Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 14 เมษายน 2010 เวลา 22:23:18



หัวข้อ: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 14 เมษายน 2010 เวลา 22:23:18
405 SRI ความร้อนมันสูงไปหน่อย 90-95 พัดลมทำงานปกติ ยิ่งวิ่งเร็วความร้อนยิ่งขึ้นสูง ขับไม่เกิน 100 ความร้อนต่ำกว่า 90 วิ่ง120ขึ้นไป 90++  รถเพิ่งเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาเป็นออโต้มา ไม่รู้ว่าเป็นเพราะมันระบายความร้อนไม่ทันหรือป่าว เพราะพ่วงเกียร์เข้าไปด้วย ??


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PPS024 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 00:56:08
ล้างหม้อหรือยัง และเปลี่ยนวาล์วน้ำยัง น่าจะหายครับลองดูถ้าไม่ทำก็ไม่รู้ครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gil123 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 08:14:01
ถ้าล้างไม่หาย ลองเพิ่มพัดลมหลังหม้อน้ำสักตัวอาจช่วยได้เยอะครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 09:44:42
เดาว่าใช้รถวิ่งต่างจังหวัดช่วงกลางวันหน้าร้อนแบบนี้ปกติ 34 เข้าไปแล้ว
สาเหตุเนื่องจากอากาศที่ร้อนมากทำให้ระบายความร้อนไม่ทันความร้อนเลยเกินปกติ
ของผมก็เป็นเหมือนกันให้ลองช่วงอากาศไม่ร้อนหากยังเหมือนเดิมไม่หาทางแก้
แต่อากาศร้อนๆแบบนี้ไม่ต้องซีเรียส เป็นหลายคัน


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 12:10:16
หม้อน้ำล้างไปแล้วครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gotji ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 12:33:34
หม้อน้ำอาจเป็นตะกรันที่ท่อภายในทำให้ประสิทธิภาพในการระบายความร้อนตกลงไป
สังเกตุพัดลม 2nd ทำงานด้วยหรือเปล่าที่ความเร้วสูง มันบั่นทอนอายุไดชาร์ท
ท่อน้ำออกจากหม้อน้ำ ร้อนหรือเย็น
หากร้อน ประสิทธิภาพหม้อน้ำน้อยไป
หากเย็น วาวล์น้ำเปิดน้อยไป
สรุปขับช้าๆ ลงมาหน่อยรอผ่านหน้าร้อนไปก่อน
ยังไม่ต้องทำอะไร
รถมันทนได้


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 12:50:00
หม้อน้ำล้างไปแล้วครับ

ล้างแบบเปิดฝาข้างมาล้างหรือป่าวครับ  อีกอย่างถ่ายน้ำบ่อยหน่อยก็ได้นะครับ ไล่ลมไห้ดีน่าจะช่วยได้


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 14:11:13
ลองเพิ่มพัดลมหลังหม้อน้ำสักตัวอาจช่วยได้เยอะครับ
อันนี้น่าสนใจทำได้ที่ไหน เพิ่มราคาเท่าไร จะไปทำด้วย


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 14:38:41
หม้อน้ำอาจเป็นตะกรันที่ท่อภายในทำให้ประสิทธิภาพในการระบายความร้อนตกลงไป
สังเกตุพัดลม 2nd ทำงานด้วยหรือเปล่าที่ความเร้วสูง มันบั่นทอนอายุไดชาร์ท
ท่อน้ำออกจากหม้อน้ำ ร้อนหรือเย็น
หากร้อน ประสิทธิภาพหม้อน้ำน้อยไป
หากเย็น วาวล์น้ำเปิดน้อยไป
สรุปขับช้าๆ ลงมาหน่อยรอผ่านหน้าร้อนไปก่อน
ยังไม่ต้องทำอะไร
รถมันทนได้
ครับ แต่มันร้อนแล้วไม่ค่อยสบายใจ
ขับ ๆ ไปต้องจอดดูตลอด พัดลมจังหวะ 2 ก็ทำงาน แต่ความร้อนไม่ยอมลดต่ำกว่า 90


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 14:43:50
ลองเพิ่มพัดลมหลังหม้อน้ำสักตัวอาจช่วยได้เยอะครับ
อันนี้น่าสนใจทำได้ที่ไหน เพิ่มราคาเท่าไร จะไปทำด้วย

