หัวข้อ: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 10:56:55 มันชนกันได้ไหมครับ ถ้าใส่แล้วเป็นไง ?
หัวข้อ: Re: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:02:26 ได้ครับ แต่ผมไม่เคยลองขับ
แต่ชนเกียร์ออโต้ จีอาร์ นี่ขับมันส์ใช้ได้ครับ หัวข้อ: Re: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:24:53 ...เป็นคำถามที่ผมว่าจะถามอยู่พอดีเลยครับ อยากรู้มากๆครับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:39:07 มีสมาชิกท่านไหนเคยใส่บ้างไหมครับ อยากรู้ครับ
เห็นช่างบอกว่าใส่ได้แต่รอบจะสูงกว่าปกติมาก ๆ มันกินรอบมากเกินไป พอดีคิดไปคิดมาอยากลง ดี8 ขึ้นมา แต่ดันขายเกียร์ BE3 ให้เขาไปซะงั้น (พอดีน้องเขาเกียร์พัง มาขอซื้อไป) ถ้ามันไม่เหมาะกันก็คงเลือก 8V SRI หัวข้อ: Re: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:42:41 น่าจะลงดีแปดไปเลยน่่ะเพราะหลายคนบอกว่าช่วงความเร็วกลางมันขึ้นเร็วกว่า แปดวาล์วมาก
หัวข้อ: Re: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:46:08 BE3 เป็นรหัสของ ชนิดเกียร์นะ ครับ (ไม่ใช่รหัสรุ่นของเกียร์)
BE3 คือ เกียร์ รุ่นใหม่ ที่เยร์ถอยจะ ตบเข้าหาตัว (เหมือนเกียร์ถอยญี่ปุ่น) BE1 คือ เกียร์ รุ่นเก่า ที่เวลาเข้าเกียร์ถอยจะต้องยกกลิ๊ปที่คันเกียร์ ผลักออกไปแล้วดันขึ้นไปทางเกียร์ 1 ส่วน รหัส รุ่นของเกียร์ที่ระบุว่าเป็นเกียร์ที่ใช้กับรถรุ่นไหนนั้น รู้สึกจะเป็น G 3 เกียร์ จีอาร์ G 5 เกียร์ เอสอารืไอ G 7 เกียร์ เอ็มไอ16 (ผมก็จำไม่ค่อยได้นะครับ) หัวข้อ: Re: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:47:40 ส่วนเกียร์ถ้าไม่ได้ก็ไปเอาที่มาจากนอกซื้อมาพร้อมเครื่องก็ได้ ของเพื่อนคนหนึ่งลงแปดวาวล์วพร้อมเกียร์จากนอก ผมได้ลองแล้วมันวิ่งดีจริง ๆเวลาออกตัวจัดมาก ๆ ตอนนี้ยังเป็นที่สงสัยอยู่เกียร์ที่ใส่อยู่มันเกียร์อะไรกันแน่ถึงได้แรงขนาดนั้น
หัวข้อ: Re: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:50:27 มีสมาชิกท่านไหนเคยใส่บ้างไหมครับ อยากรู้ครับ เห็นช่างบอกว่าใส่ได้แต่รอบจะสูงกว่าปกติมาก ๆ มันกินรอบมากเกินไป พอดีคิดไปคิดมาอยากลง ดี8 ขึ้นมา แต่ดันขายเกียร์ BE3 ให้เขาไปซะงั้น (พอดีน้องเขาเกียร์พัง มาขอซื้อไป) ถ้ามันไม่เหมาะกันก็คงเลือก 8V SRI ความจริง เกียร์ เอสอาร์ไอ กับ เกียร์ จีอาร์ เฟืองเกียร์ 1 2 3 4 5 ใกล้เคียงกัน(แทบจะเท่ากัน) แต่ต่างกันที่เฟืองท้าย จีอาร์เล็กกว่า 0.2 มั๊ง