หัวข้อ: 405 GR พัดลม step 2 ทำงานอุณหภูมิเท่าไรกันแน่ เริ่มหัวข้อโดย: Lucifer ที่ วันพุธที่ 16 กรกฎาคม 2008 เวลา 11:02:29 ความร้อนขึ้นจัดทะลุ 95 เอาไปให้ช่างเช็ค ช่างเดินระบบใหม่เปลี่ยนเอา resistant เป็นแท่งขาวๆ เหมือนเซรามิกใส่เข้าแทนรีเลย์ตัวกลาง ผมไม่แน่ใจว่ามันต่างจากของเก่ายังไง ใครพอทราบช่วยอธิบายหน่อย ช่างบอก 406 ก็ใช่แท่ง resistant ตัวนี้ อ้อ อีกอย่าง ความร้อนเท่าไร พัดลม step 2 ถึงทำงานกันแน่ครับ 88 หรือ 92 ของผมทำที่ 92 แต่ดูเหมือนพัดลมจะเอาไม่อยู่มันขึ้นไปถึง 95 หรือจะเปลี่ยนกลับมาเป็นรีเลย์เหมือนเดิมดี
อีกข้อนะครับ สวิตช์หม้อนน้ำมันมีกี่ขากันแน่ ทำไมช่างเปลี่ยนให้ใหม่เป็น 3 ขา แต่ของเดิมมัน 2 ขา หัวข้อ: Re: 405 GR พัดลม step 2 ทำงานอุณหภูมิเท่าไรกันแน่ เริ่มหัวข้อโดย: nattakiat ที่ วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:34:23 พัดลมสเต็ปสองจะทำงานที่ 92 องศา ครับ
ผมว่าควรตรวจสอบระบบหล่อเย็นอาจมีปัญหาแล้วครับ ปกติถ้าพัดลมเสต็ปสองทำงาน อุณหภูมิน่าจะลดลงมา อยู่ที่ 85 ไม่น่าจะเกิน 90 องศาครับ เคบล้างหม้อน้ำบ้างหรือเปล่า ลองให้ช่างเช็ควาล์วน้ำดูว่า ทำงานปกติหรือเปล่าครับ รถผมอยู่ช่วง 80 - 92 องศา ไม่เคยเกินเลยครับ หัวข้อ: Re: 405 GR พัดลม step 2 ทำงานอุณหภูมิเท่าไรกันแน่ เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม 2008 เวลา 14:15:02 ดูแล้วถ้าพัดลมทั้ง 2 สเตปทำงานปกติลองไล่ลมดูก่อนครับแต่ยังไม่ดีขึ้นคงต้องไปล้างหม้อน้ำส่วนพัดลมสเตปที่2ควรทำงานที่ความร้อนไม่เกิน 92 ครับ
หัวข้อ: Re: 405 GR พัดลม step 2 ทำงานอุณหภูมิเท่าไรกันแน่ เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม 2008 เวลา 17:37:25 พัดลม สปีด 2 จะทำงานที่ ประมาณ92 องศา และถ้าอุณหภูมิลดลงประมาณ 90 ก็จะทำงานที่สปีด 1 กรณีนี้รวมถึงทั้งปิดแอร์ หรือเปิดแอร์ ก็จะทำงานแบบเดียวกัน ส่วนกรณีเปิดแอร์ พัดลม สปีด 1 จะทำงานทันที จนกว่าแอร์จะเย็นได้อุณหภูมิที่ปรับและคอมแอร์ก็จะตัดการทำงาน พัดลมสปีด 1 ก็จะหยุด และจะทำงานอีกครั้งเมื่อคอมแอร์ทำงาน โดยมีกล่องควบคุมอยู่หลังไฟหน้ารถด้านซ้าย (นั่งอยู่ในรถ)
หัวข้อ: Re: 405 GR พัดลม step 2 ทำงานอุณหภูมิเท่าไรกันแน่ เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม 2008 เวลา 20:35:47 ทำไมรถผมมันแค่ 70-75 เอง สเตป 2 ไม่มีโอกาสได้ทำงานเลย หรือว่าเกจเราเสีย แต่ก็ไม่น่าใช่เพราะผมพึ่งใสเทอโมสวิตช์ตัวใหม่เข้าไป ต่อสเตป 2 ที่ 85 องศา มันก็ยังไม่มีโอกาสทำงานเลย อิ ๆ(ไม่รู้เย็นเกินไปหรือป่าว ?)
