หัวข้อ: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: pornokkamin ที่ วันอังคารที่ 07 ธันวาคม 2010 เวลา 16:08:38 (http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=20947.0;attach=36180;image)
เดิมทีเคยเคยคิดว่า... เอ ! รถปี 90 เครื่อง 1900 คาบิวเดิม ๆ มันน่าจะกินน้ำมันน่าดู ( ดมแก็สก็เถอะ ) แต่ด้วยความที่ชอบรถเก่า + เมียแก่... :เปียกปอน: มองดูแล้วคลาสสิคดี อีกทั้งเป็นรถยุโรปช่วงล่างมั่นคงแข็งแรงสาดโค้งสนุกคงไม่ทำให้ผิดหวังแต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้สัมผัสสักที เริ่มต้นจากขับรถยุโรปเก่า ๆ ยี่ห้อ Audi ( โลโก้iรุ่นเก่า ยังไม่เป็นแบบกลม ๆ 4 ห่วง ) วางเครื่อง subaru สีส้มแป๊ดพวงมาลัยพาวเยอร์ช่วงหน้ายาว ๆ จอดรถทีแทบลมใส่เพราะปวดเมื่อยไหล่ไปหมด แอร์เย็น , เบรคมือ , ที่ปัดน้ำฝน , แตร... เหรอ... ไม่มีสักอย่าง :เหนื่อยร้อน: ( ได้มา 3 หมื่นจะเอาอะไรมาก... ) อีกทั้งต้องคอยวิ่งตอนกลางคืนเพราะปั้มติ๊กร้อน ( ต้องใช้ผ้าชุบน้ำ ตลอด ) แต่ด้วยรูปทรงที่เก๋ไก๋กับเงินเดือนเด็กหนุ่มอันน้อยนิด... ได้เท่านี้ก็หรูแล้ว ( ไม่เป็นหนี้ ) เดี๋ยวมาเหลาต่อ... หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันอังคารที่ 07 ธันวาคม 2010 เวลา 16:53:57 ปูเสื่อรอ เอาผ้าห่มมาด้วย ท่าจะหนาวแล้ว
หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: SODA 405 ที่ วันอังคารที่ 07 ธันวาคม 2010 เวลา 21:22:38 ปูเสื่อรอ เอาผ้าห่มมาด้วย ท่าจะหนาวแล้ว รอฟังเรื่องราวด้วยคนพร้อมหมอนหนุนครับหัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: supreme ที่ วันอังคารที่ 07 ธันวาคม 2010 เวลา 21:37:15 มุงด้วยคน
หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: gunner ที่ วันอังคารที่ 07 ธันวาคม 2010 เวลา 21:42:20 สวย
หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: คุณชาย405 ที่ วันอังคารที่ 07 ธันวาคม 2010 เวลา 22:19:43 รอด้วยคับ
หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: RACHA ที่ วันอังคารที่ 07 ธันวาคม 2010 เวลา 22:42:56 พักขายยาหรือครับ (รอลุ้นด้วยคน)
หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: Gun'n ที่ วันพุธที่ 08 ธันวาคม 2010 เวลา 02:06:59 สงสัยจะได้อ่านแค่ตอนเดียวละมั๊งครับเนี้ย จขกท หายไปเลย
หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพุธที่ 08 ธันวาคม 2010 เวลา 08:31:49 หรอกให้อยาก..แล้วเธอก็หนีไป :อกหักรักคู้:
อยากเห็นล้อสีขาวชัดๆ...... :Pika: หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: draculajung ที่ วันพุธที่ 08 ธันวาคม 2010 เวลา 08:55:46 รอ รอ รอ จิบ เบียร์ รอ รอ
:siksik: ตอน 2 ออกเมื่อไหร่ อ่ะครับเนี่ย :พักสบาย: หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: pornokkamin ที่ วันพุธที่ 08 ธันวาคม 2010 เวลา 10:32:25 แหม ! มาปูเสื่อรอกัน เหมือนฟังเพลงสุรพลเลยน่ะครับ :correct:
