หัวข้อ: 405 เครื่องสำลัก เริ่มหัวข้อโดย: komn ที่ วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2009 เวลา 11:19:16 ขออนุญาติสอบถามและช่วยแก้ปัญหาหน่อยนะครับ :What:
405 sri ใช้ระบบแก้สมิกเซอร์ เวลาวิ่งประมาณ 100 กว่า รอบเครื่องประมาณ 2500-3000รอบ เครื่องจะสำลัก เหมือนไฟ อากาศ หรือแก้ส ขาดไปซักอย่างนึง อาการเหมือนจะแบ้คไฟร์ ทำให้ไม่กล้ากดต่อกลัวจะแบ้คเอาจริงๆ(เคยแบ้คไฟร์ไปครั้งหนึ่ง เครื่องดับเลย) :เหงื่อแตก: ก่อนหน้านี้มีอาการค่อนข้างมาก เช็คดูปรากฎว่าสายหัวเทียนหลวม เพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนชุดใหม่ไปเมื่อวาน แต่อาการยังมีอยู่ และจะเป็นมากขึ้น ตอนเครื่องร้อน ถ้าเครื่องเย็นบางครั้งไม่มีอาการเลยครับ อยากรู้ว่าต้องไล่หาสาเหตุจากส่วนไหนบ้าง หรือพี่ๆท่านใดเคยมีอาการอย่างนี้บ้างครับ แก้ไขอย่างไร :เครียดดูดบุหรี่: ขอความช่วยเหลือด้วยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: 405 เครื่องสำลัก เริ่มหัวข้อโดย: komn ที่ วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2009 เวลา 11:33:36 ปล. เพิ่มเติมรายละเอียดหน่อยครับ
หลังจากเสียบสายหัวเทียนให้แน่น อาการดีขึ้น แต่ก็ยังมีอยู่ เวลาจะแซงนี่ต้องลุ้นเลยว่าจะสำลักตอนแซงหรือเปล่า เอ่อ..แล้วสายหัวเทียน 405 Sri ราคาเท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: 405 เครื่องสำลัก เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2009 เวลา 11:43:35 มีจำเลย 2 ตัวคือ หัวเทียน กับสายหัวเทียน ที่ต้องตรวจเช็ค
ถ้ารถติดแก๊สผมแนะนำตามนี้ http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=13688.0 หัวข้อ: Re: 405 เครื่องสำลัก เริ่มหัวข้อโดย: komn ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2009 เวลา 10:26:53 ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
ว่าแต่เปลี่ยนแล้วหายแน่มั้ยครับพี่ :What: วิธีการสั่งซื้อ จัดส่งในพื้นที่กรุงเทพฯทำอย่างไร สะดวกแบบให้มอเตอร์ไซค์มาส่งของถึงที่หรือเปล่าครับ แล้วสายหัวเทียน SRI ของเดิมนี่ราคาเท่าไหร่ ใครพอทราบบ้างมั้ยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: 405 เครื่องสำลัก เริ่มหัวข้อโดย: JiM gR ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2009 เวลา 10:39:24 แก๊สบางไปหรือเปล่า ลองจูนแก๊สดูก่อนครับ
หัวข้อ: Re: 405 เครื่องสำลัก เริ่มหัวข้อโดย: komn ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2009 เวลา 10:50:15 แก๊สบางไปหรือเปล่า ลองจูนแก๊สดูก่อนครับ ลองจูนดูแล้วครับ ผลคือ เหมือนเดิม และที่แปลกใจค่อนข้างมากคือ ตอนเครื่องเย็นจะไม่ค่อยเป็น เครื่องยิ่งร้อน ยิ่งมีอาการบ่อยนี่สิครับ ขอคำแนะนำเพิ่มเติมด้วยครับ หัวข้อ: Re: 405 เครื่องสำลัก เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2009 เวลา 10:57:26 สายหัวเทียนเดิมๆ ของ SRI ยี่ห้อ บูจิคอร์ด น่าจะราวๆ 1000 บาท ครับ จำไม่ค่อยได้ แต่น่าจะราวๆนี้
