Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: GiG ที่ วันพุธที่ 01 กรกฎาคม 2009 เวลา 20:34:46



หัวข้อ: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: GiG ที่ วันพุธที่ 01 กรกฎาคม 2009 เวลา 20:34:46
รถผมครับ 405 GRI อยากจะเผาทิ้ง สตาร์ทแล้วรอบต่ำมากๆ ไฟ K โชว์ ออกตัวอืดสุดๆ พอสักพักไฟเครื่องจึงจะดับ แล้่วกินน้ำมัน 5 กิโลลิตรเห็นจะได้  เหม็นกลิ่นน้ำมันมากๆ แสบจมูกอีกต่างหาก  คือที่อยากแก้ด่วนๆ คือ มันซดน้ำมันจริงๆ เลยครับ น้ำมันก็แพงอยู่ด้วย  ไม่รู้อะไรมันเสีย  


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: PPS024 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 01:32:43
ต้องเข้าอู่ไปเช็ดดู่ก่อน หาอู่ที่รู้ปัญหาจริงจะได้ไม่ถูกหลอกครับ หรือเข้าศูนย์ไปเช็ดก่อนได้เสียสตางค์ไม่มากครับ ดีกว่าไม่รู้อะไร


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Poj_MN ที่ วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 15:54:43
ลองเช็คพวกรางหัวฉีด,หัวเทียนก่อนก็ได้ครับ ผมคยเจอ รางหัวฉีดร้าว 

วิธีการนะครับ  เปิดฝากระโปรง แล้วเราก้มลงดูบริเวณรางหัวฉีดไว้ให้ดีๆ
เสร็จแล้วให้ใครก้ได้ (อีกคน) ไขกุญแจ 1 แก๊ก (ไม่ต้องสตาร์ทนะครับ) ถ้ารางหัวฉีดมีรอยร้าว  จะเห็นน้ำมันพุ่งออกมาเลยครับ

ส่วนอาการอืด,เหม็นน้ำมัน   ลองเช็คพวกกรองเบ็นซิน หรือ ปัมป์ติก       


อ้อถ้าจะเผาทิ้งจริงๆ   ทิ้งมาใหผมก็ได้นะครับ 


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: mono ที่ วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 17:07:54
สายน้ำมันตามจุดต่างๆลองเช็คดู เน้นบริเวณสายรัดข้อต่อเป็นหลักก่อน อาจขันน๊อตไมแน่นหรือปริเพราะหมดสภาพของสายน้ำมัน


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: นายอาร์ต ที่ วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 17:09:06
เซ็นเซอร์ออกซิเจนท้ายเครื่องเจ๊ง ฟันธง


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: GRi ที่ วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 19:09:09
 :สุดยอด:เซ็นเซอร์ออกซิเจนท้ายเครื่องเจ๊ง ฟันธง  :สุดยอด: :Mad:แล้วถ้าเป็น segam เปลี่ยนเลย :HoHo:


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Dam ที่ วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 20:12:20
อ่า รถผม 405GR ก็เป็น เพิ่งออกจากอู่อาดำริวันนี้สดๆร้อนๆ  อาการที่เข้าไปให้เช็ค คือ กินน้ำมัน ประมาณ 5โลลิตร เหมือนกัน แต่ของผมเปลี่ยนเป็น D8 มา เพิ่งเปลี่ยนเครื่องได้ประมาณ 3 เดือนเศษ แต่มันก็กินมาตั้งแต่ต้นแล้วนะ วันนี้เพิ่งเติมโซฮอล95 ไป600 ได้20กว่าลิตร ปกติขับได้ประมาณ100โล รออีกซัก 2-3 วันนะครับ เด่วจะมาบอกผล

อ่อ ที่อู่อาเค้าให้เปลี่ยนอุปกรณ์หลายอย่างมากมาย เพราะอู่เดิมที่ผมเปลี่ยนเครื่องมา เห็นช่างหน่อยบอกว่า เอาอุปกรณ์ของรุ่นอื่นมายำกันมั่ว แกเลยวิเคราะห์สาเหตุว่ามาจาก ไม่ใช่อุปกรณ์ของเครื่องD8 เด่วพรุ่งนี้จะเอารายการมารายงานอีกที รวมๆจ่ายไปก็ 13,500 บาท 

มนสิตถ่ายภาพ คำใส รายงาน...   :แคะ:


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: GiG ที่ วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 20:42:48
o2 เซ็นเซอร์ ของใหม่ตัวกี่บาทได้ครับ ของเก่าน่าใช้มั้ย


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: บักซีเด๋อ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:41:02
ลองติดต่อคุณมหาชัยดูครับ เบอร์ 083-4302568 :ไม่สบาย:


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: GiG ที่ วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:49:29
ติดต่อแล้วครับมีของ SRI ไม่ทราบว่าใช้ด้วยกันได้ป่าว


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: บักซีเด๋อ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 23:31:53
น่าจะใช้กันได้ :Oww:


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: GiG ที่ วันอาทิตย์ที่ 05 กรกฎาคม 2009 เวลา 16:14:22
ใครเคยซื้อตัวใหม่บ้าง ราคาเท่าไหร่ ที่ใหนถูกๆ มั่ง  แล้วใครอยู่ศูนย์บริการ หรือ รู้จักกับช่าง ช่วยสอบถามให้หน่อยนะครับว่า SRI กับ GRI มันคือตัวเดียวกัน หรือใช้ร่วมก้นได้หรือไม่ กลัวใช้ของ SRI แล้ว สมองจะสั่งจ่ายน้ำมันเยอะกว่าปกติ


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Toonny ที่ วันอาทิตย์ที่ 05 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:35:36
gri ใช้ของ sri ได้ครับ


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: GiG ที่ วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:39:40
เปลี่ยนเรียบร้อยแล้ว ลุ้นๆ นึกว่าจะดีขึ้น แต่ก็เหมือนเดิม เครียดเลย ตกลงอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์น่าจะไม่ใช่ แต่ก็ำไม่ค่อยมั่นใจเพราะได้ของมือสองมา เดาไม่ถูกแล้วว่าตัวปัญหามันคืออะไร สงสัยศูนย์คือคำตอบสุดท้าย 


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: PG.O.T-002 ที่ วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2009 เวลา 22:22:39
คันเก่าผมก็เคยเป็นครับอาการเดียวกัน GRI เหมือนกัน ขายไปแล้วเจ้าของใหม่เค้าเอาไปซ่อม สรุปว่ากล่องเสีย T___T


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: นายอาร์ต ที่ วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2009 เวลา 22:23:38
เปลี่ยนเรียบร้อยแล้ว ลุ้นๆ นึกว่าจะดีขึ้น แต่ก็เหมือนเดิม เครียดเลย ตกลงอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์น่าจะไม่ใช่ แต่ก็ำไม่ค่อยมั่นใจเพราะได้ของมือสองมา เดาไม่ถูกแล้วว่าตัวปัญหามันคืออะไร สงสัยศูนย์คือคำตอบสุดท้าย 

ตอนเปลี่ยนแล้วถอดขั้วแบตรีเซ็ทกล่องด้วยหรือเปล่าครับ ? ถ้าทำแล้วยังไม่หาย...ตัวอื่นคิดไม่ออก....ลองสับเรกกูเลเตอร์ ดู อยู่ตรงรางหัวฉีดครับ ถ้ารั่วก็มีโอกาสเกิดได้แต่น่าจะน้อยกว่า O2 เซ็นเซอร์ง่ะ


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: mono ที่ วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2009 เวลา 22:33:26
เรกกูเลเตอร์ ลองเช็คดูก่อน หากรั่วกินน้ำมันมาก


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: เด็กนนท์ ที่ วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม 2009 เวลา 09:06:18
 :เหงื่อแตก: :เหงื่อแตก: :เหงื่อแตก: :เหงื่อแตก:ครับ งานนี้ไปหาช่างให้เขาช่วยเช็คก่อน แล้วเสนอราคาและรายการอะไหล่มาให้ทราบก่อนดีกว่ามั๊ย


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: GiG ที่ วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:21:05
ตอนนี้ผมเล็งไปที่กล่องแล้วครับ เพราะว่าวันก่อนเอาไปจับ ฟาวโค๊ดที่ศูนย์ เจอฟาว หลายอย่างมาก เช่นเซ็นเซอร์ความร้อนซึ่งก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องความร้อนเลย  พอดีวันก่อนรีบกลับและไม่ได้สงสัยเรืองกล่อง ECU เลยไม่ได้ถามว่าศูนย์จะมีกล่องให้ลองเปลี่ยนดูหรือปล่าว ถ้ามันเสียจริงจะได้หาของมือสอง ซึ่งราคาคงต่างกันลิบ  


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: nunt ที่ วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:27:16
ลองอีกตัวก่อนครับ ตัวควบคุมแรงดันท่อรวมไอดี  ตัวที่ติดอยู่ ใกล้กับหม้อน้ำลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมสีดำมีปลั๊กสามทางเสียบอยู่ แล้วมีท่อแว๊คคัมหนึ่งเส้น  ตัวนี้ทำหน้าที่จับแรงดันของท่อรวมไอดีแล้วส่งข้อมูลกลับไปยังกล่อง ECU ประมวลผลเพื่อปรับส่วนผสมมากน้อย ถ้าส่วนผสมมากไป หรือน้อยไปไฟK ก็โชว์ใด้ ทำให้กินน้ำมันมาก ลองดูครับ ถ้าไม่ใด้แล้วค่อยลองกล่อง ECU


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: mono ที่ วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม 2009 เวลา 22:25:38
โห....พี่เล่นมาเองเลยเหรอนี้
และรถของเจ้าของกระทู้เป็นกล่องECUของอะไรครับ


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: nunt ที่ วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2009 เวลา 10:23:16
โห....พี่เล่นมาเองเลยเหรอนี้
และรถของเจ้าของกระทู้เป็นกล่องECUของอะไรครับ
มลก้อ ช่วยกันครับ ปรึกษากันใด้เต็มที่


หัวข้อ: 405 เครื่องโตโยต้า รอบเครื่องไม่ขึ้น ทำไง
เริ่มหัวข้อโดย: papa838 ที่ วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2009 เวลา 11:31:56
405 gri เปลี่ยนเครื่องเป็นของโตโยต้า  7A FE   ใช้ดีประหยัด  เสียอย่าง รอบเครื่องไม่สามารถต่อสายไปวัดรอบได้  ทำไง ใครเป็นบ้าง


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: GiG ที่ วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม 2009 เวลา 15:38:25
ลองอีกตัวก่อนครับ ตัวควบคุมแรงดันท่อรวมไอดี  ตัวที่ติดอยู่ ใกล้กับหม้อน้ำลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมสีดำมีปลั๊กสามทางเสียบอยู่ แล้วมีท่อแว๊คคัมหนึ่งเส้น  ตัวนี้ทำหน้าที่จับแรงดันของท่อรวมไอดีแล้วส่งข้อมูลกลับไปยังกล่อง ECU ประมวลผลเพื่อปรับส่วนผสมมากน้อย ถ้าส่วนผสมมากไป หรือน้อยไปไฟ K ก็โชว์ใด้ ทำให้กินน้ำมันมาก ลองดูครับ ถ้าไม่ใด้แล้วค่อยลองกล่อง ECU
ตัวที่อยู่ใต้คานหัวแหลมๆ มีสายแว็คไปท่อไอดีใช่ป่าวคับ เช็คไงคับว่าเสีย หรือว่าต้องลองเปลี่ยนดู  ตอนนี้มีอีกอาการที่ตามมาคือ อยู่ๆ ก็สตาร์ทไม่ติด ทั้งแก๊สและน้ำมัน พอจอดสักพักสตาร์ทใหม่ถึงจะติด อาการนี้ผมเคยเป็นคือตัวดับเบิ้ลรีเลย์ มันเสีย ไฟคอยล์ไม่จ่ายไปหัวเทียน ปั๊มติ๊กก็จะไม่ทำงาน  ว่าจะลองเปลี่ยนตัวนี้ดูก่อน โทรไปร้านเอกชัยก็ของหมด และราคาก็ขึ้นมาเป็น 1,500 อีกแบบรู้สึกว่าแบบไม่มีหูด้านข้างจะราคา 1,100.- แพงขึ้นมาก จากที่เคยซื้อ 600-800 บาทเอง พรุ่งนี้คงต้องไปซื้อที่ศูนย์หาดใหญ่       


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: GiG ที่ วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม 2009 เวลา 17:32:24
ดับเบิ้ลรีเลย์ลองสลับกับคันอื่นดูแล้วก็ไม่ใช่ ไฟเครื่องก็ยังโชว์ ทีนี้ เหลือตัวใต้คานกับกล่องแล้ว


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: nunt ที่ วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม 2009 เวลา 00:04:17
ดับเบิ้ลรีเลย์ลองสลับกับคันอื่นดูแล้วก็ไม่ใช่ ไฟเครื่องก็ยังโชว์ ทีนี้ เหลือตัวใต้คานกับกล่องแล้ว
คงเป็นที่กล่องแล้วล่ะครับ ถ้าไฟเครื่องโชว์แล้วสต้าทไม่ติด เคยเจอบ่อยๆ ว่าแต่เป็นกล่อง sagem,หรือ MM8P13 ครับ เผื่อช่วยใด้


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: GiG ที่ วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม 2009 เวลา 09:53:13
 SAGEM  ซ่อมได้ป่าวคับ  ถ้าราคาไม่สูงมากคิดว่าคงต้องเปลี่ยน ตัวเก่ากะจะเอาไปซ่อมสำรองไว้


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม 2009 เวลา 10:14:57
รถที่ใช้กล่อง sagem แสดงว่าเจ้าของเก่ามือ 1 ไม่ได้เอาไปเคลมที่ศูนย์ ซึ่งตอนนั้นทางศูนย์เรียกรถรุ่นที่ใช้กล่อง sagem เข้าไปเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดเป็น magnet  และเขาเปลี่ยนพวกหัวฉีดด้วยไม่ได้เปลี่ยนกล่องอย่างเดียว เพราะมันมีปัญหา เพราะฉะนั้นรถที่ใช้มาถึงปัจจุบันมันก็เลยมีปัญหาแก้ไม่จบถ้ากล่องยังเป็น sagem อยู่ครับ
ประการแรกคุณต้องหากล่อง magnet มาทดลองดูก่อนว่าใช้ได้หรือเปล่า


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: GiG ที่ วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม 2009 เวลา 16:35:06
เปลี่ยนกล่องแล้ว อาการดังว่าหายแล้วครับ ไฟเครื่องไม่โชว์  แต่มาอีกปัญหา คือรอบค้างที่  1200-1500 แล้วเหมือนจะวิ่งไม่ครบสูบ หรือเหมือนหัวฉีดจะมีปัญหา คือจะสั่นนิดๆ  แต่ไม่เป็นไรคับดีกว่าเดิมเยอะเลย ค่อยๆ แ้ก้้กันไปทีละอย่าง   


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: mono ที่ วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม 2009 เวลา 16:50:49
เปลี่ยนกล่อง sagem หรือ magnet  MM8P13  ครับ


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Poj_MN ที่ วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม 2009 เวลา 16:58:57
เปลี่ยนกล่องแล้ว อาการดังว่าหายแล้วครับ ไฟเครื่องไม่โชว์  แต่มาอีกปัญหา คือรอบค้างที่  1200-1500 แล้วเหมือนจะวิ่งไม่ครบสูบ หรือเหมือนหัวฉีดจะมีปัญหา คือจะสั่นนิดๆ  แต่ไม่เป็นไรครับดีกว่าเดิมเยอะเลย ค่อยๆ แ้ก้้กันไปทีละอย่าง   
ลองเช็คพวกสายหัวเทียน , หัวเทียน หรือ รางหัวฉีดดูครับ   ยินดีด้วยครับ เดี๋ยวคงกลับมาซิ่งให้สมใจอยากซะที


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม 2009 เวลา 17:49:05
ลองรีเซ้ทกล่องอึกทีครับ


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: GiG ที่ วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม 2009 เวลา 00:08:47
เดิมเป็น sagem เปลี่ยนเป็น Magnetti mallari ขอบคุณที่ช่วยๆ กันครับ  สงสัยรถผมจะเข้าสู่วัยทองแล้ว งอแงจริงๆ


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: nunt ที่ วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม 2009 เวลา 09:09:00
เดิมเป็น sagem เปลี่ยนเป็น Magnetti mallari ขอบคุณที่ช่วยๆ กันครับ  สงสัยรถผมจะเข้าสู่วัยทองแล้ว งอแงจริงๆ
แน่นอนครับกล่อง Sagem ใช้กับ Magnetti mallari 8P13 ไม่ใด้ สต้าทติดใด้เครื่องวิ่งใด้แต่จะเดินไม่เรียบ-เบาดับ-รอบสวิง เพราะค่าที่กล่องต่างกัน ถ้าจะใช้MM8P13 ต้องเปลี่ยนชุดสายไฟกับหัวฉีดด้วยถึงจะดี แจ้งมาเป็นข้อมูลครับ


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: GiG ที่ วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม 2009 เวลา 09:42:13
เปลี่ยนครบชุดแล้วครับ นิ่ง  แ๊ก๊สจูนง่าย ไฟไม่โชว์


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: sid ที่ วันศุกร์ที่ 07 สิงหาคม 2009 เวลา 10:30:44
รถที่ใช้กล่อง sagem แสดงว่าเจ้าของเก่ามือ 1 ไม่ได้เอาไปเคลมที่ศูนย์ ซึ่งตอนนั้นทางศูนย์เรียกรถรุ่นที่ใช้กล่อง sagem เข้าไปเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดเป็น magnet  และเขาเปลี่ยนพวกหัวฉีดด้วยไม่ได้เปลี่ยนกล่องอย่างเดียว เพราะมันมีปัญหา เพราะฉะนั้นรถที่ใช้มาถึงปัจจุบันมันก็เลยมีปัญหาแก้ไม่จบถ้ากล่องยังเป็น sagem อยู่ครับ
ประการแรกคุณต้องหากล่อง magnet มาทดลองดูก่อนว่าใช้ได้หรือเปล่า
ซื้อป้ายแดง gri ทาง 0 ไม่เคยเรียกเปลี่ยนกล่อง กล่องเสียปีที่แล้ว เปลี่ยนเป็น sagem หมือนเดิม ขณะนี้ยังไม่มีปัญหาแต่เวลาเบาเครื่องบางครั้งรอบจะค้างอยู่ที่ 2000 สักพักหนึ่ง
แล้วลดลงมา 800 ขอคำแนะนำด้วยครับ


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันเสาร์ที่ 08 สิงหาคม 2009 เวลา 19:32:38
คืออย่างนี้ครับ เท่าที่ทราบมาม้นมีปัญหาร้อยละ ๘๐ ไม่ได้เป็นทุกคัน แต่ทางศูนย์เขาก็เลยเรียกมาเปลี่ยนแต่เผอิญเราไม่ทราบ และของเราไม่มีปัญหาทางศูนย์ก็เลยปล่อย ๆ ไปเป็นการเซฟไปในตัว
ทีนี้ปัญหาของคุณที่เจออาการน่าจะมาจากมอเตอร์เดินเบาเริ่มจะสกปรก หรือถ้าล้างแล้วไม่หายก็อาจจะเริ่มฝืดหมุนไม่คล่องตัวแล้ว แต่ไปก็คงจะเสียในไม่ช้า


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันเสาร์ที่ 08 สิงหาคม 2009 เวลา 19:33:55
เปลี่ยนครบชุดแล้วครับ นิ่ง  แ๊ก๊สจูนง่าย ไฟไม่โชว์
ก็ขอแสดงความดีใจด้วยครับ จบปัญหาเสียทีจะได้ใช้รถได้อย่างมีความสุข


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: ecco ที่ วันเสาร์ที่ 08 สิงหาคม 2009 เวลา 20:06:22
เรกกูเลเตอร์ ลองเช็คดูก่อน หากรั่วกินน้ำมันมาก

เท่าที่ผมพบกับตัวเองมา อาการโอริงที่เร็คกูเลเตอร์รั่ว ทำให้กินน้ำมันมากจริงๆ อาการนี้จะมีร่วมกับการสตาร์ทเครื่องติดยากหลังจากจอดรถมาหลายชั่วโมง จะสตาร์ทยากและกินน้ำมันมาก  โอริงตัวนี้หาพอดี ๆ ยากมาก  ผมเล
ยใช้เทปพันเกลียวท่อน้ำ(เทปนิ่ม ๆ ขาวๆ) มาพันรอบๆโอริงอีกที ค่อย ๆ บรรจงใส่กลับเข้าไป ผมใช้มาหลายเดือนแล้วยังดีอยู่

แต่อาการนี้(สตาร์ทยากและกินน้ำมันมาก) อาจจะเกิดจากปัมน้ำมัน(ปั้มติ๊ก) แรงดันอ่อนก็ได้ เพราะมันใกล้จะกลับฝรั่งเศสไง  อาการใกล้เคียงกัน แรงดันอ่อนที่เคยพบเกิดจากปั้มเสีย หรือสายเบินซินในถังแตกทำให้แรงดันลด ผลที่เห็นชัด ๆ จากสาเหตุนี้คือเร่งเครื่องไม่ค่อยขั้น หรือเครื่องไม่ค่อยมีแรงท  ถ้าปั้มติ๊กเสียจริง ๆ ก็เอาของฮอนด้าหรือของโตต้าใส่แทนก็ได้ มันไม่เหมือนกัน100 เปอร์เซ็นหรอก แต่เหมือนกันราว 98.35 เปอร์เซ็น ด้องดัดแปลงนิดหน่อย แต่ใช้ได้ ผมเปลี่ยนแบบนี้มา 2 คันแล้ว ใช้ได้มาเป็นปีแล้ว อันละ 350 -400 บาทแล้วแต่แหล่งที่หามาได้ เวลาซื้อเลือกอันที่ใกล้เคียงของเปอร์โยต์มากที่สุด มันมีให้เลือกอยู่ 3 แบบ

เจ้าของรถงงหรือยัง คนแนะนำหลายทางเหลือเกิน  แต่ก็เป็นสิ่งที่คนใช้รถยี่ห้อนี้แต่ละคนพบกันมาคนละอย่างสองอย่าง


หัวข้อ: Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: sid ที่ วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม 2009 เวลา 09:10:21
ขอบคุณคุณ Ekachai V มากครับ