หัวข้อ: 406 D8 เปลี่ยนบุชคานหน้า เริ่มหัวข้อโดย: toh ที่ วันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:18:43 พอดีว่ายกเกียร์ลงผ่า เลยฉวยโอกาสเปลี่ยนเสียเลย
ตอนยกโครงลงต้องถอด สายปั้มพาวเว่อร์ ออกให้เรียบร้อย ก่อน (http://3.bp.blogspot.com/_7K4EUxQgbkA/TMV58j5B9gI/AAAAAAAABJU/IxrdFRA3QIg/s320/241020101478.jpg) (http://2.bp.blogspot.com/_7K4EUxQgbkA/TMV58x2n3qI/AAAAAAAABJc/LLkhd-EK4KA/s320/241020101481.jpg) (http://1.bp.blogspot.com/_7K4EUxQgbkA/TM1v-_jqQII/AAAAAAAABMM/rJLJFjZtiHw/s320/241020101483.jpg) หัวข้อ: Re: 406 D8 เปลี่ยนบุชคานหน้า เริ่มหัวข้อโดย: toh ที่ วันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:23:28 มันเเบบนี้
(http://2.bp.blogspot.com/_7K4EUxQgbkA/TMV59AWakmI/AAAAAAAABJs/kuTK6zlTVOc/s320/241020101484.jpg) หัวข้อ: Re: 406 D8 เปลี่ยนบุชคานหน้า เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:37:39 เกียร์ที่ผ่า ทำถึงไหนแล้วครับ
*** เห็นแม่แรงแล้วเสียวจริงๆ แม่แรงติดรถของผมเคยเกลียวรูดน่ะ :หนาวจัง: หัวข้อ: Re: 406 D8 เปลี่ยนบุชคานหน้า เริ่มหัวข้อโดย: toh ที่ วันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:41:15 เคาะบุชตัวล่างออก ด้วยค้อนยางเบาๆ เหลือบุชตัวบนต้องใช้เลื่อยตัดเหล็กตัดออก ตัดเบาๆ ค่อยๆ พอให้ปลอกขาด อย่าให้โดนคานนะ
(http://4.bp.blogspot.com/_7K4EUxQgbkA/TMV59cZHpMI/AAAAAAAABJ0/yEFTodKW2qM/s320/241020101485.jpg) ออกมา แบบนี้ บุชตัวบนต้องเลื่อย ส่วนด้านล่างที่ประกบติดกัน เคาะๆ ก็หลุดออกมา (http://1.bp.blogspot.com/_7K4EUxQgbkA/TMV7akPDZSI/AAAAAAAABJ8/V1LvL-Pddws/s320/241020101488.jpg) ประแจแหวนเบอร์ 16 ประแจปากตาย 16 และ 32 แผ่นเหล็ก เหล็กสตัดเกลียว พร้อม น็อต 2 ตัว M16 (http://3.bp.blogspot.com/_7K4EUxQgbkA/TM1u5AH3RdI/AAAAAAAABME/6XDejSD6la4/s320/311020101540.jpg) ใส่บุชใหม่ลงไป ยังไม่ต้องสวมด้านล่าง ขนาบบนล่างด้วยแผ่่นเหล็ก ขันน็อต M16 ทับ ใช้ประแจแหวน 16 ขันด้านบน เพราะตอนขันออกแรงเยอะ หัวน้อตได้ไม่เสีย ส่วนประแจปากตาย 16 ยึดด้านล่าง ไม่ต้องให้เคลื่อนที่ (http://2.bp.blogspot.com/_7K4EUxQgbkA/TM1v_L8-QaI/AAAAAAAABMU/N_3US7hQ5aI/s320/311020101526.jpg) ขันได้ระยะหนึ่ง แกนของบุชตัวบนจะชนแผ่นเหล็ก (http://1.bp.blogspot.com/_7K4EUxQgbkA/TM1v_W8sliI/AAAAAAAABMc/2kUo8mr-6TM/s320/311020101528.jpg) คราวนี้้ใช้เบอร์ 32 เติมเต็มช่องว่าง เบอร์32 