Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: komn ที่ วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2009 เวลา 11:19:16



หัวข้อ: 405 เครื่องสำลัก
เริ่มหัวข้อโดย: komn ที่ วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2009 เวลา 11:19:16
ขออนุญาติสอบถามและช่วยแก้ปัญหาหน่อยนะครับ :What:

405 sri ใช้ระบบแก้สมิกเซอร์
เวลาวิ่งประมาณ 100 กว่า รอบเครื่องประมาณ 2500-3000รอบ เครื่องจะสำลัก เหมือนไฟ อากาศ หรือแก้ส ขาดไปซักอย่างนึง
อาการเหมือนจะแบ้คไฟร์ ทำให้ไม่กล้ากดต่อกลัวจะแบ้คเอาจริงๆ(เคยแบ้คไฟร์ไปครั้งหนึ่ง เครื่องดับเลย) :เหงื่อแตก:

ก่อนหน้านี้มีอาการค่อนข้างมาก เช็คดูปรากฎว่าสายหัวเทียนหลวม

เพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนชุดใหม่ไปเมื่อวาน แต่อาการยังมีอยู่
และจะเป็นมากขึ้น ตอนเครื่องร้อน  ถ้าเครื่องเย็นบางครั้งไม่มีอาการเลยครับ

อยากรู้ว่าต้องไล่หาสาเหตุจากส่วนไหนบ้าง
หรือพี่ๆท่านใดเคยมีอาการอย่างนี้บ้างครับ แก้ไขอย่างไร :เครียดดูดบุหรี่:
ขอความช่วยเหลือด้วยครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 405 เครื่องสำลัก
เริ่มหัวข้อโดย: komn ที่ วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2009 เวลา 11:33:36
ปล. เพิ่มเติมรายละเอียดหน่อยครับ
หลังจากเสียบสายหัวเทียนให้แน่น อาการดีขึ้น แต่ก็ยังมีอยู่
เวลาจะแซงนี่ต้องลุ้นเลยว่าจะสำลักตอนแซงหรือเปล่า

เอ่อ..แล้วสายหัวเทียน 405 Sri ราคาเท่าไหร่ครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 405 เครื่องสำลัก
เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2009 เวลา 11:43:35
มีจำเลย 2 ตัวคือ หัวเทียน กับสายหัวเทียน ที่ต้องตรวจเช็ค
 ถ้ารถติดแก๊สผมแนะนำตามนี้
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=13688.0


หัวข้อ: Re: 405 เครื่องสำลัก
เริ่มหัวข้อโดย: komn ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2009 เวลา 10:26:53
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
ว่าแต่เปลี่ยนแล้วหายแน่มั้ยครับพี่
 :What:   วิธีการสั่งซื้อ จัดส่งในพื้นที่กรุงเทพฯทำอย่างไร
สะดวกแบบให้มอเตอร์ไซค์มาส่งของถึงที่หรือเปล่าครับ

แล้วสายหัวเทียน SRI ของเดิมนี่ราคาเท่าไหร่
ใครพอทราบบ้างมั้ยครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 405 เครื่องสำลัก
เริ่มหัวข้อโดย: JiM gR ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2009 เวลา 10:39:24
แก๊สบางไปหรือเปล่า ลองจูนแก๊สดูก่อนครับ


หัวข้อ: Re: 405 เครื่องสำลัก
เริ่มหัวข้อโดย: komn ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2009 เวลา 10:50:15
แก๊สบางไปหรือเปล่า ลองจูนแก๊สดูก่อนครับ

ลองจูนดูแล้วครับ
ผลคือ เหมือนเดิม

และที่แปลกใจค่อนข้างมากคือ
ตอนเครื่องเย็นจะไม่ค่อยเป็น
เครื่องยิ่งร้อน ยิ่งมีอาการบ่อยนี่สิครับ
ขอคำแนะนำเพิ่มเติมด้วยครับ


หัวข้อ: Re: 405 เครื่องสำลัก
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2009 เวลา 10:57:26
สายหัวเทียนเดิมๆ ของ SRI ยี่ห้อ บูจิคอร์ด  น่าจะราวๆ 1000 บาท ครับ จำไม่ค่อยได้  แต่น่าจะราวๆนี้


หัวข้อ: Re: 405 เครื่องสำลัก
เริ่มหัวข้อโดย: Gun'n ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2009 เวลา 12:10:49