คุณเปี๊ยก  ระวังมันจะไปขวางทางลมกันเองนะครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: homephone2005 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 19:16:30
ของผมเป็น mi-16 อาการเหมือนๆรถของคุณเวลาเบาเครื่องความร้อนลดลง แต่เวลาเร่งเครื่อง 90-110 ความร้อนขึ้นครับ ตอนแรกๆก็ดูพัดลมทำงานปกติ มันก็ยังขึ้นๆลงลง เจอเข้าจริงๆคือไฟสั่งงานบางครั้งสั่ง บางครั้งไม่สั่ง และแบตก็ไม่เต็ม(ตาแมว) วิ่งไกลๆยังไงก็ไม่เต็ม 100-250 กม.เพราะพอร้อนจัดๆพัดลมทำงานตัวเดียวโดยที่เราคิดว่าทำงาน 2 ตัว  ผมว่าทางที่ดีให้ช่างต่อตัววัดความร้อนของยุ่นใส่ตรงตำแหน่งรอบเร็ว ส่วนแอร์ก็เดิมๆครับ(ของผมมีพัดลมตัวในด้วยนะยังไม่ลงเลย)ตอนนี้ดีแล้วครับแบตก็เต็มเพราะพัดลมรอบเร็วทำงานน้อยลง(กินไฟมากๆๆๆๆๆๆครับ และในห้องเครื่องก็ไม่ร้อนมากด้วยครับ) สวัสดีปีใหม่ครับพี่-น้อง


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2010 เวลา 08:25:57
ของผมพัดลมน่าจะทำงานบ้างหยุดบ้างเลยเปลี่ยนรีเลย์ ทั้ง 3 ตัว หายร้อนเลยเพราะบางตัวสั่งงานบ้างไม่สั่งบ้าง สังเกตุได้ว่าที่ตัวรีเลย์ ตรงขามันจะมีสีดำเข้มกว่าขาอื่น เลยเดาว่าจะเริ่มไม่ดีละซื้อที่ร้านเอกชัย ตัวละ 280 บาท (ถ้าพัดลมยังดีอยู่ก็ลองตัวนี้ก่อน)


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: k.nimit ที่ วันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2010 เวลา 13:11:31
ล้างหม้อหรือยัง และเปลี่ยนวาล์วน้ำยัง น่าจะหายครับลองดูถ้าไม่ทำก็ไม่รู้ครับ
405 SRI ความร้อนมันสูงไปหน่อย 90-95 พัดลมทำงานปกติ ยิ่งวิ่งเร็วความร้อนยิ่งขึ้นสูง ขับไม่เกิน 100 ความร้อนต่ำกว่า 90 วิ่ง120ขึ้นไป 90++  รถเพิ่งเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาเป็นออโต้มา ไม่รู้ว่าเป็นเพราะมันระบายความร้อนไม่ทันหรือป่าว เพราะพ่วงเกียร์เข้าไปด้วย ??

ผม 405 gri เปลี่ยนเครื่อง ซีตรอง 2.0หม้อน้ำ gri ของเดิม  เกียร์ธรรมดาเพราะน้ำเข้าเครื่อง จากความร้อนที่สะสมมานานเพราะคิดเอาเองว่าคงไม่เป็นอะไรหรอก เปลี่ยนมา 5 เดือนแล้ว วิ่งมาได้ประมาณ 4 พันกิโล ไม่เคยขับไปไหนไกลนอกจากตอนไปทำช่วงล่างที่อู่อาดำริห์ ไปกลับกรุงเทพฯ ราชบุรี 
วันที่ 14 เม.ย.53 ขับไปเที่ยวสวนสน หัวหิน ขับรถเปิดแอร์วิ่งตลอดช่วงเวลา 8.30 - 10.00 น.ความร้อนที่เกย์อยู่ประมาณไม่เกิน 97  ขากลับเวลา 16.00 น.วิ่งเข้าตัวเมืองหัวหินรถติดประมาณ 30 นาที ความร้อนอยู่ที่ 90  พอออกจากตัวเมืองหัวหินวิ่งกลับบ้านเกย์ความร้อนอยู่ที่ 98  พอ 18.30 น.วิ่งกลับบ้านความร้อนอยู่ที่ 90  ขอคำปรึกษาได้ความว่าต้องลองไล่ลมในหม้อน้ำก่อน  หากหม้อน้ำของเดิมไม่เคยเปลี่ยนก็อาจจะเป็นตะกรันหม้อน้ำระบายความร้อนไม่ดีก็ได้


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: taboy ที่ วันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2010 เวลา 15:54:52
ล้างหม้อหรือยัง และเปลี่ยนวาล์วน้ำยัง น่าจะหายครับลองดูถ้าไม่ทำก็ไม่รู้ครับ
405 SRI ความร้อนมันสูงไปหน่อย 90-95 พัดลมทำงานปกติ ยิ่งวิ่งเร็วความร้อนยิ่งขึ้นสูง ขับไม่เกิน 100 ความร้อนต่ำกว่า 90 วิ่ง120ขึ้นไป 90++  รถเพิ่งเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาเป็นออโต้มา ไม่รู้ว่าเป็นเพราะมันระบายความร้อนไม่ทันหรือป่าว เพราะพ่วงเกียร์เข้าไปด้วย ??

