Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 30X => ข้อความที่เริ่มโดย: PG306SR ที่ วันพุธที่ 09 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 22:11:45



หัวข้อ: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: PG306SR ที่ วันพุธที่ 09 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 22:11:45
306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี
1.แบบดูด
2.แบบ mixer
3.แบบหัวฉีด
แต่อยากใช้แบบ mixer มากกว่างบน้อย รถนานๆทีวิ่งไกล คืนทุนเร็วหน่อย
ใครใช้แบบ mixer แนะนำปัญหา และอู่ติดตั้งด้วยครับ แถวรังสิตจะดีนะใกล้บ้าน :ยินดี อุอุอุ:


หัวข้อ: Re: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: watdiy ที่ วันพุธที่ 09 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:41:24
แบบอันที่หนึ่งแบบอันที่สอง  ถ้าผมไม่ได้เข้าใจผิด ก็น่าจะเป็นอันเดียวกันนะครับ...

เอาเฉพาะปัญหาของกระผมละกันนะครับ

ผมติดทีแรก Mix แบบฝังขนาด 62 / 28 ฝังเอาไว้ใกล้วาวล์ปีกผีเสื้อ..มีปัญหาคือ  เร่งมาแรง ๆ แล้วใส่เกียร์ว่างดับ หรือจังหวะเปลี่ยนเกียร์แต่เหยียบคลัชแช่นานก็ดับเช่นกัน  จูนยังไงก็ไม่หาย    จนผมอ่านวิธีจูน เทคนิกจูนจากหลายที่เกิดอาการคันมือ  เลยซื้อ Mix มาลองใหม่เป็นขนาด 60 / 26  พร้อมกับย้ายตำแหน่ง กลางท่ออากาศ  ตำแหน่งเลยสายดูดไอน้ำมันเครื่องมาประมาณ 5 - 6 นิ้ว  ฝังโดยการตัดท่อพลาสติกแล้วทำการ ฝังรัดด้วยแคล้มรัดท่อขนาด 50 - 70  เท่าที่ลอง ๆ ดู  ดูเหมือนว่าน่าจะจูนง่ายขึ้นมาหน่อย  แต่ก็ยังไม่หายจากอาการ เกียร์ว่างแล้วดับ

แต่ไม่เป็นไร เพราะเท่าที่ลอง ๆ ขับดู รู้สึกเอาว่าน่าจะประหยัดกว่าขนาดเดิมนิดหน่อย  ส่วนการจูนคงต้องลองไปเรื่อย ๆ ก่อนครับยังไม่เข้าที่  และตอนนี้เอาท่อ ไอดี ไปให้ร้านซ่อมกันชนเขาเชื่อมพลาสติกปิดทับ รอยต่อท่อที่ตัดฝังมิกช์ แล้วครับ  ค่าบริการ 100 บาท  แต่ก็ยังรัดแคล้มเหมือนเดิมกันเหนียวอีกชั้น..

ท่านที่เจอปัญหา เกียร์ว่างแล้วดับ  ช่วยแชร์ด้วยก็จะขอบพระคุณมากครับ

อ้อ...อีกอย่างลืมบอก ช่างบอกว่า  สวิทซ์ออโต้ 306 จะเข้ากันได้ดีกับยี่ห้อ ATX - 4  ไม่แนะนำ PG - 3  อันนี้ช่างติดตั้งเขาว่า ครับ  เพราะตอนแรกผมซื้อ PG - 3 ปัญหา สวิทช์สลับไปมาไม่ได้ชักที

ส่วนระบบหัวฉีดก็ไม่ทราบเหมือนกันครับเอาไว้ท่านอื่นมาตอบละกัน..........แถว ๆ รังสิต  เห็นเขานิยมกันก็ ศักดิ์คาร์แก๊ส.....หรือไม่ก็แก๊สบอย...


