Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: wut405 ที่ วันอังคารที่ 06 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:55:37



หัวข้อ: งานเข้าซะแล้ว 405SRI
เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันอังคารที่ 06 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:55:37
หลังจากเจ้า 405SRI ได้กลับมาและได้ จากกันไป 7 เดือน มาวันนี้งานเข้าซะแล้ว ขับปกติดีทุกอย่าง แต่ ตาน้ำหลังเครื่องรั่วไปหนึ่งตัว เติมน้ำเท่าไหร่ก็ไหลหมด ขับไม่ได้ ค่าซ้อมไม่เท่าไหร่ แต่จะไปอู่ยังไงละเนี้ย ก็เลยโทรถามอู่ว่าจะทำยังไง อู่บอกว่าให้เอา หมาอุด มาอุดตาน้ำเอาไว้ก่อน ทิ้งเอาไว้หนึ่งคืนแล้วค่อยวิ่งมาเปลี่ยน

แต่ปัญหามันอยู่ที่ ตาน้ำตัวที่รั่วมันอยู่หลังเครื่อง ต้องใช้ที่ยกรถสถานเดียว ถึงจะ อุดมันได้ เพราะต้องลอดใต้ท้องแล้วขึ้นบน ถึงจะเห็นตาน้ำ กรรมละที่นี้ จะทำยังไง เติมน้ำไปสตาร์เครื่องไม่เกิน 1 นาทีน้ำไหลรั่วออกหมด คิดๆๆๆๆๆๆๆ แถวบ้านมี ร้านล้างรถ ห่างไปประมาณ 500 เมตร และ มีเครื่องยกด้วย รีบขับไปทันที พอถึงน้ำก็หมด ขอเขายกรถ เห็นตาน้ำที่รั่ว จัดการอุดเรียบร้อย รอ พรุ่งนี้ให้แข็งตัวก่อนแล้วค่อยขับไปอู่ ค่าซ่อมตัวนี้ไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าเสียกลางทาง ลำบาก มากมาย ไม่สามารถแก้ไขเบื้องต้นได้ ถ้าไม่มีที่ยกรถ ต้องลากหรือ ยกใส่รถสถานเดียว

อะไรที่อยู่หลังเครื่อง พี่ๆน้องๆ เปลี่ยนมันซะเถอะครับ ก่อนที่มันจะเสีย ท่อยางท่ออุด ผมเปลี่ยนหมด แต่มาเสียท่าเอา ตาน้ำเนี้ยละ พรุ่งนี้รอดูผลว่า มหาอุดที่อุดไปจะเอาอยู่ไหม ไม่ขออะไรมากขอแค่ขับไปให้ถึงอู่ก็พอใจแล้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ :Pika:

7 เดือนแบบไม่ค่อยเข้าอู่ มาวันนี้ ได้กลับมาเดินเข้าอู่อีกครั้ง คิดจะขี่สิงห์ อายุหลายๆปี ต้องทำใจว่าเขาก็เป็นแบบนี้ ต้องเสียต้องซ่อม ไม่อย่างนั้น ก็ไม่ใช่สิงห์ แน่นอน :okok:


หัวข้อ: Re: งานเข้าซะแล้ว 405SRI
เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันอังคารที่ 06 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:02:23
 :Pika: เป็นกำลังใจให้ครับ!!!...พอพูดถึงตาน้ำผมก้มไปดูมั่งดีกว่า เสียวๆอยู่เหมือนกันครับ!!!...แล้วกาวมหาอุดที่ว่ามันคือตัวนี้รึป่าวครับ???


