หัวข้อ: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: PG306SR ที่ วันพุธที่ 09 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 22:11:45 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี
1.แบบดูด 2.แบบ mixer 3.แบบหัวฉีด แต่อยากใช้แบบ mixer มากกว่างบน้อย รถนานๆทีวิ่งไกล คืนทุนเร็วหน่อย ใครใช้แบบ mixer แนะนำปัญหา และอู่ติดตั้งด้วยครับ แถวรังสิตจะดีนะใกล้บ้าน :ยินดี อุอุอุ: หัวข้อ: Re: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: watdiy ที่ วันพุธที่ 09 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:41:24 แบบอันที่หนึ่งแบบอันที่สอง ถ้าผมไม่ได้เข้าใจผิด ก็น่าจะเป็นอันเดียวกันนะครับ...
เอาเฉพาะปัญหาของกระผมละกันนะครับ ผมติดทีแรก Mix แบบฝังขนาด 62 / 28 ฝังเอาไว้ใกล้วาวล์ปีกผีเสื้อ..มีปัญหาคือ เร่งมาแรง ๆ แล้วใส่เกียร์ว่างดับ หรือจังหวะเปลี่ยนเกียร์แต่เหยียบคลัชแช่นานก็ดับเช่นกัน จูนยังไงก็ไม่หาย จนผมอ่านวิธีจูน เทคนิกจูนจากหลายที่เกิดอาการคันมือ เลยซื้อ Mix มาลองใหม่เป็นขนาด 60 / 26 พร้อมกับย้ายตำแหน่ง กลางท่ออากาศ ตำแหน่งเลยสายดูดไอน้ำมันเครื่องมาประมาณ 5 - 6 นิ้ว ฝังโดยการตัดท่อพลาสติกแล้วทำการ ฝังรัดด้วยแคล้มรัดท่อขนาด 50 - 70 เท่าที่ลอง ๆ ดู ดูเหมือนว่าน่าจะจูนง่ายขึ้นมาหน่อย แต่ก็ยังไม่หายจากอาการ เกียร์ว่างแล้วดับ แต่ไม่เป็นไร เพราะเท่าที่ลอง ๆ ขับดู รู้สึกเอาว่าน่าจะประหยัดกว่าขนาดเดิมนิดหน่อย ส่วนการจูนคงต้องลองไปเรื่อย ๆ ก่อนครับยังไม่เข้าที่ และตอนนี้เอาท่อ ไอดี ไปให้ร้านซ่อมกันชนเขาเชื่อมพลาสติกปิดทับ รอยต่อท่อที่ตัดฝังมิกช์ แล้วครับ ค่าบริการ 100 บาท แต่ก็ยังรัดแคล้มเหมือนเดิมกันเหนียวอีกชั้น.. ท่านที่เจอปัญหา เกียร์ว่างแล้วดับ ช่วยแชร์ด้วยก็จะขอบพระคุณมากครับ อ้อ...อีกอย่างลืมบอก ช่างบอกว่า สวิทซ์ออโต้ 306 จะเข้ากันได้ดีกับยี่ห้อ ATX - 4 ไม่แนะนำ PG - 3 อันนี้ช่างติดตั้งเขาว่า ครับ เพราะตอนแรกผมซื้อ PG - 3 ปัญหา สวิทช์สลับไปมาไม่ได้ชักที ส่วนระบบหัวฉีดก็ไม่ทราบเหมือนกันครับเอาไว้ท่านอื่นมาตอบละกัน..........แถว ๆ รังสิต เห็นเขานิยมกันก็ ศักดิ์คาร์แก๊ส.....หรือไม่ก็แก๊สบอย... หัวข้อ: Re: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: Bj@DGR ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 00:08:25 มีปัญหาเหมือนกับคุณ watdiy เลย ถ้ามีงบเพิ่มนิดหน่อยติดหัวฉีดไปเลยครับ