ผม 405 gri เปลี่ยนเครื่อง ซีตรอง 2.0หม้อน้ำ gri ของเดิม  เกียร์ธรรมดาเพราะน้ำเข้าเครื่อง จากความร้อนที่สะสมมานานเพราะคิดเอาเองว่าคงไม่เป็นอะไรหรอก เปลี่ยนมา 5 เดือนแล้ว วิ่งมาได้ประมาณ 4 พันกิโล ไม่เคยขับไปไหนไกลนอกจากตอนไปทำช่วงล่างที่อู่อาดำริห์ ไปกลับกรุงเทพฯ ราชบุรี 
วันที่ 14 เม.ย.53 ขับไปเที่ยวสวนสน หัวหิน ขับรถเปิดแอร์วิ่งตลอดช่วงเวลา 8.30 - 10.00 น.ความร้อนที่เกย์อยู่ประมาณไม่เกิน 97  ขากลับเวลา 16.00 น.วิ่งเข้าตัวเมืองหัวหินรถติดประมาณ 30 นาที ความร้อนอยู่ที่ 90  พอออกจากตัวเมืองหัวหินวิ่งกลับบ้านเกย์ความร้อนอยู่ที่ 98  พอ 18.30 น.วิ่งกลับบ้านความร้อนอยู่ที่ 90  ขอคำปรึกษาได้ความว่าต้องลองไล่ลมในหม้อน้ำก่อน  หากหม้อน้ำของเดิมไม่เคยเปลี่ยนก็อาจจะเป็นตะกรันหม้อน้ำระบายความร้อนไม่ดีก็ได้
  จากประสบการณ์ที่ใช้ peugeot มา ก็มีปัญหาความร้อนกับผมเป็นเพื่อนกันเลย แต่สุดท้ายผมก็เข้าใจปัญหานะครับ การระบายความร้อนไม่ดี นั้นหลักๆจะอยู่ที ระบบการไหลเวียนของน้ำ และก็พัดลมนะครับ หากแก้ได้และเข้าใจปัญหา ใครหน้าไหนที่ว่า เปอร์โยต์มีปัญหาความร้อน  สำหรับผมแล้วไม่ใช่หรอกครับ เราแก้ปัญหาไม่ถูกจุดน่ะครับ ความร้อนนี่อย่าปล่อยปัญหาไว้นานนะครับ จะเป็นตัวการบ่อนทำลาย นำมาซึ่งความเสียหายอีกหลายประการ ทุกวันนี้ วิ่งเร็วยังไงลากรอบแค่ไหนก็ไม่เคยเกิน 80 องศา เลยครับ ถ้ารถท่านมีปัญหาความร้อน มีจุดสังเกตุคือ รถท่านความร้อนจะป้วนเปี้ยนแถว 90 องศา หรือมากกว่า  อย่างนี้ถือว่าผิดปกติควรรีบแก้ไข


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vopang ที่ วันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2010 เวลา 21:16:40
ร้อนนานๆเกียรมันจะพัง  อาการดังกล่าวผมสงสัยปะเก็นฝาสูบแตก (ถ้าพัดลมปกติ และล้างหม้อแล้ว)


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน 2010 เวลา 09:14:49
ผมก็เป็นครับช่วงวันที่ 12 เมษาเป้นต้นมาวิ่งออกต่างจัวหวัดเป็นพัน ๆ โล  มันไปแตะอยู่ที่เกือบ  90 วิ่งเร็วก็ลดลงมาที่ 85  ที่เป็นอย่างนั้นเพราะอากาศร้อนมาก ๆ ครับ อย่าไปวิตกมากครับแต่ดูและสังเกตไว้นั่นแหละดีที่สุด  .. ในส่วนตัวรถของผมไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนเลยสังเกตว่าความร้อนขึ้นผิดปกติวันนั้นเป็นอะไรสรุปใครวิ่งลงใต้แล้วความร้อนขึ้นมากเป็นเพราะอากาศร้อนส่วนหนึ่งครับ  ... พอวิ่งกลับกรุงทพอากาศปกติ ความร้อนก็กลับมาเหมือนเดิม


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TiTLe ที่ วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน 2010 เวลา 09:22:41
^
^
ตามที่ท่านข้างบนว่ามาเลยครับ ของผมยืนพื้นที่ 90 ตลอดเลยมีลดลงบ้างตามจังหวะความเร็ว
ยิ่งขึ้นเขาความร้อนขึ้นไปร้อยเลยครับบางช่วงเกือบร้อยสิบแต่ตอนนี้กลับสู่ที่ราบ(สูง)ก็ปกติแล้ว


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันจันทร์ที่ 19 เมษายน 2010 เวลา 12:20:25
ขับลงใต้วันที่ 10 และกลับขึ้นวันที่ 18 เมย.53
ขับตอนกลางวันย่านความเร็วประมาณ 110-130 กม. ความร้อนตั้งตรงที่ 90 ไม่ยอมลด
พัดลม Step2 ทำงานต่อเนื่องตลอดเส้นทาง
เมื่อหยุดรถแล้วจอดที่ร่มความร้อนจะค่อยๆลดลงถึง 80 หากจอดกลางแดดความร้อนจะอยู่แถวๆ 85-90 ไม่ลด
ความเร็วย่าน 130-150 ความร้อนจะขึ้นเกิน 90 ถึง 95 และขึ้นเรื่อยๆ จนกว่าจะผ่อนความเร็วลง