หัวข้อ: Re: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:51:47 ส่วนเกียร์ถ้าไม่ได้ก็ไปเอาที่มาจากนอกซื้อมาพร้อมเครื่องก็ได้ ของเพื่อนคนหนึ่งลงแปดวาวล์วพร้อมเกียร์จากนอก ผมได้ลองแล้วมันวิ่งดีจริง ๆเวลาออกตัวจัดมาก ๆ ตอนนี้ยังเป็นที่สงสัยอยู่เกียร์ที่ใส่อยู่มันเกียร์อะไรกันแน่ถึงได้แรงขนาดนั้น เกียร์ธรรมดา เหรอครับอาจารย์หัวข้อ: Re: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:23:19 ใช่ครับเป็นเกียร์ธรรมดา ปกติผมก็ใช้เกียร์ธรรมดามาหลายคันเจอคันนี้เข้าไปต้องยอมรับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:48:30 มีสมาชิกท่านไหนเคยใส่บ้างไหมครับ อยากรู้ครับ เห็นช่างบอกว่าใส่ได้แต่รอบจะสูงกว่าปกติมาก ๆ มันกินรอบมากเกินไป พอดีคิดไปคิดมาอยากลง ดี8 ขึ้นมา แต่ดันขายเกียร์ BE3 ให้เขาไปซะงั้น (พอดีน้องเขาเกียร์พัง มาขอซื้อไป) ถ้ามันไม่เหมาะกันก็คงเลือก 8V SRI ถ้าอยากได้ BE3 เอาของผมไปใช้โลด เบื่อเมื่อไหร่ค่อยถอดมาคืน มีอยู่ลูกนึงถอดทิ้งไว้ที่อู่ มีแต่เกียร์ อย่างเดียวนะ ส่วนควบไม่มี หัวข้อ: Re: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:05:38 มีสมาชิกท่านไหนเคยใส่บ้างไหมครับ อยากรู้ครับ เห็นช่างบอกว่าใส่ได้แต่รอบจะสูงกว่าปกติมาก ๆ มันกินรอบมากเกินไป พอดีคิดไปคิดมาอยากลง ดี8 ขึ้นมา แต่ดันขายเกียร์ BE3 ให้เขาไปซะงั้น (พอดีน้องเขาเกียร์พัง มาขอซื้อไป) ถ้ามันไม่เหมาะกันก็คงเลือก 8V SRI ถ้าอยากได้ BE3 เอาของผมไปใช้โลด เบื่อเมื่อไหร่ค่อยถอดมาคืน มีอยู่ลูกนึงถอดทิ้งไว้ที่อู่ มีแต่เกียร์ อย่างเดียวนะ ส่วนควบไม่มี หัวข้อ: Re: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:07:29 มีสมาชิกท่านไหนเคยใส่บ้างไหมครับ อยากรู้ครับ เห็นช่างบอกว่าใส่ได้แต่รอบจะสูงกว่าปกติมาก ๆ มันกินรอบมากเกินไป พอดีคิดไปคิดมาอยากลง ดี8 ขึ้นมา แต่ดันขายเกียร์ BE3 ให้เขาไปซะงั้น (พอดีน้องเขาเกียร์พัง มาขอซื้อไป) ถ้ามันไม่เหมาะกันก็คงเลือก 8V SRI ถ้าอยากได้ BE3 เอาของผมไปใช้โลด เบื่อเมื่อไหร่ค่อยถอดมาคืน มีอยู่ลูกนึงถอดทิ้งไว้ที่อู่ มีแต่เกียร์ อย่างเดียวนะ ส่วนควบไม่มี เป็น บีอี3 จี5 ที่ใช้กับ เอสอาร์ไอหรือป่าว ครับ หัวข้อ: Re: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: nine2542 ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:25:40 สวัดดีครับผมเป็นมือใหม่ซื้อ 405 griมาใช้ได้6เดือน ตอนนีเครื่องพังแล้ว อยากเปลี่ยนเครื่องและเกียร์เป็นออโต้ ดูอยู่ระหว่างsri auto ที่อยู่ในซองเทีย กับเครื่อง 306 ตัวนอกเห็นร้านบอกว่าเป็นเครื่อง d8 ราคาต่างกันไม่มาก อยากขอคำแนะนำครับ ขับในเมืองเป็นส่วนใหญ่