ปัญหาตอนนี้วิ่งน้ำมันรอบไม่นิ่ง กระตุกๆ เวลาเครื่องเดินเบา ล้างมอเตอร์เดินเบาแล้วไม่หาย จะต้องแก้อย่างไรครับ ส่วนแก็สวิ่งปกติแล้วครับ แก้มานานแล้วแกสนิ่ง วิ่งน้ำมัน กระตุกกวนใจจริงๆ จะต้องทำอย่างไรต่อดีครับคุณ วัฒน์ หัวข้อ: Re: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: PG306SR ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 09:04:01 แบบmix ดูแล้วน่าจะติดตั้งง่ายไม่กวนระบบของรถดี ราคาถูกด้วย แต่แก้อาการที่ว่าไม่หายขาดเลยหรือครับ
หัวข้อ: Re: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 09:14:02 เกียร์ว่างแล้วดับ ลองจูนแก๊สรอบเดินเบาเพิ่มขึ้นอีกนิดหนึ่งน่าจะหาย
หัวข้อ: Re: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 09:16:54 มีปัญหาเหมือนกับคุณ watdiy เลย ถ้ามีงบเพิ่มนิดหน่อยติดหัวฉีดไปเลยครับ ปัญหาตอนนี้วิ่งน้ำมันรอบไม่นิ่ง กระตุกๆ เวลาเครื่องเดินเบา ล้างมอเตอร์เดินเบาแล้วไม่หาย จะต้องแก้อย่างไรครับ ส่วนแก็สวิ่งปกติแล้วครับ แก้มานานแล้วแกสนิ่ง วิ่งน้ำมัน กระตุกกวนใจจริงๆ จะต้องทำอย่างไรต่อดีครับคุณ วัฒน์ ถ้าติดมานานแล้วสงสัยเรื่อง หัวฉีดตัน ปั้มติ๊กน้ำมันแรงดันไม่พอ ดูที่ละอย่างครับ หัวข้อ: Re: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:29:51 แบบอันที่หนึ่งแบบอันที่สอง ถ้าผมไม่ได้เข้าใจผิด ก็น่าจะเป็นอันเดียวกันนะครับ... เอาเฉพาะปัญหาของกระผมละกันนะครับ ผมติดทีแรก Mix แบบฝังขนาด 62 / 28 ฝังเอาไว้ใกล้วาวล์ปีกผีเสื้อ..มีปัญหาคือ เร่งมาแรง ๆ แล้วใส่เกียร์ว่างดับ หรือจังหวะเปลี่ยนเกียร์แต่เหยียบคลัชแช่นานก็ดับเช่นกัน จูนยังไงก็ไม่หาย จนผมอ่านวิธีจูน เทคนิกจูนจากหลายที่เกิดอาการคันมือ เลยซื้อ Mix มาลองใหม่เป็นขนาด 60 / 26 พร้อมกับย้ายตำแหน่ง กลางท่ออากาศ ตำแหน่งเลยสายดูดไอน้ำมันเครื่องมาประมาณ 5 - 6 นิ้ว ฝังโดยการตัดท่อพลาสติกแล้วทำการ ฝังรัดด้วยแคล้มรัดท่อขนาด 50 - 70 เท่าที่ลอง ๆ ดู ดูเหมือนว่าน่าจะจูนง่ายขึ้นมาหน่อย แต่ก็ยังไม่หายจากอาการ เกียร์ว่างแล้วดับ แต่ไม่เป็นไร เพราะเท่าที่ลอง ๆ ขับดู รู้สึกเอาว่าน่าจะประหยัดกว่าขนาดเดิมนิดหน่อย ส่วนการจูนคงต้องลองไปเรื่อย ๆ ก่อนครับยังไม่เข้าที่ และตอนนี้เอาท่อ ไอดี ไปให้ร้านซ่อมกันชนเขาเชื่อมพลาสติกปิดทับ รอยต่อท่อที่ตัดฝังมิกช์ แล้วครับ ค่าบริการ 100 บาท แต่ก็ยังรัดแคล้มเหมือนเดิมกันเหนียวอีกชั้น.. ท่านที่เจอปัญหา เกียร์ว่างแล้วดับ ช่วยแชร์ด้วยก็จะขอบพระคุณมากครับ อ้อ...