หัวข้อ: d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) เริ่มหัวข้อโดย: nuy ที่ วันอังคารที่ 08 ธันวาคม 2009 เวลา 23:40:12 ทนรำคาญมานานแล้วถึงเวลาซักที จากที่หาสาเหตุช่วงล่างเสียงดังน่ารำคาญ ตอนแรกไม่คิดว่าเป็นที่แร็คเพราะขับปกติวิ่งทางเรียบไม่มีเสียง ไม่สั่น ไม่คลอน แต่พอวิ่งทางลูกรัง หรือทางขรุขระ เสียงกุกกักน่ารำคาญมาก
ไล่เปลี่ยนทีละตัวจนหมดแล้วก็ไม่หาย จำเลยสุดคือแร๊ค จากที่สอบถามหลายท่าน เขาว่าบู๊ชแร๊คหลวม วันนี้วันพ่อวันดีก็เลยจัดการซะเลย รายการที่ซ่อมมีดังนี้ 1 เปลี่ยนซีล(โทรสั่งเอกชัย) 2 ซ่อมบู๊ช (โรงกลึงแถวบ้าน) 3 เปลี่ยนยางหุ้มแร็ค(โทรสั่งเอกชัย) อันดับแรกถอดแร๊คออกมาก่อนครับถอดปั๊มออกจากตัวแร๊คตามด้วยบูชดันเพลาเป็นสปริงดัน แล้วก็ลูกหมากแร๊ค ก็ดึงเพลาออกจากกระบออกได้แล้วครับ หัวข้อ: Re: d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) เริ่มหัวข้อโดย: nuy ที่ วันอังคารที่ 08 ธันวาคม 2009 เวลา 23:45:21 1 บูชตัวการครับ
2 หาเหล็กส่งบูชออก 3 ออกมาแล้ว ล้างทำความสะอาดเอาตัวอย่างไปให้โรงกลึงทำ เอาเพลากับกระบอกไปด้วย ของผมใช้ทองเหลืองทั้งอัน 4 บูชทองเหลืองที่ทำเสร็จแล้ว หัวข้อ: Re: d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) เริ่มหัวข้อโดย: nuy ที่ วันอังคารที่ 08 ธันวาคม 2009 เวลา 23:47:23 1ชำแหละปั๊ม
2ตรวจสอบดูว่าโอริงชำรุดไหม ลูกปืนยังดีอยู่ไหม ถ้าไม่ดีก็เปลี่ยน โองริงอยู่ในชุดซ่อม 3ซีลล่าง ตอนใส่ต้องถอดลูกปืนก่อน ใส่ซีลล่างแล้วใส่แกนลงมาจากด้านซีลเล็กเพราะตรงช่วงโอริงมันใหญ่กว่าซีลถ้า ใส่ข้างล่างขึ้นมาอาจทำให้ซีลชำรุดได้ 4ซีลบน มันย้ำล๊อคมาต้องเอาไปให้โรงกลึงกลึงออกและทำร่องใส่แหวนล็อคหรือตีเกลียวทำ ฝาครอบกันซีลหลุดเพราะแรงดันน้ำมัน(ส่วนของผมวิชามาร) 5ชุดซ่อมแร๊ค หัวข้อ: Re: d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) เริ่มหัวข้อโดย: nuy ที่ วันอังคารที่ 08 ธันวาคม 2009 เวลา 23:49:17 คราวนี้ก็ประกอบเข้าเหมือนเดิมใส่จารบีเยอะๆเป็นอันเสร็จพิธี
ขอบคุณเว็บนี้มากๆครับที่ทำให้ผมขับเปอโยอย่างมีความสุขครับ ผมว่าถ้าทุกคนทำd.i.y.กันคนละเรื่องที่ไม่ซ้ำกันผมว่าน่าจะซ่อมได้ทั้งคัน เราจะได้ไม่ต้องเข้าอู่ซ่อมกันเองเป็นทุกคน อู่ก็จะไม่มีลูกค้า คราวนี้ทางอู่ก็ไม่กล้าคิดแพง เราจะได้ไม่ต้องลำบากมาจนทุกวันนี้ ขอให้d.i.y.