หัวข้อ: Re: งานเข้าซะแล้ว 405SRI
เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันอังคารที่ 06 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:07:13
ใช่เลยครับ ตัวนี้เลย อุดไปแล้ว รอดูผลพรุ่งนี้ว่าเอาอยู่ไหม มันเหนียวดีแท้ ติดมือ ล้างน้ำเปล่าไม่ออก ต้องเอาน้ำมันกาดล้างถึงจะออกครับ

ส่วนท่านที่ยังใช้ ตาน้ำ ตัวเดิมอยู่ ยังไม่ได้เปลี่ยเป็นทองเหลือง โดนเฉพาะ ตัวหลังเครื่อง เข้าอู่วันไหน เปลี่ยนซะก่อน น่าจะดี เพราะรั่ว จะมาอู่ได้ ยากมากมาย :siksik:


หัวข้อ: Re: งานเข้าซะแล้ว 405SRI
เริ่มหัวข้อโดย: k.nimit ที่ วันอังคารที่ 06 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:15:59
เครื่องซีตรอง 2.0 ใน 405 gri ต้องเปลี่ยนตาน้ำด้วยป่าว ระหว่างของเดิม กับทองเหลืองที่กำลังจะเปลี่ยนแบบไหนใช้ได้ดีกว่ากัน แนะนำด้วย เพราะผมเองก็มีตั้งท่อยางฮีทเตอร์ที่ตัดไว้ เคยรั่วกับเครื่อง 405 gri มาแล้วหนหนึ่ง ก่อนเปลี่ยนเครื่อง


หัวข้อ: Re: งานเข้าซะแล้ว 405SRI
เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันอังคารที่ 06 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:16:39
ไม่เคยดู ไม่เคยเห็น มันเป็นทองเหลืองหรืออะไรหว่า รถเรา
ต้องรีบไปให้ช่างดูบ้างแระ แต่ผมเกลียดช่างผมอ่ะ
ไม่ค่อยอยากเปลี่ยน บอกใช้ได้จะเปลี่ยไปทำไม เสียตังค์ป่าวๆ

แต่...กาวมหาอุดที่ว่านี่  มันสุดยอดจริงๆ ครับ เห็นเค้าเอาปะหม้อน้ำกัน มันยังไม่เห็นรั่วเลยอ่ะ
ก็เห็นใช้กันอยู่อย่างนั้นเป็นปีมาแล้ว ก็ยังเห็นเหลืองติดหม้อน้ำอยู่เลยครับ

สุดท้าย ขอบคุณ คุณ wut 405 ที่มาเตือนกันคร๊าบบบบ


หัวข้อ: Re: งานเข้าซะแล้ว 405SRI
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอังคารที่ 06 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:20:46
เครื่องซีตรอง 2.0 ใน 405 gri ต้องเปลี่ยนตาน้ำด้วยป่าว ระหว่างของเดิม กับทองเหลืองที่กำลังจะเปลี่ยนแบบไหนใช้ได้ดีกว่ากัน แนะนำด้วย เพราะผมเองก็มีตั้งท่อยางฮีทเตอร์ที่ตัดไว้ เคยรั่วกับเครื่อง 405 gri มาแล้วหนหนึ่ง ก่อนเปลี่ยนเครื่อง

เครื่องซีตรอง 2.0  มันคือเครื่องตัวเดียวกันกับ 405SRI


หัวข้อ: Re: งานเข้าซะแล้ว 405SRI
เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันอังคารที่ 06 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:31:46
เท่าที่ทราบ ของเดิมจะเป็น อลูมิเนียม เขาจะเปลี่ยนไปเป็นทองเหลือง ทนกว่าของเดิมมาก โดยอายุของผมมัน 17 ปีแล้วยังไม่เคยเปลี่ยน ถ้ามันไม่รั่วบ้างก็แปลกแล้วละ ผมไม่โทษมันเลย เล่นใช้มันเกือบ ยี่สิบ ปี เสีบบ้างเป็นธรรมดา กลับมาครั้งนี้ ทำใจยอมรับมันทุกอย่างเรื่องซ่อม เพราะมองว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา ของคนขี่ สิงห์ :okok:


หัวข้อ: Re: งานเข้าซะแล้ว 405SRI
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันอังคารที่ 06 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:45:01
ซ่อมอย่างสุขใจ แบบนี้ก็ใช้ PG ได้อีกยาว
รถใหม่อายุ 3-4 ปี เขาเข้า PM ครั้งละ 5-7 พัน/ครั้ง/ปี
PG อายุร่วม 10 ปีขึ้นทั้งนั้น  ไม่มี PM ซ่อมครั้ง 1-2 พันบ่ยั้นอยู่แล้ว


