Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: ภณ(PON) ที่ วันจันทร์ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 20:12:03



หัวข้อ: สงสัยจะเป็นทุกค่ายหรือเปล่า สำหรับรถเล็ก
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันจันทร์ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 20:12:03
ค่ายรถยนต์จากฝรั่งเศส  'เปอโยต์-ซีตรอง' แถลงเรียกรถคืน 1 แสนคัน เกรงปัญหาคันเร่งค้างเช่นเดียวกับโตโยต้า เหตุเพราะผลิตโรงงานเดียวกัน แต่ยังไม่พบปัญหาจริง เรียกคืนเพื่อรักษาความปลอดภัยของลูกค้าเท่านั้น...

สำนัก ข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 1 ก.พ. ว่า โฆษกจากค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่สัญชาติฝรั่งเศส 'เปอโยต์-ซีตรอง' แถลงเรียกรถคืนราว 100,000 คัน สืบเนื่องจากปัญหาคันเร่งค้างของรถยนต์โตโยต้า เพราะผลิตจากโรงงานแห่งเดียวกัน รวมถึงได้รับการสนับสนุนการออกแบบโดยโตโยต้า

โดยรถยนต์ที่เรียกคืน คือ เปอโยต์รุ่น 107 และ ซีตรอง ซี 1 แต่อย่างไรก็ตาม รถรถรุ่นดังกล่าวยังไม่เคยพบปัญหาคันเร่งค้าง เพราะแผ่นรองพื้น แต่สาเหตุที่ต้องเรียกคืนนั้น เป็นเพียงมาตรการรักษาความปลอดภัยสำหรับลูกค้าเท่านั้น

http://www.thairath.co.th/content/oversea/62354


รายงานข่าวจาก เปอร์โยต์-ซีตรอง ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศส เปิดเผยว่า รถยนต์ที่จะถูกเรียกคือได้แก่ เปอร์โยต์รุ่น 107 และซีตรองซี 1 ผลิตที่โรงงานในเมืองโคลินของสาธารณรัฐเช็ก

อย่างไรก็ตาม เปอร์โยต์-ซีตรอง ระบุว่า การเรียกคืนรถยนต์ครั้งนี้ เป็นเพียงมาตรการป้องกันไว้ก่อนเท่านั้น แต่ยังไม่มีการระบุว่า จะเริ่มการเรียกคืนรถราว 100,000 คันครั้งนี้เมื่อใด

สำหรับโรงงานที่เมืองโคลิน เป็นโรงงานผลิตรถยนต์รุ่นหนึ่งของโตโยต้าเช่นกัน ที่เพิ่งประสบปัญหาพรมปูพื้นรถเข้าไปติดใต้คันเร่ง จนต้องเรียกคืนรถหลายล้านคันทั่วโลกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


หัวข้อ: Re: สงสัยจะเป็นทุกค่ายหรือเปล่า สำหรับรถเล็ก
เริ่มหัวข้อโดย: ฤทธิ์ อำมหิต ที่ วันอังคารที่ 02 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 06:31:43
สงสัยจะเป็น Toyota Aygo หนึ่งในแฝดสามแหงๆ ผมว่าบ้านเขามีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคดีนะครับ ถ้าเจอข้อบกพร่อง หรือมีความเสี่ยงต่อความปลอดภัยของผู้บริโภค เขาก็จะเรียกกลับ (Recall) รถกลุ่มนั้นๆไปทำการแก้ไขโดยไม่มีค่าใช้จ่ายครับ

ตอนผมอยู่อเมริกา ใช้ Pontiac เก่าๆคันนึง อยู่ดีๆก็มีจดหมาย Recall มาให้เข้าไปเปลี่ยนแผงกันความร้อนใต้ท้องรถ ทั้งๆที่ผมก็ไม่เคยพบปัญหาอะไร เพียงเพราะว่ามันอาจมีความเสี่ยงที่ทำให้เกิดเปลวไฟได้ครับ การให้การบริการดีมากและไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยจะเป็นทุกค่ายหรือเปล่า สำหรับรถเล็ก
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอังคารที่ 02 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 19:33:49
เมืองนอกถ้าบริษัทรถโดนฟ้องขึ้นมา
ผมว่าค่าชดใช้คงจะมากกว่าค่าเรียกกลับอยู่นะครับ
---------------------------------------------------------------

ที่แน่ๆตอนนี้ผมว่าฝ่าย QC งานเข้าแน่นอน
เข้าอย่างแรงเีสียด้วย

----------------------------------------------

ทีนี้แปลกใจอยู่อีกยี่ห้อนึงครับ Honda ที่เรียกรถกลับ
ที่ผลิตตั้งแต่ปี 2002   ปีนี้ีก็ 2010 แล้วนะครับ 
สงสัยจังทำไมน๊า๊นนาน