จะโตกว่าแกนของบุชตัวบน พอดี (http://2.bp.blogspot.com/_7K4EUxQgbkA/TM1v_lXggNI/AAAAAAAABMk/kVBJUc8rf34/s320/311020101530.jpg) ออกแรงเยอะๆ อีก ตัวบนประแจแหวน เบอร์ 16 ออกแรงได้เยอะ ถ้าใช้ประแจปากตาย เดี๋ยวลื่นหลุด ขันจนสุด จะออกมา แบบนี้ (http://3.bp.blogspot.com/_7K4EUxQgbkA/TM1wA91AmCI/AAAAAAAABMs/k_ro1dt655w/s320/311020101533.jpg) เก็บให้เนียน (http://2.bp.blogspot.com/_7K4EUxQgbkA/TM1zM1mTYpI/AAAAAAAABNc/l347cJz7SUA/s320/311020101544.jpg) ส่วนบุชตัวล่าง ผมใส่จารบีลงไป เพราะตอนถอดออกเจอน้ำเข้าขัง เลยอัดไปอย่าให้น้ำเข้าไปขัง ไม่รู้ดีหรือปล่าว (http://3.bp.blogspot.com/_7K4EUxQgbkA/TM1zNBCLuPI/AAAAAAAABNk/aSyztbfz1y4/s320/311020101542.jpg) จบ ขายกขึ้นตัวใครตัวมัน หัวข้อ: Re: 406 D8 เปลี่ยนบุชคานหน้า เริ่มหัวข้อโดย: toh ที่ วันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:49:22 เกียร์ที่ผ่า ทำถึงไหนแล้วครับ *** เห็นแม่แรงแล้วเสียวจริงๆ แม่แรงติดรถของผมเคยเกลียวรูดน่ะ :หนาวจัง: พังไปแล้วครับตัวติดรถ อิอิ ตัวนั้น ของอีกคันยืมเพื่อนมา รับ นน. ได้ 750 โล เอง หัวข้อ: Re: 406 D8 เปลี่ยนบุชคานหน้า เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 11:30:53 ฝีมือจริงๆ...ยอดมาก..คุณพี่อยู่แถวไหนหรือ.....ถ้าวันไหนคุณพี่จะรื้ออะไรขอผมไปเป็นลูกมือหน่อยนะจะได้รื้อรถตัวเองเป็นบ้างถ้าไม่ไกลจากถิ่นผมนะ... :มอบดอกไม้: :มอบดอกไม้:
หัวข้อ: Re: 406 D8 เปลี่ยนบุชคานหน้า เริ่มหัวข้อโดย: pita514 ที่ วันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 16:33:07 สู๊ดยอด.. :สุดยอด: :สุดยอด: :สุดยอด:แล้วของ 405 เหมือนกันป่าว ..หรือมีใครทำแล้วบ้าง ...เห็นในกระทู้มีแต่คานหลัง
หัวข้อ: Re: 406 D8 เปลี่ยนบุชคานหน้า เริ่มหัวข้อโดย: traiyaraj ที่ วันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 16:37:56 :เครียดดูดบุหรี่: สุดยอดเลยครับ ทำเอาอู่อดได้ตังค์เลย :555:
หัวข้อ: Re: 406 D8 เปลี่ยนบุชคานหน้า เริ่มหัวข้อโดย: toh ที่ วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2010 เวลา 00:39:11 อ๊ะ ของอย่างงี้ต้องลองทำครับ แล้วจะสนุก อิอิ