หัวข้อ: Re: งานเข้าซะแล้ว 405SRI
เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันอังคารที่ 06 กรกฎาคม 2010 เวลา 17:03:34
ซ่อมอย่างสุขใจ แบบนี้ก็ใช้ PG ได้อีกยาว
รถใหม่อายุ 3-4 ปี เขาเข้า PM ครั้งละ 5-7 พัน/ครั้ง/ปี
PG อายุร่วม 10 ปีขึ้นทั้งนั้น  ไม่มี PM ซ่อมครั้ง 1-2 พันบ่ยั้นอยู่แล้ว


เคยคิด ค่ารถที่ซื้อมารวมค่าซ่อม ระยะเวลา 3 ปี จ่ายไปไม่ถึง เศษ1ส่วน4 ของรถใหม่เลยครับ แต่สบายใจกว่า ขับปลอดภัยกว่า จอดที่ไหนก็ไม่ต้องกลัวหาย กลัวอย่างเดียว อย่าเสียกลางทางเท่านั้น นอกนั้น รับได้หมด ซ้อมเป็นซ้อม แต่ไม่อยาก กินข้าวลิง เท่านั้นเอง

แต่รถใหม่ของเพื่อน กะบะ BT50 รถเจ็ดเดือน ขับๆอยู่ดับกลางอากาศ สตาร์เท่าไหร่ก็ไม่ติด ต้องเรียก รถยก มายกรถไป ศูนย์ อีกคนขับ เก๋งชนหมาเบาๆ หม้อน้าแตก ขับต่อไม่ได้เหมือนกัน ต้องลากไปอู่ เลยมาคิดดูว่า รถอะไรก็ตาม ถ้ามันจะเสียกลางทาง มันก็ต้องเสีย ไม่เฉพาะ สิงห์ที่จะเสียกลางทาง ขนาด เฟอรรี่ของลูกนักการเมือง ยังไฟไหม้กลางทางได้เลย นับประสาอะไร กับ สิงห์ลายคราม อย่างเราๆ เสียบ้างเป็นธรรมดา แต่แลกมาด้วย ความปลอดภัย ความมั่นใจเวลาขับ ก็ยอม


หัวข้อ: Re: งานเข้าซะแล้ว 405SRI
เริ่มหัวข้อโดย: toto4 ที่ วันอังคารที่ 06 กรกฎาคม 2010 เวลา 18:02:16
ผมแก้ปัญหาโดยเปลี่ยนยางพื้นๆ ที่  act  กะใช้แบต 3 k
ซึ่งมีบริการยกรถฟรี ภายใน 1- 2 ปี + ซ่อมฉุกเฉินด้วย ...ยางอาจแพงกว่า 3-4 ร้อย  (ไฟสโตนเส้นล่ะ 1650)
แต่อุปกรณ์จุ๊ป + ตะกั่ว ของใหม่ทั้งหมด แถมสภาพศูนย์ล้อทั้ง 4 พิมพ์มาให้ดูเล่นด้วย
สุดท้ายก็ได้จะได้ใช้บริการจนได้ คุ้มครับ...สำหรับรถยก 405 เก่าๆ  วิ่งอยู่ดีๆ อยู่ดีๆ ดับซะงั้นสตาร์ทก็ไม่ติด
แถมยกแบบปราณีตด้วย กลัวรถเราเสียหาย พอถึงอู่เสร็จ คนขับรถยกต้องขอบคุณเราซะงั้น...(ค่ายกวันนั้นถูกๆ เกือบพันแล้วครับ)
ผมเลยทิปค่าน้ำไปหน่อย...สบายๆ เลยวันนั้น (สาเหตุจาก ดับเบิลรีเลย์เสีย)