หัวข้อ: Re: 405 เครื่องสำลัก เริ่มหัวข้อโดย: Gun'n ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2009 เวลา 12:10:49 .. ผมเคยมีอาการคล้ายๆแบบนี้ .. วิ่งมาแรงๆจะดับซะงั้น อาการเอาแน่เอานอนไม่ได้ บางทีก็คล้ายๆจะสะอึก .. ไล่หา ไล่เปลี่ยนไปหลายอย่าง สุดท้าย จำเลยไปอยู่ที่ สายเสียบโมดุลหลวม กรอบแข็ง เลยจัดการแก้ไข แล้วอาการดังกล่าวก็หายสนิทเป็นปลิดทิ้งครับ หัวข้อ: Re: 405 เครื่องสำลัก เริ่มหัวข้อโดย: poz ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2009 เวลา 14:11:37 ใช้น้ำมันเป็นไหมครับ ถ้าไม่ก็ระบบแก๊สแหละ
หัวข้อ: Re: 405 เครื่องสำลัก เริ่มหัวข้อโดย: komn ที่ วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม 2009 เวลา 07:24:45 .. ผมเคยมีอาการคล้ายๆแบบนี้ .. วิ่งมาแรงๆจะดับซะงั้น อาการเอาแน่เอานอนไม่ได้ บางทีก็คล้ายๆจะสะอึก .. ไล่หา ไล่เปลี่ยนไปหลายอย่าง สุดท้าย จำเลยไปอยู่ที่ สายเสียบโมดุลหลวม กรอบแข็ง เลยจัดการแก้ไข แล้วอาการดังกล่าวก็หายสนิทเป็นปลิดทิ้งครับ โมดุลมันอยู่ตรงไหนอะครับ ตรงที่สายหัวเทียนไปจั้มรวมกันนั่นหรือเปล่า ใช้น้ำมันเป็นไหมครับ ถ้าไม่ก็ระบบแก๊สแหละ ปกติจะใช้น้ำมันเฉพาะตอนสตาร์ทกับตอนก่อนจอดเองครับ ปั้มติ้กแรงดันไม่ค่อยพอ แล้วถ้าเป็นระบบแก้สน่าจะมีสาเหตุมาจากไหนบ้างครับ หัวข้อ: Re: 405 เครื่องสำลัก เริ่มหัวข้อโดย: komn ที่ วันอังคารที่ 25 สิงหาคม 2009 เวลา 10:04:16 ขออนุญาติ up หน่อยครับ
ยังหาสาเหตุไม่เจอ หัวข้อ: Re: 405 เครื่องสำลัก เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันอังคารที่ 25 สิงหาคม 2009 เวลา 10:24:18 ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ขออภัยที่ตอบช้าว่าแต่เปลี่ยนแล้วหายแน่มั้ยครับพี่ :What: วิธีการสั่งซื้อ จัดส่งในพื้นที่กรุงเทพฯทำอย่างไร สะดวกแบบให้มอเตอร์ไซค์มาส่งของถึงที่หรือเปล่าครับ แล้วสายหัวเทียน SRI ของเดิมนี่ราคาเท่าไหร่ ใครพอทราบบ้างมั้ยครับ ขอบคุณครับ สายหัวเทียนของ 0 ราคา 3000 กว่า ข้างนอกของเทียม 1000 บาท ขึ้นไป ผมมี 4 เส้น ของเทียมซื้อมา 1200 กว่าบาท ถ้าอยากเปลี่ยนขาย 500 บาทแทบไม่ได้ใช้ (ไม่ถึง 2000 โล) เพราะเปลี่ยนเป็น ของ Hurricane ส่วนของใช้ส่ง EMS 2 วันคงถึง หลังจากโอนเงิน ส่วนโมดูล นั้น เป็นที่รวมสายไฟ บางคนเรียกว่า ดับเบิ้ลดีเลย์ อยู่มุมขวาของรถ(ยืนอยู่หน้ารถนะ) สีน้ำตาลหรือส้ม มีคลิบล๊อค มีสายไฟเข้าประมาณ 15 เส้น บางครั้งอาจจะเป็นขี้ตะกันเขียว ๆ ไฟอาจจะเดินไม่สะดวก แต่ถ้าหัวเทียนยังไม่เคยเปลี่ยน แนะนำให้เปลี่ยนหัวเทียน แต่ทราบว่าเปลี่ยนแล้วก็คงต้องมาดูที่สายหัวเทียนให้ใช้มิเตอร์ที่เป็นดิจิตอลวัดว่าขาดในหรือเปล่า ถ้าไม่มีตัวเลขความต้านทานขึ้นแสดงว่าสายขาดใน ก็หาเปลี่ยนเฉพาะที่ขาดในก็จะประหยัด (แต่คงต้องหาซื้อของมือสอง) และถ้ากรองเบนซินไม่เคยเปลี่ยนนานเกิน 1 ปีแล้วก็สมควรเปลี่ยน |