จงเจริญ ค่าอุปกรณก็มีดังนี้ ชุดซ่อมซีลพวงมาลัยเพาเวอร์468 (สั่งที่เอกชัยลด10%) ยางกันฝุ่นซ้าย252 (สั่งที่เอกชัยลด10%) ยางกันฝุ่นขวา216 (สั่งที่เอกชัยลด10%)ต่างจังหวัดก็สั่งได้ครับเป็นพกง.ครับ ทองเหลือง1ท่อน150 (เอามากลึงบูช) ค่ากลึง200 ค่าแรงไม่มีเพราะทำเอง เสียงดังกุกกักหายไปน้ำมันไม่รั่ว แต่ได้ยินเสียงคอนโซลดังแทน วิธีเช็คง่ายๆจอดรถสนิทหมุนพวงมาลัยซ้ายขวาไปมาถ้ามีเสียงดังกุกกักนั่นละใช่เลย ก่อนรื้ออย่าลืมวัดศูนย์ล้อกับพวงมาลัยไว้ด้วยนะครับจะได้ไม่ต้องเสียเวลาตั้งศูนย์ หัวข้อ: Re: d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) เริ่มหัวข้อโดย: Lucifer ที่ วันพุธที่ 09 ธันวาคม 2009 เวลา 07:44:46 เยี่ยมครับ+++
หัวข้อ: Re: d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) เริ่มหัวข้อโดย: AOP2519 ที่ วันพุธที่ 09 ธันวาคม 2009 เวลา 08:56:03 ี่จะถอดแร็คออกต้องถอดอะไรออกก่อนบ้างอ่ะครับ
เช่น 1. ถอดล้อหน้าออกทั้ง 2 ล้อ 2. ถอดคานหน้าออก เป็นลำดับถัดมา 3. ........ วันหลังสอนวิธีถอดหัวฉีด 405 SRI มาล้างบ้างน่ะครับ ขอแบบละเอียดๆเลยน่ะครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) เริ่มหัวข้อโดย: No กะล่อน ที่ วันพุธที่ 09 ธันวาคม 2009 เวลา 11:28:14 ขอบคุณครับพี่ nuy เก็บความรู้กั๊บ :ยินดี อุอุอุ: มีเรื่องจะรบกวนนะครับ ตัวในรูปนะครับ พอดีถอดเปลี่ยนยางหุ้มใหม่นะครับ
เวลาถอดง่ายสุดๆครับ :555: แต่เวลาใส่น๊อตกลับโครตยากมากม๊ากกั๊บ :okok: เพราะมันจะหมุนตามตลอดเลยครับ มีวิธีหรือเทคนิคอะไรพิเศษบ้างหรือเปล่าครับ ที่จะทำให้ใส่ให้แน่นดังเดิมนะครับ ขอบคุณคับ หัวข้อ: Re: d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 09 ธันวาคม 2009 เวลา 15:02:16 ขอบคุณครับพี่ nuy เก็บความรู้กั๊บ :ยินดี อุอุอุ: มีเรื่องจะรบกวนนะครับ ตัวในรูปนะครับ พอดีถอดเปลี่ยนยางหุ้มใหม่นะครับ หาเหล็ก หรือคานอะไร สอด งัด ให้มันกดลงครับจะได้ไม่ตามเวลาถอดง่ายสุดๆครับ :555: แต่เวลาใส่น๊อตกลับโครตยากมากม๊ากกั๊บ :okok: เพราะมันจะหมุนตามตลอดเลยครับ มีวิธีหรือเทคนิคอะไรพิเศษบ้างหรือเปล่าครับ ที่จะทำให้ใส่ให้แน่นดังเดิมนะครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) เริ่มหัวข้อโดย: No กะล่อน ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม 2009 เวลา 14:59:31 ขอบคุณครับ พี่ RATCHAI
หัวข้อ: Re: d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) เริ่มหัวข้อโดย: บักซีเด๋อ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม 2009 เวลา 22:13:11 ยอดเยี่ยมมากครับ สุดยอด