หัวข้อ: Re: งานเข้าซะแล้ว 405SRI
เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันอังคารที่ 06 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:03:10
ถ้ามันจะเสีย มันก็ต้องเสีย ขับรถใหม่ก็มีเสียได้ เช่น เกิดอุบัติเหตุ ก็ทำให้รถเสียขับต่อไม่ได้เช่นกัน ตอนนี้เลิกกลัวไปแล้วว่ามันจะเสียกลางทาง ถ้าเราซ่อมถึงดูแลรักษาดีๆ โอกาศเสียกลางทางก็มีน้อยมาก พันกว่าโค้งที่ ปาย วิ่งจากใต้ ยังไปมาแล้ว กลับ ปลอดภัย แต่ตอนนี้ ได้ฤดูการซ่อมอีกแล้วครับท่าน :okok:


หัวข้อ: Re: งานเข้าซะแล้ว 405SRI
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันอังคารที่ 06 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:27:38
  ในความรู้สึกมันเป็นรถที่เราขับแล้วมันสนุกรู้สึกอะไรหลายอย่างมันมีความมั่นใจทุกครั้งที่อยู่หลังพวงมาลัย  เช่น พวงมาลัยรถเป็นสิบปี ทำไมมีความแน่นมือเลี้ยวไปไหนได้ตามใจสั่ง ไม่มีช่วงฟรีเลย    เข้าโค้งได้เฉียบรักษาเสถียรภาพไว้ได้ดี   เบรคนั้นหรือเหยียบทุกครั้งมั่นใจทุกครั้ง  มันมีส่วนดีขนาดนี้จะไปหารถรุ่นอื่น ๆ ในราคาขนาดที่เป็นมือสองถูกแสนถูกมันหาไม่ได้   เมื่อรักจะใช้พอถึงเวลาทุกอย่างจะต้องมีการซ่อม แล้วเวลาซ่อมเสร็จแล้วมันมั่นใจในการขับไหมล่ะครับ    เปอร์โยต์มันมีคุณค่าสำหรับการเดินทางสำหรับผม  เพราะฉนั้นเมื่อเสียเมื่อไรผมจะรีบซ่อมทันที   ใครจะว่าซื้อรถเก่าซ่อมอีกแล้ว   แต่เห็นรถป้ายแดงแต่ละคนผ่อนกันยันลูกบวชเลยครับ 


หัวข้อ: Re: งานเข้าซะแล้ว 405SRI
เริ่มหัวข้อโดย: TiTLe ที่ วันอังคารที่ 06 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:32:11
^
^
^
^
ถูกต้องแล้วค้าบ...


หัวข้อ: Re: งานเข้าซะแล้ว 405SRI
เริ่มหัวข้อโดย: maddog ที่ วันอังคารที่ 06 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:36:07
GR.เครื่องกล้วยหอม ของผมก็เพิ่งประคองไปเข้าอู่เมื่อเย็นวันอาทิตย์ครับ ขับไปซ่อมไปจนชินขำๆครับ


หัวข้อ: Re: งานเข้าซะแล้ว 405SRI
เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 00:22:25
จากประสพการณ์ ในการซ่อม เจ้าสิงห์ พยายามดูแลให้ถึง แต่ไม่ใช่ ถล่มซ้อมแบบ คาดหวังว่า ซ่อมไปแล้ว จะไม่เกิดปัญหาอีก ต้องซ่อมแบบเข้าใจ แล้วอะไรที่ ช่างบอกต้องแปลง อย่างนี้อย่างโน้น ถ้าไม่เคยมีใคร ทำมาก่อน แล้วดี ควรหลีกเลี่ยงการแปลง แต่ถ้าอะไร แปลงแล้ว ดีกว่าของเก่า ก็ควรแปลง ถ้าเทียบเท่าของเก่า แต่ราคาถูกว่า ผมว่าใช้แบบเดิมดีกว่า ไม่ต้องแปลงให้ยุ่งยาก อย่างตาน้ำ หม้อน้ำ เป็น อลูมิเนียม เปลี่ยนเป็น ทองเหลือง หรือ ทองแดง แบบนี้ ดีกว่าเก่า ก็ โอเค