แต่หากร่มแสงอาทิตย์ความร้อนจาก 90 เมื่อพัดลม Step2 ทำงานจะลดเหลือ 80

ผมว่าน่าจะเป็นเพราะอากาศที่ร้อนเกินไปคงไม่ใช่ปัญหาความร้อนจาก PG นะครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 18:40:02
ปกติแล้ว ความร้อนควรจะคงที่นะครับ ไม่ว่าอากาศจะร้อนเพียงใด และขับเร็วแค่ไหน
ถ้าระบบระบายความร้อนยังสมบูรณ์ดีอยู่
ของผม405Mi16 วันที่13-14-15 ผมวิ่งด้วยความเร็วเกิน160 ก็ยังไม่เกิน88นะ
ช่วงที่รูดไปเกิน200 มันก็ยังนิ่งดีนะ ลองไล่ระบบให้ดีๆ ตามหลัก มันไม่ควรจะแปรไปมากนะครับ
ที่กล้ายืนยัน เพราะ3วันที่ว่าน่ะ ผมขับวันละคันนะครับ มันก็เหมือนกันหมดทั้ง3คันนะ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 19:41:45
ปกติแล้ว ความร้อนควรจะคงที่นะครับ ไม่ว่าอากาศจะร้อนเพียงใด และขับเร็วแค่ไหน
ถ้าระบบระบายความร้อนยังสมบูรณ์ดีอยู่
ของผม405Mi16 วันที่13-14-15 ผมวิ่งด้วยความเร็วเกิน160 ก็ยังไม่เกิน88นะ
ช่วงที่รูดไปเกิน200 มันก็ยังนิ่งดีนะ ลองไล่ระบบให้ดีๆ ตามหลัก มันไม่ควรจะแปรไปมากนะครับ
ที่กล้ายืนยัน เพราะ3วันที่ว่าน่ะ ผมขับวันละคันนะครับ มันก็เหมือนกันหมดทั้ง3คันนะ
ของผมก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน ทั้ง 2 คัน รวมถึงคันจีอาร์ที่เปลี่ยนเครื่องเป็น D8 ก็เป็นแบบนี้ครับ
วันที่ 10 ผมขับลงสุราษฎร์บางช่วงออกตัวไฟแดงได้อยู่แถวหน้าก็กดไปถึง 190 ความร้อนก็ยังนิ่งครับ และคิกดาว์ลากรอบลากเกียร์ตลอดเส้นทาง ความร้อนไม่มีกระดิกเพิ่ม ผมว่าปัญหาส่วนใหญ่มาจากหม้อน้ำเริ่มตันครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 20:36:41
ใช่ครับ คุณเอกชัย เพราะระบบระบายความร้อน มันจะต้องระบายความร้อนได้ซีครับ ไม่ใช่ยังแอบมีสะสมไว้อีก
ยิ่งวิ่งเร็วขึ้น ยังจะมีลมปะทะด้านหน้า ซึ่งมันแรงกว่าพัดลมหน้าของรถ ไม่รู้กี่เท่า ถ้าระบบสมบูรณ์ดี
มันจะต้องระบายออกได้หมดครับ พัดลมหน้า มีไว้ใช้ตอนรถไม่เคลื่อนที่ หรือขับช้าๆครับ
ถ้าวิ่งเร็วๆ บางคนในนี้ เค้ายังปิดแอร์วิ่งกันยาวๆเลย ไม่เห็นว่ามันจะร้อนเลย ทั้งรถ ทั้งคนขับน่ะ
รถใครที่ความร้อนสูง-ต่ำ ผิดกันมาก ควรตรวจสอบระบบนะครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โจ ( ABC ) ที่ วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 20:41:53
ของผมใช้405GRIความร้อนเกิน95-110 พอรถติดเหลือ100 พอขึ้นสะพานแขวนไม่ตอนไหนก็100ขึ้นใครพอจะช่วยตรวจสอบได้บ้างคิดค่าแรงเท่าไหร่แจ้งมาด่วนเวลานี้หรือติดต่อเวลาราชการที่084-7093279