หัวข้อ: Re: d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) เริ่มหัวข้อโดย: nuy ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม 2009 เวลา 23:32:32 ี่จะถอดแร็คออกต้องถอดอะไรออกก่อนบ้างอ่ะครับ ถอดไม่ยากครับแน่นอนต้องถอดล้อก่อนครับแต่คงไม่ต้องถอดคาน อันดับแรกมือยังไม่เปื้อนถอดน๊อตยอยใต้พวงมาลัยก่อนครับตามด้วยด้านนอกที่ต่อกับตัวแร๊ค ตามด้วยลูกหมากปลายแร๊คทั้งสองข้าง ท่อน้ำมัน4ท่อ แล้วก็น๊อตเบอร์21(อยู่ใต้ท่อไอเสีย)ที่ยึดขาเตะเกียร์กับตัวแร๊ค(รถเกียร์ธรรมดา)แล้วก็น๊อตเบอร์16ใต้ท้องรถ2ตัวซึ่งยึดแร๊คติดไว้กับคาน เมื่อถอดเสร็จแล้วก็สามารถดึงแร๊คออกมาได้ทั้งตัว ดึงออกทางซุ้มล้อด้านซ้าย งงละซิไม่ยากครับใจเย็นๆไม่เข้าใจโทรถามได้ครับ0873711704 ถ้าอยู่แถวอยุธยาเดี๋ยวไปช่วยถอดครับเช่น 1. ถอดล้อหน้าออกทั้ง 2 ล้อ 2. ถอดคานหน้าออก เป็นลำดับถัดมา 3. ........ วันหลังสอนวิธีถอดหัวฉีด 405 SRI มาล้างบ้างน่ะครับ ขอแบบละเอียดๆเลยน่ะครับ ขอบคุณครับ ส่วนเรื่อง สอนวิธีถอดหัวฉีด 405 SRI มาล้าง คงต้องให้ท่านอื่นนะครับเพราะรถผมยังใช้คาร์บูเรเตอร์อยู่เลยครับ 555 ขอบคุณครับพี่ nuy เก็บความรู้กั๊บ :ยินดี อุอุอุ: มีเรื่องจะรบกวนนะครับ ตัวในรูปนะครับ พอดีถอดเปลี่ยนยางหุ้มใหม่นะครับ ตามคุณRATCHAIเลยครับเวลาถอดง่ายสุดๆครับ :555: แต่เวลาใส่น๊อตกลับโครตยากมากม๊ากกั๊บ :okok: เพราะมันจะหมุนตามตลอดเลยครับ มีวิธีหรือเทคนิคอะไรพิเศษบ้างหรือเปล่าครับ ที่จะทำให้ใส่ให้แน่นดังเดิมนะครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) เริ่มหัวข้อโดย: AOP2519 ที่ วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2009 เวลา 08:02:21 ี่จะถอดแร็คออกต้องถอดอะไรออกก่อนบ้างอ่ะครับ ถอดไม่ยากครับแน่นอนต้องถอดล้อก่อนครับแต่คงไม่ต้องถอดคาน อันดับแรกมือยังไม่เปื้อนถอดน๊อตยอยใต้พวงมาลัยก่อนครับตามด้วยด้านนอกที่ต่อกับตัวแร๊ค ตามด้วยลูกหมากปลายแร๊คทั้งสองข้าง ท่อน้ำมัน4ท่อ แล้วก็น๊อตเบอร์21(อยู่ใต้ท่อไอเสีย)ที่ยึดขาเตะเกียร์กับตัวแร๊ค(รถเกียร์ธรรมดา)แล้วก็น๊อตเบอร์16ใต้ท้องรถ2ตัวซึ่งยึดแร๊คติดไว้กับคาน เมื่อถอดเสร็จแล้วก็สามารถดึงแร๊คออกมาได้ทั้งตัว ดึงออกทางซุ้มล้อด้านซ้าย งงละซิไม่ยากครับใจเย็นๆไม่เข้าใจโทรถามได้ครับ0873711704 ถ้าอยู่แถวอยุธยาเดี๋ยวไปช่วยถอดครับเช่น 1. ถอดล้อหน้าออกทั้ง 2 ล้อ 2. ถอดคานหน้าออก เป็นลำดับถัดมา 3. ........ วันหลังสอนวิธีถอดหัวฉีด 405 SRI มาล้างบ้างน่ะครับ ขอแบบละเอียดๆเลยน่ะครับ ขอบคุณครับ ส่วนเรื่อง สอนวิธีถอดหัวฉีด 405 SRI มาล้าง คงต้องให้ท่านอื่นนะครับเพราะรถผมยังใช้คาร์บูเรเตอร์อยู่เลยครับ 555 หัวข้อ: Re: d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) เริ่มหัวข้อโดย: No กะล่อน ที่ วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2009 เวลา 08:30:31 ี่จะถอดแร็คออกต้องถอดอะไรออกก่อนบ้างอ่ะครับ ถอดไม่ยากครับแน่นอนต้องถอดล้อก่อนครับแต่คงไม่ต้องถอดคาน อันดับแรกมือยังไม่เปื้อนถอดน๊อตยอยใต้พวงมาลัยก่อนครับตามด้วยด้านนอกที่ต่อกับตัวแร๊ค ตามด้วยลูกหมากปลายแร๊คทั้งสองข้าง ท่อน้ำมัน4ท่อ แล้วก็น๊อตเบอร์21(อยู่ใต้ท่อไอเสีย)ที่ยึดขาเตะเกียร์กับตัวแร๊ค(รถเกียร์ธรรมดา)แล้วก็น๊อตเบอร์16ใต้ท้องรถ2ตัวซึ่งยึดแร๊คติดไว้กับคาน เมื่อถอดเสร็จแล้วก็สามารถดึงแร๊คออกมาได้ทั้งตัว ดึงออกทางซุ้มล้อด้านซ้าย งงละซิไม่ยากครับใจเย็นๆไม่เข้าใจโทรถามได้ครับ0873711704 ถ้าอยู่แถวอยุธยาเดี๋ยวไปช่วยถอดครับเช่น 1. ถอดล้อหน้าออกทั้ง 2 ล้อ 2. ถอดคานหน้าออก เป็นลำดับถัดมา 3. ........ วันหลังสอนวิธีถอดหัวฉีด 405 SRI มาล้างบ้างน่ะครับ ขอแบบละเอียดๆเลยน่ะครับ ขอบคุณครับ ส่วนเรื่อง สอนวิธีถอดหัวฉีด 405 SRI มาล้าง คงต้องให้ท่านอื่นนะครับเพราะรถผมยังใช้คาร์บูเรเตอร์อยู่เลยครับ 555 ขอบคุณครับพี่ nuy เก็บความรู้กั๊บ :ยินดี อุอุอุ: มีเรื่องจะรบกวนนะครับ ตัวในรูปนะครับ พอดีถอดเปลี่ยนยางหุ้มใหม่นะครับ ตามคุณRATCHAIเลยครับเวลาถอดง่ายสุดๆครับ :555: แต่เวลาใส่น๊อตกลับโครตยากมากม๊ากกั๊บ :okok: เพราะมันจะหมุนตามตลอดเลยครับ มีวิธีหรือเทคนิคอะไรพิเศษบ้างหรือเปล่าครับ ที่จะทำให้ใส่ให้แน่นดังเดิมนะครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) เริ่มหัวข้อโดย: คุณชาย405 ที่ วันพุธที่ 06 มกราคม 2010 เวลา 21:36:58 ขอบคุณครับ :ยินดี อุอุอุ:
หัวข้อ: Re: d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) เริ่มหัวข้อโดย: nuy ที่ วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม 2010 เวลา 10:54:27 คุณต๋องอัพให้แล้วครับจะได้ไม่ต้องหา(ที่โทรคุยเมื่อกี้นี้) :correct:
หัวข้อ: Re: d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม 2010 เวลา 10:56:28 เยี่ยมยุทธครับ ยกนิ้วให้