อีกอย่างลืมบอก ช่างบอกว่า สวิทซ์ออโต้ 306 จะเข้ากันได้ดีกับยี่ห้อ ATX - 4 ไม่แนะนำ PG - 3 อันนี้ช่างติดตั้งเขาว่า ครับ เพราะตอนแรกผมซื้อ PG - 3 ปัญหา สวิทช์สลับไปมาไม่ได้ชักที ส่วนระบบหัวฉีดก็ไม่ทราบเหมือนกันครับเอาไว้ท่านอื่นมาตอบละกัน..........แถว ๆ รังสิต เห็นเขานิยมกันก็ ศักดิ์คาร์แก๊ส.....หรือไม่ก็แก๊สบอย... เดินเบาดับ ไม่บางไปก็หนาไป ครับ ดูไส้กรองอากาศหรือยังครับ ส่วน สวิต์ทแก๊ส PG-3 ก็เห็นหลายๆคันใช้นะ มันไม่น่าเกี่ยวกับที่ช่างเค้าว่าไม่แม๊ท ดูสายวัดรอบครับ ว่าเค้าเอาสัญญาณมาจากไหน ของ ATX-4 มันดีกว่าที่คาริเบทได้เยอะกว่า ครับ แต่ก็แพงกว่าหลายอยู่ ที่สำคัญไม่รู้ว่ายังมีขายอยู่หรือป่าว หัวข้อ: Re: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: PG306SR ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 18:29:23 หม้อน้ำต้องเปลี่ยนด้วยรึป่าว ของที่ใช้อยู่เป็นตัวที่ติดกับรถมา อลูมิเนียมท่อ2แถว
หัวข้อ: Re: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 19:57:00 หม้อน้ำต้องเปลี่ยนด้วยรึป่าว ของที่ใช้อยู่เป็นตัวที่ติดกับรถมา อลูมิเนียมท่อ2แถว หม้อน้ำหากไม่ตันไม่รั่ว ไม่เกี่ยวเลยครับ ไม่ต้องเปลี่ยน หัวข้อ: Re: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: watdiy ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 22:42:58 แบบอันที่หนึ่งแบบอันที่สอง ถ้าผมไม่ได้เข้าใจผิด ก็น่าจะเป็นอันเดียวกันนะครับ... เอาเฉพาะปัญหาของกระผมละกันนะครับ ผมติดทีแรก Mix แบบฝังขนาด 62 / 28 ฝังเอาไว้ใกล้วาวล์ปีกผีเสื้อ..มีปัญหาคือ เร่งมาแรง ๆ แล้วใส่เกียร์ว่างดับ หรือจังหวะเปลี่ยนเกียร์แต่เหยียบคลัชแช่นานก็ดับเช่นกัน จูนยังไงก็ไม่หาย จนผมอ่านวิธีจูน เทคนิกจูนจากหลายที่เกิดอาการคันมือ เลยซื้อ Mix มาลองใหม่เป็นขนาด 60 / 26 พร้อมกับย้ายตำแหน่ง กลางท่ออากาศ ตำแหน่งเลยสายดูดไอน้ำมันเครื่องมาประมาณ 5 - 6 นิ้ว ฝังโดยการตัดท่อพลาสติกแล้วทำการ ฝังรัดด้วยแคล้มรัดท่อขนาด 50 - 70 เท่าที่ลอง ๆ ดู ดูเหมือนว่าน่าจะจูนง่ายขึ้นมาหน่อย แต่ก็ยังไม่หายจากอาการ เกียร์ว่างแล้วดับ แต่ไม่เป็นไร เพราะเท่าที่ลอง ๆ ขับดู รู้สึกเอาว่าน่าจะประหยัดกว่าขนาดเดิมนิดหน่อย ส่วนการจูนคงต้องลองไปเรื่อย ๆ ก่อนครับยังไม่เข้าที่ และตอนนี้เอาท่อ ไอดี ไปให้ร้านซ่อมกันชนเขาเชื่อมพลาสติกปิดทับ รอยต่อท่อที่ตัดฝังมิกช์ แล้วครับ ค่าบริการ 100 บาท แต่ก็ยังรัดแคล้มเหมือนเดิมกันเหนียวอีกชั้น.. ท่านที่เจอปัญหา เกียร์ว่างแล้วดับ ช่วยแชร์ด้วยก็จะขอบพระคุณมากครับ อ้อ...