หัวข้อ: Re: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:37:45 สวัดดีครับผมเป็นมือใหม่ซื้อ 405 griมาใช้ได้6เดือน ตอนนีเครื่องพังแล้ว อยากเปลี่ยนเครื่องและเกียร์เป็นออโต้ ดูอยู่ระหว่างsri auto ที่อยู่ในซองเทีย กับเครื่อง 306 ตัวนอกเห็นร้านบอกว่าเป็นเครื่อง d8 ราคาต่างกันไม่มาก อยากขอคำแนะนำครับ ขับในเมืองเป็นส่วนใหญ่ ราคาเครื่องน่าจะต่างกันประมาณ 10000 บาท ครับ ส่วนเกียร์ออโต้ ก็เอาเกียร์ SRI (ซองเทีย) ใส่ได้ ครับ แต่อุปกรณ์จะหายากส์ นิดนึง หรือไม่ ก็ยกทั้งเครื่อง + เกียร์ AL4 ของ 306 ตัว 16 วาวล์เลยก็ได้ครับ หัวข้อ: Re: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:39:38 เป็น บีอี3 จี5 ที่ใช้กับ เอสอาร์ไอหรือป่าว ครับ
เคยดูเปรียบเทียบกับเกียร์รถคุณธวัช (sri เกียร์ธรรมดาแท้ๆ) หน้าตาไม่เหมือนกัน เลยคิดว่าไม่ใช่ของ SRI มันเขียนไว้ไหมครับ G1 G2 G3 เนี่ย ผมเห็นแต่ BE3 TT **เกียร์ลูกนี้วิ่ง 100 ที่รอบ 2750 ครับ หัวข้อ: Re: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:44:52 เป็น บีอี3 จี5 ที่ใช้กับ เอสอาร์ไอหรือป่าว ครับ เคยดูเปรียบเทียบกับเกียร์รถคุณธวัช (sri เกียร์ธรรมดาแท้ๆ) หน้าตาไม่เหมือนกัน เลยคิดว่าไม่ใช่ของ SRI มันเขียนไว้ไหมครับ G1 G2 G3 เนี่ย ผมเห็นแต่ BE3 TT **เกียร์ลูกนี้วิ่ง 100 ที่รอบ 2750 ครับ ของผม จีอาร์ นี่ มีกำกับไว้ว่า G3 Mi16 = G7 SRI น่าจะ G5 ตามที่บอกมา ว่า ความเร็วที่ 100 รอบอยู่ที่ 2700 +- นี่น่าจะ เกียร์ เอสอาร์ไอ ครับ ผมว่ามีกำกับไว้นะ ครับ เพราะ ดูมา 2 ลูก มีกำกับ ทั้ง 2 ลูก ครับ แต่มันกำกับไว้คนละที่กับ รหัส BE ครับ หัวข้อ: Re: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 14:51:58 มีสมาชิกท่านไหนเคยใส่บ้างไหมครับ อยากรู้ครับ เห็นช่างบอกว่าใส่ได้แต่รอบจะสูงกว่าปกติมาก ๆ มันกินรอบมากเกินไป พอดีคิดไปคิดมาอยากลง ดี8 ขึ้นมา แต่ดันขายเกียร์ BE3 ให้เขาไปซะงั้น (พอดีน้องเขาเกียร์พัง มาขอซื้อไป) ถ้ามันไม่เหมาะกันก็คงเลือก 8V SRI ถ้าอยากได้ BE3 เอาของผมไปใช้โลด เบื่อเมื่อไหร่ค่อยถอดมาคืน มีอยู่ลูกนึงถอดทิ้งไว้ที่อู่ มีแต่เกียร์ อย่างเดียวนะ ส่วนควบไม่มี เดี๋ยวขอไปดูที่อู่ก่อนเพื่อความชัวร์ ถ้ายังอยู่ก็มายกไปโลดไม่คิดตังต์ ซักค่ำๆครับ เบอร์ผม 087 4546033 อภินันท์ หัวข้อ: Re: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: 9pui ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 17:47:13 กำลังเครียดเรื่องเกียร์อยู่พอดีครับ 205 วางเครื่อง gr เกียร์ gr 1-2 รอบจัดเกิน 4-5 ก็ยาวเกิน ตอนนี้ครัทแตกไปแล้วครับ เลยเอา be3 ของ เครื่อง 1900 gti ที่ซื้อมาใส่ดู พระเจ้าจอร์จ ไล่รอบทุกเกียร์ดีมากๆ
หมดเกียร์หนึ่ง ที่ หกสิบ หมดเกียร์สอง ที่ ร้อย หมดเกียร์สาม ที่ ร้อยสามสิบ หมดเกียร์สี่ ที่ ร้อยหกสิบ เกียร์ห้าไม่เคยลอง แต่ เกียร์ห้า วิ่ง 100 กินรอบไป 3500 รอบ ทุกอย่างทั้งความเร็ว ทั้งวัดรอบ ตรงหมด เลยสงสัยว่ามันเป็นเกียร์ของรุ่นไหน ดูตรงไหนครับ :เปียกปอน: หัวข้อ: Re: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:04:47 ขอบคุณสำหรับน้ำใจครับพี่ อภินันท์ อยู่ไม่อยู่ไม่สำคัญครับ อยู่ก็ดี ไม่อยู่ไม่เป็นไรครับ
เพราะตอนนี้เครื่อง 16V หมดครับ ต้องรอเปิดตู้รอบต่อไป อิ ๆ ถ้าอยู่ก็จองไว้ก่อนนะครับ ขอบคุณหลาย ๆ หัวข้อ: Re: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 22:04:47 ใส่ได้ ใส่ไปเถอะ วิ่งได้เหมือนกันทุกลูกครับ ...........
เกียร์ธรรมดา D8 แท้ๆ ก็ดีนะครับ ลื่นดี เวลายกครัชต์ ก็น่าจะลื่นเอาการ ......... ฝากโฆษณา ตอนนี้ มีเกียร์ SRI เบอร์ 20CL65 อยู่ที่บ้านลูกนึง อัตราทด ก็ ประมาณนี้ 3.455/1.850/1.360/1.069/0.800 เฟืองท้าย 3.94 ( เกียร์ 5 น่าจะถูกสับคู่ขบมาแล้ว เพราะของเดิม ตาม spec code นี้ เกียร์ 5 จะเป็น 25x38 ฟัน แต่ของผมเป็น 28x35 ฟัน ) เผื่อมีใครจะเอาไปยำไส้เกียร์ จะเอาไปใส่ก็ได้ เพิ่งยกลงเพราะใส่คลัชต์+เกียร์ BE3 ของ D8 ไม่มีหอนครับ ขับ 100 เกียร์ 5 รอบ ราวๆ 2700-2800 ครับ จำไม่ค่อยได้ แต่ราวๆนี้หละ เดี๋ยวขอดูราคาเก่าๆที่เค้าปล่อยกันก่อน เพราะมันมีแต่เกียร์+หวีกด+ผ้า GRI ที่สภาพ ยังพอใช้ได้ ( วิ่งมา 30,000 กว่าๆ กม. มีรอยลื่นบ้าง ) แต่ไม่มีลูกปืนกด เพราะแตกกระจุยไปแล้ว ....... เดี๋ยวค่อยลงรูปอีกที หัวข้อ: Re: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: SOMPOCH ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 22:06:24 สวัดดีครับผมเป็นมือใหม่ซื้อ 405 griมาใช้ได้6เดือน ตอนนีเครื่องพังแล้ว อยากเปลี่ยนเครื่องและเกียร์เป็นออโต้ ดูอยู่ระหว่างsri auto ที่อยู่ในซองเทีย กับเครื่อง 306 ตัวนอกเห็นร้านบอกว่าเป็นเครื่อง d8 ราคาต่างกันไม่มาก อยากขอคำแนะนำครับ ขับในเมืองเป็นส่วนใหญ่ รถผมก็ 405 gri ติด lpg ลง D8 ใช้เกียร์เดิมครับ ขับมันส์กว่าเดิมเยอะโดยเฉพาะตอนไปตจว.