จากประสบการณ์ขับ Audi มา 2 ปีพอสรุปผลคร่าว ๆ ได้ตามนี้ ข้อเสีย - ต้องคอยดูเกจความร้อนตลอด วิกลจริตกันเลยทีเดียว - ปั้มติ๊กร้อน น้ำมันสะดุด ต้องใช้ผ้าชุบน้ำชุ่ม ๆ ตลอดทาง - แอร์ไม่มี อาศัยเปิดหน้าต่างแบบรถคลาสสิคทั่วไป ( ส่วนมากออกเดินทางตอนกลางคืน ) - ต้องพกเครื่องไม้เครื่องมือ , ถังน้ำมีพร้อมท้ายรถ - ท่อเสียงดัง แต่ก็ดีตรงที่ว่าเครื่องจะเบาดับแล้วน่ะ ( ต้องเร่งไว้ ) - ขึ้นเนินที จะเว้นช่วงหน้าไว้เยอะแล้วใส่แรง ๆ ไม่มีใครตามหลัง ( กลัวจะเอาพิมเสน ไปแลกกับเกลือ ) - พวงมาลัยพาวเยอร์ ได้กล้ามช่วงข้อศอก , หัวไหล่ รถหน้ายาว ๆ เลี้ยวยากชะมัด - เบรคมือไม่มี จอดบนเนินนาน ๆ ต้องดับรถใส่เกียร์ 1 ไว้ พอออกตัวทีโอ้แม่เจ้าสนุกสนาน ( แต่ก็ได้ทักษะมาเยอะ ) - จะชนตูดอยู่แล้ว เบรคดันลื่นต้องเข้าเกียร์ 1 แล้วดับเครื่อง ( อันนี้ถือว่าได้ทักษะ ) - เข้าโค้งเครื่องดับ + พวงมาลัยล๊อค... เข้าเกียร์ว่างสตาร์ทรถไปต่อ ( อันนี้ถือว่าได้ทักษะ ) - ยางติดรถเก่า ๆ ไม่มีแตก มีแต่แบะไปตามสภาพ ข้อดี - ได้ทักษะการซ่อมรถ , ลากรถ , พ่วงแบต - ได้ลองใจสาว ๆ เพราะรถเราเก่าแบบนี้ ถ้ามานั่งด้วยแสดงว่ามีใจ ( เข้าข้างตัวเอง อิ ๆ ... รถใหม่ ๆ ใคร ๆ ก็อยากนั่ง ) - พกเครื่องบินบังครับไว้เล่นท้ายรถ ( ยามรถเสีย , รอช่าง ) มีที่ชาร์ทแบตอีกต่างหาก - มีเพื่อนสนิทเช่น จส.100 โทรแจ้งรถเสียประจำ , บางครั้งเราก็ไปช่วยเขาด้วย - โดน Accord ชนตูด หน้าเขายุบ , ฝากระโปรงเปิด ( ท้ายเราไม่เป็นอะไร... อิ ๆ ) ต่อไปเปลี่ยนรถเป็น PEUGEOT 305 ( คัน Audi ไม่ขายเก็บเอาไว้เท่ห์ ) จะมาเหลากันต่อน่ะครับ หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพุธที่ 08 ธันวาคม 2010 เวลา 11:19:11 :เครียดดูดบุหรี่:ยัง...........งง
แล้ว........มันจะมาถึง 405 GR ตอนใหนเหรอครับ :What: ผมยังไม่เข้าใจเลย งง :Oww: หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: Monobo ที่ วันพุธที่ 08 ธันวาคม 2010 เวลา 11:56:57 :เหนื่อยร้อน:มาปูเสื่อรออีกคนคับ
หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันพุธที่ 08 ธันวาคม 2010 เวลา 12:03:40 แหม ! มาปูเสื่อรอกัน เหมือนฟังเพลงสุรพลเลยน่ะครับ :correct: จากประสบการณ์ขับ Audi มา 2 ปีพอสรุปผลคร่าว ๆ ได้ตามนี้ ข้อเสีย - ต้องคอยดูเกจความร้อนตลอด วิกลจริตกันเลยทีเดียว - ปั้มติ๊กร้อน น้ำมันสะดุด ต้องใช้ผ้าชุบน้ำชุ่ม ๆ ตลอดทาง - แอร์ไม่มี อาศัยเปิดหน้าต่างแบบรถคลาสสิคทั่วไป ( ส่วนมากออกเดินทางตอนกลางคืน ) - ต้องพกเครื่องไม้เครื่องมือ , ถังน้ำมีพร้อมท้ายรถ - ท่อเสียงดัง แต่ก็ดีตรงที่ว่าเครื่องจะเบาดับแล้วน่ะ ( ต้องเร่งไว้ ) - ขึ้นเนินที จะเว้นช่วงหน้าไว้เยอะแล้วใส่แรง ๆ ไม่มีใครตามหลัง ( กลัวจะเอาพิมเสน ไปแลกกับเกลือ ) - พวงมาลัยพาวเยอร์ ได้กล้ามช่วงข้อศอก , หัวไหล่ รถหน้ายาว ๆ เลี้ยวยากชะมัด - เบรคมือไม่มี จอดบนเนินนาน ๆ ต้องดับรถใส่เกียร์ 1 ไว้ พอออกตัวทีโอ้แม่เจ้าสนุกสนาน ( แต่ก็ได้ทักษะมาเยอะ ) - จะชนตูดอยู่แล้ว เบรคดันลื่นต้องเข้าเกียร์ 1 แล้วดับเครื่อง ( อันนี้ถือว่าได้ทักษะ ) - เข้าโค้งเครื่องดับ + พวงมาลัยล๊อค... เข้าเกียร์ว่างสตาร์ทรถไปต่อ ( อันนี้ถือว่าได้ทักษะ ) - ยางติดรถเก่า ๆ ไม่มีแตก มีแต่แบะไปตามสภาพ ข้อดี - ได้ทักษะการซ่อมรถ , ลากรถ , พ่วงแบต - ได้ลองใจสาว ๆ เพราะรถเราเก่าแบบนี้ ถ้ามานั่งด้วยแสดงว่ามีใจ ( เข้าข้างตัวเอง อิ ๆ ... รถใหม่ ๆ ใคร ๆ ก็อยากนั่ง ) - พกเครื่องบินบังครับไว้เล่นท้ายรถ ( ยามรถเสีย , รอช่าง ) มีที่ชาร์ทแบตอีกต่างหาก - มีเพื่อนสนิทเช่น จส.100 โทรแจ้งรถเสียประจำ , บางครั้งเราก็ไปช่วยเขาด้วย - โดน Accord ชนตูด หน้าเขายุบ , ฝากระโปรงเปิด ( ท้ายเราไม่เป็นอะไร... อิ ๆ ) ต่อไปเปลี่ยนรถเป็น PEUGEOT 305 ( คัน Audi ไม่ขายเก็บเอาไว้เท่ห์ ) จะมาเหลากันต่อน่ะครับ ...5555555555555555 สุดยอดครับ...!!! ทำให้ผมต้องติดตามด้วยอีกคน อิ อิ...!!! ...