หัวข้อ: Re: d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) เริ่มหัวข้อโดย: โจ ( ABC ) ที่ วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม 2010 เวลา 11:02:33 คุณหนุ่ย d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก)
ถ้าเป็นGRIมันจะเหมือนกันป่าวเพราะรู้สึกว่าของผมจะใกล้เคียงอาการนี้ครับ....หรือใครทราบช่วยหน่อย... :Pika: :Pika: :Pika: :Pika: :Pika: หัวข้อ: Re: d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) เริ่มหัวข้อโดย: nuy ที่ วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม 2010 เวลา 11:12:45 คุณหนุ่ย d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) ผมว่า405น่าจะเหมือนกันทุกรุ่นนะครับถ้าให้ชัวร์ต้องให้พี่watฟันธง :ใบเหลือง:ถ้าเป็นGRIมันจะเหมือนกันป่าวเพราะรู้สึกว่าของผมจะใกล้เคียงอาการนี้ครับ....หรือใครทราบช่วยหน่อย... :Pika: :Pika: :Pika: :Pika: :Pika: ก๋วยเตี๋ยวเรือไก่ฉีกเจ้าเจ็ด คลิ๊กๆ http://loohmun.blogspot.com/ หัวข้อ: Re: d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม 2010 เวลา 12:28:46 ...สุดยอดครับ คุณหนุ่ย!!!... มิน่าเล่า พ่อขาวนวลแห่งอ.เสนา ถึงได้เนี๊ยบปานนั้น!!!...5555555555555555555555 :HoHo:
...ยังไง สอนวิธีการถอดคอนโซลจีอาร์ ว่ามีน๊อตยึดกี่ตัว???... ผมเคยถอดแต่รอบๆ ตัวคอนโซลยังไม่เคยถอดคร๊าบบบบบ!!!... ...กะว่าจะทำจุดยึดให้มันแน่นๆกว่าเดิม และเผื่อเล่นอะไรได้บ้าง อิ อิ...!!! หัวข้อ: Re: d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม 2010 เวลา 12:36:47 คุณหนุ่ย d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) ผมว่า405น่าจะเหมือนกันทุกรุ่นนะครับถ้าให้ชัวร์ต้องให้พี่watฟันธง :ใบเหลือง:ถ้าเป็นGRIมันจะเหมือนกันป่าวเพราะรู้สึกว่าของผมจะใกล้เคียงอาการนี้ครับ....หรือใครทราบช่วยหน่อย... :Pika: :Pika: :Pika: :Pika: :Pika: ก๋วยเตี๋ยวเรือไก่ฉีกเจ้าเจ็ด คลิ๊กๆ http://loohmun.blogspot.com/ ฟันธง ครับ ว่าเหมือนกัน ยกเว้นคันหลัง เอ๊ยยยย คันไหนแปลงแร็คซองเทีย มาใส่ ท่อน้ำมันเข้าออกมันไม่เหมือนกัน หัวข้อ: Re: d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) เริ่มหัวข้อโดย: nuy ที่ วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม 2010 เวลา 18:15:05 ...สุดยอดครับ คุณหนุ่ย!!!... มิน่าเล่า พ่อขาวนวลแห่งอ.เสนา ถึงได้เนี๊ยบปานนั้น!!!...5555555555555555555555 :HoHo: ของลุงเอ้ย!