อีกอย่างลืมบอก ช่างบอกว่า สวิทซ์ออโต้ 306 จะเข้ากันได้ดีกับยี่ห้อ ATX - 4 ไม่แนะนำ PG - 3 อันนี้ช่างติดตั้งเขาว่า ครับ เพราะตอนแรกผมซื้อ PG - 3 ปัญหา สวิทช์สลับไปมาไม่ได้ชักที ส่วนระบบหัวฉีดก็ไม่ทราบเหมือนกันครับเอาไว้ท่านอื่นมาตอบละกัน..........แถว ๆ รังสิต เห็นเขานิยมกันก็ ศักดิ์คาร์แก๊ส.....หรือไม่ก็แก๊สบอย... เดินเบาดับ ไม่บางไปก็หนาไป ครับ ดูไส้กรองอากาศหรือยังครับ ส่วน สวิต์ทแก๊ส PG-3 ก็เห็นหลายๆคันใช้นะ มันไม่น่าเกี่ยวกับที่ช่างเขาว่าไม่แม๊ท ดูสายวัดรอบครับ ว่าเขาเอาสัญญาณมาจากไหน ของ ATX-4 มันดีกว่าที่คาริเบทได้เยอะกว่า ครับ แต่ก็แพงกว่าหลายอยู่ ที่สำคัญไม่รู้ว่ายังมีขายอยู่หรือป่าว กระจ่างเลยครับคุณ WAT_1229 ว่าแต่ว่ากรองอากาศมันมีผลกับปัญหาที่กล่าวมาใช่ไหมครับ ให้เปลี่ยนเลย หรือควรเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยเลย อย่างไหนดีกว่ากันครับ.......ขอบคุณมาก ๆ นะครับ หัวข้อ: Re: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: Bj@DGR ที่ วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:25:36 :okok:
มีปัญหาเหมือนกับคุณ watdiy เลย ถ้ามีงบเพิ่มนิดหน่อยติดหัวฉีดไปเลยครับ ปัญหาตอนนี้วิ่งน้ำมันรอบไม่นิ่ง กระตุกๆ เวลาเครื่องเดินเบา ล้างมอเตอร์เดินเบาแล้วไม่หาย จะต้องแก้อย่างไรครับ ส่วนแก็สวิ่งปกติแล้วครับ แก้มานานแล้วแกสนิ่ง วิ่งน้ำมัน กระตุกกวนใจจริงๆ จะต้องทำอย่างไรต่อดีครับคุณ วัฒน์ ถ้าติดมานานแล้วสงสัยเรื่อง หัวฉีดตัน ปั้มติ๊กน้ำมันแรงดันไม่พอ ดูที่ละอย่างครับ หัวข้อ: Re: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: PG306SR ที่ วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 21:02:47 ตอนนี้ว่าจะติดแบบดูด fix mixer ที่ร้านศักดิ์คาร์แก๊ส พี่เขาแนะนำให้เปลี่ยนหัวเทียนกับสายหัวเทียนก่อน จะได้ไม่เกิดแบคไฟร์