แล้วทำไม คนใช้ สิงห์ ที่ซ่อมเยอะ แล้วต้องขายทิ้งทีหลัง เพราะอะไร น่าจะ เพราะ คาดหวัง กับมันเกินไป คิดว่ามันจะ สมบูรณ์ เหมือนรถใหม่ พอซ่อมแล้ว ไม่ดีแบบรถใหม่ ก็เกิดความท้อ เบื่อหน่าย ตำหนิไปหมด นั้นก็ไม่ดี นี่ก็ไม่ดี ซ่อมไม่หายสักที่ ขายทิ้งดีกว่า

ผมก็เคยเป็น เยี่ยง นี้ ที่ขายไปที่แรกก็เพราะแบบนี้ ท้อ เบื่อซ่อม เข้าอู่บ่อยกว่าเข้า ห้าง แต่พอขายไปแล้ว และได้กลับมาใหม่ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่รถ แต่มันอยู่ที่ตัวเรา ที่ทำตัวมีปัญหากับรถ ถ้าลดๆความต้องการ ลงบ้าง จะช่วยได้เยอะ ไม่ต้อง ให้มัน สมบูรณ์ เต็มร้อย แค่ให้ มัน พาเราถึงที่หมาย อย่างปลอดภัยก็พอแล้ว

ขับ สิงห์ เป็นอาชีพ ซ่อมสิงห์ เป็นงานอดิเรก ครับท่าน


หัวข้อ: Re: งานเข้าซะแล้ว 405SRI
เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 08:17:43
"สิงห์ลายคราม อย่างเราๆ เสียบ้างเป็นธรรมดา แต่แลกมาด้วย ความปลอดภัย ความมั่นใจเวลาขับ ก็ยอม"
เห็นด้วยล้านเปอร์เซ็นต์คร๊าบบบบบ ..... !


หัวข้อ: Re: งานเข้าซะแล้ว 405SRI
เริ่มหัวข้อโดย: credor ที่ วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:08:26
จากประสพการณ์ ในการซ่อม เจ้าสิงห์ พยายามดูแลให้ถึง แต่ไม่ใช่ ถล่มซ้อมแบบ คาดหวังว่า ซ่อมไปแล้ว จะไม่เกิดปัญหาอีก ต้องซ่อมแบบเข้าใจ แล้วอะไรที่ ช่างบอกต้องแปลง อย่างนี้อย่างโน้น ถ้าไม่เคยมีใคร ทำมาก่อน แล้วดี ควรหลีกเลี่ยงการแปลง แต่ถ้าอะไร แปลงแล้ว ดีกว่าของเก่า ก็ควรแปลง ถ้าเทียบเท่าของเก่า แต่ราคาถูกว่า ผมว่าใช้แบบเดิมดีกว่า ไม่ต้องแปลงให้ยุ่งยาก อย่างตาน้ำ หม้อน้ำ เป็น อลูมิเนียม เปลี่ยนเป็น ทองเหลือง หรือ ทองแดง แบบนี้ ดีกว่าเก่า ก็ โอเค

แล้วทำไม คนใช้ สิงห์ ที่ซ่อมเยอะ แล้วต้องขายทิ้งทีหลัง เพราะอะไร น่าจะ เพราะ คาดหวัง กับมันเกินไป คิดว่ามันจะ สมบูรณ์ เหมือนรถใหม่ พอซ่อมแล้ว ไม่ดีแบบรถใหม่ ก็เกิดความท้อ เบื่อหน่าย ตำหนิไปหมด นั้นก็ไม่ดี นี่ก็ไม่ดี ซ่อมไม่หายสักที่ ขายทิ้งดีกว่า

