หัวข้อ: ถามครับถาม อยากรู้จึงถาม เริ่มหัวข้อโดย: pita514 ที่ วันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 16:05:49 ......ทำไมเปอร์โยต์ต้องออกแบบให้สิวทช์แตร ..เป็นแบบกดที่ก้านไฟเลี้ยว ไม่เป็นแบบกดที่พวงมาลัยครับ ..ผู้รู้เฉลยที :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:
หัวข้อ: Re: ถามครับถาม อยากรู้จึงถาม เริ่มหัวข้อโดย: คารมเป็น'ต่อ' ที่ วันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 17:21:37 น่านดิ
หัวข้อ: Re: ถามครับถาม อยากรู้จึงถาม เริ่มหัวข้อโดย: toh ที่ วันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 17:31:52 จะได้ไม่ต้องบีบแตรตอนเลี้ยว อิอิ
หัวข้อ: Re: ถามครับถาม อยากรู้จึงถาม เริ่มหัวข้อโดย: Bj@DGR ที่ วันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 18:15:36 เหรอครับ ผมหาแทบแย่ กดตรงไหน?
หัวข้อ: Re: ถามครับถาม อยากรู้จึงถาม เริ่มหัวข้อโดย: toor ที่ วันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 20:58:15 จะได้แปลกไม่เหมือนใครไง อิอิ งงๆๆๆ สิ
หัวข้อ: Re: ถามครับถาม อยากรู้จึงถาม เริ่มหัวข้อโดย: kritsanaphat ที่ วันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 21:02:06 บางทีผมก็งงเหมือนกันครับ เพราะขับทั้ง306 และอีผุผุ มันกับด้านกันหมด :Oooops: :Oooops: :Oooops:
หัวข้อ: Re: ถามครับถาม อยากรู้จึงถาม เริ่มหัวข้อโดย: toh ที่ วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2010 เวลา 00:42:59 บางทีผมก็งงเหมือนกันครับ เพราะขับทั้ง306 และอีผุผุ มันกับด้านกันหมด :Oooops: :Oooops: :Oooops: เห็นด้วย พอย้ายไปอีกคัน ตีไฟเลี้ยวที่ปัดน้ำฝน วิ่งว่อนเลย หัวข้อ: Re: ถามครับถาม อยากรู้จึงถาม เริ่มหัวข้อโดย: pita514 ที่ วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2010 เวลา 08:42:31 บางทีผมก็งงเหมือนกันครับ เพราะขับทั้ง306 และอีผุผุ มันกับด้านกันหมด :Oooops: :Oooops: :Oooops: เห็นด้วย พอย้ายไปอีกคัน ตีไฟเลี้ยวที่ปัดน้ำฝน วิ่งว่อนเลย เห็นด้วยครับ ของผมจน ผ.บ. ที่บ้านมองตาเขียวเลยว่าแอบไปขับรถใครมาถึงจำผิดจำถูก :หนาวจัง: :หนาวจัง: :หนาวจัง: หัวข้อ: Re: ถามครับถาม อยากรู้จึงถาม เริ่มหัวข้อโดย: หมอรถ...(มือใหม่) ที่ วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2010 เวลา 08:46:11 สงสัยวิศวกร ฝรั่งเศส อยากมีอะไรเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองมั๊งครับ
peugeot citroen(xantia) renault(r21) แตรเลยเป็นเหมือนกันหมด แตรอยู่ที่ก้านไฟสัญญาณ น่ากลัวว่าจะหาที่แปลกไม่ได้ แต่ไม่รู้ฝั่งเยอรมันเป็นไง แต่คุ้นๆว่า MB ก็เป็นเหมือนญี่ปุ่น แต่ชอบรวมๆ 2ก้านเป็นก้านเดียว หัวข้อ: Re: ถามครับถาม อยากรู้จึงถาม เริ่มหัวข้อโดย: traiyaraj ที่ วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2010 เวลา 09:22:02 :What: ส่วนตัวผมว่า
1. วิศวกรคงออกแบบให้เป็นเอกลักษณ์(ไม่อยากตามใคร)เพราะมันไม่ใช่ประเด็นหลักซักเท่าไหร่(เมือน SAAB ที่ออกแบบสวิทช์กุญแจสตาร์ทไว้ข้างๆเบรคมือ) แต่ถ้าออกแบบจุดอื่นด้วยให้แหวกแนวมากกว่านี้อาจทำให้ขับรถยี่ห้ออื่นแล้วมาขับเปอโยต์ลำบาก รถอาจไม่เป็นที่นิยม 2.ออกแบบมาโดยเน้นความสะดวกในการใช้งาน ไม่อยากให้ละมือมากดแตรตรงกลางพวงมาลัย สามารถคล้องนิ้วโป้งซ้ายกับพวงมาลัยแล้วเอานิ้วที่เหลือคลำๆหาปุ่มแตรได้ (แต่บางทีกดแตรแรงไปมันไปกระดกก้าน ทำให้ไฟหน้ามันติดด้วย คนขับรถสวนมานึกว่าเราขอทาง) 3.ออกแบบให้ระบบไฟรวมอยู่ด้วยกันตรงก้านสวิทช์ ใช้ปลั๊กเสียบตัวเดียวกันจบเลย สะดวกในการถอดพวงมาลัย ไม่ต้องเสียบต่อสายแตรแยกต่างหาก |