หัวข้อ: เปลี่ยนโรงจอดรถเป็นอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: Gotji ที่ วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 09:44:40 ได้แรงบรรดาลใจจาก http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=20879.0/%E0%B8%88%E0%B8%9A%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%A7-DIY--%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B9%8C--4HP20
แต่คงไม่ถึงกับ Overhaul gear เอาแค่ยกเกียร์ลงเพื่อเปลี่ยนซีลท้ายเครื่องก็พอ อุปกรณ์ แป็บเหล็กสองท่อนข้างๆบ้าน สายพานได้ชาร์จคล้องกำมะลอ กำมะลอ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโรงจอดรถเป็นอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: Gotji ที่ วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 09:47:20 ยกเกียร์ลง่ายๆ
ถ่ายน้ำมันเกียร์ออก ดึงเพลาขับสองข้างออก ถอดๆๆๆๆ น็อตยึดเกียร์ ถอดลงมาเกียร์เยิ้มไปด้วยน้ำมันเครื่อง หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโรงจอดรถเป็นอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: Gotji ที่ วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 09:51:21 เปลี่ยนซีลท้ายเกียร์มันเรื่องง่ายๆ (อีกแระ)
เห็นเกียร์กองอยู่มันอยากทำอะไรมากกว่านั้นซะแล้ว ลองถอดมาดูกรองน้ำมันเกียร์ดีกว่า ก็ถอดได้แบบง่ายๆ( อีกแระ) หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโรงจอดรถเป็นอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: P205 ที่ วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 09:54:02 :correct: :โอ้ววววววววววว: :ยินดี อุอุอุ: เปิดอู่ เปิดอู่ เปิดอู่ ๆๆๆๆๆ บริการพวก Vlovepeugeot ของพวกเราด่วน :มอบดอกไม้: :correct: :555: :555: :555:
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโรงจอดรถเป็นอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 09:55:26 เป็นห่วงคานหลังคากับเหล็กจังเลย.....ระมัดระวังให้ดีนะอย่างมองข้ามความปลอดภัย...
เป็นห่วงนะ.......... :Lucky: :Lucky: :Lucky: :Lucky: :Lucky: หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโรงจอดรถเป็นอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: Gotji ที่ วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 09:57:39 เคย overhual เกียร์ที่ สองแสนแปะ
วิ่งมาอีก 7 ปีไมล์เป็น สามแสนสาม ระยะทางบวกมา 130,000 กม. กับสถาพกรองน้ำมันเกียร์ที่ถอดออกมาดูครั้งแรก ดูดีกว่าที่คิด แสดง่านน้ำมันเกียร์ ของ Caltex เขาดีจริง ไม่รู้ว่าอะไรหลุดมาติดกรองอยู่นิดหน่อย หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโรงจอดรถเป็นอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: Gotji ที่ วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:00:26 เป็นห่วงคานหลังคากับเหล็กจังเลย.....ระมัดระวังให้ดีนะอย่างมองข้ามความปลอดภัย... ขอบคุณครับเป็นห่วงนะ.......... :Lucky: :Lucky: :Lucky: :Lucky: :Lucky: เป็นห่วงตรงสายพานได้ชาร์ทเก่าๆที่เอามาคล้องกำมะลออยู่เหมือนกัน แค่คานไม่ห่วงครับ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโรงจอดรถเป็นอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: Gotji ที่ วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:06:35 ใช้น้ำมันเกียร์เติมเพิ่มไปอีก 6 ลิตรเพิ่มทำระดับให้ได้เท่าเดิม
แสดงว่าน้ำมันในทอร์คโดนเททิ้งไปเยอะ ตอนนี้ออกไปวิ่งได้ปกติแล้ว..... The ENd หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโรงจอดรถเป็นอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:34:26 น้ำมันเกียร์ใช้ยี่ห้ออะไร,ใช้กี่ลิตร,ราคาเท่าไหร่..ขอข้อมูลหน่อยจ๊ะ..........
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโรงจอดรถเป็นอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 11:50:10 อยากทำมั่ง แต่ไม่มีคาน ไม่มีรอก เกียร์ออโต้นี่มันหนักโคตร ๆ
ถ้ามีละก้อ ลองไปแล้วครับ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโรงจอดรถเป็นอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 12:10:42 เคย overhual เกียร์ที่ สองแสนแปะ วิ่งมาอีก 7 ปีไมล์เป็น สามแสนสาม ระยะทางบวกมา 130,000 กม. กับสถาพกรองน้ำมันเกียร์ที่ถอดออกมาดูครั้งแรก ดูดีกว่าที่คิด แสดง่านน้ำมันเกียร์ ของ Caltex เขาดีจริง ไม่รู้ว่าอะไรหยุดมาติดกรองอยู่นิดหน่อย ทำที่ไหน เท่าไหร่ครับ วิ่งแสนสาม กรองเกียร์ขาวจั๊ว ไม่มีเศษเหล็กเศษครัชเลย แสดงว่าใช้ของดี อยากทำมั่ง แต่ไม่มีคาน ไม่มีรอก เกียร์ออโต้นี่มันหนักโคตร ๆ ถ้ามีละก้อ ลองไปแล้วครับ http://www.tumcivil.com/engfanatic/article_gen.php?article_id=349&hit=1 นี่เลยครับ 555 ประกอบเองโลด หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโรงจอดรถเป็นอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: Gotji ที่ วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 14:16:05 เคย overhual เกียร์ที่ สองแสนแปะ วิ่งมาอีก 7 ปีไมล์เป็น สามแสนสาม ระยะทางบวกมา 130,000 กม. กับสถาพกรองน้ำมันเกียร์ที่ถอดออกมาดูครั้งแรก ดูดีกว่าที่คิด แสดง่านน้ำมันเกียร์ ของ Caltex เขาดีจริง ไม่รู้ว่าอะไรหยุดมาติดกรองอยู่นิดหน่อย ทำที่ไหน เท่าไหร่ครับ วิ่งแสนสาม กรองเกียร์ขาวจั๊ว ไม่มีเศษเหล็กเศษครัชเลย แสดงว่าใช้ของดี อยากทำมั่ง แต่ไม่มีคาน ไม่มีรอก เกียร์ออโต้นี่มันหนักโคตร ๆ ถ้ามีละก้อ ลองไปแล้วครับ http://www.tumcivil.com/engfanatic/article_gen.php?article_id=349&hit=1 นี่เลยครับ 555 ประกอบเองโลด ทางเข้าอยู่แถวโรงเรียนสารพัดช่างแล้วข้ามทางรถไฟไปหน่อย ราคาเมื่อก่อน หมื่นต้นๆ ครับ มีผ้าคลัท เบลคแบนด์ สายเกียร์ ที่เปลี่ยน เดี่ยวนี้ได้ข่าวว่าถูกมากเพราะค่าของมันถูกลง น้ำมันเกียร์ของ Caltex Texamatic 1888 หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโรงจอดรถเป็นอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 14:59:57 อู่ช่างตี๋ ซิครับ ตรงสารพัดช่าง
แต่ได้ข่าวว่าตอนนี้ ช่างตี๋ไม่ค่อยได้ทำเองแล้วใช่หรือเปล่าครับ แต่นิสัยดีมากคุยดีช่างคนนี้ เคยทำด้วยเมื่อสิบปีที่แล้ว...!! หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโรงจอดรถเป็นอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: toh ที่ วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 22:55:16 :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:
โห้ววว นับถือ นับถือ สุดยอดครับ ยอดเยี่ยมกระเทียมดอง ขอบพระคุณที่ให้เกียรติครับ ว่าแต่ไม่เห็นรูป ซีลท้ายเครื่องเลยครับ ลิ้งนี้ครับของผมเปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง เปิดอู่เปอร์โยต์ด้วยกันที่บ้านท่านวันนี้ครับ อิอิ :ยินดี อุอุอุ: http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=20825.0/%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%89-%E0%B8%96%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%A3%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A-%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%83%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A2%E0%B8%96%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87--406-D8 (http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=20825.0/%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%89-%E0%B8%96%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%A3%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A-%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%83%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A2%E0%B8%96%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87--406-D8) |