Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: tao405 ที่ วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 09:29:54



หัวข้อ: เรื่อง เครื่องของ 405
เริ่มหัวข้อโดย: tao405 ที่ วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 09:29:54
ผมอยากทราบว่าทำไมมีแต่เพื่อนสมาชิกแนะนำว่าให้ลงเครื่องเดิมดีกว่า
  ผมเลยมีเรื่องจะรบกวนถามหน่อยว่า
  1. ราคาเครื่อง ของมันกับของ นิสสัน หรือ โตโยต้า ต่างกันอย่างไร
  2. แล้วค่าบำรุงรักษาต่างกันอย่างไร
  3.ค่าอะไหล่ต่างกันอย่างไร
  4.แล้วประสิทธิภาพต่างกันอย่างไร
รบกวนเพื่อนสมาชิกช่วยตอบไขข้อข้องใจให้ด้วยขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: เรื่อง เครื่องของ 405
เริ่มหัวข้อโดย: heng ที่ วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 10:07:28
 � � � � � � � �เรื่องเปลี่ยนเครื่องพูดกันไม่จบหรอกครับ มันมีหลายๆ อย่างที่แต่ละคนมีความเห็นต่างกัน อันนี้ขึ้นอยู่กับตัวของเราเองที่ยอมรับได้ระดับไหน ราคาเครื่องเปอร์โยต์ก็ไม่ได้ต่างจาก นิสสัน โตโยต้า พอๆ กัน แต่คนมองว่าเทคโนโลยี่ของเครื่องญี่ปุ่นตอนนี้ดีกว่าเครื่องเดิม การซ่อมแซมดูแลบำรุงรักษาง่ายกว่า อะไหล่หาซื้อหาเปลี่ยนง่ายกว่า การปรับตั้งง่ายกว่า เพราะมันเป็นรถตลาดมีเซียงกงของเก่าให้เลือกเยอะ นี่เป็นสิ่งที่คนคิดเปลี่ยนเครื่องคิดกัน อันนี้ผมตอบได้เลยว่ามีทั้งส่วนที่เป็นอย่างนั้นจริงๆ แต่ไม่เสมอไป เพียงแต่เครื่อง PG มีเข้ามาให้เราเลือกน้อยกว่า เครื่องรถยุโรปอย่างไงสมถนะของเครื่องจะทนทานกว่า อายุการใช้งานจะสูง การบำรุงรักษาผมว่าอยู่ที่คนใช้ไม่ว่าเครื่องใดๆ หากไม่เข้าใจดูแลคุณก็จะรู้สึกว่ายุ่งยาก �ค่าอะไหล่เป็นธรรมดาของเยอะย่อมถูกกว่า �ประสิทธิภาพอยู่ที่รุ่นของเครื่อง

 � � � � � � � แต่สิ่งที่คุณต้องคำนึงถึงเมื่อนำเครื่องข้ามพันธุ์มาลงคือ ค่าใช้จ่ายขั้นต้น การที่จะนำเอาเครื่องยนต์ที่ไม่ได้ผลิตขึ้นมาเพื่อตัวถังนั้นๆ โดยเฉพาะย่อมต้องมีการปรับสภาพเพื่อให้มันลงตัว ก็เลยต้องอาศัยช่างที่ต้องมีความชำนาญทั้งการวางเครื่องให้มีความสมดุล การเดินสายระบบไฟ การปรับแต่งส่วนประกอบ ชิ้นส่วนให้กลมกลืนและมีประสิทธิภาพในการใช้งาน ซึ่งโดยมากจะพบว่าระบบขับเคลื่อน กับช่วงล่างจะทำไม่ค่อยได้ดี ที่คนส่วนใหญ่ชอบพูดกันว่าทำแล้วไม่จบ อันนี้มันก็ขึ้นอยู่กับช่างและตัวถังที่จะนำมาลงรวมทั้งเครื่องยนต์ตัวใหม่ด้วย บางคนโชคดีลงทุนครั้งเดียวได้ดังใจจบเลยในครั้งเดียว พูดถึงการใช้งานอันนี้มันอยู่ที่คนใช้ต้องลองขับดูถึงจะรู้ บางทีวิ่งใช้งานปกติในเมืองมองไม่ออก แต่พอได้ออกทางไกลยาวๆ เราจะรู้ว่าฟิลลิ่งการขับขี่จะต่างกันมันเป็นความรู้สึกที่บรรยายเป็นอักษรไม่ได้ เมื่อคิดว่าเราจะลงเครื่องญี่ปุ่นข้ามพันธุ์สิ่งแรกที่ต้องคิดคือ วางแล้วจบในงบประมาณนั้นๆ ต้องไม่บานปลาย สมถนะต้องไม่ด้อยไปกว่าเดิม และต้องยอมรับว่าเมื่อเราจะไม่ใช้มันแล้วต้องยอมขายไปได้ราคาไม่สูง


หัวข้อ: เรื่องเครื่องยนต์ 405 ต่อ
เริ่มหัวข้อโดย: tao405 ที่ วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 12:45:00
 แล้วทีนี้เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเครื่องที่เรามียังใช้ได้หรือไม่ครับ ???