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 21:33:28
ของผมใช้405GRIความร้อนเกิน95-110 พอรถติดเหลือ100 พอขึ้นสะพานแขวนไม่ตอนไหนก็100ขึ้นใครพอจะช่วยตรวจสอบได้บ้างคิดค่าแรงเท่าไหร่แจ้งมาด่วนเวลานี้หรือติดต่อเวลาราชการที่084-7093279
ถ้าสูงขนาดนี้เครื่องน่าจะมีปัญหาครับลองตรวจสอบฝาสูบอาจผุน้ำเข้าหากันผมเคยเจอซักพักเสื้อจะร้าว
ตอนนั้นอาจต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่เลยครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 21:35:46
ใช่ครับ คุณเอกชัย เพราะระบบระบายความร้อน มันจะต้องระบายความร้อนได้ซีครับ ไม่ใช่ยังแอบมีสะสมไว้อีก
ยิ่งวิ่งเร็วขึ้น ยังจะมีลมปะทะด้านหน้า ซึ่งมันแรงกว่าพัดลมหน้าของรถ ไม่รู้กี่เท่า ถ้าระบบสมบูรณ์ดี
มันจะต้องระบายออกได้หมดครับ พัดลมหน้า มีไว้ใช้ตอนรถไม่เคลื่อนที่ หรือขับช้าๆครับ
ถ้าวิ่งเร็วๆ บางคนในนี้ เขายังปิดแอร์วิ่งกันยาวๆเลย ไม่เห็นว่ามันจะร้อนเลย ทั้งรถ ทั้งคนขับน่ะ
รถใครที่ความร้อนสูง-ต่ำ ผิดกันมาก ควรตรวจสอบระบบนะครับ
หรือเพราะของผมไม่ฝ่าล้างหม้อน้ำมา 3 ปีกว่า จะเริ่มไหลไม่คล่องเหมือนก่อน


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 21:46:38
  จากประสบการณ์ที่ใช้ peugeot มา ก็มีปัญหาความร้อนกับผมเป็นเพื่อนกันเลย แต่สุดท้ายผมก็เข้าใจปัญหานะครับ การระบายความร้อนไม่ดี นั้นหลักๆจะอยู่ที ระบบการไหลเวียนของน้ำ และก็พัดลมนะครับ หากแก้ได้และเข้าใจปัญหา ใครหน้าไหนที่ว่า เปอร์โยต์มีปัญหาความร้อน  สำหรับผมแล้วไม่ใช่หรอกครับ เราแก้ปัญหาไม่ถูกจุดน่ะครับ ความร้อนนี่อย่าปล่อยปัญหาไว้นานนะครับ จะเป็นตัวการบ่อนทำลาย นำมาซึ่งความเสียหายอีกหลายประการ ทุกวันนี้ วิ่งเร็วยังไงลากรอบแค่ไหนก็ไม่เคยเกิน 80 องศา เลยครับ ถ้ารถท่านมีปัญหาความร้อน มีจุดสังเกตุคือ รถท่านความร้อนจะป้วนเปี้ยนแถว 90 องศา หรือมากกว่า  อย่างนี้ถือว่าผิดปกติควรรีบแก้ไข
[/quote]
แสดงว่าพัดลม Step2 ไม่ได้ใช้งานเลยเพราะปกติจะทำงานที่ 87-88 มีวิธีไหนที่แก้ปัญหาความร้อนได้ดีขนาดนี้ช่วยชี้แนะหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์ภูธร ที่ วันพุธที่ 21 เมษายน 2010 เวลา 13:53:42
ปรึกษาด้วยคน  405GRI วาง CIITRON 2.0 พี่ชาย(ช่างสมัครเล่น) ทำเอง  Sensor ความร้อนของเดิม แต่วาวล์น้ำติดมากับเครื่อง (ไม่ทราบว่าตั้งเปิดไว้ที่ความร้อนเท่าใหร่) เวลาวิ่งเกจความร้อนปกติอยู่แค่ 70 ไม่เกินนี้ จอดติดนานๆ ขึ้นไป 80 บ้าง ซึ่งผมว่ามันต่ำไปหน่อย อยากถามว่า แบบนี้วาวล์น้ำมันเปิดหรือเปล่า แล้วมันจะอันตรายต่อเครื่องหรือเปล่า   ช่างบางคนก็บอกว่าเมืองเราร้อนอยู่แล้ว วาวล์น้ำไม่จำเป็นต้องมี แนะนำให้ทะลวงวาวล์เลย ตกลกแบบใหนจะเหมาะสมครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพุธที่ 21 เมษายน 2010 เวลา 14:39:43
ปรึกษาด้วยคน  405GRI วาง CIITRON 2.0 พี่ชาย(ช่างสมัครเล่น) ทำเอง  Sensor ความร้อนของเดิม แต่วาวล์น้ำติดมากับเครื่อง (ไม่ทราบว่าตั้งเปิดไว้ที่ความร้อนเท่าใหร่) เวลาวิ่งเกจความร้อนปกติอยู่แค่ 70 ไม่เกินนี้ จอดติดนานๆ ขึ้นไป 80 บ้าง ซึ่งผมว่ามันต่ำไปหน่อย อยากถามว่า แบบนี้วาวล์น้ำมันเปิดหรือเปล่า แล้วมันจะอันตรายต่อเครื่องหรือเปล่า   ช่างบางคนก็บอกว่าเมืองเราร้อนอยู่แล้ว วาวล์น้ำไม่จำเป็นต้องมี แนะนำให้ทะลวงวาวล์เลย ตกลกแบบใหนจะเหมาะสมครับ

