Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: sfrog ที่ วันศุกร์ที่ 24 ธันวาคม 2010 เวลา 19:58:51



หัวข้อ: น้ำมันเครื่องขายไม่ออก
เริ่มหัวข้อโดย: sfrog ที่ วันศุกร์ที่ 24 ธันวาคม 2010 เวลา 19:58:51
ขอcomment หัวเชี้อน้ำม้นเครื่องของเกาหลียื่ห้อ...คนขายบอกว่าเติม1กระป๋อง 0.5 ลิตรใช้กับเครื่อง2000ซีซี.ใช้ได้150000กม.(หนึ่งแสนห้าหมื่น กม.)โดยไม่ต้องถ่ายน้ำมันเครื่อง ท่านใดเคยใช้ขอ comment ด้วยครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องขายไม่ออก
เริ่มหัวข้อโดย: PRACHAN ที่ วันศุกร์ที่ 24 ธันวาคม 2010 เวลา 20:48:39
   น้ำมันเครื่องมีหน้าที่ชะล้างและเก็บสิ่งสกปรก ปกติเราใช้5ลิตร วิ่งได้ 10000 โล ถ้านำมาใช้150000โล มันคงเป็นขี้โคลน
เครื่องคงจะอำลาไปก่อนแน่นอนครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องขายไม่ออก
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม 2010 เวลา 11:06:34
ครบ 5 พัน หรือครบหมื่นก็เปลี่ยนบ้างเหอะ เดี๋ยวรถจะน้อยใจเอา


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องขายไม่ออก
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม 2010 เวลา 13:24:21
ไปถอย  GE SILVER SAE 10W-40 API SM/CF  4+1 ลิตร ของบางจาก ตามคำแนะนำของอ.จำนูญ ราคา 430 บาท เห็นว่าลื่นดี


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องขายไม่ออก
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม 2010 เวลา 14:25:02
ไปถอย  GE SILVER SAE 10W-40 API SM/CF  4+1 ลิตร ของบางจาก ตามคำแนะนำของอ.จำนูญ ราคา 430 บาท เห็นว่าลื่นดี
หายากวันก่อนดูแถวสุขสวัสดิ์ไม่มีซักร้าน  ขนาดในปั๊มบางจากยังหมด
ไว้รอบหน้าจะลองดู


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องขายไม่ออก
เริ่มหัวข้อโดย: k.nimit ที่ วันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม 2010 เวลา 15:28:40
อยู่ราชบุรี ใช้แต่คาสตรอล กึ่งสังเคราะห์ ก็พอแล้วครับ หัวเชื้อไม่เคยคิดเติม เพราะเคยมาหนหนึ่ง ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับหัวเชื้อน้ำมันเครื่องหรือป่าว ความร้อนขึ้น  ที่ทำงานก็มีรถเร่มาเสนอขาย เติมใส่รถเครื่องฮอนด้า ซีบีอาร์ 150  ติดเครื่องเดินเบาประมาณ 5 นาที เกย์ความร้อนขึ้น  เดี๋ยว่รอวิ่งทางไกลเช็คเครืองสักครั้งก็จะรู้ว่าใช่เกี่ยวกับหัวเชื้อหรือป่าว


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องขายไม่ออก
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์ภูธร ที่ วันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม 2010 เวลา 16:11:26
ไปถอย  GE SILVER SAE 10W-40 API SM/CF  4+1 ลิตร ของบางจาก ตามคำแนะนำของอ.จำนูญ ราคา 430 บาท เห็นว่าลื่นดี

ตกลงเป็นน้ำมันดี คุณภาพสูง ราคาถูกหรือไงครับ จึงหมด หรือว่าแค่ทดสอบตลาด  ผมเองใช้แต่ดักแฮม กึ่งสังเคราะห์ วิ่งหมื่นโล ราคารวมใส้กรองก็เกือบพัน ลื่นดีครับ ใครมีงบมากก็ใช้สังเคราะห์ไปเลย แต่ส่วนตัวผมว่าสักหมื่นโลกำลังดี ให้ช่างได้ช่วยดูแลรถเราด้วย หมื่นห้านานเกินครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องขายไม่ออก
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม 2010 เวลา 18:34:23
ไปถอย  GE SILVER SAE 10W-40 API SM/CF  4+1 ลิตร ของบางจาก ตามคำแนะนำของอ.จำนูญ ราคา 430 บาท เห็นว่าลื่นดี

