Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: draculajung ที่ วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2010 เวลา 14:27:02



หัวข้อ: Peugeot 3008 Hybrid4
เริ่มหัวข้อโดย: draculajung ที่ วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2010 เวลา 14:27:02
Peugeot 3008 Hybrid4 รถไฮบริดเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นแรกของโลก ประหยัดขึ้น ขับเคลื่อนสี่ล้อ

เผยโฉมออกมาแล้วอย่างเป็นทางการสำหรับ Peugeot  3008 Hybrid4 รถไฮบริดเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นแรกของโลก ที่ให้กำลังรวม 200 แรงม้า จากเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 2.0 ลิตร (163 แรงม้า) ที่ทำหน้าที่ขับเคลื่อนล้อหน้า และ มอเตอร์ไฟฟ้า(27 แรงม้า ต่อเนื่อง และ 37 แรงม้า สูงสุด) ที่ขับเคลื่อนเพลาหลัง ที่ไม่เพียงทำให้รถรุ่นนี้ประหยัดน้ำมันมากกว่ารถไฮบริดทั่วไปเท่านั้น แต่ยังมีโหมดการขับแบบ Four Wheel Drive อีกด้วย

(http://image.ohozaa.com/i7/peugeot3008hybrid4showroom.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=3971c53b0ec1b5aa090fe46a105b10fa)

แรงบิดสูงสุดของรถรุ่นนี้อยู่ที่ 500 นิวตันเมตร โดยแบ่งเป็น 300 นิวตันเมตรที่เกิดจากการขับเคลื่อนล้อหน้าของเครื่องยนต์ดีเซล ในขณะที่อีก 200 นิวตันเมตรเกิดจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนล้อหลัง เครื่องยนต์ดีเซลดังกล่าวยังมาพร้อมกับระบบ Stop & Start ซึ่งเป็นเจนเนอเนที่ 2 โดยขับเคลื่อนผ่านกล่องเกียร์อนุกรม 6 จังหวะแบบธรรมดา(Manual)ซึ่งควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์

(http://image.ohozaa.com/it/qkr03.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=4ad067c414f9f58f1bf2229b07a523df)

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับรถรุ่นนี้อีกอย่างก็คือ การมีระบบใช้พลังงานหมุนเวียนหรือนำพลังงานกลับมาใช้ใหม่ซึ่งเป็นพลังงานไค เนติคที่เกิดจากการชะลอความเร็วของรถโดยพลังงานนี้จะถูกเปลี่ยนเป็นพลังงาน ไฟฟ้าเพื่อไปชาร์จชุดแบตเตอรี่นิเกลเมทัลไฮไดรด์ที่ติดตั้งอยู่ใต้ท้องรถ ใกล้กับมอเตอร์ไฟฟ้า

ด้วยการที่เป็นรถไฮบริดทำให้มีน้ำหนักรถเพิ่มขึ้นอีก 120 กิโลกรัม โดย 3008 Hybrid4 มีโหมดการขับเคลื่อนได้ทั้งล้อหน้าเพียงอย่างเดียว ล้อหลังเพียงอย่างเดียว หรือขับเคลื่อนทุกล้อ โดยผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการขับได้จากปุ่มที่มีการติดตั้งบริเวณคอนโซล กลาง โดยในโหมดการทำงานแบบ ?Auto? ระบบอิเล็กทรอนิกส์จะทำหน้าที่ในการสลับการทำงานระหว่างเครื่องยนต์ดีเซลและ มอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อให้เกิดการประหยัดน้ำมัน/พลังงานมากที่สุด ส่วนโหมดการทำงานแบบ ?ZEV? รถจะวิ่งโดยใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวโดยมีระยะทางทำการที่ 4.5 กิโลเมตร โหมดการทำงานที่ 3 เป็นแบบ ?4WD? เป็นโหมดที่ทำให้ระบบขับเคลื่อนทั้งสองแบบทำงานไปพร้อมๆกันให้มากที่สุดเท่า ที่จะทำได้ ส่วนโหมดการทำงานสุดท้ายจะเป็นการใช้กำลังของรถที่มีอยู่ 200 แรงม้าทั้งหมดในการขับเคลื่อนรถ
peugeot-3008-hybrid4-13

(http://image.ohozaa.com/ix/ugp04.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=04fea41e86410549ddae1f6f1db18872)

Peugeot เผยว่า 3008 Hybrid4 มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยรวมอยู่ที่ 3.8 ลิตร/100 กิโลเมตร โดยมีอัตราการปล่อย CO2 สู่อากาศที่ 99 กรัม/กิโลเมตร ในแง่ของสมรรถนะ รถครอสโอเวอร์ไฮบริดเครื่องยนต์ดีเซลนี้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ภายในเวลา 8.8 วินาที ในขณะที่มีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 209 กิโลเมตร/ชั่วโมง

(http://image.ohozaa.com/ia/n7a05.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=b15d46e434ce66d12fc8b16b039b1a02)

ระบบขับเคลื่อนไฮบริดชนิดนี้จะมีการนำไปใช้กับรถรุ่น 508 Sedan และ Station Wagon รุ่นใหม่ล่าสุดในปีหน้า รวมถึงรุ่นอื่นๆในเครือกลุ่มบริษัท PSA Peugeot-Citroen  ด้วยเช่นกัน Peugeot จะทำการผลิต 3008 Hybrid4 ที่โรงงานในประเทศฝรั่งเศส และจะเริ่มจำหน่ายรถรุ่นนี้ที่ยุโรปในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้าครับ

(http://image.ohozaa.com/ih/nwp06.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=a1e3c9ef500136b46889ba4272b572e8)


หัวข้อ: Re: Peugeot 3008 Hybrid4
เริ่มหัวข้อโดย: บักซีเด๋อ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2010 เวลา 18:18:45
สุดยอดเลยครับพี่น้อง  :love love:


หัวข้อ: Re: Peugeot 3008 Hybrid4
เริ่มหัวข้อโดย: popo4703 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2010 เวลา 19:05:36
 :Cool:สมศักดิ์ศรี " ราชสีห์ยกขา " :Cool:


หัวข้อ: Re: Peugeot 3008 Hybrid4
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2010 เวลา 19:43:52
ปลื้มสเปค
แต่คงไม่ประทับใจราคา