Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: badpig ที่ วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม 2008 เวลา 22:56:36



หัวข้อ: ไดชาร์ต ?
เริ่มหัวข้อโดย: badpig ที่ วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม 2008 เวลา 22:56:36
รบกวนผู้รู้หน่อยครับ ผมเพิ่งเปลี่ยนไดชาร์ตมือ 2 (nissan) พร้อมทั้งสายพานใหม่ได้ 3 วันตอนแรกได้กลิ่นไหม้ๆเปิดดูก็หาไม่เจอ คิดว่าเป็นเพราะสายพานใหม่มันมีเศษผ้าเดี๋ยวคงหาย แต่วันนี้ขับๆอยู่มีควันขึ้นพองามเปิดดูก็ไม่เห็นรอยไหม้แต่ขับจาก กทม.มาชลบุรีระหว่างทางไฟตก แอร์ไม่เย็น มาดับที่บ้านพอดี ลองสตาร์ตดูก็ไม่ติด น่าจะเป็นไดชาร์ตไม่ดีหรือเปล่าครับ ถ้าใช่เอาของใหม่ดีกว่าไหมกลัวตายย 555          ไดมือ 2 ซื้อจากตะวันออกเซียงกงรู้สึกว่าจะไม่รับคืนซะด้วย ของใหม่ประมาณเท่าไรครับ
ปล. รัก 405............เวลาไม่เสีย   :love love:


หัวข้อ: Re: ไดชาร์ต ?
เริ่มหัวข้อโดย: somkiat ที่ วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม 2008 เวลา 23:08:34
แม่นแล้ว
โชคดีที่กลับถึงบ้าน
ผมก็กเคยใช้ของนิสสัน ราคาของเก่าอยู่ที่ประมาณ 2,500 บาท
ก็ใช้ได้นานเป็นปีเหมือนกัน
เห็นช่างเคยบอกว่าของใหม่ราคาเป็นหมื่น เลยไม่ได้ใส่ใจจำ


หัวข้อ: Re: ไดชาร์ต ?
เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2008 เวลา 08:37:05
ดูในเวบ มีขายอยู่ราคา 1000 กว่าบาทเอง ของแท้ติดรถแต่มือสอง


หัวข้อ: Re: ไดชาร์ต ?
เริ่มหัวข้อโดย: vopang ที่ วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2008 เวลา 09:19:46
ขออธิบายเพิ่มเติมดังนี้ ไดชาร์ทของเปอโยจะใช้ของฮิตาชิ (แบบขาใดเยื้อง) จากประสพการณ์ใดชาร์70 amp.ติดเครื่องมาใช้ 3 เดือนพัง  เคลมช่างแว่นใด้ตัวใหม่(70แอมป์)ใช้ประมาณเกือบปีก้อกลับฝรั่งเศส ถ้าซื้อใหม่แพงมาก ของบิ้ว90แอม =3500,ของอู่2500b.(พร้อมใส่) ของเชียงกง 2000ใส่เอง300 - 400 บาท ผมตัดสินใจขอยืมตัวอย่างไดชาร์ทของเปอโยไปเทียบซื้อใดที่เชียงกง 90 amp.=1000บาท รุ่นเดียวและตรงรุ่นครับคือฮิตาชิ(ลงในตัวนิสซัน)
ค่าแปลงใส่(แปลงแค่เหล็กยันให้สั้นลง)เหมาจ่าย400 บาทร้านรุ่งโรจน์พัฒนาการ42 ชาร์ทดีมากๆ คิดว่าใช้คงลืม ถ้างครั้งต่อไปให้สมาชิกซื้อเชียงกงเลย ตรงรุ่นแน่นอน (ใช้พูลเล่ของเดิม) ถ้าไปถามอู่เปอโย อู่จะไม่รับทำแบบที่ผมแนะนำเพราะ......คิดเองนะครับ อาชีพใครอาชีพมัน


หัวข้อ: Re: ไดชาร์ต ?
เริ่มหัวข้อโดย: badpig ที่ วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2008 เวลา 12:41:05
ขอบคุณมากๆค้าบบ  :ยินดี อุอุอุ:


หัวข้อ: Re: ไดชาร์ต ?
เริ่มหัวข้อโดย: badpig ที่ วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2008 เวลา 20:01:56
ขอรบกวนอีก 1 รอบ วันนี้ถอดไดชาร์ตไปเปลี่ยนที่ร้านเดิมเขาก็เปลี่ยนให้แต่ก็ต้องยืนยันว่าเพิ่งซื้อจริงๆครับบบ  เอามาให้ร้านไดใส่ค่าแรง 300 ขับได้สักพักแอร์ไม่เย็น วิทยุดับ ไฟหรี่ เอาอีกแล้วกรู งานเข้า กำลังสงสัยว่าเราจะโชคดีขนาดเจอไดห่วยๆ 2 อันติดเลยเหรอ หรืออาจจะมีไฟรั่วจะเช็คได้อย่างไรครับ  :เหนื่อยร้อน:


หัวข้อ: Re: ไดชาร์ต ?
เริ่มหัวข้อโดย: pong ที่ วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2008 เวลา 20:59:41
ปกติเชียงกงแถวบ้านประกันให้ 7 วัน ส่วนวิธีเช็คแบบลูกทุ่งก็ติดเครื่องถอยขั้วแบต(-)ออก ถ้าเครื่องยังทำงานแสดงว่าไดชาร์จทำงานปั่นไฟออกมา แต่ถ้าเครื่องดับทันทีก็แสดงว่าไดฯเสีย


หัวข้อ: Re: ไดชาร์ต ?
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์คะนองนา ที่ วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2008 เวลา 21:26:40
อาจนอกเรื่อง ผมใช้ 405SRI ใช้ของนิสสันขนาด 90 A ได้สบาย ๆ พื้นที่เหลือพอสำหรับ 120 A เลย (ดูขนาดไดร์แล้ว) แต่ 120 A แพงมาก ๆ 90A 1000 บาท 100 A 1500 บาท 120A จำไม่ได้แต่แพงมาก 2 - 3 พันบาทเลย