หัวข้อ: Re: 405 GR พัดลม step 2 ทำงานอุณหภูมิเท่าไรกันแน่ เริ่มหัวข้อโดย: Lucifer ที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม 2008 เวลา 18:26:26 พัดลม สปีด 2 จะทำงานที่ ประมาณ92 องศา และถ้าอุณหภูมิลดลงประมาณ 90 ก็จะทำงานที่สปีด 1 กรณีนี้รวมถึงทั้งปิดแอร์ หรือเปิดแอร์ ก็จะทำงานแบบเดียวกัน ส่วนกรณีเปิดแอร์ พัดลม สปีด 1 จะทำงานทันที จนกว่าแอร์จะเย็นได้อุณหภูมิที่ปรับและคอมแอร์ก็จะตัดการทำงาน พัดลมสปีด 1 ก็จะหยุด และจะทำงานอีกครั้งเมื่อคอมแอร์ทำงาน โดยมีกล่องควบคุมอยู่หลังไฟหน้ารถด้านซ้าย (นั่งอยู่ในรถ) ขอบคุณครับ ของผมเดิมก็ขึ้นประมาณนั้น แต่พอวิ่งไปๆ แค่ 110 กม/ชม. เข็มมันเริ่มเลยจาก 92 ไป 95 เลยงงว่าทำไม step 2 แล้ว อุรหภูมิเครื่องยังไม่ยอมลด ต้องมีอะไรผิดปกติแน่ๆ น้ำหม้อน้ำก็ปกติ ไม่ลด ไม่ทะลัก วาล์วน้ำก้เปลี่ยน ไล่ระบบก็ไล่ ล้างหม้อน้ำก็แล้ว เลยช่างมัน ขับไม่ถึง 100 เอา เสียเงินมาเยอะแล้ว เหนื่อย หาสาเหตุไม่ได้ซะที หัวข้อ: Re: 405 GR พัดลม step 2 ทำงานอุณหภูมิเท่าไรกันแน่ เริ่มหัวข้อโดย: niranam ที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม 2008 เวลา 21:51:18 พี่ ของผมก็เป๋น วิ่ง นานๆ แอร์เย็นๆ ** ข้างนอก ร้อนสุดๆ ขึ้นไปถึง 100 ก่อนถึงที่หมาย ค่อย วิ่งช้าลง อุหภูมิก็ ค่อยๆลดลง กลับมาที ไม่ถึง 90 อีกอย่าง หม้อน้ำผมไม่ชอบ น้ำยา ใส่น้ำ เพียวๆ วิ่ง ความร้อนไม่ขึ้น จอด น้ำไม่ทะลัก หม้อน้ำ น้ำไม่หาย ฮิ ฮิ ฮฺ
** แอร๋เย็นมากจนตัดที่วิ่งที่ความเร็ส ประมาณ 90-100 ทำให้พัดลมสเต็ปหนึ่งไม่ทำงาน ความร้อนจะขั้นได้เร็ว เพราะฉนั้น ตอนที่แอร์ตัด หม้อน้ำจะอาศัย ลมที่มาประทะ เท่านั้น เพื่อระบาย ความร้อน ** ตอนนี้ ขับ แล้วไม่เกิน ร้อย เฉยๆ แล้ว แหละ วิ่งแล้วจอด รถติด ในเมือง ความร้อนไม่ขึ้น ก็ แจ่ม แล้ว ครับ หัวข้อ: Re: 405 GR พัดลม step 2 ทำงานอุณหภูมิเท่าไรกันแน่ เริ่มหัวข้อโดย: Lucifer ที่ วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม 2008 เวลา 