หัวข้อ: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: coolnose ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:06:16 เวลาเหยียบคันเร่งหนักๆ เกียร์จะมีอาการสะดุด (คล้ายกับหลุด) :What: รถยังวิ่งได้แต่เร่งไม่ขึ้นและไฟสปอรทกับสโนวกระพริบพร้อมกัน พอจอดรถบิด
กุญแจดับเครื่อง แล้วสตารทเครื่องใหม่อาการดังกล่าวก็หายไป พร้อมกับไพสปอรทและไฟสโนวก็ดับไปด้วย ขอคำแนะนำเพื่อนๆด้วยครับ :siksik: หัวข้อ: Re: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: hbnc406 ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 20:56:12 อาการเดียวกับของผมเลยครับ ผมใช้ 406 EA9 L5 ปี 2005 ใช้ไปแล้ว 170,000 กม. อาการคือ เกียร์ 1 ไป 2 มีอาการรอบเครื่องสูง และเมื่อเข้าเกียร์ 3 และความเร็วอยู่ช่วง 70 กม/ชม รถจะกระตุก แบบตกใจเลย (เสียสุขภาพจิตพอสมควร) ปรึกษาศูนย์ Peugeot แถวๆถนนรามคำแหง ก็ช่วยดูวาล์วแรงดัน ใช้ไปได้แค่วันเดียว อาการก็เหมือนเดิม ศูนย์บอกว่าต้อง Overhaul เกียร์ ค่าใช้จ่ายประมาณ 100,000 บาท ผมเลยให้ช่างรู้จักแถวๆบางแสนรับไปดูให้ เสียเวลาไป 2 วัน และเสียตังค์แค่ 3,600 บาท ตอนนี้อาการทั้งหมดหายเป็นปลิดทิ้ง เกือบนำรถเข้าศูนย์ไปแล้ว ส่วนรายละเอียดการซ่อมเห็นช่างบอกว่านำกล่อง(??)ไปล้าง เพราะมีอาการอุดดัน ทำให้แรงดันไม่สมบูรณ์ และเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ส่วนรายการซ่อมที่ชัดเจนเดี๋ยวผมจะโทรหาช่างอีกครั้ง เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับ เพื่อนๆ พี่ละกัน (ขออนุญาตแนะนำตัวเอง ผมทำงานอยู่บริษัทโตโยต้า แต่ไม่มีรถโตโยต้าเลยซักคัน แต่ปัจจุบันมีรถ Peugeot 2 คัน (406 ทั้งสองคัน) เมื่อ 7 ปีที่แล้วเคยใช้ 405 มาก่อน ปัจจุบัน ตอนที่เกียร์เสียกะว่าถ้าซ่อมเสร็จขายทิ้งแน่ๆ แต่สุดท้ายก็ทิ้งกันไม่ลง...)
หัวข้อ: Re: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: vopang ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:37:07 ลืมไม่ลง
หัวข้อ: Re: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: DOW 406 ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 23:44:51 ผมใช้406 เหมือนกัน อยู่ระยอง มีอาการคล้ายกับคุณ hbnc406 จึงอยากทราบชื่ออู่ที่ซ่อมหรือเบอร์โทรด้วยครับ จะเอารถไปซ่อมนะครับ
ขอบคุณล่วงหน้า หัวข้อ: Re: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: PPS024 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2010 เวลา 00:03:39 อู่สง่า อยู่ในกรุงเทพ 086-6099982 แถวเพชรเกษม27
หัวข้อ: Re: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: PPS024 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2010 เวลา 00:36:59 ใช้เวลาทำOverhaul เกียร์ ไม่นานประมาณ5-7วัน ก็เปลี่ยนชุด ประมาณ 30แผ่น และชุดลูกสูบ จะเข้ามาทำหริอเปล่าช่วยตอบด้วย หรืออาการไม่นักก็มาเช็ดก่อนได้อาจเป็นเล็กน้อยก็ได้หรือไม่ได้เสียภายในเกียร์
หัวข้อ: Re: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: PPS024 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2010 เวลา 00:39:05 ของผมมีเครื่องมือพิเศษตรวจเช็ดได้แล้ว
หัวข้อ: Re: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: lovepg ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2010 เวลา 10:41:22 โทรมาคุยกันครับ0866045560 ซันครับ เรื่องเกียร์ค่อนข้างละเอียดอ่อน จริงๆแล้วAL4 มันทนน่ะแต่ที่พังกันน่ะเพราะเราใช้งานและบำรุงรักษากันไม่เป็นซ่ะมากกว่า อ่อ แล้วรถคุณที่วิ่งได้สามแสนโลน่ะ คุ้มจริงๆครับบางยี่ห้อยังทำไม่ได้เลย