ตกลงเป็นน้ำมันดี คุณภาพสูง ราคาถูกหรือไงครับ จึงหมด หรือว่าแค่ทดสอบตลาด  ผมเองใช้แต่ดักแฮม กึ่งสังเคราะห์ วิ่งหมื่นโล ราคารวมใส้กรองก็เกือบพัน ลื่นดีครับ ใครมีงบมากก็ใช้สังเคราะห์ไปเลย แต่ส่วนตัวผมว่าสักหมื่นโลกำลังดี ให้ช่างได้ช่วยดูแลรถเราด้วย หมื่นห้านานเกินครับ

ปัจจุบันผมใช้ ดักแฮม กึ่งสังเคราะห์ ราคา 495 บาท  เปลี่ยนที่ 7000 กม.  ตอนนี้ทดลองตัวบางจากเห็นว่าถูกกว่า แค่ 430 บาท ใช้ 7000 กม.
ส่วนหัวเชื้อของเกาหลีที่ใช้กันระยะที่เปลี่ยน  150000กม.(หนึ่งแสนห้าหมื่น กม.)  แต่ทุก 10000 กม. เขาให้เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่อง 1 ครั้ง แล้วเติมส่วนที่ติดมากับกรองเพิ่มเข้าไปด้วยน้ำมันเครื่องที่ใช้อยู่  จนครบ 150000 กม  เขารับประกันเครื่องให้ด้วย


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องขายไม่ออก
เริ่มหัวข้อโดย: nitnueng ที่ วันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม 2010 เวลา 21:51:56
ดักแฮม กึ่งสังเคราะห์ อีกเสียง


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องขายไม่ออก
เริ่มหัวข้อโดย: เอ้เอ็มอ้น ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม 2010 เวลา 13:57:14
แล้วเจ้า"วาโวลีน แม็กซ์ไลฟ์ กึ่งสังเคราะห์ 10w 40" เป็นยังไงบ้างครับ ผู้รู้ว่าบอกด้วยครับ :ยินดี อุอุอุ:


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องขายไม่ออก
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม 2010 เวลา 14:36:44
ดักแฮม ครับผม


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องขายไม่ออก
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม 2010 เวลา 20:46:14
วาโอลีนเคยครั้งที่แล้วยังติดใจอยู่


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องขายไม่ออก
เริ่มหัวข้อโดย: ต้นเดือน ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม 2010 เวลา 21:29:50
ไปถอย  GE SILVER SAE 10W-40 API SM/CF  4+1 ลิตร ของบางจาก ตามคำแนะนำของอ.จำนูญ ราคา 430 บาท เห็นว่าลื่นดี

ตกลงเป็นน้ำมันดี คุณภาพสูง ราคาถูกหรือไงครับ จึงหมด หรือว่าแค่ทดสอบตลาด  ผมเองใช้แต่ดักแฮม กึ่งสังเคราะห์ วิ่งหมื่นโล ราคารวมใส้กรองก็เกือบพัน ลื่นดีครับ ใครมีงบมากก็ใช้สังเคราะห์ไปเลย แต่ส่วนตัวผมว่าสักหมื่นโลกำลังดี ให้ช่างได้ช่วยดูแลรถเราด้วย หมื่นห้านานเกินครับ

ปัจจุบันผมใช้ ดักแฮม กึ่งสังเคราะห์ ราคา 495 บาท  เปลี่ยนที่ 7000 กม.  ตอนนี้ทดลองตัวบางจากเห็นว่าถูกกว่า แค่ 430 บาท ใช้ 7000 กม.
ส่วนหัวเชื้อของเกาหลีที่ใช้กันระยะที่เปลี่ยน  150000กม.(หนึ่งแสนห้าหมื่น กม.)  แต่ทุก 10000 กม. เขาให้เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่อง 1 ครั้ง แล้วเติมส่วนที่ติดมากับกรองเพิ่มเข้าไปด้วยน้ำมันเครื่องที่ใช้อยู่  จนครบ 150000 กม  เขารับประกันเครื่องให้ด้วย
ดักแฮม กึ่งสังเคราะห์ ราคา 495 บาท ซื้อที่ไหนครับ 5 ลิตรหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องขายไม่ออก
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม 2010 เวลา 14:13:57
แถวรังสิต  เป็นร้านขายน้ำมันเครื่องโดยตรง