หัวข้อ: Re: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: Bj@DGR ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 00:08:25
มีปัญหาเหมือนกับคุณ watdiy เลย ถ้ามีงบเพิ่มนิดหน่อยติดหัวฉีดไปเลยครับ
ปัญหาตอนนี้วิ่งน้ำมันรอบไม่นิ่ง กระตุกๆ เวลาเครื่องเดินเบา ล้างมอเตอร์เดินเบาแล้วไม่หาย
จะต้องแก้อย่างไรครับ ส่วนแก็สวิ่งปกติแล้วครับ แก้มานานแล้วแกสนิ่ง วิ่งน้ำมัน กระตุกกวนใจจริงๆ
จะต้องทำอย่างไรต่อดีครับคุณ วัฒน์


หัวข้อ: Re: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: PG306SR ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 09:04:01
แบบmix ดูแล้วน่าจะติดตั้งง่ายไม่กวนระบบของรถดี ราคาถูกด้วย แต่แก้อาการที่ว่าไม่หายขาดเลยหรือครับ


หัวข้อ: Re: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 09:14:02
เกียร์ว่างแล้วดับ  ลองจูนแก๊สรอบเดินเบาเพิ่มขึ้นอีกนิดหนึ่งน่าจะหาย


หัวข้อ: Re: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 09:16:54
มีปัญหาเหมือนกับคุณ watdiy เลย ถ้ามีงบเพิ่มนิดหน่อยติดหัวฉีดไปเลยครับ
ปัญหาตอนนี้วิ่งน้ำมันรอบไม่นิ่ง กระตุกๆ เวลาเครื่องเดินเบา ล้างมอเตอร์เดินเบาแล้วไม่หาย
จะต้องแก้อย่างไรครับ ส่วนแก็สวิ่งปกติแล้วครับ แก้มานานแล้วแกสนิ่ง วิ่งน้ำมัน กระตุกกวนใจจริงๆ
จะต้องทำอย่างไรต่อดีครับคุณ วัฒน์

ถ้าติดมานานแล้วสงสัยเรื่อง หัวฉีดตัน  ปั้มติ๊กน้ำมันแรงดันไม่พอ  ดูที่ละอย่างครับ


หัวข้อ: Re: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:29:51
แบบอันที่หนึ่งแบบอันที่สอง  ถ้าผมไม่ได้เข้าใจผิด ก็น่าจะเป็นอันเดียวกันนะครับ...

เอาเฉพาะปัญหาของกระผมละกันนะครับ

ผมติดทีแรก Mix แบบฝังขนาด 62 / 28 ฝังเอาไว้ใกล้วาวล์ปีกผีเสื้อ..มีปัญหาคือ  เร่งมาแรง ๆ แล้วใส่เกียร์ว่างดับ หรือจังหวะเปลี่ยนเกียร์แต่เหยียบคลัชแช่นานก็ดับเช่นกัน  จูนยังไงก็ไม่หาย    จนผมอ่านวิธีจูน เทคนิกจูนจากหลายที่เกิดอาการคันมือ  เลยซื้อ Mix มาลองใหม่เป็นขนาด 60 / 26  พร้อมกับย้ายตำแหน่ง กลางท่ออากาศ  ตำแหน่งเลยสายดูดไอน้ำมันเครื่องมาประมาณ 5 - 6 นิ้ว  ฝังโดยการตัดท่อพลาสติกแล้วทำการ ฝังรัดด้วยแคล้มรัดท่อขนาด 50 - 70  เท่าที่ลอง ๆ ดู  ดูเหมือนว่าน่าจะจูนง่ายขึ้นมาหน่อย  แต่ก็ยังไม่หายจากอาการ เกียร์ว่างแล้วดับ

แต่ไม่เป็นไร เพราะเท่าที่ลอง ๆ ขับดู รู้สึกเอาว่าน่าจะประหยัดกว่าขนาดเดิมนิดหน่อย  ส่วนการจูนคงต้องลองไปเรื่อย ๆ ก่อนครับยังไม่เข้าที่  และตอนนี้เอาท่อ ไอดี ไปให้ร้านซ่อมกันชนเขาเชื่อมพลาสติกปิดทับ รอยต่อท่อที่ตัดฝังมิกช์ แล้วครับ  ค่าบริการ 100 บาท  แต่ก็ยังรัดแคล้มเหมือนเดิมกันเหนียวอีกชั้น..