อันดับแรกต้องดูว่า  ที่อยู่แค่ 70 นั้น  พัดลมสเต็ปสองทำงานหรือไม่ถ้าทำแสดงว่า เกจ์บอกระดับความร้อนเพี้ยน

วาวล์น้ำนั้นสำคัญไฉน  มันเป็นตัวที่รักษาระดับอุณหภูมิเครื่องไม่ให้เย็นเกินไป  ที่ช่างบอกว่าเมืองไทยเป็นเมืองร้อนนั้นก็จริง แต่ที่บอกว่าวาวล์น้ำไม่จำเป็นอันนี้ผมว่าไม่ค่อยจริงเท่าไหร่นะ เพราะหากอุณหภูมิเครื่องเกิน 82 องศา เจ้าวาวล์น้ำนี้ก็หมดหน้าที่ และเมื่ออุณหภูมิเครื่องลดลงมา(ถึงระดับไหนอันนี้ผมไม่ทราบครับ )  วาวล์น้ำก็จะปิด (ตรงนี้แหละมันจะทำหนาที่ของมันทันที) ปกติเวลาเครื่องเย็นมันจะปิดอยู่และเมื่ออุณหภูมิของน้ำที่วนในเครื่องมันมีอุณหภูมิสูงขึ้นจนถึงอุณหภูมิที่ร้อนเกินมันจึงเปิดทำงาน  แต่ถามว่าวาวล์น้ำมันจำเป็นไม๊(สำหรับเมืองร้อน)นั้น  ผมไม่ตอบ ผมถามกลับว่ามันจำเป็นอะไรที่จะไม่ใส่วาวล์น้ำ  ราคามันก็แค่ หลักร้อยบาท  หากระบบระบายความร้อนของคุณบกพร่องทำงานไม่เต็มที่ในจุดใดจุดหนึ่ง ต่อให้คุณถอดหรือใส่วาวล์น้ำ  ความร้อนก็เป็นปัญหาสำหรับคุณอยู่ดี   ผมว่าแก้ให้ถูกจุดดีกว่า


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพุธที่ 21 เมษายน 2010 เวลา 16:55:04
ใช่ครับวาล์วน้ำจะเปิดเมื่อ 82 องศา และจะปิดเมื่อความต่ำลง
จำเป็นหรือเปล่าไม่ทราบ แต่หากไม่จำเป็นวิศวกรฯออกรถยนต์เขาไม่น่าจะใส่เข้าไปนะ
สำหรับความร้อนที่ใช้รถแล้วขึ้นไม่ถึง 88 ผมว่าผิดปกติแต่ดีกับรถหรือเปล่าผมไม่ทราบ
เพราะว่าวาล์วน้ำเปิดที่ 82 พัดลม Step2 88 ตาม Spec ของ PG มัน
สูงกว่าหรือต่ำกว่าน่าจะผิดปกติ แต่ผิดปกติแล้วดีหรือเปล่าไม่แน่ใจเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพุธที่ 21 เมษายน 2010 เวลา 21:12:43
ปัจจัย ในการฉีดน้ำมัน (พื้นฐาน) ของรถที่ใช้ระบบ ECU ในการควบคุมการจ่ายน้ำมัน

เซนเซอร์ที่วัด อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น เป็น 1 ใน นั้น ครับ........... หนา บาง มันประมวลผลตามอุณหภูมิด้วย

และ การสึกหรอ ที่มากที่สุด ในทางทฤษฏี  คือช่วงที่เครื่องยังเย็น ผนังกระบอกสูบเย็น ( ช่วงที่น้ำออกท่อไอเสียนะ ) อย่างน้อย ก็น้ำมันเครื่องนี่หละ เสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ  เพราะมีละอองน้ำที่มันออกมาจากสมการเคมีในการเผาไหม้ ( จำไม่ได้ละ  ยาว )  ไปทำลายชั้นฟิลม์ของน้ำมันเครื่องลงไปผสมด้วย


พิมพ์เท่านี้พอ ให้คนเชี่ยวชาญกว่าไปต่อยอดอีกที


ปล. การเอาวาล์วน้ำออกแล้ว  ให้ระวังเวลาที่เครื่องร้อนจัดๆให้ดี  ท่อน้ำบายพาสบางเส้น น้ำจะไหลไปไม่ถูกทิศถูกทาง  กลายเป็น น้ำร้อนกับร้อน มาเจอกัน พาลจะทำให้ หม้อน้ำระบายไม่ทัน พอนานๆเข้า ฮีต .... 


