Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 30X => ข้อความที่เริ่มโดย: watdiy ที่ วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 00:51:50



หัวข้อ: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........
เริ่มหัวข้อโดย: watdiy ที่ วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 00:51:50
ครับปีหน้าได้โบนัสคิดว่าจะติดแก๊สครับ  306 sr m/t 1800   เคยได้รับคำแนะนำจากช่าง pg โดยตรงแถว ๆ ลาดพร้าว 71 ว่าติดแบบ mix  เหมาะสุดแล้วกับรถรุ่นนี้   หัวฉีดส่วนมากมีจุกจิกเป็นกาลเฉพาะของรุ่นนี้....สนนราคาอยู่ที่ 15,000 แบบ mix 

เอาล่ะท่านที่ใช้รุ่นนี้แล้วติดแก๊สแนะนำหน่อยครับระบบไหนดี  ที่ไหนบ้างที่ติดแล้วจบงานดีเรียบร้อย    ราคาประหยัดได้กว่านี้หน่อยก็ดีขอในระแวก บางกะปิ ลาดพร้าว รามอินทรา  นวมินทร์ครับ   จะได้เอาเป็นข้อมูล   จริง ๆ อ่านกระทู้จนมึนแล้วครับ  ขอแบบทางลัดดีกว่า...ขอบคุณครับ

เอ......หรือจะเอาแบบห้าว ๆ ซื้อมาติดเองจะยากไปไหมท่านใดพอจะเป็นพี่เลี้ยงได้มั่งครับเนี่ย  ..??


หัวข้อ: Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 09:00:53
ไม่จริง...  เอาที่ไหนมาพูด.....
ว่าระบบที่เหมาะกับรุ่นนี้ คือแบบมิกซ์  หากจะบอกว่า ที่เหมาะกับเครื่องหัวฉีด ก็แก๊สระบบหัวฉีดแหล่ะ ครับ

แต่หากถามว่าระบบไหนเหมาะกับ  ผู้ใช้ ผู้ขับ  อันนี้บอกได้ว่าอาจไม่ใช่  ครับ


หัวข้อ: Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........
เริ่มหัวข้อโดย: pita514 ที่ วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 10:02:57
ก็คงเหมือนกับการซื้อรถนั้นแหละครับว่ามีรถอยู่ 2 คัน คันหนึ่งเครื่องหัวฉีด คันหนึ่งเครื่องคาร์บู คนส่วนใหญ่คงเลือกเครื่องหัวฉีด เพราะทันสมัยกว่า เที่ยงตรงแม่นยำกว่าระบบคาร์บู การติดแก๊สก็เหมือนกันถ้ามีทุนพอไม่เดือดร้อนก็ติดหัวฉีดดีกว่า  แต่หลักการติดแก๊สก็ต้องยอมรับว่าเป็นพลังงานทางเลือก ที่ติดกันเพราะต้องการประหยัด ฉะนั้นการติดแก๊สควรจะใช้งบต่ำสุดถอนทุนเร็วสุด และอีกอย่างก็ต้องดูแลซ่อมแซมได้ง่ายกรณีไปต่างจังหวัด หากเกิดเสียกลางทางสามารถหาช่างทั่วๆ ไปซ่อมให้กลับบ้านได้ หรือสุดๆ เข้าอู่แท็กซี่ก็ยังได้ (ระบบหัวฉีดต้องใช้โปรแกรมคอมฯ ในการจูน บางที่ต่างยี่ห้อกันก็ทำไม่ได้หรือไม่รับทำ ช่างบ้านนอกคงยาก) ก็ลองตัดสินใจดูครับ รถยนต์ติดแก๊สระบบอะไรก็วิ่งได้ทั้งนั้นแหละครับ อยู่ที่คุณภาพของอุปกรณ์ และฝีมือช่างที่ติดตั้ง และปรับจูนมากกว่าว่าจะดีหรือไม่ อื่นก็เหมือนกันครับ.......อีกอย่างต้องดูร้านที่น่าเชื่อถือ...ติดตั้งเป็นอาชีพ...ไม่เอาพวกทำเป็นงานเสริม...เวลาไม่มีงาน...มิฉะนั้นอนาคตจะหาอะไหล่และคนดูแลยาก...