หัวข้อ: Re: เรื่อง เครื่องของ 405
เริ่มหัวข้อโดย: tao405 ที่ วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 13:40:45
ตอนนี้ผมเพิ่งได้ 405 มาใหม่ไม่รู้ว่าต้องเช็คอะไรบ้าง และถ้าต้องทำหรือเช็คต้องได้อู่ไหนเหรอที่ทำดีๆ


หัวข้อ: Re: เรื่อง เครื่องของ 405
เริ่มหัวข้อโดย: นายอาร์ต ที่ วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 23:29:36
อะไรกัน รถราคาแสน คุณภาพ ราคาล้านกันเลยหรือ เว่อร์ไปป่าวป๋า


หัวข้อ: Re: เรื่อง เครื่องของ 405
เริ่มหัวข้อโดย: guitarirri ที่ วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 14:47:47
555 ชาว PG เค้าอบอุ่นกับจังเลยคับ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยคนนะคับ
(แบบว่าเป็นสมาชิกใหม่นของPG)


หัวข้อ: Re: เรื่อง เครื่องของ 405
เริ่มหัวข้อโดย: 405โทรมๆ ที่ วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 22:44:28
แล้ว 405 Sri ลงเครื่องรุ่นไหนที่เป็น 16 Valve ได้บ้างโดยไม่ต้องดัดแปลง คือยกลงได้เลย ของ 406 หรือของCitroen XM ได้หรือเปล่า ราคา(ประมาณ)เท่าไหร่ ช่วยตอบหน่อยครับ � :'(


หัวข้อ: Re: เรื่อง เครื่องของ 405
เริ่มหัวข้อโดย: heng ที่ วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 22:53:07
                  ลงของ 406 ได้เลยครับ แทบไม่ต้องดัดแปลงอะไรมาก ราคาเครื่องผมไม่ทราบข้อมูลน่าจะ 30,000 up เห็นแต่มีคนเอามาลงหลายคันแล้ววิ่งดีใช้ได้เลย


หัวข้อ: Re: เรื่อง เครื่องของ 405
เริ่มหัวข้อโดย: นายอาร์ต ที่ วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 08:06:07
ลงเครื่องของ 406 ได้เลยครับ แทบจะไม่ต้องแปลงเลย สวยด้วย ราคาเบ็ดเสร็จน่าจะจบที่ประมาณ 50,000 ได้ครับ


หัวข้อ: Re: เรื่อง เครื่องของ 405
เริ่มหัวข้อโดย: 405โทรมๆ ที่ วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 23:24:33
ขอบคุณคุณเฮง กับคุณอาร์ต ดูแล้วราคาก็ไม่เท่าไหร่เมื่อเทียบกับวางเครื่องญี่ปุ่น แต่ทำไมคนถึงชอบเปลี่ยนเป็นเครื่องญี่ปุ่นจัง หรือว่าแรงมันดีกว่า


หัวข้อ: Re: เรื่อง เครื่องของ 405
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 01:02:31
 ขอบอกเรื่องแรงม้าไว้ตรงนี้ ด้วย ว่าญี่ปุ่นจะใช้หน่วย Jisของเค้าเองซึ่งเวลาแปลงจะคูณด้วย 1.47 ไม่เหมือนของยุโรปที่จะคูณแค่ 1.36หน่วยเป็นDin ครับบางคนก็ว่าต่างกันแค่จุดทศนิยมมันจะแค่ไหนกันเชียว ลองเป็๋น 100 kW ดูสิครับ ของญี่ปุ่นได้ 147 แรงม้าเลยทีเดียว แต่ถ้าเป็น406เราก็ตามสเปคครับ 136 แรงม้า ห่างกันตั้ง11ตัว ถ้าจะให้แน่กรุณาดูที่หน่วยkW แต่ก็ยังไม่ชัวร์เพราะว่าญี่ปุ่นจะวัดเอาที่ฟลายวีล แล้วไม่หักค่าสูญเสียกำลังจากส่วนอื่นเลย ในขณะที่รถยุโรปมักจะหักออกไปบ้างแล้วทำให้แรงน้อยกว่าเสมอ

 


หัวข้อ: Re: เรื่อง เครื่องของ 405
เริ่มหัวข้อโดย: tao405 ที่ วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 09:25:52
มีใครทราบข้อมูลของเครื่อง 405 gr บ้างครับ

  แล้วได้405 มาไม่ทราบว่าต้องเช็คอะไรบ้างครับช่วยตอบด้วยครับ


หัวข้อ: Re: เรื่อง เครื่องของ 405
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 19:30:17
เข้าไปดูที่หน้าแรกของเว็บได้เลยครับ ส่วนที่เขียนว่า specอ่ะ มีนิ http://www.vlovepeugeot.com/หาดูน่ะ