Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => D.I.Y. => ข้อความที่เริ่มโดย: 306cc ที่ วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:15:34



หัวข้อ: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:15:34
ได้ผ้าเบรค กับจาน EBC ของคู่หน้ามาซะที หลังจากใส่คู่หลังไปพักใหญ่แล้ว
แต่วันนี้อู่คิวเต็ม  เลยต้องเป็นหน้าที่ของช่างวันหยุดลงมือเอง

ก็เสียวๆ อยู่เหมือนกัน ว่าจะใส่ได้ไหม  เพราะ...ดูรูปล่ะกัน


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:19:53
ขนาดและรูปร่างมันเหมือนกัน
แต่ไหง ดันมีหูไม่เหมือนกัน

ยังคิดว่า จะได้เจาะรูทำหูให้มันเหมือนกันซะแล้ว


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:22:09
เออ.. แต่เอาเข้าจริงๆ มันก็ใส่ลงไปได้แฮะ
 :เอิ๊กๆๆๆ:


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:24:08
รอดตัวไป  นึกว่าจะงานช้างซะแล้ว


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:29:20
จานสีสวยดี ใช้แล้วเป็นอย่างไร วานเล่าสู่กันฟังด้วยครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:30:27
เสร็จไป 1 ข้าง
 :สุดยอด:

ซัดไป 2 ชั่วโมงเท่านั้นเอง...หุหุ
พักเติมพลังอีก 1 ชั่วโมง
 :sleep:

อีกข้างนึกว่าจะหมู  น๊อตยึดจานเบรคดันติด
ทำยังไงก็ไม่ออก  ฉีดโซแน๊กก็แล้ว  เคาะก็แล้ว  ไปๆมาๆ หัวรูดอีก
ก็เลยต้องประหาร...เอาสว่านเจาะติดซะเลย
 :555:


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:37:30
พักกินพิซซ่าอีก 2 ชิ้น
 :เอิ๊กๆๆๆ:

ก่อนมาเปลี่ยนจาน/ผ้า และประกอบกลับเข้าไป
เสร็จซะที
 :สุดยอด:


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: lovepg ที่ วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 22:16:43
ใส่เสร็จแล้วได้ผลยังงัยช่วยมารีวิวด้วยน่ะครับพี่ชัย อ้อ แล้วราคาเบ็ดเสร็จด้วยน่ะพี่เพื่อมีสมาชิกท่านอื่นจะทำตามโปรเจกพี่น่ะครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 11:19:35
ทาง EBC thailand แนะนำระยะรันอินประมาณ 1000 กม.
ผมใช้รถวันละ 20 กม เฉพาะ จ-ศ
รอนิดหนึงนะครับ  อิอิ
 :555:

ถ้าได้สัก 80% ของระบบเดิมที่ใช้อยู่ (จาน ??? 324 มม + คาลิปเปอร์ Brembo 4 pot + ผ้า National สีชมพู) ก็ถือว่าคุ้ม
ถ้าดีกว่านั้น ก็เป็นกำไร
 :HoHo:

เรื่องรุ่นกับราคา สอบทาง EBC thailand โดยตรงดีกว่าครับ
เพราะบางทีมันไม่มีของ ต้องรอผลิต ซึ่งถ้าจำนวนไม่ครบ lot ก็ไม่ผลิตอีก
อย่างของผม ทีแรกสั่งเป็นจาน GD ทั้งหน้าหลัง ผ้า  green stuff หน้าหลังเช่นกัน
จาน GD หลังหมด ได้เป็น USR แทน  ส่วนผ้าเบรคหน้า green stuff ก็หมด ต้องเปลี่ยนเป็น yellow stuff
อีกทั้งทาง EBC thailand ก็ไม่ได้ปิดบังราคาใดๆ  ถามเค้า ก็ลงให้ในหน้าเวบเลย
 :correct:

ราคาผ้าเบรคผมว่า ok นะ แต่สำหรับ yellow stuff อาจจะเกินความต้องการไปหน่อย
ส่วนจาน ผมว่าค่อนข้างแพง โดยเฉพาะถ้าเทียบกับจาน brembo max
แต่ทาง EBC thailand บอกว่าวัสดุ EBC ดีกว่า (เค้าขาย brembo ด้วย) ก็ว่ากันไป
 :สะกดจิต:

จริงๆ ผมยังมีจานหน้า brembo max อยู่ ใช้ไปไม่เกิน 500 กิโล ก่อนถอดออก เพราะไปใส่จานใหญ่ กับ 4pot
แต่ด้วยความอยากลอง จึงเปลี่ยนมันทั้งชุดเป็น EBC เลย
 :Oooops:


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: kritsanaphat ที่ วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 14:02:23
OHO!!! สวยจังครับ  :Pika: 

แต่ถ้าเป็นผมนะ  ผมจะซื้อสีสเปย์มาพ่นแม่ปั๊มเบรคด้วย ดูมันขัดกันครับ เก่า--ใหม่   :correct:


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 14:45:56
 ...จานเบรคก็สวย ผ้าเบรคก็จี๊ด แถมโซโล่เองอีกต่างหาก นับถือ นับถือ!!!... เสร็จแล้ว ขอชมทั้งคันได้มั๊ยครับ???...อยากเห็นครับ...!!!
                                                                                                                     ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 17:44:19
ทำคาลิปเปอร์แดงไปเลยดีไหมเนี๊ยะ  หน้าแดง-เหลือง หลังแดง-เขียว  ฮ่าๆๆ
 :555:

ถ้าเป็นล้อลายก้านห่างๆ แบบอันเก่า ที่โชว์คาลิปเปอร์เต็มก็น่าทำครับ
แต่นี้มันมองแทบไม่เห็นเลยอ่ะ
 :okok:

อีกอย่างผมชอบล้อลายนี้มาก ไม่อยากให้มีอะไรมาแย่งความเด่น  อิอิ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 17:47:49
ทั้งคัน รบกวนคลิ๊ก
ต่างกันแค่ตรงล้อครับ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,14944.20.html

ดูตอนใหม่ๆ ดีกว่านะครับ  ตอนนี้ไม่ได้ล้าง ฮ่าๆๆ
 :555:


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: TumXsi ที่ วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน 2010 เวลา 17:22:33
คุณชัย
แล้วแบมโบ้มันไม่ดีเหรอ ยังไงช่วยเปรียบเทียบให้อ่านหน่อยสิครับ
กับ ebc ว่าต่างกันเยอะไหม ราคา ถึงสองเท่าไหมครับ
เห็นใส่ล้อไซโคลนแล้ว ขับนุ่มขึ้นไหมครับ จาก 17 เหลือ 15
ถามคุณชัยอีกอย่าง ผมว่าจะหาล้อญี่ปุ่นใส่ 4 รู 100 ควรใช้ off เท่าไหร่ดี ที่ใส่อแดปเตอร์ได้ ลายที่ผมชอบ มัน 40 ครับ แต่ร้านมันบอกว่าเปอโยต์เหรอใส่ไม่ได้หรอก....งง


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน 2010 เวลา 00:20:17
 ...สวยครับ!!!...ดูเด่นมากเลยครับ...!!!                                                                    ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน 2010 เวลา 22:13:35
Brembo ดีครับ  ที่ผมถอดออก เพราะมันใส่กับล้อ 15 นิ้วไม่ได้
ตัวคาลิปเปอร์ก็ยังเก็บไว้อยู่ 
เชื่อไหมว่า คาลิปเปอร์ 4-pot brembo เบากว่า คาลิปเปอร์ 1-pot ของ XSi อีก
 :correct:

EBC ผมพึ่งจะวิ่งไปนิดหน่อยเอง  ขอเวลาอีกสักพักนะครับ
 :okok:

เปลี่ยนเป็น cyclone วิ่งนุ่มขึ้นมากครับ  เพราะล้อเล็ก ยางหนา 
และน้ำหนักใต้สปริงลดลงไปเยอะ 
ยิ่งเปลี่ยนมาใช้โช๊คกับสปริงเดิมๆ (XSi 16v) ก็ยิ่งนุ่ม
มีข้อด้อยก็ตรงที่  ทางโค้งมันจะมีการถ่ายน้ำหนักเยอะ  รถจะเอียงมากขึ้น
แต่มันจัมฟ์คอสะพาน รูดระนาด ผ่านหลังเต่ามันส์กว่า...อิอิ
 :555:

ถ้าขอบล้อ 6 นิ้วเท่าเดิม
offset 40 มม  ใส่ adapter หนา 21 มม ก็จะได้เท่ากับล้อลาย S16 ที่มี offset 19 มม
แต่ถ้าจะใส่ล้อหน้ากว้างขึ้น  ก็ต้องดูว่าจะขยับเข้าหรือออกเท่าไหร่
ถ้าจะขยับเข้า 5 มม ก็ลดความหนา adapter ลง 5 มม
ดูซุ้มหลังเป็นหลัก เพราะมันจะเล็กกว่า 
ด้านในมันอาจจะติดที่หัวทอร์ชั่นบาร์  ถ้าไม่สังเกตุ ขับๆ ไป ยางมันไปถูนานๆ เข้า ร้อนจัด เดี๋ยวยางแตกล่ะยุ่งเลย
 :Lucky:


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: TumXsi ที่ วันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2010 เวลา 09:41:01
Brembo ขนาดจานเท่าไหร่เหรอครับ แล้วมีสเปค 266 ไหมครับ
ตอนคุณชัยใส่สปิงโหลด แล้วมีการปรับทอร์ชั่นบาร์หลังลงไหมครับ เพราะตอนนี้หน้าผมหนีหลังอยู่ 1 ซม ครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:51:55

สงสัยจะคุยกันคนละ brembo ฮ่าๆ
คาลิปเปอร์ brembo ที่ผมถอดออกไปนั้น ใช้กับจาน 324 มม
ส่วนจาน brembo max นั้นขนาด 266 มม ใช้แทนของติดรถได้เลย
 :HoHo:

จาน brembo max ก็ใช้ดีนะ  แต่ที่ผมเก็บเข้ากรุไว้ก่อน  เพราะอยากลอง EBC ทั้งชุดดูนะ

ตอนใส่สปริงโหลดนี้ตลกมาก
ก่อนใส่ หน้า-หลังสูงเท่ากัน
หลังใส่สปริงโหลด ผมต้องปรับทอร์ชั่นบาร์หลังขึ้น 1 ซม  เพื่อให้สูงเท่ากับข้างหน้า
กลายเป็นว่าสปริงโหลด ดันสูงกว่าสปริงเดิม  เพราะว่าของเดิมมันทรุด.. ฮ่าๆๆ
 :555:

ตอนนี้ใส่สปริง 16v หน้าก็เลยสูงขึ้นมาอีกหน่อย
ผมจะไปเอาหลังขึ้น ให้สูงเท่ากัน  ไม่ชอบแบบหน้าเชิดนะครับ
ถ้าคุณตั๊มชอบแนวญี่ปุ่นก็ปล่อยหลังสูงไว้ก็ได้
 :Lucky:


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: TumXsi ที่ วันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:39:08


สงสัยจะคุยกันคนละ brembo ฮ่าๆ
คาลิปเปอร์ brembo ที่ผมถอดออกไปนั้น ใช้กับจาน 324 มม
ส่วนจาน brembo max นั้นขนาด 266 มม ใช้แทนของติดรถได้เลย
 :HoHo:

จาน brembo max ก็ใช้ดีนะ  แต่ที่ผมเก็บเข้ากรุไว้ก่อน  เพราะอยากลอง EBC ทั้งชุดดูนะ

ตอนใส่สปริงโหลดนี้ตลกมาก
ก่อนใส่ หน้า-หลังสูงเท่ากัน
หลังใส่สปริงโหลด ผมต้องปรับทอร์ชั่นบาร์หลังขึ้น 1 ซม  เพื่อให้สูงเท่ากับข้างหน้า
กลายเป็นว่าสปริงโหลด ดันสูงกว่าสปริงเดิม  เพราะว่าของเดิมมันทรุด.. ฮ่าๆๆ
 :555:

ตอนนี้ใส่สปริง 16v หน้าก็เลยสูงขึ้นมาอีกหน่อย
ผมจะไปเอาหลังขึ้น ให้สูงเท่ากัน  ไม่ชอบแบบหน้าเชิดนะครับ
ถ้าคุณตั๊มชอบแนวญี่ปุ่นก็ปล่อยหลังสูงไว้ก็ได้
 :Lucky:
:Pika:ชอบแต่สาวญี่ปุ่นอะ...แนวรถงั้นๆ...แต่ว่าจะลองขับใช้งานดูก่อน มีปัญหาตอนขึ้นสะพานชันๆ ตามซอยเล็กๆครับ ชายล่างด้านหน้าที่เป็นขอบดำมันครูด แต่ข้ามเส้นหลังเต่าสบายถ้าสูงไม่เกิน 12 ซม ไม่มีกระแทก โดดข้ามได้เลย ไม่ต้องย่อง :ชิวชิว:
แล้ว EBC ทั้งชุดเท่าไหร่ครับ :พระเจ้าจอร์ท:


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:06:20
20+ พันครับ แล้วแต่ผ้า
ถ้าเทียบกับ 4-pot ใหม่ ก็ถูก
ถ้าเทียบกับ 4-pot มือสอง ก็กลางๆ แล้วแต่รุ่น


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:10:24
วันนี้เอารถไปตรวจสภาพ ก็ได้ทดสอบเบรคโดยใช้เครื่องวัดแรงเบรคได้ดังนี้

หน้าซ้าย  272 daN
หน้าขวา  269 daN
คิดเป็น 67% ของน้ำหนักลงเพลาหน้า

หลังซ้าย  130 daN
หลังขวา  118 daN
คิดเป็น 46% ของน้ำหนักลงเพลาหลัง

ประสิทธิภาพรวมได้ 59%
ส่วนเบรคมือได้ประสิทธิภาพรวม 15%
 :okok:


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:12:24
เอาตัวเลขของปีที่แล้วที่เป็นหน้า 4-pot หลัง 2-pot มาให้ดูเทียบ

หน้าซ้าย  295 daN
หน้าขวา  289 daN
คิดเป็น 75% ของน้ำหนักลงเพลาหน้า

หลังซ้าย  180 daN
หลังขวา  186 daN
คิดเป็น 71% ของน้ำหนักลงเพลาหลัง

ประสิทธิภาพรวมได้ 73%
ส่วนเบรคมือได้ประสิทธิภาพรวม 13%  (เบรคมือเป็นคาลิปเปอร์เดิม)
 :555:


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:17:57
ด้านหน้าตัวเลขที่ออกมาก็ไม่แปลกใจครับ
ความรู้สึกตอนเบรคก็เป็นแบบนี้จริงๆ คือ มันจะไม่หยุดเร็วเท่าของเดิม
โดยเฉพาะตอนเบรคเย็นๆ  ไม่ถึงกับเบรคไม่อยู่  แต่ต้องระวังเพิ่มขึ้น
ถ้าหน้าเป็นสีเขียวน่าจะขับได้ง่ายขึ้น

ด้านหลัง 1-pot เดิมๆ กับ 2-pot นี้ผลออกมาต่างกันเยอะทีเดียว
แต่ตอนขับกลับไม่รู้สึกว่า สมดุลหน้า-หลัง ของ 4-pot/2-pot จะดีกว่า 1-pot/1-pot

ส่วนเบรคมือนี้ประหลาดใจมาก
คราวที่แล้วได้คะแนนน้อย ยังคิดว่าเพราะจานมันสึกมาก ไม่ได้ตั้งเบรค ...
คราวนี้ได้เพิ่มนิดเดียวเอง
เจ้าหน้าที่บอกตามเกณท์ต้องได้ 20% ขึ้น


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: TumXsi ที่ วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:47:48
มันดีไหมเนี่ย....


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 14:08:28
ผมไม่มีตัวเลขของ เบรคติดรถ เพราะสมัยนั้นมันยังไม่มีการบังคับใช้เครื่องวัดแรงเบรค
เลยไม่รู้จะเทียบยังไง

แต่จากความรู้สึก ผมว่าดีกว่าเบรคติดรถไม่มากนัก ที่ความเร็วต่ำและการขับขี่ในเมืองทั่วไป
ส่วนเรื่องการทนความร้อนจากการเบรคบ่อยๆ ใช้ความเร็วสูง  ซึ่งน่าจะเป็นจุดแข็งของเบรคตัวนี้  ยังไม่มีโอกาสได้ลองจริงๆ จังๆ ครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: TumXsi ที่ วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 16:25:33
ถ้าเทียบการระบายความร้อนละครับ รถติดๆเบรคบ่อยๆ ล้อมันร้อนมากไหมครับ มีเสียงไหมครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: DiabloRed ที่ วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 17:27:07
Brembo ที่เห็นใส่กับจาน 2ชิ้น ใช่ไหมครับ