หัวข้อ: Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........
เริ่มหัวข้อโดย: Bj@DGR ที่ วันจันทร์ที่ 06 ธันวาคม 2010 เวลา 17:36:10
เอา  306sr ไปติดแก็ส วิ่งเร็วดี   แต่วิ่งช้าสะดุด  เอาไปจูน ที่เอส เอส อินเตอร์ ท่าทราย ซอยสามัคคี ปากเกร็ด(ตัวแทนVersus)
แต่เหยียบคลัทช แล้วดับกลางอากาศ เข้าเกียร์ แล้วติดครับ เหยียบคลัชท เข้าโค้งดับทุกที ช่างแ้ไม่ตกขอรถจอดไว้ที่อู่
หาสาเหตุ(กรณีศึกษา) เข้าบอกไม่เคยเจอเคส นี้ใครพอจะมีข้อแนะนำบ้างครับ ด่วนเลย ตอนนี้รถยังอยู่ในอู่อยู่เลย

ขออภัยตั้งกระทู้ไม่เป็น อาศัยหน่อยครับ



หัวข้อ: Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันจันทร์ที่ 06 ธันวาคม 2010 เวลา 17:40:17
speed sensor น่าจะมีปัญหา  ถ้าดับตอนเหยีบคลัช


แต่ถ้าดับ ตลอดเวลา หลังยกคันเร่ง จูนแก๊สใหม่ซะ .........



หัวข้อ: Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........
เริ่มหัวข้อโดย: Bj@DGR ที่ วันจันทร์ที่ 06 ธันวาคม 2010 เวลา 17:45:46
ขอบคุณครับ เดินเบานิ่งครับ รอบไม่ตก แต่ตอนขับอยู่ เหยียบคลัช เปลี่ยนเกียร์ จะดับครับ
speed sensor หรือครับ  ต้องเปลี่ยนไหมครับ  จะโทรไปปรึกษาช่างเดี๋ยวนี้เลย


หัวข้อ: Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........
เริ่มหัวข้อโดย: MailXR ที่ วันจันทร์ที่ 06 ธันวาคม 2010 เวลา 18:58:46
ผมติดอู่แถวบ้าน แล้วไปซื้อใบวิดวะ คืนทุนไปนานแล้ว ตอนนี้ต้องเสียเงินเปลี่ยนลูกหมากอีกแล้ว...

เอา  306sr ไปติดแก็ส วิ่งเร็วดี   แต่วิ่งช้าสะดุด  เอาไปจูน ที่เอส เอส อินเตอร์ ท่าทราย ซอยสามัคคี ปากเกร็ด(ตัวแทนVersus)
แต่เหยียบคลัทช แล้วดับกลางอากาศ เข้าเกียร์ แล้วติดครับ เหยียบคลัชท เข้าโค้งดับทุกที ช่างแ้ไม่ตกขอรถจอดไว้ที่อู่
หาสาเหตุ(กรณีศึกษา) เข้าบอกไม่เคยเจอเคส นี้ใครพอจะมีข้อแนะนำบ้างครับ ด่วนเลย ตอนนี้รถยังอยู่ในอู่อยู่เลย

ขออภัยตั้งกระทู้ไม่เป็น อาศัยหน่อยครับ
แก๊สหนาไปทำให้เบาดับ แบบหัวฉีดต้องไปจูนใหม่สถานเดียว ถ้าเป็นแบบ mix ก็หาคนจูนหม้อต้มง่ายหน่อย


หัวข้อ: Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........
เริ่มหัวข้อโดย: Bj@DGR ที่ วันจันทร์ที่ 06 ธันวาคม 2010 เวลา 19:07:12
ขอบคุณครับ ติดแบบ Mix  ครับ  ตอนแรกไม่ดับแต่เดินเบาสะดุดก็เลยไปให้ช่างจูนให้ เอามาลองขับแล้วดับ ลองจูนอยู่ ห้าเที่ยวไม่หาย
ช่างที่อู่เขาขอเวลา หนึ่งวันครับ ถ้าไม่หายคงเปลี่ยนช่างครับ