หัวข้อ: Re: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 22:27:47 ส่วนอันนี้เผื่อเป็นประโยชน์แก่พี่ๆทุกท่านที่อยากรู้ spec เกียร์ ว่าลูกไหน ทดเท่าไหร่ ยังไง ( ถ้าเกียร์เดิมๆ ที่ไม่เคยโดนรื้อ นะ )
(http://img192.imageshack.us/img192/5051/getriebecodebe3.jpg) ของ 405GR CODE G1 G2 G3 G4 G5 CJ91 L 11X38 20X37 27X31 35X29 38X25 CJ92 N 11X38 20X37 25X32 32X31 37X28 CJ96 N1 11X38 20X37 25X32 32X31 37X28 CM57 N2 11X38 23X43 25X32 41X39 47X35 CH19 N2 11X38 23X43 25X32 41X39 47X35 CH53 N2 11X38 23X43 25X32 41X39 47X35 CJ93 N 11X38 20X37 25X32 32X31 37X28 CL98 N1 11X38 20X37 25X32 32X31 37X28 CM59 N2 11X38 23X43 25X32 41X39 47X35 CH21 N2 11X38 23X43 25X32 41X39 47X35 CH75 N2 11X38 23X43 25X32 41X39 47X35 405MI16 CODE G1 G2 G3 G4 G5 P-PK 13X38 20X37 25X32 32X31 37X28 JK 11X38 20X37 25X32 32X31 35X28 P-PK 13X38 20X37 25X32 32X31 37X28 405SRI CODE G1 G2 G3 G4 G5 CL65 11X38 20X37 25X34 29X31 38X25 CM00 11X38 20X37 25X34 29X31 38X25 CM80 11X38 20X37 25X34 39X41 44X35 CH15 11X38 20X37 25X34 39X41 44X35 CH70 11X38 20X37 25X34 39X41 44X35 CK14 11X38 20X37 25X32 32X31 37X28 CK15 11X38 20X37 25X32 32X31 37X28 CK16 11X38 20X37 25X32 32X31 37X28 CK17 11X38 23X43 25X32 41X39 47X35 38/11 = 3.455 เอาตัวหลัง หารตัวหน้า จะเป็นอัตราทดเกียร์นั้นๆ ครับ ปล. ข้อมูลนี้ มาจากกระทู้เก่าๆ http://www.vlovepeugeot.com/webboard/11473.html ครับ ตามด้วยเกียร์ธรรมดา ของ 406 ครับ มันมาจากภาษา จีน ญี่ปุ่น หรือ อะไรก็ไม่รู้ครับ ผมแปลไม่ออก แต่บอกคู่ขบเฟืองเกียร์เหมือนกัน (http://img192.imageshack.us/img192/338/98857159.jpg) หัวข้อ: Re: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2010 เวลา 09:58:46 ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: chin205 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:05:07 ตอนนี้ผมเข้าใจแล้วว่าทำไมเครื่องผมที่ลงรากรอบจังวิ้งที่ 100 รอบไป 3 พันกว่ารอบ