ลืมบอกงบประมาณไป ไม้กองๆ นั้นมีอยู่แล้ว ราคาบุช ตัวบน 650 -. และ 680.- บาท ราคา ณ ปลายเดือน ตุลา 53 ผมเคยซื้อ น้ำมัน แม้กไลฟ์ ทีี่บางไผ่ อาทิตย์แรก 190 ถัดมาสองอาทิตย์ไปซื้ออีกที กลายเป็น 210 ผมถาม "ขึ้นนานแล้วเหรอพี่ เมื่อก่อน 190 เอง " ตาหนุ่มๆ อ้วนๆ หันไปคุยกับอีก "เมื่อก่อน หลายเดือนที่แล้ว ล่ะสิ" แล้วหันมาตอบผม "เป็นเืดือนแล้ว" เอากะเจ้ก สิ เห้อ หัวข้อ: Re: 406 D8 เปลี่ยนบุชคานหน้า เริ่มหัวข้อโดย: pita514 ที่ วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2010 เวลา 08:46:15 อ๊ะ ของอย่างงี้ต้องลองทำครับ แล้วจะสนุก อิอิ ลืมบอกงบประมาณไป ไม้กองๆ นั้นมีอยู่แล้ว ราคาบุช ตัวบน 650 -. และ 680.- บาท ราคา ณ ปลายเดือน ตุลา 53 ผมเคยซื้อ น้ำมัน แม้กไลฟ์ ทีี่บางไผ่ อาทิตย์แรก 190 ถัดมาสองอาทิตย์ไปซื้ออีกที กลายเป็น 210 ผมถาม "ขึ้นนานแล้วเหรอพี่ เมื่อก่อน 190 เอง " ตาหนุ่มๆ อ้วนๆ หันไปคุยกับอีก "เมื่อก่อน หลายเดือนที่แล้ว ล่ะสิ" แล้วหันมาตอบผม "เป็นเืดือนแล้ว" เอากะเจ้ก สิ เห้อ ร้านเจริญใหม่ก็เหมือนกัน ซื้อแต่ละครั้งราคาไม่เคยเท่ากันเลย..... หัวข้อ: Re: 406 D8 เปลี่ยนบุชคานหน้า เริ่มหัวข้อโดย: toh ที่ วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2010 เวลา 12:52:45 ตอบท่าน madmax ติดตามงานผ่าเกียร์ครับ
เรียนทุกท่าน ผมมิใช่ช่างยนต์นะครับ งานนี้ที่ทำเกิดจากความต้องการทางจิต มันคันไม้คันมือ อยากถอด อยากแงะ ก่อนหน้านี้ เกียร์มันดัง หวีดๆ ตอนสตาร์ท เลยเตรียมไม้เตรียมคู่มือ หาข้อมูล แล้ว ผ่าเองก่ะมือ :ยินดี อุอุอุ: ครั้งนั้นเจอ ว่าครัชบางฉิว เลยเปลี่ยนครัชยกชุด อุปกรณ์ยกเกียร์ลง (http://3.bp.blogspot.com/_7K4EUxQgbkA/TIutylmroVI/AAAAAAAAA38/qXs3fLeZpGQ/s320/110820101282.jpg) เกียร์ที่ลงมานั่งบนพื้น (http://3.bp.blogspot.com/_7K4EUxQgbkA/TIutyNnlCjI/AAAAAAAAA30/tyOdy29ZXPM/s320/110820101281.jpg) ยกครั้งแรก เจอครัชหมด อันนี้ครัชที่หมด (http://2.bp.blogspot.com/_7K4EUxQgbkA/TIuob0cd_WI/AAAAAAAAA2c/ghmU6f2NGaw/s320/070820101253.jpg) ซื้อมายกชุด (http://1.bp.blogspot.com/_7K4EUxQgbkA/TIup9GJraCI/AAAAAAAAA2s/lPD1vX4M3uM/s320/040820101203.jpg) ครั้งนี้เจอ แกนขับชุด เบรค F มันหลวมๆ คิดว่ามันปกติ (คิดเอง มั่วไม่มีข้อมูล) ที่มัน หลวมๆ คงระยะ clearance เลยทิ้งไว้อย่างนั้น (http://3.bp.blogspot.com/_7K4EUxQgbkA/TM2IWEdHuAI/AAAAAAAABO8/Y5_5MCsFlHU/s320/IMG_0414.JPG) แกนขับเบรค F (http://4.bp.blogspot.com/_7K4EUxQgbkA/TM2F8qEmn_I/AAAAAAAABOs/1jpRG4ZM5qM/s320/IMG_0402.JPG) ประกอบกลับหมด เสียงหวีดหมดไป อาการกระตุกมาแทน กระตุกขนาดล้อหยุด เลยต้องมีงานที่สอง ยกลงครั้งสอง ครั้งที่สอง พบว่า ใส่ชุด ครัช B เกินไปหนึ่งแผ่น ครัชเลยไม่ปล่อย จับกันทีคนขับหัวทิ่ม (http://3.bp.blogspot.com/_7K4EUxQgbkA/TMV9C8p0OtI/AAAAAAAABLs/yU18jy878EE/s320/251020101499.jpg) คราวนี้แผ่น metal disc มีรอยไหม้ ระยะ clearance น่าจะผิดไปหมด เรื่องจริง ต้องเปลี่ยนยกชุดทั้งหมด ผมไม่มีอะไหล่ ไม่รุหาจากไหน ไม่เปลี่ยน เอากระดาษทราย ถูๆ เอา อิอิ (http://3.bp.blogspot.com/_7K4EUxQgbkA/TMV9Cmf5vqI/AAAAAAAABLk/jEsz44YFxXw/s320/251020101498.jpg) ประกอบกลับใส่คืน เกียร์มีอาการกระตุกตอนขาเปลี่ยนเกียร์ขึ้น แต่ไม่แรง แต่ขาลงกระตุกแรง หน่อย อศัยขับเกียร์สามเอา อิอิ ก่อนหน้านี้ คลับคล้ายคลับคลาว่าใส่สปริง hydraulic value ผิด ตอนประกอบใจลอย นี้ดนึง เลยผ่าสลับใหม่ (http://2.bp.blogspot.com/_7K4EUxQgbkA/TIuudg3eLEI/AAAAAAAAA4U/7LFYv9cw17M/s320/IMG_0345.JPG) รูปที่ผิด (http://2.bp.blogspot.com/_7K4EUxQgbkA/TIuudFqYmEI/AAAAAAAAA4M/rYM5K6U13XE/s320/041020101309.jpg) ของถูก (http://3.bp.blogspot.com/_7K4EUxQgbkA/TIuucW7UbzI/AAAAAAAAA4E/QLbLz7RxbeI/s320/tohvbpic.jpg) ใส่แล้วก็ยังกระตุก ทนขับเกียร์สามเรื่อยมา บางทีก็ใส่ D อัดขึ้นยกคันเร่งถูกจังหวะ มันก็ไม่กระตุก น่าจะแรงดันน้ำมันเกียร์หรืออะไรสักอย่าง งง ขับได้ พันกว่าโล งานสาม ยกลงอีกที อะไรมันทำให้กระตุกนะ (http://2.bp.blogspot.com/_7K4EUxQgbkA/TM2F6_TP6sI/AAAAAAAABOU/Eux6rsilE_4/s320/IMG_0398.JPG) (http://4.bp.blogspot.com/_7K4EUxQgbkA/TM2IYHaQiVI/AAAAAAAABPc/whzlAYDGLXE/s320/IMG_0422.JPG) (http://3.bp.blogspot.com/_7K4EUxQgbkA/TM2F8Cuf9RI/AAAAAAAABOk/ltk8AARF6ww/s320/IMG_0401.JPG) งานนี้เลยคิดว่าเปลี่ยนลูกดีกว่า เก็บครัชไว้เปลี่ยนลูกใหม่ อิอิ เพราะแกนขับ F มันหลวมกว่าเก่าเย้อ เยอะ ลงสัยเพราะกะตุก หัวข้อ: Re: 406 D8 เปลี่ยนบุชคานหน้า เริ่มหัวข้อโดย: toh ที่ วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:03:19 พอดีระหว่างทาง ก็เลยได้เปลี่ยนบุช คานหน้า ด้วยเป็นที่มาของหัวข้อโปรเจ็คด้านบน
หัวข้อ: Re: 406 D8 เปลี่ยนบุชคานหน้า เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:35:07 สุดยอดเลยครับ นับถือๆ เกียร์ผมซื้อมาไม่ทันไร พอจอดนานๆซัก 3-4 ชั่วโมง ออกตัวจากเกียร์ 1 ไม่
ยอมไป 2 ต้องคลานๆไปเรื่อยๆซักครึ่งกิโลถึงเปลื่ยนให้เอง หรือถ้าอยากเปลื่ยนเร็วๆก็ต้องลาก เกียร์ 1 ซัก 4-5 พันรอบ แต่พอเปลื่ยนแล้วก็ปกติ ไม่มีกระตุกเลย 1-4 , 4-1 นิ่มๆทั้งวัน ยกเว้นจอดนานๆ สงสัยคงได้ซื้ออีกลูกในเร็ววัน หรือไม่ก็ไส่เกียร์ธรรมดาเหมือนเดิม หัวข้อ: Re: 406 D8 เปลี่ยนบุชคานหน้า เริ่มหัวข้อโดย: toh ที่ วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2010 เวลา 14:16:35 เรียนคุณ madmax