หัวข้อ: Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........
เริ่มหัวข้อโดย: watdiy ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 00:03:44
เอา  306sr ไปติดแก็ส วิ่งเร็วดี   แต่วิ่งช้าสะดุด  เอาไปจูน ที่เอส เอส อินเตอร์ ท่าทราย ซอยสามัคคี ปากเกร็ด(ตัวแทนVersus)
แต่เหยียบคลัทช แล้วดับกลางอากาศ เข้าเกียร์ แล้วติดครับ เหยียบคลัชท เข้าโค้งดับทุกที ช่างแ้ไม่ตกขอรถจอดไว้ที่อู่
หาสาเหตุ(กรณีศึกษา) เข้าบอกไม่เคยเจอเคส นี้ใครพอจะมีข้อแนะนำบ้างครับ ด่วนเลย ตอนนี้รถยังอยู่ในอู่อยู่เลย

ขออภัยตั้งกระทู้ไม่เป็น อาศัยหน่อยครับ



ตามสบายเลยครับ     ผมยิ่งอยากได้ปัญหาหลายแง่หลายมุมเอาไว้ศึกษาอยู่พอดีครับ....ว่าแต่ว่าติดแบบ mix มาค่าเสียหายประมาณเท่าไรครับ


หัวข้อ: Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........
เริ่มหัวข้อโดย: Bj@DGR ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 00:40:11
  ทิ้งรถไว้ที่อู่หนึงวัน ช่างที่ติดตั้งไม่ได้ตัดหัวฉีดน้ำมันให้  ช่างที่จูนแก้ให้แล้วครับ ค่าจูน สองร้อย เปลี่ยนหัวเทียน หกร้อย ตัดหัวฉีดอีก ห้าร้อยงานนี้หมดไปอีกสิบสามร้อย ช่างบอกว่าไม่ดับแล้ว เลยไม่รู้ว่าสาเหตุมาจากอะไร? ผมไปต่างจังหวัดครับ ช่างเอาไปจอดให้ที่บ้าน  กลับไปจะลองวิ่งดู มะรุ๊จะมีอะไรตามมาอีก ฮฺฮฺ


หัวข้อ: Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........
เริ่มหัวข้อโดย: Bj@DGR ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 00:48:38
ว่าแต่ว่าติดแบบ mix มาค่าเสียหายประมาณเท่าไรครับ   =ของผมถังแม็กเนท สี่สิบแปดลิตร บวกอุปกรณ์ แล้ว เก้าพันเจ็ดครับ
ส่วนค่าติดตั้งฟรี  เพราะเขาเป็นลูกน้องผมเองครับ ถ้าอู่ที่ผมนำเข้าไปจูนเอาไปจูน ที่เอส เอส อินเตอร์ ท่าทราย ซอยสามัคคี ปากเกร็ด
คิดประมาณหมื่นสามเศษๆ ครับ ผมลองถามดู


หัวข้อ: Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 08:34:57
ถ้าติดก็เร่งเท่าไรกำไรคืนเร็วเท่านั้นครับ
ได้ข่าวต้นปีรัฐจะเบิกสนับสนุนภาคอุตสาหกรรม
มีโอกาสขึ้นราคา lpg ตามไปด้วยชักช้า มีหวังกำไรช้า


หัวข้อ: Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........
เริ่มหัวข้อโดย: Bj@DGR ที่ วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม 2010 เวลา 17:33:01
กลับมาเอาไปลองวิ่งแล้วครับ ความเร็วเกินร้อยสิบ เมื่อไหร่ก็จะวิ่งไม่ออกเลย ค่อยตื้อๆๆๆๆๆๆแล้วก็ดับเลย
กลับไปให้ช่างจูนใหม่ ลองอยู่หลายรอบ รอบสุดท้ายไม่ดับแล้วแต่ยังไม่ได้ลองที่ความเร็วเกิน ร้อยยี่สิบแช่นานๆ ครับ
ทางไม่พอทำความเร็ว วันนี้ปากเกร็ดรถเยอะจริงๆ  ช่างบอกรุ่นนี้ควรให้ติดแบบหัวฉีดครับ
ตอนนี้ชักกลัวแล้วครับตั้งแต่ติดแก๊สนี่รู้จักช่างเพิ่มขึ้นทุกวัน  เสียตังเพิ่มแทบทุกวัน ถ้า LPG ขึ้นราคา มะไหร่จะคุ้มเนี่ย