หัวข้อ: Re: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: j17 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:10:31 ก่อนทำอะไรกับเกียร์ผมอยากให้เอา pps จับดูฟอล์ทโค๊ดก่อนก็ไม่สายนะครับ ยังไงถ้าจะต้องซ่อมก็ต้องซ่อมอยู่ดี แต่ถ้าไม่ต้องซ่อมได้จะดีกว่า
ผมสงสัย can bus ครับ (เซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ) หัวข้อ: Re: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: hbnc406 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2010 เวลา 20:19:51 ชื่อช่างหมู เบอร์โทร 080-455-7333 อยู่แถวๆบางแสน ตรงข้าม ม.บูรพานะครับ พี่เค้าเป็นช่างซ่อม Benz นะครับ แต่เพื่อนๆพี่เค้าเป็นช่าง Peugeot ในชลบุรี และรับเป็นจ๊อบนอกครับ... ไว้ใจได้ครับ เพราะพี่เค้าซ่อมรถให้ผมทั้ง Benz และ Peugeot จนทำให้ผมหมดศรัทธากับศูนย์ Peugeot ไปพอสมควรครับ
หัวข้อ: Re: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: coolnose ที่ วันจันทร์ที่ 02 สิงหาคม 2010 เวลา 16:35:39 ขอบคุณมากครับพี่ๆ เพื่อนๆสำหรับคำแนะนำ :สุดยอด: ตอนนี้สั่งเกียร์มือสองจากญี่ปุ่นมาเตรียมเปลี่ยน ราคาประมาณ 35,000 บาท ค่าแรงอีกประมาณ 4,000 บาท น้ำมันเกียร์ อีกประมาณ 4,000 บาท รวมเบ็ดเสร็จไม่เกิน 43,000 บาท ก็หวังว่า จะใช้งานได้อีกสักระยะ แต่ก็ไม่ รู้ว่า เมื่อเทียบกับการโอเวอร์ฮอล ค่าใช้จ่ายประมาณ 60,000 บาท อย่างไหนจะคุ้มกว่ากัน อยากทราบความเห็นพี่ๆ เพื่อนๆ ขอบคุณ
ล่วงหน้านะครับ สำหรับข้อมูล :Pika: จะได้มีกำลังใจขับให้ถึงเป้าหมาย 500,000 ก.ม. อ้อคนที่ผมสั่งเกียร์ไปเค้าขวนขื้อแบบแพกเก็จ คือ เครื่องพร้อมเกียร์ ราคาประมาณ 55,000 บาท แล้วก็ ซื้อทั้งหัว(ตัดครึ่งคัน) ราคายังไม่รู้ มีใครสนใจจะแชร์ ก็ส่งข้อความมาบอกกันได้ นะครับ แต่อีกประมาณ 3 เดือนถึงจะได้ของ :ชิวชิว: หัวข้อ: Re: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: chai3034 ที่ วันจันทร์ที่ 02 สิงหาคม 2010 เวลา 17:39:42 เวลาเหยียบคันเร่งหนักๆ เกียร์จะมีอาการสะดุด (คล้ายกับหลุด) :What: รถยังวิ่งได้แต่เร่งไม่ขึ้นและไฟสปอรทกับสโนวกระพริบพร้อมกัน พอจอดรถบิด กุญแจดับเครื่อง แล้วสตารทเครื่องใหม่อาการดังกล่าวก็หายไป พร้อมกับไพสปอรทและไฟสโนวก็ดับไปด้วย ขอคำแนะนำเพื่อนๆด้วยครับ :siksik: อาการเหมือนผมเลยครับ ผมอยู่แพร่ยังแก้ไม้ได้ ถามศูนย์เขาบอกเป็นลูกปืนเกียร์ 60000 อัพ เซ้งมาก ว่าจัขับเข้าซ่อม กทม.หาที่ซ่อมอยู่ หัวข้อ: Re: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: lovepg ที่ วันจันทร์ที่ 02 สิงหาคม 2010 เวลา 18:20:52 โอเวอร์ฮอลเถอะครับ ทรัสมี
หัวข้อ: Re: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: credor ที่ วันจันทร์ที่ 02 สิงหาคม 2010 เวลา 20:51:36 3 แสนวิ่งคุ้มแล้วครับ
หัวข้อ: Re: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: chai3034 ที่ วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 22:08:55 ของผมอาการเหมือนกันเลยครับ 3 วันก่อนให้ช่างที่แม่โจ้ 28 แพร่ ลองถอดปีกผีเสื้อ มอเตอร์เดินเบา ทำความสะอาดสวิตรอบๆ
อาการไป S $W หายไปเลย ลองซิ่งหนักๆดู ไม่มีมาให้เห็นอีก ก่อนหน้านั้น ซิ่งไม่ได้เช้ามาสตาร์ทเครื่องไฟโชว์ตลอด โตรคเซ็งเลย ตอนนี้สบายใจเป๊าะหนึ่ง ดูจะเป็นอีกมั๊ย เอามาเล่าครับ หมดค่าแรง 400 บาทเอง |