Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: coolnose ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:06:16



หัวข้อ: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: coolnose ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:06:16
เวลาเหยียบคันเร่งหนักๆ เกียร์จะมีอาการสะดุด (คล้ายกับหลุด)  :What:  รถยังวิ่งได้แต่เร่งไม่ขึ้นและไฟสปอรทกับสโนวกระพริบพร้อมกัน พอจอดรถบิด

กุญแจดับเครื่อง แล้วสตารทเครื่องใหม่อาการดังกล่าวก็หายไป พร้อมกับไพสปอรทและไฟสโนวก็ดับไปด้วย  ขอคำแนะนำเพื่อนๆด้วยครับ  :siksik:






หัวข้อ: Re: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: hbnc406 ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 20:56:12
อาการเดียวกับของผมเลยครับ  ผมใช้ 406 EA9 L5 ปี 2005 ใช้ไปแล้ว 170,000 กม. อาการคือ เกียร์ 1 ไป 2 มีอาการรอบเครื่องสูง  และเมื่อเข้าเกียร์ 3 และความเร็วอยู่ช่วง 70 กม/ชม  รถจะกระตุก แบบตกใจเลย (เสียสุขภาพจิตพอสมควร) ปรึกษาศูนย์ Peugeot แถวๆถนนรามคำแหง  ก็ช่วยดูวาล์วแรงดัน  ใช้ไปได้แค่วันเดียว อาการก็เหมือนเดิม ศูนย์บอกว่าต้อง Overhaul เกียร์ ค่าใช้จ่ายประมาณ 100,000 บาท  ผมเลยให้ช่างรู้จักแถวๆบางแสนรับไปดูให้ เสียเวลาไป 2 วัน และเสียตังค์แค่ 3,600 บาท  ตอนนี้อาการทั้งหมดหายเป็นปลิดทิ้ง  เกือบนำรถเข้าศูนย์ไปแล้ว  ส่วนรายละเอียดการซ่อมเห็นช่างบอกว่านำกล่อง(??)ไปล้าง  เพราะมีอาการอุดดัน ทำให้แรงดันไม่สมบูรณ์  และเปลี่ยนน้ำมันเกียร์  ส่วนรายการซ่อมที่ชัดเจนเดี๋ยวผมจะโทรหาช่างอีกครั้ง  เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับ เพื่อนๆ พี่ละกัน  (ขออนุญาตแนะนำตัวเอง  ผมทำงานอยู่บริษัทโตโยต้า  แต่ไม่มีรถโตโยต้าเลยซักคัน  แต่ปัจจุบันมีรถ Peugeot 2 คัน (406 ทั้งสองคัน) เมื่อ 7 ปีที่แล้วเคยใช้ 405 มาก่อน  ปัจจุบัน ตอนที่เกียร์เสียกะว่าถ้าซ่อมเสร็จขายทิ้งแน่ๆ  แต่สุดท้ายก็ทิ้งกันไม่ลง...)


หัวข้อ: Re: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: vopang ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:37:07
ลืมไม่ลง


หัวข้อ: Re: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: DOW 406 ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 23:44:51
ผมใช้406 เหมือนกัน อยู่ระยอง มีอาการคล้ายกับคุณ hbnc406 จึงอยากทราบชื่ออู่ที่ซ่อมหรือเบอร์โทรด้วยครับ จะเอารถไปซ่อมนะครับ
ขอบคุณล่วงหน้า


หัวข้อ: Re: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: PPS024 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2010 เวลา 00:03:39
อู่สง่า อยู่ในกรุงเทพ 086-6099982 แถวเพชรเกษม27


หัวข้อ: Re: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: PPS024 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2010 เวลา 00:36:59
ใช้เวลาทำOverhaul เกียร์ ไม่นานประมาณ5-7วัน ก็เปลี่ยนชุด ประมาณ 30แผ่น และชุดลูกสูบ จะเข้ามาทำหริอเปล่าช่วยตอบด้วย หรืออาการไม่นักก็มาเช็ดก่อนได้อาจเป็นเล็กน้อยก็ได้หรือไม่ได้เสียภายในเกียร์


หัวข้อ: Re: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: PPS024 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2010 เวลา 00:39:05
ของผมมีเครื่องมือพิเศษตรวจเช็ดได้แล้ว


หัวข้อ: Re: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: lovepg ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2010 เวลา 10:41:22
โทรมาคุยกันครับ0866045560 ซันครับ เรื่องเกียร์ค่อนข้างละเอียดอ่อน จริงๆแล้วAL4 มันทนน่ะแต่ที่พังกันน่ะเพราะเราใช้งานและบำรุงรักษากันไม่เป็นซ่ะมากกว่า อ่อ แล้วรถคุณที่วิ่งได้สามแสนโลน่ะ คุ้มจริงๆครับบางยี่ห้อยังทำไม่ได้เลย