ผมก็เคยเป็น เยี่ยง นี้ ที่ขายไปที่แรกก็เพราะแบบนี้ ท้อ เบื่อซ่อม เข้าอู่บ่อยกว่าเข้า ห้าง แต่พอขายไปแล้ว และได้กลับมาใหม่ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่รถ แต่มันอยู่ที่ตัวเรา ที่ทำตัวมีปัญหากับรถ ถ้าลดๆความต้องการ ลงบ้าง จะช่วยได้เยอะ ไม่ต้อง ให้มัน สมบูรณ์ เต็มร้อย แค่ให้ มัน พาเราถึงที่หมาย อย่างปลอดภัยก็พอแล้ว

ขับ สิงห์ เป็นอาชีพ ซ่อมสิงห์ เป็นงานอดิเรก ครับท่าน



คำพูดโดนใจ เพราะหลายๆๆท่านที่ขับสิงห์ก็เป็นแบบนี้
อย่างผมนี่เสียเงินกับคันเก่าไปปีละแสน สุดท้ายก็ทนรับไม่ได้ก็ต้องขายทิ้งไป


หัวข้อ: Re: งานเข้าซะแล้ว 405SRI
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์ภูธร ที่ วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:38:32
อู่ช่างตี๋ ครับ อู่เล็กๆ อยู่ลาดกระบัง ซอย 2 ซ่อมยังกะจะไว้ขี่เอง ละเอียดครบถ้วน ราคาสมน้ำสมเนื้อ ไม่ได้โฆษณาให้แกหรอกครับ ผมอยู่ต่างจังหวัด ซ่อมกับช่างภูธร เก็บงานไม่เคยเรียบร้อย นานๆ เข้ากรุงเทพที แวะไปให้แกดูให้ มันขับสบายใจเหมือนเข้าศูนย์ ผ่านไปลองแวะดูนะครับ อย่าเอารถไปซ่อมเลย เพราะจะผิดหวังเนื่องจากคิวยาว แนะนำให้ไปดูแกทำงาน ทำความคุ้นเคย ขอเบอร์ไว้ แล้วแจ้งเข้าไปก่อนซ่อม


หัวข้อ: Re: งานเข้าซะแล้ว 405SRI
เริ่มหัวข้อโดย: j17 ที่ วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:13:14
ผมขายรถเก่าครับ  ได้ขับได้จับมาหลายรุ่น  ในขณะที่รถที่ผมเป็นเจ้าของเองในรอบ 10 กว่าปี เฉลี่ยปีละคันก็ว่าได้  ตอนนี้มี c5 zx 525ia  ผมเคยเซ็งๆ แล้วจะเอาคัมรี่ท้ายย้อยไว้ใช้  สุดท้ายก็ปล่อยออก ไม่วิจารณ์ รถเป็นไง (ผมไม่ใช้ แฟนผมไม่ใช้ก็แล้วกัน) ไม่เอาความเห็นส่วนตัว เอาข้อเท็จจริง เวลาซ่อมซ่อมหนักว่า 405 อีก เพราะอะไหล่หลายๆ ตัวพวกเปลี่ยนยกตัว จุกจิกด้วย ขนาดไม่เห็นมีไรเลย  เคยพาผมไปตายกลางทาง ลูกๆ นั่งร้อนในรถโมโหมาก คอลเสื่อม ตัวควบคุมรอบเดินเบาชอบค้าง เชื่อมั้ยครับ  มันกินพอๆ กับ 525 ทั้งที่รถเบากว่า แล้วแค่ 2200 ซีซี 525 เครื่อง 6 สูบ 2.5 ลิตรเต็มๆ น้ำหนัก 1.6 ตัน (ทางใกล้ 8 โล/ลิตร ทางไกล 12 โล/ลิตร) ผมถามเกียร์ 9xxx แล้วแต่ร้าน โห เท่ากับเกียร์บีเอ็มเลย ก่อนหน้านั้นก็ แอ็คครอสมาคันนึงล่ะ  เคยฮีท จบเลย ยกเครื่องอย่างเดียวเปิดฝาแล้วเวลาอัดน๊อตถอน ผมสัมผัสมาเยอะครับ
ชอบสนุกก็ลองเล่นดูครับ  ผมเคยได้ r19 + 4 a - ge คันนึง ไม่วิจาณ์  แต่จริงๆ เต้นท์เพื่อนๆ ผมไม่ค่อยรับครับ  ถ้าเดือดร้อนอยากขายจริงๆ มันตีทิ้งเลย รับได้ก็จอด ไม่งั้นของผ่าน นี่เรื่องจริง แต่ผมเลิกทำรถมานานแล้ว
ปล. เคยอัด zx2.0 ไล่กับ r19 คันนึง แปลกใจ ผมรู้ว่าเค้าเป็นไงเพราะเคยใช้ แต่นี่หนีผมได้ตลอดช่วงแรกเค้าจะหนีออก แล้วเราจะไล่กวดทันทีหลัง พอชลอแล้วได้จังหวะเค้าก็จะหนีออกอีกแล้วเราก็จะกวดทันทีหลังอีก มีช่วงโค้งหรือช่วงรถติดที่มุดไม่ได้เท่านั้นที่กันชนผมจี้เขา นอกนั้นเค้าจะยืดห่างผมได้พอควร แต่ก็จริงๆ ไม่เท่าไหร่  เพราะว่าไม่ได้ซัดแบบเต็มๆ นะ เล่นกันพอประมาณเอาแค่หนุกๆ จังหวะแซงได้ผมก็ไม่แซง อยู่ข้างหลังมันกว่า มั่นใจเบรค ช่วงล่าง และอัตราเร่งพอได้  รถเยอะ ความเร็วประมาณ 140 ส่วนใหญ่จะเป็นมุดซ้ายมุดขวา คันนั้นผมเดาว่าน่าจะกินปลาดิบไปแล้ว 


