หัวข้อ: ความแตกต่าง ของเครื่อง 406 ตัว D8 เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพุธที่ 06 สิงหาคม 2008 เวลา 01:13:58 ขอถาม พี่ๆ ทุกคนหน่อยครับ
เผอิญ มีข้อสงสัย นิดหน่อย เครื่อง 406 ตัว D8 ผมเห็น มี บางตัว ท่อร่วมไอดี เป็น อลูมิเนียม สีเทาๆ เงิน บางตัว ก็ เป็นไฟเบอร์ หรือพลาสติกดำๆ แบบ 405 SRI รวมทั้ง สี ฝาครอบวาล์วด้วย เข้าใจว่า ตัวสีเงินๆ น่าจะเป็นรุ่นแรกๆ ตัวสีดำ มันเป็นรุ่น ปีหลังๆ แต่ ข้อสงสัยสุดๆ ที่ผมอยากรู้คือ มันมีอะไรที่แตกต่างกันบ้างครับ เจ้า XU10J4R 16 V. ของ 406 ( หรือที่ติดมากะ 306 ตัวนอก ) หรือว่า แตกต่างกันแค่ เรื่องสีของฝาครอบวาลืวกะ ท่อร่วมไอดี ครับ ถ้าไม่มีใครตอบ เดี๋ยวผมโทรหา พี่ปอนด์ เว็บมาสเตอร์เลยนะ อิอิ ข้องใจจริงๆ :yak: :yak: ตกลงเรื่อง รถผม คาดว่า ลงเครื่อง 16v. ครับ แต่ ตอนนี้ เครื่อง มันมีกองคู่กัน 2 ตัว ท่อร่วมไอดีเป็น มิเนียม กะ แบบ สีดำๆ อะครับ ผมชอบตัวท่อร่วมสีดำๆ มากกว่า ถ้าล้าง เช็ด ทำความสะอาดดีๆ มันดู สะอาดดี แต่ เครื่อง 2 ตัว ที่เห็น อยู่ในหัวตัด เลขไมล์ ตัว ท่อมิเนียม 4 หมื่น กว่าๆ กม. ตัว ท่อร่วมดำ 5 หมื่น กว่าๆ กม. อยู่ติดหัวรถทั้งคู่ครับ ไม่มีรอยเยิ้ม หยด ย้อย ยังสะอาดดีอยู่ เลยเข้ามาถาม ข้อสงสัยหน่อยนึงครับ ขอบคุณ พี่ๆทุกคน ที่เข้ามาช่วยตะไบ แล้วก็ ตัด เขา ผมออกล่วงหน้านะครับ :Pika: :Pika: หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง ของเครื่อง 406 ตัว D8 เริ่มหัวข้อโดย: supg405 ที่ วันพุธที่ 06 สิงหาคม 2008 เวลา 10:27:59 ราคาเท่าไหร่ครับ คุณ max2 แล้วสอบถามค่าเปลี่ยนเครื่อง ค่าอะไหล่อื่น ๆ อีกจะจบที่ประมาณเท่าไหร่ครับ
เผื่อจะได้ทำมั่งครับ :love love: :พระเจ้าจอร์ท: :love love: หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง ของเครื่อง 406 ตัว D8 เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันพุธที่ 06 สิงหาคม 2008 เวลา 21:25:58 ถามแบบนี้ตอบยาวเชียว ต้องมาเปิดตำราที่บ้าน 555555
ท่อไอดี ตัวที่เป็นอัลลูมิเนียม เข้าใจว่า เป็นของตัว อะไหล่คือ 0361 E7 ตัวปี 96 ใช้ประเก็นอยู่นะครับ ส่วนท่อไอดีตัวพลาสติก จะเป็น 0361 F8 เป็นปี 97 ขึ้นไปใช้เป็นซิลยางแทนครับ เครื่อง 2.0 จะมีรหัสย่อ ที่กล่อง ECU ด้วยอักษร RFV นะครับ โดยจะมี Bosh Motronic MP5.1.1 กับ MP5.2 (สำหรับตัวที่ไม่มี Catalytic) เพราะเครื่อง1.8 กับ 2.0 หน้าตาเหมือนกันนะครับ โปรดระวัง!!!!! และสังเกตจุดอื่นๆ ด้วยนะครับ แต่จริงแล้ว เราจะเห็นเฉพาะในปี 1997 ในเมืองไทยเสียมากกว่า XU10J4 RZLL3 และใช้ ECU MP5.2 นะครับ ส่วนตัวเครื่องที่ใช้ ECU MP5.1.1 จะอยู่ใน 605 มากกว่าครับ หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง ของเครื่อง 406 ตัว D8 เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพุธที่ 06 สิงหาคม 2008 เวลา 21:33:57 พี่ปอนด์ครับ ตัวท่อมิเนียม ที่ผมดูมา มันอยู่ในหัว 406 มาจาก Japan แดนหนังเอ๊กซ์ อะครับ
เหมือนกะตัว 406 บ้านเรา ตัวแรกๆอะครับ มันใช่ MP 5.2 หรือยังหว่า เดี๋ยวว่างๆ แว๊บไปดูอีกที หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง ของเครื่อง 406 ตัว D8 เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันพุธที่ 06 สิงหาคม 2008 เวลา 21:38:14 พี่ปอนด์ครับ ตัวท่อมิเนียม ที่ผมดูมา มันอยู่ในหัว 406 มาจาก Japan แดนหนังเอ๊กซ์ อะครับ น่าจะใช้นะครับกระผม ดูกล่องเอาก็ทราบครับ พิมพ์แปะไว้ชัดเจนครับเหมือนกะตัว 406 บ้านเรา ตัวแรกๆอะครับ มันใช่ MP 5.2 หรือยังหว่า เดี๋ยวว่างๆ แว๊บไปดูอีกที หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง ของเครื่อง 406 ตัว D8 เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันพุธที่ 06 สิงหาคม 2008 เวลา 21:51:09 ถ้าใช้เครื่องรุ่นนี้ พี่ภณคงต้องหลบครับ :555: :555: :555:
ท็อปสปีด 220 เหนาะๆ ครับ :พระเจ้าจอร์ท: หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง ของเครื่อง 406 ตัว D8 เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันพุธที่ 06 สิงหาคม 2008 เวลา 21:52:12 ถ้าใช้เครื่องรุ่นนี้ พี่ภณคงต้องหลบครับ :555: :555: :555: ท็อปสปีด 220 เหนาะๆ ครับ :พระเจ้าจอร์ท: ตอนนี้รถวิ่งได้ 210 เองอะ สงสัยหนักแก็ส อืออออออ :siksik: หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง ของเครื่อง 406 ตัว D8 เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันพุธที่ 06 สิงหาคม 2008 เวลา 21:57:06 :Aah: :okok:
ทำ Direct Coil จิพี่ เปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อ เปลี่ยนหัวเทียน แล้วจูนแก้สใหม่ด้วยนะ :สุดยอด: หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง ของเครื่อง 406 ตัว D8 เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันพุธที่ 06 สิงหาคม 2008 เวลา 21:58:21 ไม่แน่ว่าผมอาจจะไปขุ่น Mi ต่อจาก S16 อยู่นา :love love:
|