ท่านที่เจอปัญหา เกียร์ว่างแล้วดับ  ช่วยแชร์ด้วยก็จะขอบพระคุณมากครับ

อ้อ...อีกอย่างลืมบอก ช่างบอกว่า  สวิทซ์ออโต้ 306 จะเข้ากันได้ดีกับยี่ห้อ ATX - 4  ไม่แนะนำ PG - 3  อันนี้ช่างติดตั้งเขาว่า ครับ  เพราะตอนแรกผมซื้อ PG - 3 ปัญหา สวิทช์สลับไปมาไม่ได้ชักที

ส่วนระบบหัวฉีดก็ไม่ทราบเหมือนกันครับเอาไว้ท่านอื่นมาตอบละกัน..........แถว ๆ รังสิต  เห็นเขานิยมกันก็ ศักดิ์คาร์แก๊ส.....หรือไม่ก็แก๊สบอย...

เดินเบาดับ  ไม่บางไปก็หนาไป ครับ

ดูไส้กรองอากาศหรือยังครับ

ส่วน สวิต์ทแก๊ส  PG-3  ก็เห็นหลายๆคันใช้นะ  มันไม่น่าเกี่ยวกับที่ช่างเค้าว่าไม่แม๊ท  ดูสายวัดรอบครับ ว่าเค้าเอาสัญญาณมาจากไหน  ของ ATX-4  มันดีกว่าที่คาริเบทได้เยอะกว่า ครับ  แต่ก็แพงกว่าหลายอยู่ ที่สำคัญไม่รู้ว่ายังมีขายอยู่หรือป่าว


หัวข้อ: Re: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: PG306SR ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 18:29:23
หม้อน้ำต้องเปลี่ยนด้วยรึป่าว ของที่ใช้อยู่เป็นตัวที่ติดกับรถมา อลูมิเนียมท่อ2แถว


หัวข้อ: Re: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 19:57:00
หม้อน้ำต้องเปลี่ยนด้วยรึป่าว ของที่ใช้อยู่เป็นตัวที่ติดกับรถมา อลูมิเนียมท่อ2แถว

หม้อน้ำหากไม่ตันไม่รั่ว ไม่เกี่ยวเลยครับ ไม่ต้องเปลี่ยน


หัวข้อ: Re: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: watdiy ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 22:42:58
แบบอันที่หนึ่งแบบอันที่สอง  ถ้าผมไม่ได้เข้าใจผิด ก็น่าจะเป็นอันเดียวกันนะครับ...

เอาเฉพาะปัญหาของกระผมละกันนะครับ

ผมติดทีแรก Mix แบบฝังขนาด 62 / 28 ฝังเอาไว้ใกล้วาวล์ปีกผีเสื้อ..มีปัญหาคือ  เร่งมาแรง ๆ แล้วใส่เกียร์ว่างดับ หรือจังหวะเปลี่ยนเกียร์แต่เหยียบคลัชแช่นานก็ดับเช่นกัน  จูนยังไงก็ไม่หาย    จนผมอ่านวิธีจูน เทคนิกจูนจากหลายที่เกิดอาการคันมือ  เลยซื้อ Mix มาลองใหม่เป็นขนาด 60 / 26  พร้อมกับย้ายตำแหน่ง กลางท่ออากาศ  ตำแหน่งเลยสายดูดไอน้ำมันเครื่องมาประมาณ 5 - 6 นิ้ว  ฝังโดยการตัดท่อพลาสติกแล้วทำการ ฝังรัดด้วยแคล้มรัดท่อขนาด 50 - 70  เท่าที่ลอง ๆ ดู  ดูเหมือนว่าน่าจะจูนง่ายขึ้นมาหน่อย  แต่ก็ยังไม่หายจากอาการ เกียร์ว่างแล้วดับ

แต่ไม่เป็นไร เพราะเท่าที่ลอง ๆ ขับดู รู้สึกเอาว่าน่าจะประหยัดกว่าขนาดเดิมนิดหน่อย  ส่วนการจูนคงต้องลองไปเรื่อย ๆ ก่อนครับยังไม่เข้าที่  และตอนนี้เอาท่อ ไอดี ไปให้ร้านซ่อมกันชนเขาเชื่อมพลาสติกปิดทับ รอยต่อท่อที่ตัดฝังมิกช์ แล้วครับ  ค่าบริการ 100 บาท  แต่ก็ยังรัดแคล้มเหมือนเดิมกันเหนียวอีกชั้น..