ผมเดาๆ เอานะครับ ว่า น่าจะเป็นที่ตัวนี้หรือปล่าว ตัวนี้จากคู่มือมันทำหน้าที่ดึงน้ำมันเกียร์จากข้างล่าง ขึ้นมาราดข้างบน ตัวดำๆ ในรูปที่สองน่ะครับ ได้ลองสตาร์ท ทิ้งไว้สักพักแล้วค่อยออกตัวหรือปล่าวครับ แต่ เอ sump นั่น อาศัยเฟืองดิฟดูดน้ำมันเกียร์ขึ้นมา จะลองงัยดี ปล. ผมไม่มีประสบการณ์นะครับ ที่พูดคือ เดาสุ่มจากข้อมูลที่มีครับ ว่าแต่ว่า ถ้าหากจะซื้อลูกใหม่ ลูกนั้น ผมขอมาผ่าเป็นกรณีศึกษาได้อ๊ะป่าว :มอบดอกไม้: หัวข้อ: Re: 406 D8 เปลี่ยนบุชคานหน้า เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์ รฟท. ที่ วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม 2013 เวลา 15:17:16 ...เข้ามาค้นกระทู้เก่า พบข้อมูลที่เกี่ยวกับการผ่าเกียร์ ต้องขอชื่นชม คุณ toh ที่มีความพยายามสูงมากๆ ...ถึงแม้ว่าตอนจบ จะซื้อมือสองมาใส่ก็ตาม... ...ผมเองใช้ 306 SRI เฟส 1 ปี 95 ตัวประกอบนอก ซึ่งเกียร์ออโต้ มีปัญหาอยู่...น่าจะเป็นเกียร์รุ่น 4HP14 คือ มันใช้งานได้เฉพาะเกียร์ถอย R ส่วนเกียร์เดินหน้า D 3 2 1 ใส่เกียร์ได้ แต่รถไม่ยอมวิ่ง... ...เบื้องต้น พอจะคาดการ ตัวที่น่าจะเกี่ยวข้อง กับปัญหานี้ ได้ไหมครับ...เบื้องต้น ผมลองถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ดูแล้ว ก็ยังมีอาการเหมือนเดิม...กะว่าจะลองเปิดอ่างด้านล่าง ดูพวกกรองเกียร์ และสภาพภายในเบื้องต้นดูก่อน ว่าพอจะทำอะไรมันได้บ้าง...อายุการใช้งาน ใช้มา 274,000 กม.แล้ว ก็ยังไม่เคยเปลี่ยนกรอง หรือถอดล้างกันเลย... ...หากคุณ toh ผ่านมาเห็น ช่วยแนะนำกันหน่อยนะครับ...ขอบคุณมากครับ...สิงห์ รฟท. ([email protected]) หัวข้อ: Re: 406 D8 เปลี่ยนบุชคานหน้า เริ่มหัวข้อโดย: toh ที่ วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2013 เวลา 06:27:21 ขออภัยคุณ สิงห์ รฟท. ครับ ผมเพิ่งจะเห็นข้อความ
ผมไม่ค่อยชำนาญเท่าไหร่ แต่ลองปฎิบัติตามคู่มือซ่อมเฉยๆ ครับ เกียร์ลูกที่ผมผ่านั้น ถึงตอนนี้มันยังติดในใจอยู่เลยครับ ว่าหากว่าไม่มัวแต่ถ่ายรูป จนเผลอทำให้ใส่แผ่นครัชไปเกินหนึ่งแผ่นนั้น มันจะโอเคหรือปล่าว :Shame: ไม่ทราบว่าไปถึงไหนแล้ว ลองไล่จากสวิตท์เกียร์ หรือยังครับ ส่วนตัวผมคิดว่า ควรไล่จากด้านนอกเกียร์ไปก่อน เริ่มจากคันโยกเลยครับ ค่อยๆ ไล่ไปจนถึงข้างใน หากถึงสวิตเกียร์แล้ว ต่อไปก็คงต้องเปิดเกียร์ครับ แนะนำให้หาคู่มือ 4HP14 มาเลยครับ หากว่าจะเปิดเอง จากนั้นก็หาประแจทอร์คต่างๆ (เกียร์เป้นอลูมีเนียม