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องขายไม่ออก
เริ่มหัวข้อโดย: sfrog ที่ วันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2010 เวลา 11:23:07
อ.สถาพรเคยเทสหัวเชี้อที่ว่าหรือยังครับหรีอมีใครเคยใช้จะได้เป็นข้อมูล


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องขายไม่ออก
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2010 เวลา 14:41:49
อ.สถาพรเคยเทสหัวเชี้อที่ว่าหรือยังครับหรีอมีใครเคยใช้จะได้เป็นข้อมูล

มีที่อู่ช่างสมบูรณ์  ลูกค้าเขาใช้กัน  แต่ผมไม่เอาด้วยราคาแพงแม้ว่าจะใช้ถึง 150000 กม  แต่คนที่เขาใช้บอกว่าเสียงเครื่องมันเงียบกว่าเดิม


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องขายไม่ออก
เริ่มหัวข้อโดย: sfrog ที่ วันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2010 เวลา 19:18:50
ขอบคุณครับอาจารย์


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องขายไม่ออก
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์ภูธร ที่ วันอังคารที่ 11 มกราคม 2011 เวลา 17:07:00
ไปถอย  GE SILVER SAE 10W-40 API SM/CF  4+1 ลิตร ของบางจาก ตามคำแนะนำของอ.จำนูญ ราคา 430 บาท เห็นว่าลื่นดี

ตกลงเป็นน้ำมันดี คุณภาพสูง ราคาถูกหรือไงครับ จึงหมด หรือว่าแค่ทดสอบตลาด  ผมเองใช้แต่ดักแฮม กึ่งสังเคราะห์ วิ่งหมื่นโล ราคารวมใส้กรองก็เกือบพัน ลื่นดีครับ ใครมีงบมากก็ใช้สังเคราะห์ไปเลย แต่ส่วนตัวผมว่าสักหมื่นโลกำลังดี ให้ช่างได้ช่วยดูแลรถเราด้วย หมื่นห้านานเกินครับ

ปัจจุบันผมใช้ ดักแฮม กึ่งสังเคราะห์ ราคา 495 บาท  เปลี่ยนที่ 7000 กม.  ตอนนี้ทดลองตัวบางจากเห็นว่าถูกกว่า แค่ 430 บาท ใช้ 7000 กม.
ส่วนหัวเชื้อของเกาหลีที่ใช้กันระยะที่เปลี่ยน  150000กม.(หนึ่งแสนห้าหมื่น กม.)  แต่ทุก 10000 กม. เขาให้เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่อง 1 ครั้ง แล้วเติมส่วนที่ติดมากับกรองเพิ่มเข้าไปด้วยน้ำมันเครื่องที่ใช้อยู่  จนครบ 150000 กม  เขารับประกันเครื่องให้ด้วย
ดักแฮม กึ่งสังเคราะห์ ราคา 495 บาท ซื้อที่ไหนครับ 5 ลิตรหรือเปล่า

กะจะถามพอดี... งั้นรบกวนคุณสถาพร แจ้งชื่อร้านหน่อยนะครับ ผมไม่เคยซื้อได้เลยราคานี้  ขนาดร้านเขาลดราคาให้แล้วนะเนียะ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องขายไม่ออก
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอังคารที่ 11 มกราคม 2011 เวลา 19:46:49
-ดักแฮม กึ่งสังเคราะห์ ราคา 495 บาท 4+1 ลิตร ร้านอยู่ใกล้อนุสรณ์สถาน  วิ่งวิภาวดีขาออกเลยฐานทัพ
อากาศดอนเมือง  ออกทางคู่ขนานก่อนถึงอนุสรณ์สถาน จะขึ้นโทรเวลให้ชิดซ้ายเข้าร้านเลยจะมีรถปิกอัพจอดและรถเก๋งจอดซื้อน้ำมันเครื่อง  เป็นร้านข้ายน้ำมัน  และแบตเตอรี่
-GE SILVER SAE 10W-40 API SM/CF  4+1 ลิตร ของบางจาก ราคา 430 บาท ร้านแถวมีนบุรี
ตรงข้ามร.ร.เศรฐบุตรบำเพ็ญ  รามอินทราขาออก  วิ่งเลย 4 แยกมีนบุรีมานิดเดียว