ท่านที่เจอปัญหา เกียร์ว่างแล้วดับ  ช่วยแชร์ด้วยก็จะขอบพระคุณมากครับ

อ้อ...อีกอย่างลืมบอก ช่างบอกว่า  สวิทซ์ออโต้ 306 จะเข้ากันได้ดีกับยี่ห้อ ATX - 4  ไม่แนะนำ PG - 3  อันนี้ช่างติดตั้งเขาว่า ครับ  เพราะตอนแรกผมซื้อ PG - 3 ปัญหา สวิทช์สลับไปมาไม่ได้ชักที

ส่วนระบบหัวฉีดก็ไม่ทราบเหมือนกันครับเอาไว้ท่านอื่นมาตอบละกัน..........แถว ๆ รังสิต  เห็นเขานิยมกันก็ ศักดิ์คาร์แก๊ส.....หรือไม่ก็แก๊สบอย...

เดินเบาดับ  ไม่บางไปก็หนาไป ครับ

ดูไส้กรองอากาศหรือยังครับ

ส่วน สวิต์ทแก๊ส  PG-3  ก็เห็นหลายๆคันใช้นะ  มันไม่น่าเกี่ยวกับที่ช่างเขาว่าไม่แม๊ท  ดูสายวัดรอบครับ ว่าเขาเอาสัญญาณมาจากไหน  ของ ATX-4  มันดีกว่าที่คาริเบทได้เยอะกว่า ครับ  แต่ก็แพงกว่าหลายอยู่ ที่สำคัญไม่รู้ว่ายังมีขายอยู่หรือป่าว

กระจ่างเลยครับคุณ WAT_1229  ว่าแต่ว่ากรองอากาศมันมีผลกับปัญหาที่กล่าวมาใช่ไหมครับ ให้เปลี่ยนเลย หรือควรเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยเลย  อย่างไหนดีกว่ากันครับ.......ขอบคุณมาก ๆ นะครับ 


หัวข้อ: Re: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: Bj@DGR ที่ วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:25:36
 :okok:
มีปัญหาเหมือนกับคุณ watdiy เลย ถ้ามีงบเพิ่มนิดหน่อยติดหัวฉีดไปเลยครับ
ปัญหาตอนนี้วิ่งน้ำมันรอบไม่นิ่ง กระตุกๆ เวลาเครื่องเดินเบา ล้างมอเตอร์เดินเบาแล้วไม่หาย
จะต้องแก้อย่างไรครับ ส่วนแก็สวิ่งปกติแล้วครับ แก้มานานแล้วแกสนิ่ง วิ่งน้ำมัน กระตุกกวนใจจริงๆ
จะต้องทำอย่างไรต่อดีครับคุณ วัฒน์

ถ้าติดมานานแล้วสงสัยเรื่อง หัวฉีดตัน  ปั้มติ๊กน้ำมันแรงดันไม่พอ  ดูที่ละอย่างครับ
:okok:ขอบคุณครับ คุณ Sathapron รถเพิ่งติดแก๊สมาไม่นานครับ แต่จะลองนำไปให้อู่เช็คให้อีกทีครับ :okok:


หัวข้อ: Re: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: PG306SR ที่ วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 21:02:47
ตอนนี้ว่าจะติดแบบดูด fix mixer ที่ร้านศักดิ์คาร์แก๊ส พี่เขาแนะนำให้เปลี่ยนหัวเทียนกับสายหัวเทียนก่อน จะได้ไม่เกิดแบคไฟร์
แต่พี่ศักด์บอกไฟเครื่องจะโชว์ๆดับบ้าง ใครพอมีวิธีแก้ไหมให้มันไม่ต้องโชว์ (กำลังจะไปติดสิ้นเดือนนะ)
.
ใครติดแบบ mixer แล้วให้ความเห็นหน่อยครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: watdiy ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 09:18:49
ต้องลองดูครับ แต่ละที่แต่ละอู่เทคนิกการติดตั้งไม่เหมือนกันซะทีเดียว  บางที่แค่ตัดสายฟั่น ๆพันด้วยเทป   แต่บางที่บัดกรีรัดด้วยท่อหดอย่างดีเก็บงานเรียบร้อย    อีกบางเจ้าใช้แคล้มรัดท่อเป็นเหล็กธรรมดา    แต่อีกที่ใช้แบบสแตนเลส   บ้างก็ช่างบางคนบอกเบิ้ลรีเลยแยกไปเลยระหว่างออโต้สวิทซ์กับมัลติวาวล์เพราะนาน ๆ อาจไหม้ได้ถ้าใช้รีเลย์ตัวเดียว :okok: แต่แบบสองทาง    บางที่ก็จูนดีไม่กี่ทีก็เข้าที่เข้าทาง   :Shame:  เอาเป็นว่า ติดเลยครับแล้วเอาประสบการณ์มาเล่าสู่กันฟังเป็นความรู้ 