ค่าทอร์คที่ให้มาน่าจะเป็นค่าที่ไม่โดนน้ำมันครับ ต้องระวังไม่งั้นรูดแล้วเปลี่ยนลูกได้อย่างเดียวครับ) เปิดเกียร์ก็จะเห็นสมองเกียร์ มีก้าน(วงกลมสีแดง เส้นสีเขียวแดงทิศทางเคลื่อนที่) โยกขึ้นลงปิดเปิดทางน้ำมัน(สีฟ้า) เพื่อให้เปลี่ยนเกียร์ น้ำมันเกียร์จะโดดอัดให้แรงดันสูงด้วยชุดปั้ม จริงๆ เกียร์ทั้งลูกก็มีเท่านี้ครับ น้ำมันวิ่ง วาวล์ปิดเปิดทางน้ำมัน น้ำมันวิ่งไปวิ่งมาดันเฟืองเพื่อเปลี่ยนอัตราทด ขออภัยด้วยครับ มาตอบช้ามากก หัวข้อ: Re: 406 D8 เปลี่ยนบุชคานหน้า เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์ รฟท. ที่ วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2013 เวลา 21:48:04 ขออภัยคุณ สิงห์ รฟท. ครับ ผมเพิ่งจะเห็นข้อความ ผมไม่ค่อยชำนาญเท่าไหร่ แต่ลองปฎิบัติตามคู่มือซ่อมเฉยๆ ครับ เกียร์ลูกที่ผมผ่านั้น ถึงตอนนี้มันยังติดในใจอยู่เลยครับ ว่าหากว่าไม่มัวแต่ถ่ายรูป จนเผลอทำให้ใส่แผ่นครัชไปเกินหนึ่งแผ่นนั้น มันจะโอเคหรือปล่าว :Shame: ไม่ทราบว่าไปถึงไหนแล้ว ลองไล่จากสวิตท์เกียร์ หรือยังครับ ส่วนตัวผมคิดว่า ควรไล่จากด้านนอกเกียร์ไปก่อน เริ่มจากคันโยกเลยครับ ค่อยๆ ไล่ไปจนถึงข้างใน หากถึงสวิตเกียร์แล้ว ต่อไปก็คงต้องเปิดเกียร์ครับ แนะนำให้หาคู่มือ 4HP14 มาเลยครับ หากว่าจะเปิดเอง จากนั้นก็หาประแจทอร์คต่างๆ (เกียร์เป้นอลูมีเนียม ค่าทอร์คที่ให้มาน่าจะเป็นค่าที่ไม่โดนน้ำมันครับ ต้องระวังไม่งั้นรูดแล้วเปลี่ยนลูกได้อย่างเดียวครับ) เปิดเกียร์ก็จะเห็นสมองเกียร์ มีก้าน(วงกลมสีแดง เส้นสีเขียวแดงทิศทางเคลื่อนที่) โยกขึ้นลงปิดเปิดทางน้ำมัน(สีฟ้า) เพื่อให้เปลี่ยนเกียร์ น้ำมันเกียร์จะโดดอัดให้แรงดันสูงด้วยชุดปั้ม จริงๆ เกียร์ทั้งลูกก็มีเท่านี้ครับ น้ำมันวิ่ง วาวล์ปิดเปิดทางน้ำมัน น้ำมันวิ่งไปวิ่งมาดันเฟืองเพื่อเปลี่ยนอัตราทด ขออภัยด้วยครับ มาตอบช้ามากก ...ขอบคุณ คุณ toh มากนะครับ ที่เข้ามาช่วยตอบ...ตอนนี้ รถผมกลับมาวิ่งได้แล้วครับ สรุปว่าต้องให้อู่ทำ overhaul ให้...ตอนแรกกะว่า จะหามือ 2 แต่หาของยังไม่ได้ ไม่ได้ใช้รถเกือบเดือนแล้ว...เลยตัดสินใจ overhaul ครับ ค่าใช้จ่าย รวมทั้งหมด ใกล้เคียงกับมือ 2 รวมกับค่าติดตั้งครับ... ...ก็ใช้มาได้ เกือบ 2 เดือนแล้ว ใช้งานได้เป็นปกติครับ รอผลระยะยาวว่าจะใช้ได้นานไหม...ขอบคุณมากๆ อีกครั้งครับ...สิงห์ รฟท. หัวข้อ: Re: 406 D8 เปลี่ยนบุชคานหน้า เริ่มหัวข้อโดย: toh ที่ วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2013 เวลา 02:53:45 ใช้ได้นานไม่นานคราวนี้ขึ้นกับอายุเกียร์ และการดูแลล่ะครับ
|