ว่าแต่!!!...เอาเจ้าออดี้ ออกหน้าไมค์ได้มั๊ยครับ???...อยากเห็นครับ... หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: sakesan18 ที่ วันพุธที่ 08 ธันวาคม 2010 เวลา 14:26:26 น่าติดตามมากครับ :เอิ๊กๆๆๆ:
หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันพุธที่ 08 ธันวาคม 2010 เวลา 16:26:39 เก็บเสื่อ ไปขนที่นอนมาเลยดีกว่า ท่าจะยาว
หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพุธที่ 08 ธันวาคม 2010 เวลา 16:36:30 แล้วเมื่อไหร่จะถึงตอนที่ลงรูปล้อขาว405ให้ชมล่ะ...กว่าจะถึงตอนนั้นกะผมขอไปเวนคืนที่ดินแล้วสร้างคอนโด..นอนรอดีกว่าน่าจะทัน...(อย่าปล่อยให้ผู้ชมรอนานนะ)
:Pika: :Pika: :Pika: หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: Monobo ที่ วันพุธที่ 08 ธันวาคม 2010 เวลา 20:58:37 ถึงจะเก่า..แต่ช่วงล่างไม่แก่ตามรถครับ.... :อะหา อะหา:.....ระวังตรงหัวรถไฟนะครับ..เช็คสายว่าแน่นดีไหม...เดี๋ยว
จะเป็นเหมื่อนผม.. :555: ขับอยู่ดีๆๆ.นึกว่าผีสิง...ระบบไฟต่างๆๆทุกอย่างในรถดับหมดเลยพร้อมกัน.มืดทั้งคัน.. เผลอร้องออกมาซะดังเลย.....ซวยแล้ว(.....)...เกิดอะไรขึ้น.กลางคืนด้วย งงใหญ่ทำไงดี.มือถือตังค์หมดโทรไม่ได้ ทั้งมืดทั้งเปลี่ยว.. :NONONONO:ตรวจเบื่องต้นดูฟิวส์.....ใช้จอมือถือส่อง..เฮ้ย.ฟิวส์ไม่ขาดซักตัว..ยิ่งงงใหญ่เลย.. ว่ามันเกิดอะไรขึ้น...เลยนั่งหมดอาลัยตายอยาก.ประมาณเกือบชั่วโมง..เพราะหาจุดไม่เจอ..แล้วลุกขึ้นมาเปิดกระโปรงดู.. กระโปรงรถนะครับ...เพราะไปคนเดียว :แคะ:แล้วเอามือไปลูปๆๆคลำๆๆแถวๆๆใต้กระโปรง ลูบๆไปทั่วๆๆจับโน่นจับนี่แถวๆๆใต้กระโปรงนั่นแหละ ไฟก็ไม่มี..(แหมๆๆมันใด้ฟิวส์ดีจริงๆๆ)แล้วพลันมือก็มาโดนแถวๆกรองอากาศ..ทันใดนั้นเอง....(โปรดติดตามตอนต่อไป) :555: สรุปเลยละกันสายที่เสียบเข้าตรงหัวรถไฟมันหลวมครับ..คุณ.พ่อนกขมิ้นเหลืองอ่อน..ลองดูนะครับรู้สึกคันนั้นมันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ นอกนั้นโอเลยครับ.ช่วงล่างหนึ๊บๆๆ........อา..รู้สึกจะพร่ามเยอะไปหน่อย..จากประสบการณ์เรื่องนี่สอนให้รู้ว่า (ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง)...................เอ..มันใช่ใหมหว่า.. :ไม่สบาย: :นอนตายดีกว่า: ปูเสื่อ...รอต่อไป... :sleep: หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันพุธที่ 08 ธันวาคม 2010 เวลา 21:51:38 ...กล่องฟิวส์(หัวรถไฟ)เป็นที่อยู่ของฟิวส์พัดลมคู่หน้า...มีสองอันใช่มั๊ยครับ???... ของผมเคยเจอ วิ่งๆอยู่เข็มความร้อนไต่ขึ้นไม่หยุด ผมเลยจอด...บนยกระดับบรมราชชนนี เที่ยงๆแดดเปรี้ยงๆ...!!! เปิดกล่อง(หัวรถไฟ)ดู ปรากฎฟิวส์ขาดทำให้พัดลมไม่หมุน(โชคดีผมมีสำรอง เลยรอด!!!...) แล้วหลังจากนั้น ฟิวส์ก็ขาดบ่อย ผมเลยซ่อมเอง...!!!(รื้อ...แล้วไล่สายไฟใหม่และทำมาร์คที่ขั้ว ประกอบกลับให้แน่น)...ผมถึงได้รู้สาเหตุ(จากที่ถามช่างประจำและเขียนไปถามหนังสือเล่มนึง!!!...)ก็คือมันร้อนจนขั้วละลาย ขั้วหลวมจนแตะในบางจังหวะกันจนช็อต ทำให้ฟิวส์ขาด...สาเหตุเพราะตอนนั้นช่าง(เจ้าของเดิม)ไปต่อตรง ทำให้พัดลมจังหวะสองทำงานตลอด หัวรถไฟเลยร้อนครับ!!!... แต่ตอนนี้ผมทำระบบระบายความร้อนแบบเดิมๆแล้ว ปัญหาจึงจบครับ...!!!
ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: pornokkamin ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 02:47:08 ขอขัดจังหวะก่อนน่ะ... ( เรื่องฟิวส์ )
- คุณโจ เทียนทะเล เดี๋ยวถ่ายรูปให้ชมน่ะ ( ล้อเดิม ๆ พ่นสีขาวติดมา ) - คุณ gummo_405 เจ้าของเก่ารถ 405gr คันนี้ ( ฟลุคเจอจริง ๆ ) ว่าแต่มาพัทยาไม่บอก ผมอยู่ตรงแยกกระทิงลาย - เรื่องฟิวส์ หัวรถไฟ ( ทำไมต้องเรียกว่าหัวรถไฟด้วย ) ใช้ฟวส์ 2 ตัวคู่หน้าด้านขวาเครื่องหรือเปล่า ( มองจากด้านหน้า ) ถ้าใช่เห็นสภาพแล้วแย่พอควรมีพลาสติกละลาย , พัดลม 2 ตัวติดตลอด ความร้อนไม่ขึ้นแต่เสียงพัดลมดังมาก ( เกจความร้อนยังใช้ได้ ) ว่าจะเริ่มเก็บงานไปเรื่อย ๆ ( หยุดพักร้อน 10 วัน ) แต่แถวชลบุรียังหาอู่คุ้นเคยไม่ได้ คุณ jamesdrum มีข้อแนะอะไรบ้างครับ ขอแนวทางหน่อย หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 12:50:10 แล้วเมื่อไหร่จะถึง 405 GR ซะที
ไม่ใช่อย่างงั้นอย่างงี้นะ พูดจริงๆ มันเป็นยังไง บอกมาเลยดีกว่าครับ ผมไม่รู้ว่า เป้นยังไง รออ่านอย่างกับละครจักๆวงศ์ๆ........ไม่ไหวนะครับ ผมต้องขอโทษนะครับที่ใช้คำพูดแบบนี้ อยากรู้เรื่องราวให้มันเข้าใจเสียที งง.......................งง จริง.......ผมไม่ชอบกับคำว่ารถเก่านะ เก่าแล้ว......มันเป้นยังไง............... หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 13:20:34 - เรื่องฟิวส์ หัวรถไฟ ( ทำไมต้องเรียกว่าหัวรถไฟด้วย ) ใช้ฟวส์ 2 ตัวคู่หน้าด้านขวาเครื่องหรือเปล่า ( มองจากด้านหน้า ) ถ้าใช่เห็นสภาพแล้วแย่พอควรมีพลาสติกละลาย , พัดลม 2 ตัวติดตลอด ความร้อนไม่ขึ้นแต่เสียงพัดลมดังมาก ( เกจความร้อนยังใช้ได้ ) ว่าจะเริ่มเก็บงานไปเรื่อย ๆ ( หยุดพักร้อน 10 วัน ) แต่แถวชลบุรียังหาอู่คุ้นเคยไม่ได้ คุณ jamesdrum มีข้อแนะอะไรบ้างครับ ขอแนวทางหน่อย [/quote] ...ใช่ครับ มันคือฟิวส์พัดลมคู่หน้า ไอ้ฟิวส์ตัวนี้ทำเอาคนไม่รู้โดนฟันกันมาเยอะแล้วครับ...!!! ปกติพัดลมคู่หน้า(405 GR)หรือรุ่นอื่นเหมือนกันรึป่าว ผมไม่แน่ใจครับ!!! เวลาความร้อนขึ้นผิดปกติ ปัญหาที่เรานึกถึงก่อนคือ วาล์วน้ำผิดปกติหรือพัดลมไฟฟ้าเสีย(หรือถ่านในมอเตอร์สึกจนพัดลมไม่มีแรงหมุน หรือหมุนไม่ได้รอบ)...ซึ่งปัจจัยยังมีอีกหลายสาเหตุครับ ผมเองก็รู้แค่นี้จริงๆ เพราะโดนกับตัวเองเลยกล้าฝอย... ...แดงแก้วผม หลังจากเจออาการฟิวส์พัดลมในกล่องหัวรถไฟขาดบ่อยๆ ก็อย่างที่บอก ผมก็เขียนไปถามบก.ท่านนึงที่นับถือครับ!!!...ก็ได้คำตอบชัดเจนมาก และผมก็ถามช่างประจำ คำตอบก็เหมือนกัน... ผมเลยกะจะเปลี่ยนกล่องหัวรถไฟ เลยโทรฯไปร้านเอกชัย พันกว่าบาท...!!! งกครับ เลยซ่อมเอง!!!...ก็ไม่มีปัญหาอีกเลย เดี๋ยวผมลงรูปให้ดู พร้อมบรรยายครับ ...