หัวข้อ: Re: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: Rlex ที่ วันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม 2010 เวลา 06:54:38 ของผม peugeot 405 gr วางเครื่อง 406 d 8 ได้มาจากหัวตัดคุณต่อย 40000 kmชนเกียร์เดิมเกียร์ธรรมดา 5 สปีด เปลี่ยนโช็ค+สปริงหน้า 306 รุ่นเครื่อง 2000 cc เปลี่ยนคานหลังเป็น 405 sri เปลี่ยนชุดครัชท์+ฟลายวีล mi 16 ตอนเอาไปลองที่บายพาส ได้ความเร็วที่ 190-200 แต่ไม่กล้าเหยียบต่อมีปัญหาเรื่องเบรคลึกมาก(ติดแก๊สหัวฉีด) อัตราเร่งแต่ละเกียร์ดีมาก ปัญหาที่ต้องแก้ชุดท่อไอเสียตั้งแต่คอจนถึงปลายเล็กไป แก้ปัญหาเรื่องเบรคลึก
หัวข้อ: Re: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม 2010 เวลา 10:51:16 ตอนนี้ผมเข้าใจแล้วว่าทำไมเครื่องผมที่ลงรากรอบจังวิ้งที่ 100 รอบไป 3 พันกว่ารอบ ลองหา ฟรายวีล กับชุดครัช ของ เอ็มไอ16 หรือไม่ก็ เอสอาร์ไอ มาใส่ ครับ ให้หน้าสัมผัสที่ครัชจะจับมันใหญ่ขึ้นพื้นที่มากขึ้น จะวิ่งดีขึ้น ครัชหนักขึ้น แต่ผมว่ารอบน่าจะเท่าเดิม ลองดูเฟืองสปีดเซ็นเซอร์ด้วนนะครับว่าเอาของตรงรุ่นมาใส่หรือป่าว ถ้าเอาของ 306 มาใส่นี่รอบสูงแน่ๆครับ หัวข้อ: Re: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: Rlex ที่ วันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม 2010 เวลา 13:38:22 ฟรายวีล กับชุดครัช ของ เอ็มไอ16 ใส่แล้วครับ เหลือแต่หม้อลมเบรค mi 16 ช่างเอาไปไว้อีกที่เลยลืมใส่ จนเอารถมาส่งที่โคราชแล้ว
หัวข้อ: Re: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม 2010 เวลา 00:02:33 ฟรายวีล กับชุดครัช ของ เอ็มไอ16 ใส่แล้วครับ เหลือแต่หม้อลมเบรค mi 16 ช่างเอาไปไว้อีกที่เลยลืมใส่ จนเอารถมาส่งที่โคราชแล้ว เดือนหน้าผมขึ้นโคราชขอลองหน่อยสิครับหัวข้อ: Re: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: Rlex ที่ วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม 2010 เวลา 08:33:34 วันนี้เอาไปปรับทอร์ชั่นบาร์ให้สูงขึ้นอีก 1 ล๊อก ตอนนี้หน้าสูงกว่าท้ายประมาณ 2.5-3.0 cm และเอาไปแก้ปัญหาเบรคลึก ส่วนปัญหาเวลาผ่อนคันเร่งชอบรัว ปื๊ดๆๆๆๆๆเหมือนตดไว้แก้ที่หลังน่าจะมาจากการอั้นของท่อไอเสีย ต้องค่อยๆทำไปทีละรายการ
หัวข้อ: Re: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ? เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม 2010 เวลา 10:23:00 ไปทำท่อใหม่เป็นเหล็กขนาด 2.2 นิ้ว อย่าให้เกินกว่านี้ แล้วหม้อพักใบท้ายหาของวีโก้3000 มาใส่ ร้บรองว่าทั้งวิ่งและเงียบด้วย หัวเทียนหา 3 เขี้ยวของวารีโอมาใส่ด้วย
|