 


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 21 เมษายน 2010 เวลา 21:36:06
ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นครับที่แลกเปลี่ยนประสบการณ์
ส่วนผมคิดว่าน่าจะเจอสาเหตุแล้วครับ คือพัดลมจังหวะ 2 มันทำบ้าง ไม่ทำบ้าง จึงระบายความร้อนไม่ทำ ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะอะไร
แต่สงสัยว่าน้ำยาแอร์มันขาดครับ ตอนนี้ก็เลยแก้ขัดโดยต่อตรงจังหวะ 2 ตลอดไปก่อนเพราะยังไม่มีเวลาไปเช็คครับ และคิดว่าจะเพิ่มสวิตช์ความร้อนเข้าไปช่วยอีกแรงครับ ขอบคุณทุก ๆท่าน


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โจ ( ABC ) ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน 2010 เวลา 21:54:41
วันนี้ได้ไปรองวิชาที่ร้านโพธิ์ใบกุล ขอบอกว่าสุดยอดทั้งบริการและมารยาทดีเยี่ยมช่างเก่งมากเห็นเป็นเด็กหนุ่มๆไม่นึกว่าจะเก่งที่ไหนได้ถาม 2-3 คำก็รู้เลยว่าจะต้องเปลี่ยนหม้อน้ำเท่านั้นถึงจะหายพอทำเสร็จขับกลับบ้านระยะทาง 50 โล ความร้อนขึ้นไม่เกิน 75 สุดยอดจริงๆใครมีปัญหารองใช้บริการดู เจ้เจ้าของร้านก็เก่งรอบรู้เกี่ยวกับเปอร์โยดี  ผมเปลี่ยนหม้อน้ำ(405GRI )เป็นของไทยทำ ตามที่ร้านแนะนำ พูดได้คำเดียว
สุดยอดเลยไม่ต้องเสียวกับความร้อนอีกแล้ว


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โจ ( ABC ) ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน 2010 เวลา 21:56:53
ลืมบอกไปก่อนเปลี่ยนความร้อน 100-110 ไปหาช่างเปอร์โยหลายท่านก็ไม่สามารถแก้ไขได้


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: taboy ที่ วันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2010 เวลา 03:16:54
  จากประสบการณ์ที่ใช้ peugeot มา ก็มีปัญหาความร้อนกับผมเป็นเพื่อนกันเลย แต่สุดท้ายผมก็เข้าใจปัญหานะครับ การระบายความร้อนไม่ดี นั้นหลักๆจะอยู่ที ระบบการไหลเวียนของน้ำ และก็พัดลมนะครับ หากแก้ได้และเข้าใจปัญหา ใครหน้าไหนที่ว่า เปอร์โยต์มีปัญหาความร้อน  สำหรับผมแล้วไม่ใช่หรอกครับ เราแก้ปัญหาไม่ถูกจุดน่ะครับ ความร้อนนี่อย่าปล่อยปัญหาไว้นานนะครับ จะเป็นตัวการบ่อนทำลาย นำมาซึ่งความเสียหายอีกหลายประการ ทุกวันนี้ วิ่งเร็วยังไงลากรอบแค่ไหนก็ไม่เคยเกิน 80 องศา เลยครับ ถ้ารถท่านมีปัญหาความร้อน มีจุดสังเกตุคือ รถท่านความร้อนจะป้วนเปี้ยนแถว 90 องศา หรือมากกว่า  อย่างนี้ถือว่าผิดปกติควรรีบแก้ไข
แสดงว่าพัดลม Step2 ไม่ได้ใช้งานเลยเพราะปกติจะทำงานที่ 87-88 มีวิธีไหนที่แก้ปัญหาความร้อนได้ดีขนาดนี้ช่วยชี้แนะหน่อยครับ
[/quote]

ผมติดตั้งเทอร์โมวาวล์ เซนเซอร์ที่ 80 องศา น่ะครับ จริงๆ สเต็ป 2 ก็ทำนะครับ พอความร้อนขึ้นเลย 80 ไป 81 ก็ทำแล้วครับ ถ้าได้หม้อน้ำเปลี่ยนใหม่มา จะดีมากครับ อุณหภูมิรักษาระดับได้ไว ก่อนนี้ มีปัญหาความร้อนมากๆ ก็อยู่ที่หม้อน้ำนี่หล่ะคับ ต้นตอปัญหาของจริง


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: k.nimit ที่ วันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2010 เวลา 10:27:16
ลืมบอกไปก่อนเปลี่ยนความร้อน 100-110 ไปหาช่างเปอร์โยหลายท่านก็ไม่สามารถแก้ไขได้

