Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 30X => ข้อความที่เริ่มโดย: cmustudent ที่ วันเสาร์ที่ 09 มกราคม 2010 เวลา 16:57:17



หัวข้อ: มันหลายอย่างครับ รบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cmustudent ที่ วันเสาร์ที่ 09 มกราคม 2010 เวลา 16:57:17
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณด้วยนะครับ กับพี่ๆที่ช่วยตอบกระทู้ของผมก่อนหน้านี้ด้วย
เรื่องก็มีอยู่ว่า   อยากทำให้รถไม่มีปัญหาครับ
ครั้งก่อน เอาน้ำฉีดล้างเครื่องซะ  จนเครื่องวิ่งไม่ออกเลย  ตอนนี้เป่าจานจ่าย+เปลี่ยนหัวเทียน  ดีขึ้นปกติเลยครับ
1.  ไม่ทราบว่า กรองอากาศ ดูยังไงว่าควรถึงเวลาเปลี่ยนแล้วครับ ของผมมันเริ่มแข็งๆละ ราคาสักเท่าไร หาซื้อได้จากไหนครับ
2.   โช๊คผม เวลาขึ้นลูกระนาด ล้อหน้ามันจะดัง แอ็ด...ๆ  รู้สึกไม่ค่อยดีเลย จะทำยังไงดีครับ (รถผมมือเดียวครับ ไม่เคยยุ่งไรกับมันเลย)
3.   ไฟ นาฬิกาครับ  มันออกบ้างไม่ออกบ้างแล้วแต่อารมณ์มันครับ(ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยออก) แก้ยังงัยครับ
4.   เครื่องสกปรก จะให้ปั้มที่ล้างเคมี ล้างจะมีปัญหารึป่าวครับ

5.   ข้อนี้ อาจจะนอกเรื่องไปสักนิด  คือว่าตอนนี้ผมกำลังหาข้อมูลของหัวฉีดอยู่ครับ  อยากทราบว่า หัวฉีดที่ดีต้องเป็นยังไงครับ มีเบอร์อะไรรึป่าว แล้วเบอร์หมายถึงอะไร
หากผมต้องการหัวฉีดที่ใช้งานในย่านรอบที่หมื่น-หมื่นห้า รอบ  ควรใช้หัวฉีดแบบไหนครับ     หัวฉีดรถยนต์-มอซาย  ใช้ได้เหมือนกันรึป่าวครับ

ลืมบอกอีกแระ   รถผม 306sr ครับ  เชียงใหม่


หัวข้อ: Re: มันหลายอย่างครับ รบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: studee ที่ วันเสาร์ที่ 09 มกราคม 2010 เวลา 18:48:32
ว้าว เครื่องอะไรครับรอบอย่างกะเครื่อง F1 เลย..

เข้าเรื่องหน่อยละกัน
1 ต้องดูตามคู่มือครับ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะสองหมื่นกิโล หรือว่าถ้ามองดูแล้วโหวเฮ้งไม่ดี ไม่เหลืองไม่ใส ก็เปลี่ยนได้ครับ
ราคาน่าจะประมาณสามร้อย ถ้าสั่งจาก กทม. น่าจะถูกกว่าที่เชียงใหม่รัตนหน่อย

2. น่าจะเช็คพวกลูกยาง บุชต่างๆ ด้วยครับ โช็คอาจจะยังดีอยู่

3. คอนแทคมันคงจะสกปรกแล้วหละครับ ต้องถอดแผงออกมาดู แล้วทำความสะอาดครับ

4. ก่อนล้างต้อง เอาพลาสติกมาคลุม ป้องกันข้อต่อสายไฟให้ดีครับ เดี๋ยวจะเป็นเหมือนตอนแรก
ความจริงอย่าไปยุ่งกะมันดีกว่าครับ มันแค่ขัดตาเท่านั้นเอง เดี๋ยวงานจะเข้าเอาได้ง่ายๆ


เรียนอยู่เหรอครับ คณะรายอ่า


หัวข้อ: Re: มันหลายอย่างครับ รบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cmustudent ที่ วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2010 เวลา 11:28:14
วิศวะ มอชอ ครับผม


หัวข้อ: Re: มันหลายอย่างครับ รบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cmustudent ที่ วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2010 เวลา 11:45:43
ว่าแต่เชียงใหม่รัตน มันอยู่แถวไหนกันครับ เหะๆ   แล้วก็ถอดแผงมาเช็ดนี่ ต้องแกะยังงัยครับ ยากป่าวอ่ะ ไม่เคยทำสักที


หัวข้อ: Re: มันหลายอย่างครับ รบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2010 เวลา 20:44:42
ข้อ 5 เอาไปใส่รถฟอมูล่าร์หรือเปล่าครับ

พวกผมเคยไล่ตั้งแต่  หัวฉีด เครื่อง honda b16
ไม่พอครับ  อัดไปเต็มที่ A/F ก็ยังบาง
สุดท้ายเอาของเครื่อง 6 สูบมาลง ถึงพอ
(แต่ก็จำไม่ได้เหมือนกันครับว่าเอามาจากเครื่องอะำไร
พอดีไม่ได้ยุ่งกับรถคันนั้นมาเป็นปีแล้ว)