หัวข้อ: Re: งานเข้าซะแล้ว 405SRI
เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:37:28
ซ่อมอย่างสุขใจ แบบนี้ก็ใช้ PG ได้อีกยาว
รถใหม่อายุ 3-4 ปี เขาเข้า PM ครั้งละ 5-7 พัน/ครั้ง/ปี
PG อายุร่วม 10 ปีขึ้นทั้งนั้น  ไม่มี PM ซ่อมครั้ง 1-2 พันบ่ยั้นอยู่แล้ว


ถูกต้องที่สุด ตอบได้ถูกใจ  :โอ้ววววววววววว:


หัวข้อ: Re: งานเข้าซะแล้ว 405SRI
เริ่มหัวข้อโดย: supreme ที่ วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:08:19
ตอนนั้นไปธุระกับเพื่อน ก็เจออาการตาน้ำหลังเครื่องรั่วเหมือนกัน  ตอนนั้นอยู่ข้างนอกด้วย จะทู่ซี้ขับก็จะบาน เลยต้องลาก ยอมเสียค่าลากพันกว่าบาท

ชอบความเห็นคุณwut405 นะครับ  เมื่อก่อนผมก็เทให้รถหนักเหมือนกัน  พอมากๆเข้าก็ไม่เห็นมันจะดีอย่างรถใหม่เลย พอมานั่งคิด รถเก่าก็คือรถเก่า เราจะซ่อมยังไงมันก็ไม่ทั่ว และส่วนที่ซ่อมมันก็คือสมถนะหลักตามหน้าที่ของรถ แต่ส่วนอื่นๆที่ไม่ได้เป็นฟังก์ชั่นหลักแต่เราไม่ได้ซ่อม  และมันมาบดบังความงามภายใน  ทำให้เราพิพากษารถเราว่าไม่คุ้มค่า  ก็รู้สึกว่าเราเป็นคนหยาบไปหน่อย และสงสารรถขึ้นมาทันที


