Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: PEEXRD8 ที่ วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2009 เวลา 23:32:28



หัวข้อ: พูดคุยเรื่องทั่วๆไป
เริ่มหัวข้อโดย: PEEXRD8 ที่ วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2009 เวลา 23:32:28
 :Oww:
รบกวนขอทราบรายละเอียดของทางเดินน้ำมันเบนซินเชื้อเพลิง ของ PG405 ครับ
น้ำมันเชื้อเพลิงก่อนส่งไปเข้าห้องเผาไหม้ จะต้องไหลผ่าน กรองเบนซืนจากนั้นจึงจะไหลผ่าน
เข้าปั้มติ้ก แล้วส่งต่อไปที่หัวฉีด
  หรือ ไหลผ่านปั้มติ้กก่อน จากนั้นจึงส่งผ่านไปที่กรองเชื้อเพลิง จากนั้นจึงส่งต่อไปที่หัวฉีด
รบกวนช่วยอธิบายด้วยครับ
 :What:

ปล.รบกวนถามเป็นความรู้
 การใส่กรองเบนซินที่ถูกต้อง  ทิศทางลูกศรที่ตัวกรอง หันเข้าหาปั้มติ้ก หรือหันออกนอกปั้มติ้ก ครับ


หัวข้อ: Re: พูดคุยเรื่องทั่วๆไป
เริ่มหัวข้อโดย: เด็กนนท์ ที่ วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2009 เวลา 10:16:49
ปั๊มจะทำหน้าที่เหมือนไดโว้ดูดนำ้้้้้้้มันเบนซินผ่านแผ่นกรองบางๆในถังแล้วส่งออกมาดัวยแรงดันประมาณ4บาร์ ผ่านไส้กรองเบนซินเข้าสู่รางหัวฉีด มีวาวล์รักษาแรงดันไว้ที่3บาร์โดยประมาณ แล้วก็ไหลกลับถังดว้ยแรงดันใกล้เคียงกับฉื่ครับ
ข้อความข้างต้นเชื่อถือได้เลลยครับ ผมไดัรับมาจากวิศวกรท่านหนึ่งเขาจบสาขาเครื่องแกงครับ :โอยยยยย:
 :What: :What:


หัวข้อ: Re: พูดคุยเรื่องทั่วๆไป
เริ่มหัวข้อโดย: เด็กนนท์ ที่ วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2009 เวลา 12:35:57
การใส่กรองเบนซิน ลูกศรต้องมาทางรางหัวฉีดครับ วิดวะเครื่องแกงบอกมาเช่นกัน
แล้วแผนการชั้นต่อไปคืออะไรครับ รอฟังอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: พูดคุยเรื่องทั่วๆไป
เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2009 เวลา 12:56:57
ปั๊มจะทำหน้าที่เหมือนไดโว้ดูดนำ้้้้้้้มันเบนซินผ่านแผ่นกรองบางๆในถังแล้วส่งออกมาดัวยแรงดันประมาณ4บาร์ ผ่านไส้กรองเบนซินเข้าสู่รางหัวฉีด มีวาวล์รักษาแรงดันไว้ที่3บาร์โดยประมาณ แล้วก็ไหลกลับถังดว้ยแรงดันใกล้เคียงกับฉื่ครับ
ข้อความข้างต้นเชื่อถือได้เลลยครับ ผมไดัรับมาจากวิศวกรท่านหนึ่งเขาจบสาขาเครื่องแกงครับ :โอยยยยย:
 :What: :What:
ผมยืนยันอีกคน เพราะทำเองบ่อย นี่ก็ว่าจะเปลี่ยนกรองเบนซินเองอยู่  แต่ถาม 405 รุ่นไหนครับ gr  หรือ  SRI


หัวข้อ: Re: พูดคุยเรื่องทั่วๆไป
เริ่มหัวข้อโดย: PEEXRD8 ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม 2009 เวลา 13:49:45
ขออภัยลีมบอกรุ่นรถ เป็น 405 sri ครับ ที่ผมสงสัยเพราะว่ากรองเบนซินที่ติดรถมาจาก ศูนย์
หันลูกศรเข้าหา Pump ติ๊กครับ ถ้าเป็นดังที่ท่านเด็กนนท์ ว่ามา วงจรน้ำมันที่ว่าน่าจะถูกต้อง ตามวงจรการทำงาน คือเริ่มจาก
Pump ติ๊กดูดน้ำมันจากถัง ส่งผ่านไส้กรองเบนซิน แล้วส่งไปยังรางหัวฉึด ผ่าน
ตัวควบคุมแรงดันเรกกูเรเตอร์ ที่รางหังฉึดก่อนส่งเข้าห้องเผาไหม้ แล้วส่งกลับนั้ามัน
ส่วนเกินไหลกลับสู่ ถัง
ไม่ทราบว่าผมเข้าใจเช่นนี้จะถูกต้องหรือไม่ วานท่านกูรู ทั้งหลายช่วยชี้แจงด้วยครับ

ส่วนโครงการต่อไปกะว่าจะเปลีี่ยนยางหุ้มเพลาขับแบบ D.I.Y. ครับ เนื่องจากเรืิ่มมีอาการรั่วซึมแล้ว
กะว่าจะเปลี่ยนทั้ง 2 ข้างเลย ไว้ถ้ามีเวลาทำแล้วจะลงรูปให้ดูครับ(ถ้าสามารถลงได้)  เนื่องจากปลายปี
มีโครงการ :Cool: :Cool: :Cool: :Cool: :อืมมมมมมมมม:ไปพักร้อน ตจว.จะได้ไปอย่างมั่นใจ