หัวข้อ: Re: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: j17 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:10:31
ก่อนทำอะไรกับเกียร์ผมอยากให้เอา pps จับดูฟอล์ทโค๊ดก่อนก็ไม่สายนะครับ ยังไงถ้าจะต้องซ่อมก็ต้องซ่อมอยู่ดี แต่ถ้าไม่ต้องซ่อมได้จะดีกว่า
ผมสงสัย can bus ครับ (เซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ)


หัวข้อ: Re: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: hbnc406 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2010 เวลา 20:19:51
ชื่อช่างหมู  เบอร์โทร 080-455-7333 อยู่แถวๆบางแสน ตรงข้าม ม.บูรพานะครับ  พี่เค้าเป็นช่างซ่อม Benz นะครับ แต่เพื่อนๆพี่เค้าเป็นช่าง Peugeot ในชลบุรี  และรับเป็นจ๊อบนอกครับ...  ไว้ใจได้ครับ เพราะพี่เค้าซ่อมรถให้ผมทั้ง Benz และ Peugeot จนทำให้ผมหมดศรัทธากับศูนย์ Peugeot ไปพอสมควรครับ


หัวข้อ: Re: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: coolnose ที่ วันจันทร์ที่ 02 สิงหาคม 2010 เวลา 16:35:39
ขอบคุณมากครับพี่ๆ เพื่อนๆสำหรับคำแนะนำ :สุดยอด: ตอนนี้สั่งเกียร์มือสองจากญี่ปุ่นมาเตรียมเปลี่ยน ราคาประมาณ 35,000 บาท ค่าแรงอีกประมาณ 4,000 บาท น้ำมันเกียร์ อีกประมาณ 4,000 บาท รวมเบ็ดเสร็จไม่เกิน 43,000 บาท ก็หวังว่า จะใช้งานได้อีกสักระยะ แต่ก็ไม่ รู้ว่า เมื่อเทียบกับการโอเวอร์ฮอล ค่าใช้จ่ายประมาณ 60,000 บาท อย่างไหนจะคุ้มกว่ากัน อยากทราบความเห็นพี่ๆ เพื่อนๆ ขอบคุณ
ล่วงหน้านะครับ สำหรับข้อมูล :Pika: จะได้มีกำลังใจขับให้ถึงเป้าหมาย 500,000 ก.ม. อ้อคนที่ผมสั่งเกียร์ไปเค้าขวนขื้อแบบแพกเก็จ คือ เครื่องพร้อมเกียร์ ราคาประมาณ 55,000 บาท แล้วก็ ซื้อทั้งหัว(ตัดครึ่งคัน) ราคายังไม่รู้ มีใครสนใจจะแชร์ ก็ส่งข้อความมาบอกกันได้ นะครับ แต่อีกประมาณ 3 เดือนถึงจะได้ของ :ชิวชิว:


หัวข้อ: Re: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: chai3034 ที่ วันจันทร์ที่ 02 สิงหาคม 2010 เวลา 17:39:42
เวลาเหยียบคันเร่งหนักๆ เกียร์จะมีอาการสะดุด (คล้ายกับหลุด)  :What:  รถยังวิ่งได้แต่เร่งไม่ขึ้นและไฟสปอรทกับสโนวกระพริบพร้อมกัน พอจอดรถบิด

กุญแจดับเครื่อง แล้วสตารทเครื่องใหม่อาการดังกล่าวก็หายไป พร้อมกับไพสปอรทและไฟสโนวก็ดับไปด้วย  ขอคำแนะนำเพื่อนๆด้วยครับ  :siksik:




อาการเหมือนผมเลยครับ ผมอยู่แพร่ยังแก้ไม้ได้ ถามศูนย์เขาบอกเป็นลูกปืนเกียร์ 60000 อัพ เซ้งมาก ว่าจัขับเข้าซ่อม กทม.หาที่ซ่อมอยู่



หัวข้อ: Re: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: lovepg ที่ วันจันทร์ที่ 02 สิงหาคม 2010 เวลา 18:20:52
โอเวอร์ฮอลเถอะครับ ทรัสมี


หัวข้อ: Re: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: credor ที่ วันจันทร์ที่ 02 สิงหาคม 2010 เวลา 20:51:36
3 แสนวิ่งคุ้มแล้วครับ


หัวข้อ: Re: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา
เริ่มหัวข้อโดย: chai3034 ที่ วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 22:08:55
ของผมอาการเหมือนกันเลยครับ 3 วันก่อนให้ช่างที่แม่โจ้ 28 แพร่ ลองถอดปีกผีเสื้อ มอเตอร์เดินเบา ทำความสะอาดสวิตรอบๆ
อาการไป S $W หายไปเลย ลองซิ่งหนักๆดู ไม่มีมาให้เห็นอีก ก่อนหน้านั้น ซิ่งไม่ได้เช้ามาสตาร์ทเครื่องไฟโชว์ตลอด โตรคเซ็งเลย
ตอนนี้สบายใจเป๊าะหนึ่ง ดูจะเป็นอีกมั๊ย เอามาเล่าครับ หมดค่าแรง 400 บาทเอง