ไม่ใช่ของป๋าเจมส์ถ้าว่างๆนัดมาจะไปถอดให้ถึงบ้านเลยจะเอาแบบละเอียดๆเป็นชิ้นๆก็ได้นาเดี๋ยวจัดให้555555555 :555:...ยังไง สอนวิธีการถอดคอนโซลจีอาร์ ว่ามีน๊อตยึดกี่ตัว???... ผมเคยถอดแต่รอบๆ ตัวคอนโซลยังไม่เคยถอดคร๊าบบบบบ!!!... ...กะว่าจะทำจุดยึดให้มันแน่นๆกว่าเดิม และเผื่อเล่นอะไรได้บ้าง อิ อิ...!!! ว่างโทรมา :Mad: คุณหนุ่ย d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) ผมว่า405น่าจะเหมือนกันทุกรุ่นนะครับถ้าให้ชัวร์ต้องให้พี่watฟันธง :ใบเหลือง:ถ้าเป็นGRIมันจะเหมือนกันป่าวเพราะรู้สึกว่าของผมจะใกล้เคียงอาการนี้ครับ....หรือใครทราบช่วยหน่อย... :Pika: :Pika: :Pika: :Pika: :Pika: ก๋วยเตี๋ยวเรือไก่ฉีกเจ้าเจ็ด คลิ๊กๆ http://loohmun.blogspot.com/ ฟันธง ครับ ว่าเหมือนกัน ยกเว้นคันหลัง เอ๊ยยยย คันไหนแปลงแร็คซองเทีย มาใส่ ท่อน้ำมันเข้าออกมันไม่เหมือนกัน หัวข้อ: Re: d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) เริ่มหัวข้อโดย: kritsanaphat ที่ วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม 2010 เวลา 20:13:37 11/10/53 รถของผม 306SR อยู่เชียงใหม่ มีอาการเหมือนกันครับ ทั้งเสียงดังช่วงล่างหน้าและหลัง แร็คก็รั่ว พารถไปที่อู่ของเพื่อน รื้อแร็คออกซ่อมทั้งหมดพร้อมซ่อมลูกหมากแร็คด้วย(ไม้ตีกลองค่ากลึง2ตัว400บาท)เปลี่ยนลูกหมากกันโครงเทียบของโตต้าแคมรี่ ใส่ได้พอดี2ตัว600บาท ลูกหมากปีกนกตัวล่าง2ตัว1,300บาท ชุดซ่อมแร็ค1,300บาท ตั้งศูนย์ล้อเสร็จ ค่าแรงคิด800บาทหายดังเป็นปิดทิ้ง. ดีนะที่เชียงใหม่มีร้านขายอะไหล่ของรถยุโรปอยู่ครับ ผมเทียบราคาก็พอๆกับเอกชัยครับ
ต่อมาเสียงดังช่วงล่างหลัง ทนฟังมานานแล้ว ได้เวลารื้อ เริ่มด้วย เปลี่ยนโช็ค 1คู่1,200บาท ถอดคานหลังออกมาเลยครับ เพราะลูกปืนตายคาที่อยู่ในเพลาเลย เอามาแช่โซล่า1คืน ดึงจนออกมาได้ เป็นอย่างที่คิด ซีลกันน้ำออกนี่เองคือปัญหา ข้างในกระบอกเหล็กแกนเพลาผุหมดสภาพเลย เอาไปกลึงใหม่หมดทั้ง2ข้าง พอเสร็จใส่ลูกปืน4ตับ1,400บาท ซีล2ต้ว250บาท กำลังประกอบ เจอกระบอกเบรครั่ว2ข้าง นึกว่าจะเปลี่ยนชุดซ่อมสักหน่อย ตา-มด อย่างลึกเลย เปลี่ยนอีก2ลูก1,900บาท เสร็จตั้งศูนย์ด้านหลังซ่าด้วย เจอค่าแรงด้านหลังรวมค่ากลึง5,000บาท เป็นอันเสร็จสำหรับช่วงล่าง ตอนนี้เอารถไปซ่อมคอมแอร์เพราะเสียงดังอุส่าห์เปลี่ยนลูกปืนคลัทช์คอม(450บาท)เองกับมือและลูกรอกอีก2ต้ว1,300บาท