Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: piti405 ที่ วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2010 เวลา 00:22:04



หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือด้วยครับ 405 Gri ปี 95 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: piti405 ที่ วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2010 เวลา 00:22:04
สวัสดีครับ พี่ ๆ ทุกท่าน
ขอคำแนะนำด้วยครับ  มีใช้ 405 Gri ปี 95  ติดแก๊ส LPG  ครับ  เพิ่งได้รถมาครับ   
แต่เครื่องยนต์มีอาการเขก ตอนเหยียบคันเร่ง และขับเร็วๆ ก็จะเขก 
มีวิธีแก้ไขยังไงบ้างครับ 
ขอคำแนะนำด้วยครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วยครับ 405 Gri ปี 95 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2010 เวลา 05:52:20
เขกตอนใช้น้ำมันหรือเปล่า  ถ้าใช้แสดงว่าใช้น้ำมัน 91


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วยครับ 405 Gri ปี 95 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pita514 ที่ วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2010 เวลา 08:35:15
ถ้าเป็นตอนใช้น้ำมันแสดงว่าใช้น้ำมันค่าอ๊อคเทนต่ำไป  แต่ถ้าเป็นตอนใช้แก๊สแสดงว่าองศาไฟจุดระเบิดแก่ไปมาก ก็ต้องเลือกว่าจะใช้น้ำมันหรือแก๊สเป็นหลัก ก็เลือกปรับตามเชื้อเพลิงที่ใช้เป็นหลัก....


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วยครับ 405 Gri ปี 95 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: piti405 ที่ วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2010 เวลา 16:53:33
ตอนใช้แก๊สก็เขกครับ 


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วยครับ 405 Gri ปี 95 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pita514 ที่ วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2010 เวลา 17:07:00
ถ้าเป็นตอนใช้แก๊สก็อาจมาจากตั้งไฟจุดระเบิดแก่เกินไป ต้องตั้งไฟให้อ่อนลงมาให้เหมาะสม หรืออาจมาจากการจูนแก๊สบางเกินไป....ครับ  รีบเช็คเลยครับเดียวลูกสูบทะลุ สายพานไทม์มิ่งขาด ได้นะจะบอกให้....... :555: :555: :555:


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วยครับ 405 Gri ปี 95 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2010 เวลา 21:05:36
ถ้าเป็นตอนใช้แก๊สก็อาจมาจากตั้งไฟจุดระเบิดแก่เกินไป ต้องตั้งไฟให้อ่อนลงมาให้เหมาะสม หรืออาจมาจากการจูนแก๊สบางเกินไป....ครับ  รีบเช็คเลยครับเดียวลูกสูบทะลุ สายพานไทม์มิ่งขาด ได้นะจะบอกให้....... :555: :555: :555:
GRI ไม่สามารถตั้งไฟได้ครับ เพราะไม่มีจานจ่าย อาการนี้ต้องตั้งวาล์วใหม่ครับ หรือถ้าจะให้ดีให้ช่างถอดสายพานไทม์มิ่งดูว่าตั้งมาร์คผิดหรือเปล่า ปกติแก๊สออกเทนสูงถึง 107 ไม่มีทางเขกได้ครับ นอกเสียจากกำลังอัดในห้องเผาไหม้สูงมาก ๆ อีกอย่างลองเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ด้วย ครับ