเคยใส่เพลาเล็ก ออกตัวกระชากบ่อยๆ ยางหิ้วเครื่องตัวล่างฉีกบ่อยๆ คลัชต์พังไป 2 ชุด ( 30,000 กม. )  เพลาก็ไม่มีอาการอะไรนะ

 ใส่มา 5-6 ปีแล้ว ตั้งแต่ตอนเป็นเครื่อง SRI เกียร์ออโต้ น่าจะร่วมๆ 1 แสน กม. แต่ไม่เคยปล่อยให้ยางกันฝุ่นมันขาด  มาถอดออก เอาตอนที่ ใส่ ABS ครับ ก็ปกติดี มี หัวนอก ข้างขวา หลวม แค่นั้นหละ แค่เริ่มๆดัง  ยังไม่หนักมาก   

ถ้าใช้งานทั่วไป เพลาเดิมเหลือๆ เก็บตัง 3000-4000 ไปเติมน้ำมันวิ่งเล่นดีกว่า  ไม่พัง ไม่ดัง อย่าไปถอดเลย เสียดายของ เอาให้มันพัง จะได้คุ้มๆ

แน่นอนที่สุด  ชั่วโมงนี้ต้องไม่เสียก็ไม่เปลี่ยน  เงินทองช่วงนี้หายาก  น้ำมันพืชแพงฉิบ....  น้ำมัน91  ลิตรละ  40  กว่าบาทแล้ว 


หัวข้อ: Re: เพลาขับเปอร์โย 306 SR
เริ่มหัวข้อโดย: mono ที่ วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:55:36
ของผมยางหุ้มเพลานี้ขนาดเท่ากันทั้งเพลาเล็ก-ใหญ่อ่ะครับ เห็นช่างสั่งมาเปลี่ยนให้ ตอนนี้ใช้เพลาใหญ่306ใส่405 ไม่รู้ผิดของคันนอื่นเปลี่ยนยางหุ้มเพลานี้ตรงกับของ405เดิมเหมือนผมหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: เพลาขับเปอร์โย 306 SR
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:03:38
ของผมยางหุ้มเพลานี้ขนาดเท่ากันทั้งเพลาเล็ก-ใหญ่อ่ะครับ เห็นช่างสั่งมาเปลี่ยนให้ ตอนนี้ใช้เพลาใหญ่306ใส่405 ไม่รู้ผิดของคันนอื่นเปลี่ยนยางหุ้มเพลานี้ตรงกับของ405เดิมเหมือนผมหรือเปล่า

หัวเพลาความโตน่าจะเท่ากัน  แต่ตรงเพลาที่ต่อจากหัวเพลาขนาดไม่เท่ากัน ไม่เช่นนั้นไม่เรียกว่าเพลาใหญ่หรือเพลาเล็ก


หัวข้อ: Re: เพลาขับเปอร์โย 306 SR
เริ่มหัวข้อโดย: march7776 ที่ วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:47:53
ขอบคุณครับ