แต่พี่ศักด์บอกไฟเครื่องจะโชว์ๆดับบ้าง ใครพอมีวิธีแก้ไหมให้มันไม่ต้องโชว์ (กำลังจะไปติดสิ้นเดือนนะ) . ใครติดแบบ mixer แล้วให้ความเห็นหน่อยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: watdiy ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 09:18:49 ต้องลองดูครับ แต่ละที่แต่ละอู่เทคนิกการติดตั้งไม่เหมือนกันซะทีเดียว บางที่แค่ตัดสายฟั่น ๆพันด้วยเทป แต่บางที่บัดกรีรัดด้วยท่อหดอย่างดีเก็บงานเรียบร้อย อีกบางเจ้าใช้แคล้มรัดท่อเป็นเหล็กธรรมดา แต่อีกที่ใช้แบบสแตนเลส บ้างก็ช่างบางคนบอกเบิ้ลรีเลยแยกไปเลยระหว่างออโต้สวิทซ์กับมัลติวาวล์เพราะนาน ๆ อาจไหม้ได้ถ้าใช้รีเลย์ตัวเดียว :okok: แต่แบบสองทาง บางที่ก็จูนดีไม่กี่ทีก็เข้าที่เข้าทาง :Shame: เอาเป็นว่า ติดเลยครับแล้วเอาประสบการณ์มาเล่าสู่กันฟังเป็นความรู้
หัวข้อ: Re: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: 306PBN ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:58:24 ตอนนี้ว่าจะติดแบบดูด fix mixer ที่ร้านศักดิ์คาร์แก๊ส พี่เขาแนะนำให้เปลี่ยนหัวเทียนกับสายหัวเทียนก่อน จะได้ไม่เกิดแบคไฟร์ ช่างร้านที่ผมไปติด(เพชรบูรณ์)ก็บอกว่าถ้าติดแบบดูดเกรงว่าจะเกิดแบคไฟร์ ผมเลยติดหัวฉีดไปเลย(2หมื่น7) ก็ใช้ดีครับ ช่วงเปลี่ยนจากน้ำมันไปแก๊สก็ไม่รู้สึกกระตุก เพิ่งติดมาได้ประมาณหนึ่เดือนครับ แต่พี่ศักด์บอกไฟเครื่องจะโชว์ๆดับบ้าง ใครพอมีวิธีแก้ไหมให้มันไม่ต้องโชว์ (กำลังจะไปติดสิ้นเดือนนะ) . ใครติดแบบ mixer แล้วให้ความเห็นหน่อยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: PG306SR ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 18:03:07 แบคไฟร์ เกิดตอนไหนได้บ้าง หรือเกิดเฉพาะตอนสตาร์ทเครื่อง หรือวิ่งๆอยู่ก็เกิดได้ครับ
หัวข้อ: Re: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: Bj@DGR ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 18:33:13 ตอนนี้ว่าจะติดแบบดูด fix mixer ที่ร้านศักดิ์คาร์แก๊ส พี่เขาแนะนำให้เปลี่ยนหัวเทียนกับสายหัวเทียนก่อน จะได้ไม่เกิดแบคไฟร์ ช่างร้านที่ผมไปติด(เพชรบูรณ์)ก็บอกว่าถ้าติดแบบดูดเกรงว่าจะเกิดแบคไฟร์ ผมเลยติดหัวฉีดไปเลย(2หมื่น7) ก็ใช้ดีครับ ช่วงเปลี่ยนจากน้ำมันไปแก๊สก็ไม่รู้สึกกระตุก เพิ่งติดมาได้ประมาณหนึ่เดือนครับ แต่พี่ศักด์บอกไฟเครื่องจะโชว์ๆดับบ้าง ใครพอมีวิธีแก้ไหมให้มันไม่ต้องโชว์ (กำลังจะไปติดสิ้นเดือนนะ) . ใครติดแบบ mixer แล้วให้ความเห็นหน่อยครับ ขอบคุณครับ เพิ่มตังค์ อีกหน่อย หัวฉีดเลยครับ ผมมีสองคัน คันที่ติดหัวฉีดยังไม่เคยมีปัญหาครับ แต่ถ้าตอไม่พัง (ตังไม่พอ) ก็ไม่ว่ากันครับ 306 1.8sr ของผมจูนมาหลายครั้งแล้ว ตอนนี้ วิ่งน้ำมันกระตุกครับ ช่วงเปลี่ยนจากน้ำมันไปแก็ส ไม่นิ่มเลย กระตุกหัวทิ่มหัวตำ อิอิ |