.. ผมเคยมีอาการคล้ายๆแบบนี้
.. วิ่งมาแรงๆจะดับซะงั้น อาการเอาแน่เอานอนไม่ได้ บางทีก็คล้ายๆจะสะอึก
.. ไล่หา ไล่เปลี่ยนไปหลายอย่าง สุดท้าย จำเลยไปอยู่ที่ สายเสียบโมดุลหลวม กรอบแข็ง เลยจัดการแก้ไข แล้วอาการดังกล่าวก็หายสนิทเป็นปลิดทิ้งครับ


หัวข้อ: Re: 405 เครื่องสำลัก
เริ่มหัวข้อโดย: poz ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2009 เวลา 14:11:37
ใช้น้ำมันเป็นไหมครับ ถ้าไม่ก็ระบบแก๊สแหละ


หัวข้อ: Re: 405 เครื่องสำลัก
เริ่มหัวข้อโดย: komn ที่ วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม 2009 เวลา 07:24:45


.. ผมเคยมีอาการคล้ายๆแบบนี้
.. วิ่งมาแรงๆจะดับซะงั้น อาการเอาแน่เอานอนไม่ได้ บางทีก็คล้ายๆจะสะอึก
.. ไล่หา ไล่เปลี่ยนไปหลายอย่าง สุดท้าย จำเลยไปอยู่ที่ สายเสียบโมดุลหลวม กรอบแข็ง เลยจัดการแก้ไข แล้วอาการดังกล่าวก็หายสนิทเป็นปลิดทิ้งครับ

โมดุลมันอยู่ตรงไหนอะครับ
ตรงที่สายหัวเทียนไปจั้มรวมกันนั่นหรือเปล่า

ใช้น้ำมันเป็นไหมครับ ถ้าไม่ก็ระบบแก๊สแหละ


ปกติจะใช้น้ำมันเฉพาะตอนสตาร์ทกับตอนก่อนจอดเองครับ
ปั้มติ้กแรงดันไม่ค่อยพอ
แล้วถ้าเป็นระบบแก้สน่าจะมีสาเหตุมาจากไหนบ้างครับ


หัวข้อ: Re: 405 เครื่องสำลัก
เริ่มหัวข้อโดย: komn ที่ วันอังคารที่ 25 สิงหาคม 2009 เวลา 10:04:16
ขออนุญาติ up หน่อยครับ
ยังหาสาเหตุไม่เจอ


หัวข้อ: Re: 405 เครื่องสำลัก
เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันอังคารที่ 25 สิงหาคม 2009 เวลา 10:24:18
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
ว่าแต่เปลี่ยนแล้วหายแน่มั้ยครับพี่
 :What:   วิธีการสั่งซื้อ จัดส่งในพื้นที่กรุงเทพฯทำอย่างไร
สะดวกแบบให้มอเตอร์ไซค์มาส่งของถึงที่หรือเปล่าครับ

แล้วสายหัวเทียน SRI ของเดิมนี่ราคาเท่าไหร่
ใครพอทราบบ้างมั้ยครับ

ขอบคุณครับ
ขออภัยที่ตอบช้า
สายหัวเทียนของ 0  ราคา 3000 กว่า ข้างนอกของเทียม 1000 บาท ขึ้นไป ผมมี 4 เส้น ของเทียมซื้อมา 1200 กว่าบาท  ถ้าอยากเปลี่ยนขาย 500 บาทแทบไม่ได้ใช้ (ไม่ถึง 2000 โล) เพราะเปลี่ยนเป็น ของ Hurricane   ส่วนของใช้ส่ง EMS   2 วันคงถึง หลังจากโอนเงิน   ส่วนโมดูล นั้น เป็นที่รวมสายไฟ บางคนเรียกว่า ดับเบิ้ลดีเลย์ อยู่มุมขวาของรถ(ยืนอยู่หน้ารถนะ) สีน้ำตาลหรือส้ม มีคลิบล๊อค มีสายไฟเข้าประมาณ 15 เส้น บางครั้งอาจจะเป็นขี้ตะกันเขียว ๆ ไฟอาจจะเดินไม่สะดวก   แต่ถ้าหัวเทียนยังไม่เคยเปลี่ยน แนะนำให้เปลี่ยนหัวเทียน แต่ทราบว่าเปลี่ยนแล้วก็คงต้องมาดูที่สายหัวเทียนให้ใช้มิเตอร์ที่เป็นดิจิตอลวัดว่าขาดในหรือเปล่า ถ้าไม่มีตัวเลขความต้านทานขึ้นแสดงว่าสายขาดใน ก็หาเปลี่ยนเฉพาะที่ขาดในก็จะประหยัด (แต่คงต้องหาซื้อของมือสอง)  และถ้ากรองเบนซินไม่เคยเปลี่ยนนานเกิน 1 ปีแล้วก็สมควรเปลี่ยน