------------------------------------------------------------
แต่หัวฉีดขึ้นอยู่กับการทำท่อไอดีด้วยนะครับ
ของพวกผมทำท่อไอดีใหม่




หัวข้อ: Re: มันหลายอย่างครับ รบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cmustudent ที่ วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2010 เวลา 21:23:15
แม่นแล้วครับผม ไปทำรอฟอมูล่า  กำลังหาดู แต่ไม่รู้จะเอาของตัวไหนดี
ว่าแต่ว่า พี่อยู่มออารายครับ


หัวข้อ: Re: มันหลายอย่างครับ รบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2010 เวลา 21:30:36
แม่นแล้วครับผม ไปทำรอฟอมูล่า  กำลังหาดู แต่ไม่รู้จะเอาของตัวไหนดี
ว่าแต่ว่า พี่อยู่มออารายครับ

มทส ครับ

หัวฉีดหาเอาของมือ 2 ก็ได้ครับถ้าได้รางมันมาด้วยก็ยิ่งดี
และที่สำคัญ ยางโอริงครับ  ถ้ามีรอยขาดแม้แต่นิดเดียว
ให้เอายางอันอื่นมาแทนเลยครับ ไม่งั้นมันจะรั่วอย่างแรง

ส่วนขนาดหัวฉีดผมว่าเอาของพวกเครื่องรถยนต์ 6 สูบมาเลย
น่าจะทีเดียวจบนะครับ


หัวข้อ: Re: มันหลายอย่างครับ รบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cmustudent ที่ วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2010 เวลา 22:02:12
อันที่จริงผมอยากใช้ตรงรุ่นอ่ะครับ แต่เพื่อนอยากใช้แบบอื่น
ก็เลยเกิดปัญหา  ตอนนี้ก็เลย จะเอาตัวเลขมาวัดกันอ่ะครับ
หมายถึง ทำไมต้องใช้ตัวนี้ เพราะอะไร มีความจำเป็นไม๊ ไรงี้อ่ะครับ  แต่หาข้อมูลยาก ก็เลยมาปรึกษาWEB นี้ เอิ๊กๆๆๆ
เพ่ครับ แล้วจากกระทู้ด้านบน นาฬิกา มันไม่ค่อยออกนี้ ต้องถอดแผงมาเช็ด  ถอดแผงเนี้ย ยากป่าวครับ เริ่มจากตรงไหนอ่ะ
ไม่เคยทำสากกาที


หัวข้อ: Re: มันหลายอย่างครับ รบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: studee ที่ วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2010 เวลา 22:30:11
เหอๆ ไม่มี 306 อ่ะเลยไม่รู้อ่ะ รู้แ่ต่ว่ามันใช้เหมือน 405

ลองหาโหลด manual ของ hynes ดูครับ น่าจะมีวิธีการถอด

อยู่นี่เอง
http://www.peugeot4you.com/index.php?/topic/10782-manual-peugeot-205-405-505-306-406-%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A-download/ (http://www.peugeot4you.com/index.php?/topic/10782-manual-peugeot-205-405-505-306-406-%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A-download/)

เจอที่ปรึกษาถูกคนเลยนะเนี่ย แล้วต้องแข่งกันเองรึเปล่า ปีนี้


หัวข้อ: Re: มันหลายอย่างครับ รบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cmustudent ที่ วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2010 เวลา 23:02:34
โอ้ว  ...  ขอบคุณครับ
คู่แข่ง หรอ ....  ผมว่าผมยังไม่ถึงขั้นครับ ความรู้แค่นี้เอง (คงต้องมีสักวัน 555)


หัวข้อ: Re: มันหลายอย่างครับ รบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cmustudent ที่ วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2010 เวลา 23:05:33
แต่ทะว่ามันโหลดไม่ได้ เอิ๊กๆๆ  กระซิกๆๆๆ มันขึ้นว่า ไม่ให้โหลดตั้งแต่ สค. แง้ๆ
โอ้วๆๆ  ง่วงแระ ผมขอตัวไปนอนก่อนนะครับ ยังงัยก็ขอบคุณมากๆนะครับ
ฝันดีครับผม


หัวข้อ: Re: มันหลายอย่างครับ รบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันจันทร์ที่ 11 มกราคม 2010 เวลา 10:35:57
ลองหาดูครับ

http://www.google.co.th/#hl=th&q=mediafire+peugeot+306+manual&start=0&sa=N&fp=5b88e8aafb2128f4

http://www.pdfoo.com/result-peugeot-306-manual-.html

ถ้าไปเจอไฟล์ที่ฝากไว้กับ rapidshare
แล้วไม่อยากเสียเวลามาก ต้องจ่ายเงินให้เขาครับ
http://www.jokergameth.com/rapidshare/ ไม่งั้นโดนล็อคความเร็วและจำนวนการโหลด

แต่ถ้าไปเจอ mediafire ก็โชคดีหน่อย

หรือไม่ก็คงต้องรอสักหน่อยครับ
เผื่อสมาชิกท่านใดมีเก็บไว้

----------------------------------------------------------------

ยังไงปีนี้ก็  ขอให้รถวิ่งได้ดีนะครับ