สรุปแล้วหม้อน้ำห้าง ราคา แปดพัน กว่า สำหรับเครื่อง sri 2.0 ติดตั้งเทอร์โมวาวล์ ที่หม้อน้ำได้ กับหม้อน้ำไทยทำ ห้าพันกว่าบาท  ซึ่งก็แก้ปัญหาเรื่องความร้อนได้ดี   แต่ใจจริงก็อยากจะใช้ของเดิม ๆ อยู่ หากของไทยทำแก้ไขปัญหาได้ดีก็เชียร์ด้วยคน  เพราะรถรุ่นใหม่ ๆ หม้อน้ำก็เป็นพลาสติก เหมือนกันหมดแล้ว ราคาก็แรงมาก หากเกิดปัญหาขึ้นมา


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2010 เวลา 10:40:36
วันนี้ได้ไปรองวิชาที่ร้านโพธิ์ใบกุล ขอบอกว่าสุดยอดทั้งบริการและมารยาทดีเยี่ยมช่างเก่งมากเห็นเป็นเด็กหนุ่มๆไม่นึกว่าจะเก่งที่ไหนได้ถาม 2-3 คำก็รู้เลยว่าจะต้องเปลี่ยนหม้อน้ำเท่านั้นถึงจะหายพอทำเสร็จขับกลับบ้านระยะทาง 50 โล ความร้อนขึ้นไม่เกิน 75 สุดยอดจริงๆใครมีปัญหารองใช้บริการดู เจ้เจ้าของร้านก็เก่งรอบรู้เกี่ยวกับเปอร์โยดี  ผมเปลี่ยนหม้อน้ำ(405GRI )เป็นของไทยทำ ตามที่ร้านแนะนำ พูดได้คำเดียว
สุดยอดเลยไม่ต้องเสียวกับความร้อนอีกแล้ว
ร้านโพธิ์ใบกุล ตั้งอยู่ตรงไหนมีเบอร์ติดต่อหรือเปล่า เผื่อใช้บริการ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2010 เวลา 11:49:24
แถวพระราม 4ครับ ติดกับปั๊มคาลเท็ก เลยทางขึ้นทางด่วนไปนิด แถวนั้นช่วงนี้เสื้อแดงแยะหรือเปล่าไม่รู้  แต่แน่ ถัดจากนั้นไปหน่อย คือสวนลุมมาก ๆ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: credor ที่ วันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2010 เวลา 14:33:02
ร้านโพธิ์ใบกุล มีเบอร์ติดต่อหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โจ ( ABC ) ที่ วันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2010 เวลา 20:47:45
เบอร์โทร 02-2337958-9  ถ้าไปจากแยกวัดหัวลำโพ บนถนนพระราม 4 ให้มุ่งหน้าไปทางสถานีหัวลำโพ
จะผ่าน3แยกบรรทัดทอง ( นะจำชื่อไม่ )ไปประมาณ 3 ม.(แมวเดิน) จะเห็นปั้มน้ำมัน(แต่จำชื่อไม่ได้มีอยู่ปั้มเดียว )ติดกำแพงปั้มจะเป็นซอยกว้างเท่ารถวิ่งได้ 1คันครึ่ง ถ้าไปตอนกลางวันจะมีร้านขายข้าวแกงและมีรูปพระสมเด็จวัดระฆังแตกรายงาแขวนอยู่ในร้านขายข้าวแกงหัวมุนเป็นตึกแถวถ้าจำไม่ผิดเป็นตึกแถว3ห้อง
2ห้องแรกเป็นร้ารโพธิ์ใบกุลติกกันเป็นร้านประกอบรถ3ล้อเครื่องติดกันเป็นศาลแขวงปทุมวันและศาลแรงงาน ให้จอดรถหลังร้านในซอยร้านขายข้าวแกง (บรรยายเหมือนเป็นเจ้าของร้านเลย)


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โจ ( ABC ) ที่ วันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2010 เวลา 20:53:15
ขออีกนิดก่อนไปควรโทรสอบถามก่อนนะว่าช่างว่างอยู่หรือไม่ถ้าคิดจะไปซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่จะได้กะเวลาให้ช่างดำเนินการได้อย่างสะบายใจไม่กดดันเรื่องเวลางานจะได้ออกมาอย่างมีความสุขทั้ง 2 ฝ่าย
แนะอีกนิดถ้าไม่ใช้เวลานานนะให้ไปจอดในศาลปทุมวันก็ได้แต่ถ้ายามถามก็ให้บอกว่ามาติดต่อในศาล


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โจ ( ABC ) ที่ วันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2010 เวลา 21:01:07
ขออีรอบถ้าไปที่ร้านแล้วอย่างลืบจีบช่างไว้เผื่อต้องการใช้บริการในวันหยุดเนื่องจากช่างพักอยู่แถวประชาอุทิศ 90 ละแวกสุขสวัดิ์ จะรับงานพิเศษวันหยุด แถวอู่จำชื่อไม่ได้รินถนน3แยกบางปะกอกสุขสวัสดิ์          ล้วงความไม่ลับมาได้เท่านี้ที่เหลือหาเอาเองบ้างแล้วอย่างลืมบอกกันบ้างนะ