Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 30X => ข้อความที่เริ่มโดย: arun ที่ วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม 2009 เวลา 17:44:18



หัวข้อ: 306 น้ำรั่ว
เริ่มหัวข้อโดย: arun ที่ วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม 2009 เวลา 17:44:18
  น้ำหายเล็กน้อยหลายวันแล้ว วันนี้โชคดีกำลังจะเดินทางเลยตรวจดูผมขี้เกลือขึ้นที่สายอะไรไม่ทราบ อยู่หลังเครื่อง
  จับโยกดูมันเลยแตก นำรถเก็บปรากฎว่าน้ำรั่วหยดเต็มเลย มีสนิมด้วย
 อยากถามว่า  สายนี้คือสายอะไร ราคาประมาณเท่าไร


หัวข้อ: Re: 306 น้ำรั่ว
เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม 2009 เวลา 18:15:05
สายน้ำร้อนไปเข้าฮีตเตอร์ในรถครับ

ระบบแอร์ของ 306 จะใช้การผสมลมร้อนเย็น
ลมเย็นก็มาจากคอล์ยเย็นของแอร์
ลมร้อนก็มาจากฮีตเตอร์ ซึ่งเอาน้ำหล่อเย็นเครื่องมาให้ความร้อน (เรียกน้ำหล่อเย็น แต่อุณหภูมิประมาณ 90 องศาได้)

ถ้ารั่วที่สายก็เปลี่ยนใหม่ได้ (คิดว่า)ไม่ยากเย็นนัก
แต่ถ้ารั่วที่คอ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของฮีตเตอร์ก็ลำบากหน่อย  เพราะต้องรื้อคอลโซลมาเปลี่ยน

บางท่านใช้วิธี ตัดสายทิ้งแล้วอุดไปเลย
ข้ิอดี คือทำง่าย ถูก
เรื่องเครื่องยนต์ไม่มีปัญหา การระบายความร้อนยังดีอยู่เพราะไม่ได้ใช้ท่อนี้ (ยกเว้นตอนใกล้ฮีต  ท่อนี้ก็มีส่วนช่วย)
ข้อเสีย คือ การปรับอุณหภูมิแอร์จะมีปัญหา ไม่สามารถปรับได้ คือจะเย็นไม่บันยะบันยัง
ซึ่งก็มีบางท่าน ดัดแปลงเอาเทอร์โมสตัทรุ่นอื่นไปใส่ เพื่อให้มันไปต่อ/ตัดคอมตามอุณหภูมิที่ตั้งไว้


หัวข้อ: Re: 306 น้ำรั่ว
เริ่มหัวข้อโดย: unggoon01 ที่ วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม 2009 เวลา 20:37:46
แล้วเซนเซอร์หรือป่าวไม่ทราบ ที่อยู่ด้านซ้ายของรูปแรกอะครับมันไว้ทำอะไรเหรอครับ ขอบคุณครับผม


หัวข้อ: Re: 306 น้ำรั่ว
เริ่มหัวข้อโดย: vee ที่ วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม 2009 เวลา 20:54:00
         ของผมก็อาการเดียวกัน ตัดแล้วอุดไปเรียบร้อยแล้ว  แต่เรื่องแอร์อย่างว่านั้นแหละ จะเย็นไม่บันยะบันยัง โดยเฉพาะถ้าหากว่าขับกลางคืน  อยากได้มาใส่อย่างเดิมเหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่าราคาสักเท่าไร ข้อต่อสามทางแตกเหมือนกัน  ถ้าใครเคยเปลี่ยนมาแล้ว ก็บอกกล่าวกันบ้างนะ


หัวข้อ: Re: 306 น้ำรั่ว
เริ่มหัวข้อโดย: arun ที่ วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม 2009 เวลา 20:19:24
ขอบคุณครับจะติดต่อศูนย์อีกที่ครับ ดูงานเปลี่ยนสายไม่ง่ายเลยครับ