หัวข้อ: Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม 2010 เวลา 17:47:54
กลับมาเอาไปลองวิ่งแล้วครับ ความเร็วเกินร้อยสิบ เมื่อไหร่ก็จะวิ่งไม่ออกเลย ค่อยตื้อๆๆๆๆๆๆแล้วก็ดับเลย
กลับไปให้ช่างจูนใหม่ ลองอยู่หลายรอบ รอบสุดท้ายไม่ดับแล้วแต่ยังไม่ได้ลองที่ความเร็วเกิน ร้อยยี่สิบแช่นานๆ ครับ
ทางไม่พอทำความเร็ว วันนี้ปากเกร็ดรถเยอะจริงๆ  ช่างบอกรุ่นนี้ควรให้ติดแบบหัวฉีดครับ
ตอนนี้ชักกลัวแล้วครับตั้งแต่ติดแก๊สนี่รู้จักช่างเพิ่มขึ้นทุกวัน  เสียตังเพิ่มแทบทุกวัน ถ้า LPG ขึ้นราคา มะไหร่จะคุ้มเนี่ย


คุ้มแน่นอนครับ


หัวข้อ: Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........
เริ่มหัวข้อโดย: fasai ที่ วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2010 เวลา 00:18:12
กลับมาเอาไปลองวิ่งแล้วครับ ความเร็วเกินร้อยสิบ เมื่อไหร่ก็จะวิ่งไม่ออกเลย ค่อยตื้อๆๆๆๆๆๆแล้วก็ดับเลย
กลับไปให้ช่างจูนใหม่ ลองอยู่หลายรอบ รอบสุดท้ายไม่ดับแล้วแต่ยังไม่ได้ลองที่ความเร็วเกิน ร้อยยี่สิบแช่นานๆ ครับ
ทางไม่พอทำความเร็ว วันนี้ปากเกร็ดรถเยอะจริงๆ  ช่างบอกรุ่นนี้ควรให้ติดแบบหัวฉีดครับ
ตอนนี้ชักกลัวแล้วครับตั้งแต่ติดแก๊สนี่รู้จักช่างเพิ่มขึ้นทุกวัน  เสียตังเพิ่มแทบทุกวัน ถ้า LPG ขึ้นราคา มะไหร่จะคุ้มเนี่ย


สู้ ๆ ครับเอาใจช่วย ผม เคย ติด ทั้ง หัว ฉีด กับ มิ๊กเซอร์ครับ  แค่ จูนให้ ดี แค่นั้น ก้อใช้ได้แล้วครับ เอาใจช่วยครับ


หัวข้อ: Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........
เริ่มหัวข้อโดย: lovepg ที่ วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2010 เวลา 08:14:07
ติดหัวฉีดของAC STAG 4 ไปเลยครับจบแน่นอนหาช่างเก่งๆติดน่ะถอดท่อไอดีมาเจาะเดินสายแก๊สขนาด 8 มิลลิเมตร แล้วก็จูนดีๆแค่นี้ก็วิ่งไม่ต่างจากน้ำมันแล้วล่ะครับใช้กันไปเลยจนเครื่องพังนั้นแหละ


หัวข้อ: Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........
เริ่มหัวข้อโดย: Bj@DGR ที่ วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2010 เวลา 15:59:59
ขอบคุณๆ ครับ  :ยินดี อุอุอุ:วันนี้ลองขับไป มหาวิยาลัยมหิดล ศาลายา ความเร็วไม่เกิน 120  วิ่งดีแล้วครับ
ไม่กล้าเหยียบมาก กลัวดับอีก แต่ดูท่าทีแล้วคงไปได้อีก หวังว่าคงไม่ดับนะ สาธุ ๆๆ  ฮฺฮฺ ฮิฮิ อุอุ  อิอิ

ติดหัวฉีดของAC STAG 4 ไปเลยครับจบแน่นอนหาช่างเก่งๆติดน่ะถอดท่อไอดีมาเจาะเดินสายแก๊สขนาด 8 มิลลิเมตร แล้วก็จูนดีๆแค่นี้ก็วิ่งไม่ต่างจากน้ำมันแล้วล่ะครับใช้กันไปเลยจนเครื่องพังนั้นแหละ
 

กำลังจะติดให้น้องซิตี้ ที่เอส เอส อินเตอร์ ท่าทราย ซอยสามัคคี ปากเกร็ด(ตัวแทนVersus) 24,500 บาท ใกล้บ้านครับ ใครมีที่แนะนำอื่นๆไหมครับ ผมอยู่ห้าแยก