หัวข้อ: Re: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: 306PBN ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:58:24
ตอนนี้ว่าจะติดแบบดูด fix mixer ที่ร้านศักดิ์คาร์แก๊ส พี่เขาแนะนำให้เปลี่ยนหัวเทียนกับสายหัวเทียนก่อน จะได้ไม่เกิดแบคไฟร์
แต่พี่ศักด์บอกไฟเครื่องจะโชว์ๆดับบ้าง ใครพอมีวิธีแก้ไหมให้มันไม่ต้องโชว์ (กำลังจะไปติดสิ้นเดือนนะ)
.
ใครติดแบบ mixer แล้วให้ความเห็นหน่อยครับ ขอบคุณครับ
ช่างร้านที่ผมไปติด(เพชรบูรณ์)ก็บอกว่าถ้าติดแบบดูดเกรงว่าจะเกิดแบคไฟร์ ผมเลยติดหัวฉีดไปเลย(2หมื่น7) ก็ใช้ดีครับ ช่วงเปลี่ยนจากน้ำมันไปแก๊สก็ไม่รู้สึกกระตุก  เพิ่งติดมาได้ประมาณหนึ่เดือนครับ


หัวข้อ: Re: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: PG306SR ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 18:03:07
แบคไฟร์ เกิดตอนไหนได้บ้าง หรือเกิดเฉพาะตอนสตาร์ทเครื่อง หรือวิ่งๆอยู่ก็เกิดได้ครับ


หัวข้อ: Re: 306 1.8 เดิม ติดแก๊ส LPG แบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: Bj@DGR ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 18:33:13
ตอนนี้ว่าจะติดแบบดูด fix mixer ที่ร้านศักดิ์คาร์แก๊ส พี่เขาแนะนำให้เปลี่ยนหัวเทียนกับสายหัวเทียนก่อน จะได้ไม่เกิดแบคไฟร์
แต่พี่ศักด์บอกไฟเครื่องจะโชว์ๆดับบ้าง ใครพอมีวิธีแก้ไหมให้มันไม่ต้องโชว์ (กำลังจะไปติดสิ้นเดือนนะ)
.
ใครติดแบบ mixer แล้วให้ความเห็นหน่อยครับ ขอบคุณครับ
ช่างร้านที่ผมไปติด(เพชรบูรณ์)ก็บอกว่าถ้าติดแบบดูดเกรงว่าจะเกิดแบคไฟร์ ผมเลยติดหัวฉีดไปเลย(2หมื่น7) ก็ใช้ดีครับ ช่วงเปลี่ยนจากน้ำมันไปแก๊สก็ไม่รู้สึกกระตุก  เพิ่งติดมาได้ประมาณหนึ่เดือนครับ

เพิ่มตังค์ อีกหน่อย หัวฉีดเลยครับ  ผมมีสองคัน คันที่ติดหัวฉีดยังไม่เคยมีปัญหาครับ  แต่ถ้าตอไม่พัง (ตังไม่พอ) ก็ไม่ว่ากันครับ 306 1.8sr ของผมจูนมาหลายครั้งแล้ว
ตอนนี้ วิ่งน้ำมันกระตุกครับ  ช่วงเปลี่ยนจากน้ำมันไปแก็ส ไม่นิ่มเลย กระตุกหัวทิ่มหัวตำ อิอิ