ต้องมีแปลงอะไรบ้างคับพี่ชัย
แล้ว จานหนาเท่าไร เส้นผ่าศูนย์กลางเท่าไรครับ
แล้วค่าใช่จ่ายทำจานชุดนี้ประมาณเท่าไรครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 21:18:05
ผมใช้ผ้าเบรคของ ยี่ห้อนี่มาได้สัก 10,000 กม. แล้ว เป็นรุ่น ultimax ตอนเบรคเย็น ๆ ก็จะืทื่อ ๆ เหมือนจะต้องออกแรงเหยียบมากขึ้น แต่ถ้าได้ย้ำเบรคบ่อย ๆ จนผ้าเบรคร้อนได้ที่ก็จะดูดเท้าดี สั่งได้ แต่ถ้าขับทางไกลนาน ๆ พอเบรคครั้งแรกก็จะทื่อ ๆ ถ้าขับรถตอนฝนตกเบรคก็ืทื่อ ๆ แถมมีเสียงดังตอนขับช้า ๆ และแตะเบรคเบา ๆ ดังตั้งแต่แรกจนบัดนี้น่ารำคาญมาก
สรุปว่าถ้าขับรถแบบเรื่อยๆ ไม่จี้ตูดใคร เบรคไม่แรง ไม่สมควรใช้ ยิ่งเป็นการขับในกรุงเทพด้วย ยิ่งแย่
แต่ถ้าขอบเบรครุนแรง กระืทืบเบรคบ่อยๆ ชอบจี้ตูดหรือชอบซิ่ง จะใช้ดีมาก


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 23:04:00
ด้านหน้าเป็นจาน 2 ชิ้น  ขนาด 324 มม  หนาเท่าไรจำไม่ได้อ่ะครับ
ถ้าจะใส่ต้องเป็นล้อขอบ 17 นิ้วขึ้นไป  (16 นิ้วบางลายอาจจะได้)
ต้องทำขายึดคาลิปเปอร์ใหม่  และทำดุมกลางของจานให้เหมาะสม

ด้านหลัง ผมใช้จานเดิมของ 306  ถึงจะเล็กแต่เรื่องแรงเบรคหายห่วง
ข้อเสียมี 2 ข้อ คือ
1. มันดูไม่สวย  ฮ่าๆๆๆ
2. จานเล็กทำให้ คาลิปเปอร์มันเข้ามาใกล้ดุมล้อ  แล้วมันจะไปติดโคนก้านแม็ก
เบรคมือใช้คาลิปเปอร์เดิม
การที่มี 2 คาลิปเปอร์ในจานเดียวกัน  ขายึดมันจะดูงงงวยมากๆ

ตอนนั้นผมซื้อมือสอง ถอดออกมาจาก 406 VIP
รวมค่าแปลงเบ็ดเสร็จก็แพงกว่า ชุด EBC ซัก 2 เท่ากะอีกนิดหน่อย  อิอิ
คาลิปเปอร์หน้ามันมาจาก ferrari อ่ะนะ

ถ้าผมจะติด big brake ตอนนี้  ผมจะแวะไปดูของ K-sport  กับ Carbonic ก่อนตัดสินใจ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 23:17:27
อืมม รุ่น ultimax ก็เป็นเหมือนกันหรือเนี๊ยะ  ผมนึกว่าเป็นเพราะผมใส่รุ่นเหลืองที่มันเหมาะกับกึ่งบ้านกึ่งสนามแข่ง
แต่เรื่องเสียงนี้ผม ไม่ค่อยมีปัญหา  คือเสียงมันก็มีบ้าง แต่ยังรับได้ 
เสียงก็แปลกจากผ้าเบรคอื่นๆ ที่เคยใส่
รุ่นอื่นมันจะดัง กึดๆ ตอนใกล้หยุด  หรือ ถ้าเลียเบรคให้รถไหลช้าๆ
แต่ของ EBC ที่ใช้นี้ไม่มีเสียงในจังหวะที่ว่าเลย
กลับไปมีเสียงที่ช่วงความเร็วกลางๆ พอใกล้หยุดจะเงียบ 


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนจานและผ้าเบรคหน้า
เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2010 เวลา 08:35:18
ของผมใช้ของ Bendix  ราคา พันกว่าบาท ก็แบรคดีนะ  แต่เคยคุยกับช่างที่ศูนย์ เขาบอกว่า ใช้ของ แท้ Valeo (สามพันกว่าบาท )จะดีกว่าเพราะที่ความเร็วสูงจะเบรคดีกว่า Bendix เพราะ Bendix ความเร็ว 180 ขึ้นอาจจะมีเบรคลื่นนิด ๆ แต่ความรู้สึกผมก็ยังเอาอยู่นะ