ภูมิปัญญาชาวบ้านครับ 55555555555 ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 13:44:48 แหม ! มาปูเสื่อรอกัน เหมือนฟังเพลงสุรพลเลยน่ะครับ :correct: จากประสบการณ์ขับ Audi มา 2 ปีพอสรุปผลคร่าว ๆ ได้ตามนี้ ข้อเสีย ข้อดี - ได้ลองใจสาว ๆ เพราะรถเราเก่าแบบนี้ ถ้ามานั่งด้วยแสดงว่ามีใจ ( เข้าข้างตัวเอง อิ ๆ ... รถใหม่ ๆ ใคร ๆ ก็อยากนั่ง ) ข้อนี้ถูกใจ เคยเอา 305 ไปรับสาวกินข้าว แล้วมันดันเสียร้อนแล้วดับกลางทาง เธอก็โทรตามไอ้หนุ่ม อีกคนขับวีออสมาพากลับบ้านโดยไม่เหลียวแลผมเลย (ซึ่งกำลังบรรจงเอาน้ำแข็งประคบคอลย์อยู่) :อกหักรักคู้: ไม่แม้แต่จะถามว่าจะให้ไปส่งมั๊ย,ตามช่างให้มั๊ย บ่นแต่ว่า รถเฮงซวยแบบนี้ยังเอามารับตูอีก ตอนนั้นคิดอย่างเดียว " ขายแมร่งทิ้ง ไม่ก็วาง 4a " :สาบแช่ง: แต่คิดอีกที มันก็ดีไปอย่างที่ทำให้เราไม่เสียเวลากับแม่สาวคนนี้อีกต่อไป หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: GaSzOhOl ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 14:11:19 โห!!! พี่ครับ มันแน่นอนจริงๆ ทักษะเกิดหลายเรื่อง คริๆ
ติดตามผลงานครับ ฮ่าฮ่า หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: pornokkamin ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 15:59:12 - คุณ jod_ryhp วัยรุ่นใจร้อนจังเลยครับท่าน... ก่อนมาถึง 405GR จู่ ๆ กระโดดมาขับเป็นคันแรกในชีวิต มันก็ต้องมีประสบการณ์มาเหลาก่อนหน่อยนึง เดี๋ยวจะไม่มีข้อเปรียบเทียบไงครับ อีกทั้งเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การขับรถ , รถเก่า ๆ กับสังคมยุคใหม่ , ทัศนคติกับรถเก่า ๆ ... ทำไมต้องป้ายแดง อะไรประมาณนี้ครับ
- รอพี่ jamesdrum มาช่วยแก้ปัญหา "หัวรถไฟ" - คุณ madmax มันเจ็บใจแทนเสียจริง ๆ ! เลยครับท่าน " ถึงช้าอืดอาด แต่ก็เมดอินฝรั่งเศสน่ะน้อง ) - คุณ GaSzOhOl ไม่ได้เป็นผลงานอะไรหรอกครับ มาเล่าสู่กันฟังเฉย ๆ อิ ๆ หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม 2010 เวลา 08:44:56 - คุณ jod_ryhp วัยรุ่นใจร้อนจังเลยครับท่าน... ก่อนมาถึง 405GR จู่ ๆ กระโดดมาขับเป็นคันแรกในชีวิต มันก็ต้องมีประสบการณ์มาเหลาก่อนหน่อยนึง เดี๋ยวจะไม่มีข้อเปรียบเทียบไงครับ อีกทั้งเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การขับรถ , รถเก่า ๆ กับสังคมยุคใหม่ , ทัศนคติกับรถเก่า ๆ ... ทำไมต้องป้ายแดง อะไรประมาณนี้ครับ - รอพี่ jamesdrum มาช่วยแก้ปัญหา "หัวรถไฟ" - คุณ madmax มันเจ็บใจแทนเสียจริง ๆ ! เลยครับท่าน " ถึงช้าอืดอาด แต่ก็เมดอินฝรั่งเศสน่ะน้อง ) - คุณ GaSzOhOl ไม่ได้เป็นผลงานอะไรหรอกครับ มาเล่าสู่กันฟังเฉย ๆ อิ ๆ อ๋อ......................... งั้นต้องรอต่อไปช่ายหมายคร๊าบ คือว่า...........ไม่ใช่อะไรหรอก ผมเอง.....เพื่อนที่ทำงานเขาก้อชอบหาว่ารถเก่า ซ่อมแล้วซ่อมอีก ไปหารถใหม่ใช้ซะอย่างงั้น แต่ผมไม่ต้องสนใจหรอก แต่ที่แน่ๆผมว่าอะไหรเปอร์โยต์มีมากอยู่ และคิดว่าราคาของยังถูกกว่ารถยี่ปุนบางยี่ห้อไปด้วยซ้ำ อะไหร่ตัวที่หายากผมว่าลองหาดูในเวปนี้แหละ ไม่นานเดี๋ยวก้อด้าย 555555 งั้นรอชมผลงานต่อแล้วกันครับ หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม 2010 เวลา 13:23:34 ถึงเก่าแต่ก็ร๊ากกกกกกก นะ.....
หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: คารมเป็น'ต่อ' ที่ วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม 2010 เวลา 13:50:07 เดี๋ยวเอาแดงน้อยไปลองใจผู้สาวบ้างดีกว่า555
ถึงจะเก่าแต่ก็เปอโยต์นะเว้ยเฮ้ยนังหนู หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2010 เวลา 14:08:57 - รอพี่ jamesdrum มาช่วยแก้ปัญหา "หัวรถไฟ" ...อ้าววววววว งานเข้าเรยยยยยย 555555555555555555... ไม่ถึงขนาดแก้ปัญหาหรอกครับ!!!... ผมก็แค่งกไม่ซื้อของใหม่(พันกว่าๆ แต่ถ้าจำเป็นหรือสุดๆแล้ว คงซื้อ(ของใหม่)ครับ...!!!) ...จริงๆ ด้วยสาเหตุของความร้อนที่มาตามสายไฟ แล้วฟิวส์ขนาด 30 แอมป์...ถ้าถึงขนาดฟิวส์ขาด ผมว่าดีกว่าไม่ขาดแล้ว.............(เติมเอาเองครับ บรื๋ออออ...!!!) ขั้วที่เสียบขาฟิวส์มันจะมีพลาสติกห่อหุ้มไว้ ยังไงๆมันก็ทนความร้อนได้แต่ถ้าร้อนมาก ร้อนนานและต่อเนื่อง หรือเสื่อมตามพระอาทิตย์ขึ้น-ลง มันก็ละลาย ...ทำให้ที่เสียบขาฟิวส์หลวมและเสียรูป ขาสองขา(สองชุด)มันก็กระดื๊บเข้าหากัน,เอียงเข้าหากัน,หลวม และพอเกิดการสะเทือนจากพื้นถนน หรือไฟที่มาหาฟิวส์ไม่เสถียร หรือสายไฟที่เข้ามาที่ขาเสียบฟิวส์ไม่แน่น หรือๆๆๆๆ(สาเหตุเยอะครับ ผมรู้ก็เพราะโดนกับตัวเอง...!!!) ...ภูมิปัญญาชาวบ้านและความงก!!!...555555555 ...ผมเลยถอดๆๆๆๆ ทำมาร์คและถ่ายรูปสายไฟเพราะเวลาประกอบกลับจะได้ไม่มั่ว(ย้ำ...!!!ผมไม่ใช่ช่างนะครับ) ไอ้ที่ลงมือทำเพราะวันหยุดด้วย ขี้เกียจไปอู่(แต่โทรฯถามช่างตลอด 55555) ...พอเห็นว่าขั้วขาเสียบฟิวส์เสียรูป ผมก็จัดการตัดแต่งพันธุกรรม เอาคัตเตอร์เซาะแซะไอ้ที่มันย้วยๆออกซะ เสร็จสรรพกาวอีพ๊อกซี่สองหลอดผสมกัน จัดการโซโล่ซะ(ผมเน้นว่าให้ระวังตำแหน่งขาเสียบฟิวส์สองอัน ต้องดูระยะห่างให้ดีครับ) กาวแห้งสนิท เสียบฟิวส์ให้ได้ตำแหน่ง เสียบ-ถอด...ให้แน่ใจว่าแน่นและกระชับ เป็นอันเสร็จครับ...!!! สำหรับผม ผมจะซื้อฟิวส์(ของดีหน่อย)สำรองไว้เสมอครับ 10,15,30 แอมป์ ไว้ในรถ เผื่อเจอเหตุการณ์แบบเส้นผมบังภูเขา จะได้ไม่โดน(ฟัน)ครับ...!!! ...รูปกล่องฟิวส์หัวรถไฟแดงแก้วผมครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม 2010 เวลา 09:56:41 ขอเสริมนิดนะครับ ถ้าพอมีเวลา และความพยายามอยู่บ้าง
ก็ควรถอดออกมา ดัด บีบขา ให้แน่นขึ้นด้วย เพราะสาเหตุที่มันร้อน เกิดมาจากขาเสียบมันไม่แน่นพอ เลยทำให้ร้อน พอร้อนก็หลวมมากขึ้น พอหลวมมากขึ้น ก็ยิ่งร้อน เป็นอย่างนี้ต่อเนื่องกันไป ดังนั้น ควรจะลงไปแก้ที่ต้นเหตุดีกว่าครับ ตั้งแต่ผมใช้รถมา ยังไม่เคยต้องเปลี่ยนไอ้ตัวนี้เลย เพราะหมั่นถอดออกมาดู และก็บีบให้มันแน่นอยู่บ่อยๆ หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม 2010 เวลา 12:07:33 ขอเสริมนิดนะครับ ถ้าพอมีเวลา และความพยายามอยู่บ้าง ก็ควรถอดออกมา ดัด บีบขา ให้แน่นขึ้นด้วย เพราะสาเหตุที่มันร้อน เกิดมาจากขาเสียบมันไม่แน่นพอ เลยทำให้ร้อน พอร้อนก็หลวมมากขึ้น พอหลวมมากขึ้น ก็ยิ่งร้อน เป็นอย่างนี้ต่อเนื่องกันไป ดังนั้น ควรจะลงไปแก้ที่ต้นเหตุดีกว่าครับ ตั้งแต่ผมใช้รถมา ยังไม่เคยต้องเปลี่ยนไอ้ตัวนี้เลย เพราะหมั่นถอดออกมาดู และก็บีบให้มันแน่นอยู่บ่อยๆ ...ตามที่เฮียชาติชายบอกไว้ทุกประการครับ...!!! ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: pornokkamin ที่ วันอังคารที่ 14 ธันวาคม 2010 เวลา 10:50:56 หายหัวไป 4 วัน... ไปดอยอ่างขาง...เชียงใหม่ ไม่ได้เอาเปอร์โยไปน่ะครับ เอา Civic ไปลองเครื่องกันถึงยอดดอยเลยทีเดียว ( เปลี่ยนเป็นเครื่องหัวฉีด 1600cc ) ไปกัน 4 คนพร้อมสัมภาระเต็มรถ ขึ้นเขาทีใจหายใจคว่ำวิ่ง 130 ตลอดจากชลบุรี - เชียงใหม่ - ดอยสุเทพ - ตำหนัก - ดอยปุย - อ่างขาง
(http://sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc4/hs1356.snc4/162821_165917286783892_100000968655854_309228_5391943_n.jpg) เด๊่ยวมาเหลาเรื่องราวกันต่อน่ะ หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันอังคารที่ 14 ธันวาคม 2010 เวลา 11:05:20 อิๆๆ..รู้แล้วว่าถ้าป๋าวัฒน์แกไม่ว่างเพราะมัวแต่ไปไล่จับเด็กๆล่ะก็...เจมส์..เสาร์นี้ว่างป่าว....
หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: pornokkamin ที่ วันพุธที่ 15 ธันวาคม 2010 เวลา 09:43:34 รถเสียบนทางโค้งไม่มีไหล่ทางให้จอด... ต้องหาอะไรมาวางเป็นจุดสังเกตุหน่อย
(http://sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc4/hs887.snc4/72090_166190613423226_100000968655854_310482_7651287_n.jpg) ช่างจำเป็น ( กำลังปั้มคลัชอยู่ ) (http://sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc4/hs1225.snc4/155716_166190706756550_100000968655854_310483_8071502_n.jpg) เสริมจากด้านบนหน่อย civic ขึ้นดอยอ่างขาง... ช่วงชึ้นเขาแรก ๆ ไปอย่างเนิบ ๆ พอคุ้นเคยก็ขับแนวแรลลี่ ( หัวฟัดหัวเหวี่ยง ไปตาม ๆ กัน ) ช่วงขึ้นเขารู้สึกว่าคลัชไม่ยกขึ้นทำให้เปลี่ยนเกียร์ไม่ได้ ( ตอนนั้นอยู่เกียร์ 2 ) ก็อาศัยไต่ไปช้า ๆ นึกในใจคงเป็นที่สปริงหลุดทำให้ยกไม่ขึ้น ไปถึงทางลาดด้านบนแวะจอดข้างทาง ดันเข้าเกียร์ว่างได้จอดรถดับเครื่องเช็คคลัช ปรากฎว่าคลัชไม่มีแรงอัด ส่วนสาว ๆ ถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน ( ไม่ได้บอกว่ารถเสีย ) เปิดฝากระโปรงเช็คน้ำมันคลัชยังเต็มอยู่ เอ! แล้วทำไมกดคลัชมันยังวืดหว่า... เลยเปิดฝากระปุกน้ำมันคลัชแล้วกดคลัชเพื่อไล่ลม