Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: haboy ที่ วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 12:24:59



หัวข้อ: เฮ้อ...เรื่องมันเศร้า T-T
เริ่มหัวข้อโดย: haboy ที่ วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 12:24:59
  เรื่องมันมีอยู่ว่า3วันที่แล้ว พ่อผมเอาเจ้า405ไปซ่อมที่อยู่พวกแกให้เนื่องจากสายท่อแอร์แตก ไอเราก็สบายใจเลย ไม่ต้องจ่ายค่าซ้อมเองละตูป๋าจัดให้555+  :Lier: นอนรอที่บ้านอย่างสบายใจ ตอนเย็นป๋าโทรมาหาพร้อมกับบอกว่า  มีข่าวดีจะบอก....รถเองไฟไหม้ โอ้แม่เจ้ารถคันแรกของหนู หมดตัวแว้วตู!   :นอนตายดีกว่า: ตั้งสติได้จึงถามป๋าว่ามันเป็นไงมั้ง  แกตอบมาว่า โชคยังดี(ใจชื่นขึ้นมาอีกนิด)ตอนช่างเขาลองแอร์ ดันมีควันขึ้นใต้ฝากระโปรงหน้าแปปเดี่ยวไฟลุกตามขึ้นมาเลย เท่านั้นละครับวงแตก โชคดีมากมายที่ร้าน ดันมีถังดับเพลิง โชคดีมากๆที่ดับได้ทัน ถ้าเกิดไฟไม่ไหม้ที่ร้าน กลับไปไหม้ที่ถนนตอนป๋าผมขับกลับเรื่องคงแย่มากๆ     วันต่อมาผมเข้าไปดูรถผมที่อยู่ ตอนแรกเห็นท้ายรถก็ใจหาย คิดถึงมัน+เป็นห่วง ความรู้สึกเหมือนเจ้า405มันเป็นเพื่อนสนิดเวลามันป่วยแล้วก็อดเป็นห่วงไม่ได้ สรุปสาเหตุที่ไฟไหม้ เกิดจากสายไฟพัดลมมันร้อนมากจนสายละลายแล้วไฟก็ลุกครับ เนื่องจากพัดลมของผมนั้นมันหมุนตลอดเวลาทั้งสองตัวเวลาเครื่องยนต์ทำงาน  ก่อนหน้านี้ก็คิดจะแก้ให้พัดลมหมุนแบบปกติ แต่ก็คิดว่าหมุนสองตัวตลอดก็ดีนี่หว่าเครื่องไม่ร้อนดี ที่ไหนได้ดันทำให้เกือบสูญรถทั้งคัน   ก็ฝากเตือนเพื่อนๆทุกท่านด้วยนะครับให้ตรวจสอบรถ ด้วยนะครับพี่น้อง   :เครียดดูดบุหรี่:


หัวข้อ: Re: เฮ้อ...เรื่องมันเศร้า T-T
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 12:38:54
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เฮ้อ...เรื่องมันเศร้า T-T
เริ่มหัวข้อโดย: pita514 ที่ วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 13:31:42
รถผมระบบพัดลมเดิมใช้ไม่ได้แล้ว ถูกเจ้าของเดิมแปลงมา พัดลมเครื่องต่อติดพร้อมเครื่องยนต์ พัดลมแอร์ทำงานพร้อมคอมพ์แอร์ และผมต่อพัดลมเสริมหลังหม้อน้ำต่อสวิทช์ปิดเปิดอีก 1 ตัวครับ ยังไม่มีปัญหาที่สำคัญสายไฟที่ใช้ต้องใหญ่พอกับแอมป์ของพัดลมด้วยครับ ทุกตัวผ่านรีเลย์และมีฟิวส์ แต่ทางที่ดีควรต่อเป็นสแตนดาร์ดดีที่สุด


หัวข้อ: Re: เฮ้อ...เรื่องมันเศร้า T-T
เริ่มหัวข้อโดย: supreme ที่ วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 14:25:46
ถ้ากดสวิทช์ A/C พัดลมก็ทำงานสเต็ปหนึ่งตลอดเวลาอยู่แล้ว  ผมคิดว่ามันไม่น่าเป็นสาเหตุให้สายไฟละลายจนไฟลุกได้  และเขาคงเลือกสายไฟเล็กกว่าโหลดที่ใช้งานอยู่แล้ว  และห้องเครื่องมันก็ร้อนมาก  เขาก็ต้องเลือกสารไฟรถยนต์มาใช้

ผมว่ารถไม่ผิดนะครับ  และแค่ลองแอร์มันจะนานแค่ไหนกัน  ผมว่าช่างแอร์ทำไฟช๊อตแล้วไฟลุกลามไปที่น้ำมันเบนซิน จากนั้นก็ปัดความรับผิดชอบมาที่รถแทน