กำลังประกอบเห็นซีลคอมรั่วน้ำมันเพียบ ไม่ทำเองดีกว่าพาไปหาหมอแอร์ ตอนนี้ยังซ่อมไม่เสร็จเลย เห็นช่างบอกว่าลูกปืนแกนเพลาในคอมหลวม เลยทำให้ซีลรั่ว เดี๋ยวพรุ่งนี้เสร็จ (ข่างบอกว่าขออย่าให้ตู้แอร์รั่วเลย เพราะตอนถอดพลาสติกมันจะแตก ) ผมก็ให้เป็นอย่างที่ช่างแอร์พูดเถอะ เพราะหมดกัฐรถสุดที่รักตั้งแต่ได้มาครอบครองไปหลายแสนแล้ว ท่านอื่นก็คงเป็นเหมือนผมจริงไหมครับ อิอิ! :555: :555: :555: :Oooops: :Oooops: :Oooops: :เปียกปอน: :เปียกปอน: :เปียกปอน: :เหนื่อยร้อน: :เหนื่อยร้อน: :เหนื่อยร้อน: หัวข้อ: Re: d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) เริ่มหัวข้อโดย: traiyaraj ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2010 เวลา 09:35:51 11/10/53 รถของผม 306SR อยู่เชียงใหม่ มีอาการเหมือนกันครับ ทั้งเสียงดังช่วงล่างหน้าและหลัง แร็คก็รั่ว พารถไปที่อู่ของเพื่อน รื้อแร็คออกซ่อมทั้งหมดพร้อมซ่อมลูกหมากแร็คด้วย(ไม้ตีกลองค่ากลึง2ตัว400บาท)เปลี่ยนลูกหมากกันโครงเทียบของโตต้าแคมรี่ ใส่ได้พอดี2ตัว600บาท ลูกหมากปีกนกตัวล่าง2ตัว1,300บาท ชุดซ่อมแร็ค1,300บาท ตั้งศูนย์ล้อเสร็จ ค่าแรงคิด800บาทหายดังเป็นปิดทิ้ง. ดีนะที่เชียงใหม่มีร้านขายอะไหล่ของรถยุโรปอยู่ครับ ผมเทียบราคาก็พอๆกับเอกชัยครับ บอกแล้ว...ใช้แล้วจะติดใจ หลงไหลในเสน่ห์ นี่และที่เค้าว่า"ความรักทำให้คนตาบอด"ต่อมาเสียงดังช่วงล่างหลัง ทนฟังมานานแล้ว ได้เวลารื้อ เริ่มด้วย เปลี่ยนโช็ค 1คู่1,200บาท ถอดคานหลังออกมาเลยครับ เพราะลูกปืนตายคาที่อยู่ในเพลาเลย เอามาแช่โซล่า1คืน ดึงจนออกมาได้ เป็นอย่างที่คิด ซีลกันน้ำออกนี่เองคือปัญหา ข้างในกระบอกเหล็กแกนเพลาผุหมดสภาพเลย เอาไปกลึงใหม่หมดทั้ง2ข้าง พอเสร็จใส่ลูกปืน4ตับ1,400บาท ซีล2ต้ว250บาท กำลังประกอบ เจอกระบอกเบรครั่ว2ข้าง นึกว่าจะเปลี่ยนชุดซ่อมสักหน่อย ตา-มด อย่างลึกเลย เปลี่ยนอีก2ลูก1,900บาท เสร็จตั้งศูนย์ด้านหลังซ่าด้วย เจอค่าแรงด้านหลังรวมค่ากลึง5,000บาท เป็นอันเสร็จสำหรับช่วงล่าง ตอนนี้เอารถไปซ่อมคอมแอร์เพราะเสียงดังอุส่าห์เปลี่ยนลูกปืนคลัทช์คอม(450บาท)เองกับมือและลูกรอกอีก2ต้ว1,300บาท กำลังประกอบเห็นซีลคอมรั่วน้ำมันเพียบ ไม่ทำเองดีกว่าพาไปหาหมอแอร์ ตอนนี้ยังซ่อมไม่เสร็จเลย เห็นช่างบอกว่าลูกปืนแกนเพลาในคอมหลวม เลยทำให้ซีลรั่ว เดี๋ยวพรุ่งนี้เสร็จ (ข่างบอกว่าขออย่าให้ตู้แอร์รั่วเลย เพราะตอนถอดพลาสติกมันจะแตก ) ผมก็ให้เป็นอย่างที่ช่างแอร์พูดเถอะ เพราะหมดกัฐรถสุดที่รักตั้งแต่ได้มาครอบครองไปหลายแสนแล้ว ท่านอื่นก็คงเป็นเหมือนผมจริงไหมครับ อิอิ! :555: :555: :555: :Oooops: :Oooops: :Oooops: :เปียกปอน: :เปียกปอน: :เปียกปอน: :เหนื่อยร้อน: :เหนื่อยร้อน: :เหนื่อยร้อน: หัวข้อ: Re: d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2010 เวลา 09:49:40 วิธีเช็คง่ายๆจอดรถสนิทหมุนพวงมาลัยซ้ายขวาไปมาถ้ามีเสียงดังกุกกักนั่นละใช่เลย คุณหนุ่ย....ถ้าหมุนพวงมาลัยซ้ายขวาแล้วมีเสียงดังวี๋.......มันเกิดจากอะไรครับ....ช่วยที :Oww: :Oww: หัวข้อ: Re: d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) เริ่มหัวข้อโดย: nuy ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2010 เวลา 10:18:20 วิธีเช็คง่ายๆจอดรถสนิทหมุนพวงมาลัยซ้ายขวาไปมาถ้ามีเสียงดังกุกกักนั่นละใช่เลย คุณหนุ่ย....ถ้าหมุนพวงมาลัยซ้ายขวาแล้วมีเสียงดังวี๋.......มันเกิดจากอะไรครับ....ช่วยที :Oww: :Oww: หัวข้อ: Re: d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2010 เวลา 10:26:59 สงสัย..ต้องหาเวลาไปให้คุณหนุ่ย..ยำ..เอ่ย..ตรวจสอบซะแล้ว.....
ว่าแต่ อ.เสนา..บริเวณวงเวียนเจดีย์...น้ำท่วมป่าว....+ อ.บางบาล.....ท่วมยัง....เป็นห่วงที่คนเช่าที่นา....ไม่ได้ไปดูนานแล้ว.... หัวข้อ: Re: d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) เริ่มหัวข้อโดย: tuch 405 ที่ วันศุกร์ที่ 03 ธันวาคม 2010 เวลา 21:57:42 เวลาตกหลุมหรือเบียดขอบเส้นถนน เเล้วพวงมาลัย สั่น หรือดึงไปเอง(สู้มือ)ไช่เเร็คเสียหรือเปล่าครับ
เวลาเลี้ยวขวาเเล้วยังไม่สุดพวงมาลัยดึงไปเองด้วยครับ ช่วยวิเคราะอาการเสียหน่อยครับ หัวข้อ: Re: d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) เริ่มหัวข้อโดย: pita514 ที่ วันอังคารที่ 07 ธันวาคม 2010 เวลา 09:40:05 เวลาตกหลุมหรือเบียดขอบเส้นถนน เเล้วพวงมาลัย สั่น หรือดึงไปเอง(สู้มือ)ไช่เเร็คเสียหรือเปล่าครับ เวลาเลี้ยวขวาเเล้วยังไม่สุดพวงมาลัยดึงไปเองด้วยครับ ช่วยวิเคราะอาการเสียหน่อยครับ ลองเช็คศูนย์ล้อ ,พวกบูชปีกนก ,ยางเบ้าโช๊คอับ และลูกหมากต่างๆ ดูก่อน........ หัวข้อ: Re: d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก) เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 07 ธันวาคม 2010 เวลา 09:56:08 แร็คเสียชัวร์ครับ ผมก็เป็นเหมือนกัน พอเปลี่ยนแล้ว หายสนิทครับ จากที่เคยหลวม เคยคลอน เปลี่ยนแล้วแน่นมาก
|