หัวข้อ: Re: งานเข้าซะแล้ว 405SRI
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์สำราญ ที่ วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:02:06
สำหรับผมมีความคิดอยู่ว่า..ถ้าผมไม่ได้ใช้เปอโยต์ผมก็ไม่รู้ว่าจะเลือกใช้รถยี่ห้อไหนที่มีสมรรถนะเทียบเท่ากับเปอโยต์ได้....ความคิดนี้ผมไม่ได้ปิดกั้นนะแต่ที่ผ่านๆมาผมก็เคยใช้ยี่ห้ออื่นมาบ้างพอควรแล้วความรู้สึกต่างๆที่ได้จับได้ใช้มันก็เป็นตัววัดถึงคุณภาพได้เลยไม่ต้องอธิบายนะครับว่าเป็นยังไง....ไม่อย่างงั้นผมจะใช้405ของผมมาร่วมยี่สิบปีรึ แล้วใช้อย่างภาคภูมิใจด้วยครับไม่ได้ใช้เพราะทนใช้หรือต้องใช้เพราะไม่มีจะใช้....และที่ทุกวันนี้ใช้เปอโยต์อยู่คันเดียวก็ด้วยเหตุผลแห่งคุณภาพเต็มๆในตัวของมัน ส่วนคันอื่นก็ขายไปเพราะไม่มีใจที่รักและผูกพันธ์


หัวข้อ: Re: งานเข้าซะแล้ว 405SRI
เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:18:32
วันนี้ไปเปลี่ยนตาน้ำมาแล้ว ครับ พอถอดออกมา ตัวที่ยังไม่รั่วก้ทำท่าว่าจะรั่วแล้วเหมือนกัน มีรูปถ่ายด้วยแต่ผมไม่ได้ถ่ายนะครับ อาจาย์ โกสิน จากตรังมาซ่อมรถพอดี ก็เลยให้ถ่ายเอาไว้ พอดีผมไม่ได้เอามือถือที่มีกล้องไปด้วย ตัวตาน้ำตัวละร้อยกว่าบาท แต่น้ำไหลออกแรงมาก มีผลทำให้ขับไม่ได้ ต้องอุด หรือลาก เท่านั้น ถึงจะไปอู่ได้ อะไรที่อยู่หลังเครื่อง จัดการซะก่อนนะครับ เสียขึ้นมา ลากอย่างเดียว


หัวข้อ: Re: งานเข้าซะแล้ว 405SRI
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:48:19
ตอนนี้เน้นประหยัดขับไม่เกิน 100 เมื่อเช้าวงแหวนกาญจนา พอออกจากด่านบางนามุ่งหน้าสุขสวัสดิ์
วีออสตามมาตีไฟไล่ใส่ แล้วแซงไป กิเลสเกิดขึ้นกระทันหันอดใจไม่ได้ตบลงเกียร์ไล่ ใส่เกียร์ 5
แซงตัดหน้าที่ 160 แล้วก็ลัดเลาะไปเรื่อยนำขาดเลยผ่อนเจอกันอีกทีด่านสุขสวัสดิ์
แค่ต้องการให้รู้ว่า Snow คันนี้ก็ยังมีแรงอยู่เท่านั้น

รถเราสิบปีเดิมๆทั้งล้อทั้งท่อทั้ง Max แค่นี้นะ ส.บ.ม. อยู่แล้ว
(แต่ก็อดเสียดาย Gas จริงๆไม่ไปซิ่งกับมันเลยเรา)
สงสัยรอบนี้ไม่ได้ 1.19 บ/กม แน่


หัวข้อ: Re: งานเข้าซะแล้ว 405SRI
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:55:19
เจ้า สโนว์ ใครมันจะไล่ทันล่ะครับแรงออกอย่างนั้น 


หัวข้อ: Re: งานเข้าซะแล้ว 405SRI
เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:15:57
วันนี้ตอน อุดตาน้ำวิ่งไปอู่ กะว่าจะวิ่งเรื่อยๆ กังวนว่ามันจะรั่วอีกไม่ถึงอู่ แต่ๆๆๆ เจอ วีออสตัวใหม่ป้ายแดง จี้ตูด ก็เลย สักนิดๆๆ กดๆๆๆ ไป ในโค้ง ออกจากโค้งมาตั้งนาน วีออส ยังไม่ออกมาเลยอะ แต่ มหาอุต มันอุต ดีจริงๆ ถึงอู่แล้ว ยังต้อง สกัดออก ถึงจะเอาออก ครับ :okok: