Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: sing3 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2010 เวลา 15:00:50



หัวข้อ: 405 ไฟไหม้เมื่อเช้า
เริ่มหัวข้อโดย: sing3 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2010 เวลา 15:00:50
เมื่อเช้าผ่านสะพานพระราม7 ขาเข้ามาจรัญฯ เจอ 405 สีขาวจอดไฟไหม้อยู่กลางสะพาน ไม่ทราบว่าเป็นของสมาชิกหรือเปล่า จะแวะดูสักหน่อยรถมันติดเลยไม่ได้แวะดู ว่าเกิดจากสาเหตุออะไร แต่ยังดีที่เจ้าาหน้าที่มาไวเลยดับได้ทัน ไหม้แค่ด้านหน้าในห้องเครื่อง แต่ก็คงเสียหายไม่น้อย ยังไงท่านที่ติดแก๊สควรหมั่นตรวจสอบท่อน้ำมันต่างๆด้วยครับ เพราะบางทีใช้แต่แก๊สอย่างเดียวเลยลืมดูระบบท่อน้ำมันต่างๆ บางทีท่อรั่วหรือแตก อาจเป็นสาเหตุให้เกิดไฟไหม้ได้ครับ


หัวข้อ: Re: 405 ไฟไหม้เมื่อเช้า
เริ่มหัวข้อโดย: นิสิตสุรา ตี4 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2010 เวลา 15:17:58
ผมเคยท่อแรงดันน้ำมันพาวเวอร์แตกแล้วฉีดใส่ท่อไอเสียจนไฟลุกเลยครับ
แต่โชคดีที่เป็นในปั๊ม เลยมีถังดับเพลิงอยู่ใกล้ๆ และดับทันภายในไม่กี่วินาที เสียวดีครับ
ดูจุดนี้ด้วยนะครับ หลายคนอาจมองข้าม


หัวข้อ: Re: 405 ไฟไหม้เมื่อเช้า
เริ่มหัวข้อโดย: เด็กนนท์ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2010 เวลา 15:31:21
ขอขอบพระคุณ คุณ sing3 เป็นอย่างสูงครับ(จากใจจริงครับ)

นอกจาก ท่อน้ำมันในห้องเครื่อง และ แก๊ส แล้วอยากให้หลายๆท่าน ก้มลงมองดูใต้ท้องว่ามีน้ำมันหยดใต้ท้องรถหรือเปล่า - มันเป็นน้ำมันเพาเวอร์หรือเปล่า

เพราะว่าน้ำมันเพาเวอร์ก็ติดไฟจากท่อไอเสียในห้องเครื่องได้เช่นกันครับ เคยเห็นกับตามาแล้วครับ

   ด้วยความห่วงใยครับ


หัวข้อ: Re: 405 ไฟไหม้เมื่อเช้า
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2010 เวลา 15:34:35
วันก่อนก็โดนท่อรั่วดีเห็นที่บ้านใช้น้ำราดออกจนหมดแล้วเปลี่ยนไปเรียบร้อยแล้ว


หัวข้อ: Re: 405 ไฟไหม้เมื่อเช้า
เริ่มหัวข้อโดย: blue dragon ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2010 เวลา 15:42:04
เมื่อก่อนก็ใช้น้ำมันเฉพาะช่วงสตาร์ท กล่องECU รวนบ่อย แล้วยังมีเหตุการณ์น้ำมันตรงท่อเข้ารางหัวฉีดหลวมน้ำมันไหลเป็นทาง โชดดีช่วงนักขับช้าเพื่อชลอเลี้ยวกลิ่นน้ำมันฟุ้งเลย แต่โชดดีที่ไฟไม่ลุกใหม้ จากนั้นจนบัดนี้ จะสามปีแล้วไม่เคยใช้น้ำมันอีกเลย กล่องฯก็ไม่รวนอีก (เท่าที่ทราบกล่องพังหลายคนเท่าที่รู้จัก)


หัวข้อ: Re: 405 ไฟไหม้เมื่อเช้า
เริ่มหัวข้อโดย: credor ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2010 เวลา 15:56:09
แปลว่าใช้แก๊สอย่างเดียวเลย


หัวข้อ: Re: 405 ไฟไหม้เมื่อเช้า
เริ่มหัวข้อโดย: blue dragon ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2010 เวลา 16:55:16

ถูกกกกกกกต้องแล้วครับ


หัวข้อ: Re: 405 ไฟไหม้เมื่อเช้า
เริ่มหัวข้อโดย: papin ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2010 เวลา 16:58:58

สตาร์ทแก๊สเลยเหรอครับท่าน
ช่วยแจ้งด้วย

ส่วนผม แก๊ส mixer
สตาร์ทน้ำมัน แล้วเหยียบถึง 2000 รอบ ให้ตัดเป็นแก๊ส ก่อนออกตัว
ทำเช่นนี้ดีไหมครับ ช่วยวิจารณ์หน่อย

อีกอย่าง รู้สึกน้ำมันหาย ทำอย่างไรดี


หัวข้อ: Re: 405 ไฟไหม้เมื่อเช้า
เริ่มหัวข้อโดย: blue dragon ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2010 เวลา 17:09:43

ใช่แล้วแก๊สเพียวๆ ของผมเป็นแบบมิกเซอร์+แลมด้า ส่วนที่คุณเร่งรอบแล้วตัดเป็นแก๊ส(แสดงว่าระบบแมนนวล)ถูกต้องแล้วครับ ถ้าให้ดีสตาร์ทด้วยน้ำมันแล้วรอให้ความร้อนขี้นมาก่อนก็จะดี ส่วนการตัดผมให้เขาตัดที่กล่องและปั๊มติกด้วย รับรองน้ำมันไม่หาย

ฝากนิดกรณีที่ใช้น้ำมันและแก๊สแบบนี้ควรตรวจดูแค้มรัดสายน้ำมันที่เข้ารางหัวฉีดบ่อยๆนะ เนื่องจากการใช้บ้างไม่ใช้บ้างเข็มขัดรัดท่ออาจเกิดศูนย์อากาศนานไปทำให้ขัมขัดคลายตัวน้ำมันรั่วลงเครื่องหรือถ้าซวยลงท่อไปเสียมันจะเป็นข่าวได้


หัวข้อ: Re: 405 ไฟไหม้เมื่อเช้า
เริ่มหัวข้อโดย: papin ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2010 เวลา 17:12:44

ใช่แล้วแก๊สเพียวๆ ของผมเป็นแบบมิกเซอร์+แลมด้า ส่วนที่คุณเร่งรอบแล้วตัดเป็นแก๊ส(แสดงว่าระบบแมนนวล)ถูกต้องแล้วครับ ถ้าให้ดีสตาร์ทด้วยน้ำมันแล้วรอให้ความร้อนขี้นมาก่อนก็จะดี ส่วนการตัดผมให้เขาตัดที่กล่องและปั๊มติกด้วย รับรองน้ำมันไม่หาย

ฝากนิดกรณีที่ใช้น้ำมันและแก๊สแบบนี้ควรตรวจดูแค้มรัดสายน้ำมันที่เข้ารางหัวฉีดบ่อยๆนะ เนื่องจากการใช้บ้างไม่ใช้บ้างเข็มขัดรัดท่ออาจเกิดศูนย์อากาศนานไปทำให้ขัมขัดคลายตัวน้ำมันรั่วลงเครื่องหรือถ้าซวยลงท่อไปเสียมันจะเป็นข่าวได้

ขอบคุณครับ ท่าน มังกรบูรพา


หัวข้อ: Re: 405 ไฟไหม้เมื่อเช้า
เริ่มหัวข้อโดย: Lucifer ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2010 เวลา 17:31:48
สีขาวเหมือนกัน ถังน้ำมันรั่วเยิ้มอยู่เนี๊ยะ เลยไม่ได้ขับไปไหนเลย เราบอกช่างให้ปะให้หน่อย เขาก็บอกว่าปะไม่ได้ ให้หาถังมือสอง เซ็งจิต


หัวข้อ: Re: 405 ไฟไหม้เมื่อเช้า
เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันจันทร์ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 12:32:13
ผมติดแก๊สหัวฉีด เปลียนจากน้ำมันเป็นแก๊สแบบอัตโนมัติ  กล่องก็รวนบ่อย ต้องรีเซตอาทิตย์ละครั้ง ตอนหลังเอาใหม่ วิ่งให้พอความร้อนขึ้นแล้วกดเปลี่ยนเอง รู้สึกดีขึ้น แต่ยังไม่แน่ใจรอดูอีกสักพัก


หัวข้อ: Re: 405 ไฟไหม้เมื่อเช้า
เริ่มหัวข้อโดย: PG306SR ที่ วันจันทร์ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 12:42:49
ท่อน้ำมันเบนซินในห้องเครื่องมันหลายท่อน ไม่รู้เขาออกแบบมาเพื่ออะไร ถ้าต่อเส้นเดียวจากถังมาที่เครื่องเลยได้ไหม
(จากถังมีท่อ 2 เส้น เปลี่ยนเป็นท่อละเส้นถึงเครื่องเลยไม่ต้องต่อในห้องเครื่องหลายท่อน ใครเคยทำกันบ้าง แล้วผลเป็นไงครับ)


หัวข้อ: Re: 405 ไฟไหม้เมื่อเช้า
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันจันทร์ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 22:29:43

ต่อหลายท่อนเพราะ มีทั้งท่อไปและท่อกลับ
รวมทั้งเครื่องยนต์มีการสั่นไงครับ

ถ้าต่อเป็นเส้นเดียวไปเลย  จากถังยิงตรงเข้าเครื่อง
ไม่นานนักท่อคงจะปริแตกหรือรั่ว
อันเนื่องมาจากการสั่นของเครื่องยนต์ครับ



หัวข้อ: Re: 405 ไฟไหม้เมื่อเช้า
เริ่มหัวข้อโดย: Berline ที่ วันอังคารที่ 02 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 05:40:23

ใช่แล้วแก๊สเพียวๆ ของผมเป็นแบบมิกเซอร์+แลมด้า ส่วนที่คุณเร่งรอบแล้วตัดเป็นแก๊ส(แสดงว่าระบบแมนนวล)ถูกต้องแล้วครับ ถ้าให้ดีสตาร์ทด้วยน้ำมันแล้วรอให้ความร้อนขี้นมาก่อนก็จะดี ส่วนการตัดผมให้เขาตัดที่กล่องและปั๊มติกด้วย รับรองน้ำมันไม่หาย

ฝากนิดกรณีที่ใช้น้ำมันและแก๊สแบบนี้ควรตรวจดูแค้มรัดสายน้ำมันที่เข้ารางหัวฉีดบ่อยๆนะ เนื่องจากการใช้บ้างไม่ใช้บ้างเข็มขัดรัดท่ออาจเกิดศูนย์อากาศนานไปทำให้ขัมขัดคลายตัวน้ำมันรั่วลงเครื่องหรือถ้าซวยลงท่อไปเสียมันจะเป็นข่าวได้

 :หนาวจัง: เห็นด้วยครับ Sri ของผมใช้ 2 ระบบเหมือนกัน ท่อน้ำมันที่เข้ารางหัวฉีดรั่ว ไหลเป็นทาง เพิ่งเปลี่ยนไป ใช้รถต้องจมูกไว และหมั่นตรวจสอบท่อยางต่างๆเป็นประจำครับ


หัวข้อ: Re: 405 ไฟไหม้เมื่อเช้า
เริ่มหัวข้อโดย: PG306SR ที่ วันอังคารที่ 02 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 10:57:42
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
.
แล้วถ้าจะเปลี่ยนส่วนที่เป็นท่อใหญ่สั้นๆ สามารถทำได้เองเลยไหม คือถอดแล้วใส่เลยไม่ต้องมีเทคนิคอะไร
เป็นพิเศษหรือป่าว
.
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 405 ไฟไหม้เมื่อเช้า
เริ่มหัวข้อโดย: mk.khlao ที่ วันอังคารที่ 02 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 14:12:52
 :NONONONO:405GR.....ของผมก็เกือบเป็นรถไฟโลกันครั่งหนึ่งในชิวิต..สาเหตุเพราะขายึดหม้อแบ็ตเตอร์รี่ลุด...แล้วขั้วบวกมันไปกระแทกกับฝากระโปรงรถที่มีแผ่นกันความร้อนนั้นแหละที่มีคราบน้ำมันต่างๆติดอยู่....ดีนะที่เห็นควันออกมาเเละมีกลิ่นเหมือนไฟใหม้เลยจอดเปิดกระโปรงหน้าดูเห็นกำลังมีประกายไปพร้อมติดแล้วรีบดึงมันออกทิ้งไป....ไม่นั้นนะคงจะอือ  :หนาวจัง:
เป็นอุทาหรครั้งหนึ่งในชีวิต...ฝากดูของตัวเองกันบ้างนะครับ.....