เย้! ค่อย ๆ มีแรงอัดขึ้นเรื่อย ๆ ปิดฝากระปุก สต๊าทรถลุยต่อ... ( พร้อมปาดเหงื่อเล็กน้อย )... อีก 10 กิโลถึงดอยอ่างขาง คิดในใจถ้าซ่อมไม่ได้จะลากขึ้นเขายังไงว่ะเนี่ยะ... เหลากันต่อ หลังจากได้เปอร์โย 305 มาในราคา 3 หมื่น... ( เก็บเงินจากการเปียแชร์ ) เป็นเครื่อง Toyota 4A 1600cc auto ดมแก็ส + ท่อแต่ง ชีวิตเริ่มสดใสขึ้น - แอร์เย็น , แตรดัง , ที่ปัดนั้าฝน , พวงมาลัยนิ่ม , เบรคมือ เครื่องเสียงเป็น cd-rom จากคอมพ์เก่า ๆ ( ใส่แผ่น ) พอฟังได้แต่ส่วนมากเปิดฟัง จส.100 ตลอด เข้าโค้งสาดโค้งมันส์มาก รถไม่แรงแต่วิ่งสนุกรู้สึกปลอดภัย อีกทั้งใครต่อใครก็บอกว่ารุ่นนี้หนึบ , ตัวถังแข็งแรง ขับมาได้ 2 ปีเกิดอุบัติเหตุ... ถนนมี 2 ช่องผมอยู่เลนขวา ขับมาประมาณ 120 มีรถกะบะ isuzu ขับออกมาจากศูนย์แทนที่จะชิดซ้ายดันมาปาดหน้าผม เป็นไงหล่ะ... เหยียบเบรคซะเต็มเท้า แต่รถนิ่งดีมาก ล้อลากไปนิดนึงพร้อมกับก้มตัวไปด้านหน้าคอยประคองพวงมาลัย... อิ ๆ ไม่ชน แต่ที่ไหนได้เสียงดังสนั่นจาก ท้ายรถผม จากที่โก้งโค้งไปด้านหน้ากลับต้องหงายมาด้านหลังติดเบาะเต็ม ๆ โดนชนตูด...! ผมเบรคอยู่แต่ civic 3 ประตูชนผมเต็ม ๆ เล่นเอาคอเคล็ดพยายามประคองรถเข้าข้างทาง ( ยังวิ่งได้วุ้ย ) ดับเครื่อง ปิดวาล์วแก็สด้านหลัง วิ่งไปดูคู่กรณี จากสภาพเครื่องลอยขึ้นมา ( ฝากระโปรงหายไป ) เห็นคนขับ ( ผู้หญิง ) นอนสลบอยู่ในรถต้องทุบกระจกข้าง ( เปิดไม่ออก ) ดึงร่างออกมาอุ้มไปหลบเกือบ 10 เมตร เพราะกลัวรถระเบิด ( ดูหนังมากไป ) ตั้งสติแล้วโทรหาเพื่อนคนเดิม ( จส.100 ) สักพักตำรวจกับรถพยาบาลมา เหตุเกิดหน้าศูนย์ Isuzu นครชัยศรี ( ฝั่งขาออก ) ส่งสาวซึ่งยังคงมีสติอยู่ไป รพ.ธนบุรี 2 ส่วนผมไม่เป็นไร แต่รถนี่สิท้ายรถยุบไป 1 ฟุต เข้าหาล้อหลัง ( ไม่ถึงถังแก็ส ) ผมไม่เอาความใด ๆ กับคนขับ เพราะดูสภาพทั้งรถและอาการน้องเขาแล้วก็สงสาร... จากนั้นขับรถกลับบ้านเปลี่ยนเป็น Audi ขับไปเยี่ยมน้องสาวที่ รพ. หัวแตก , ปากแตก , ขาหัก สภาพโทรมสุด ๆ ญาติพี่น้องเขาต่างมาชื่นชมเราที่ไม่เอาเรื่องและยังโทรแจ้งเพื่อส่งน้องมา รพ. ไม่เป็นไรครับแต่คราวหน้าอย่าขับชิดคันหน้ามากไป เดี๋ยวจะเบรคไม่ทัน ( เพียงแค่แอบคิดไว้ในใจน่ะ ) หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: papin ที่ วันพุธที่ 15 ธันวาคม 2010 เวลา 10:03:13 ท่าทางพี่นกขมิ้นจะเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีมากเลยนะครับ
นับถือ นับถือ หัวข้อ: Re: แปลกจัง ! กับ 405GR เก่า ๆ เริ่มหัวข้อโดย: คารมเป็น'ต่อ' ที่ วันพุธที่ 15 ธันวาคม 2010 เวลา 10:48:55 ผมชอบแนวความคิดของพี่จังเลย คิดดีได้อย่างมีเหตุมีผล
อยากคิดให้ได้อย่างพี่จังครับ |