17:58:10 พี่ ของผมก็เป๋น วิ่ง นานๆ แอร์เย็นๆ ** ข้างนอก ร้อนสุดๆ ขึ้นไปถึง 100 ก่อนถึงที่หมาย ค่อย วิ่งช้าลง อุหภูมิก็ ค่อยๆลดลง กลับมาที ไม่ถึง 90 อีกอย่าง หม้อน้ำผมไม่ชอบ น้ำยา ใส่น้ำ เพียวๆ วิ่ง ความร้อนไม่ขึ้น จอด น้ำไม่ทะลัก หม้อน้ำ น้ำไม่หาย ฮิ ฮิ ฮฺ ทฤษฎีนี้น่าสนใจนะ งั้นแปลว่า ถ้าแอร์เย็นแล้วตัด เหลือแต่พัดลมสเต็ป 2 ทำงาน แต่ถ้าวิ่งความเร็วเกินร้อยต่อไปความร้อนจะขึ้นเรื่อยๆ งั้นเหรอ ** แอร๋เย็นมากจนตัดที่วิ่งที่ความเร็ส ประมาณ 90-100 ทำให้พัดลมสเต็ปหนึ่งไม่ทำงาน ความร้อนจะขั้นได้เร็ว เพราะฉนั้น ตอนที่แอร์ตัด หม้อน้ำจะอาศัย ลมที่มาประทะ เท่านั้น เพื่อระบาย ความร้อน ** ตอนนี้ ขับ แล้วไม่เกิน ร้อย เฉยๆ แล้ว แหละ วิ่งแล้วจอด รถติด ในเมือง ความร้อนไม่ขึ้น ก็ แจ่ม แล้ว ครับ แปลว่า พันลมสเต็ป 2 ระบายความร้อนไม่ทัน? แต่ก็ช่างมันเถอะ เลิกหาแล้วเหมือนกัน (ระยะหลังหายไปนะคุณตา) หัวข้อ: Re: 405 GR พัดลม step 2 ทำงานอุณหภูมิเท่าไรกันแน่ เริ่มหัวข้อโดย: niranam ที่ วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม 2008 เวลา 19:44:02 ไม่ได้ หายไปไหน ครับพี่ ช่วงนี้ จับงาน หลายอย่าง กะ จะปั้มเงิน ไปเล่น 406 กะเขาบ้าง งิ 5.5.5.5....
** ตอนนี้ พยามเล่น ชุบโครเมี่ยม ชุบ อโนได และ ทำเครื่อง CNC ขาย ด้วยครับ หัวข้อ: Re: 405 GR พัดลม step 2 ทำงานอุณหภูมิเท่าไรกันแน่ เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันศุกร์ที่ 01 สิงหาคม 2008 เวลา 11:22:35 รถผมตอนนี้พัดลมสปีด 2 ทำงานแค่ตัวเดียว สปีด 1 ปกติดี ปเปลี่ยนรีเลย์ทุกตัวแล้วก็ไม่หาย ไม่รู้ว่าเป็นไรครับ ช่วยวิเคราะห์หน่อย
หัวข้อ: Re: 405 GR พัดลม step 2 ทำงานอุณหภูมิเท่าไรกันแน่ เริ่มหัวข้อโดย: punthep_off ที่ วันจันทร์ที่ 04 สิงหาคม 2008 เวลา 14:04:17 ถ้าตอนที่เครื่องเย็นในช่วงเช้า หลังจากสตาทร์ และขับออกไปความร้อนจะขึ้นเร็วมากไปที่ประมาณ 100 ใช้เวลาขึ้นจาก 0 ไป 100 แค่ประมาณ 1 นาที แล้วจะค่อยๆลดลงมาที่ประมาณ 90 กว่าๆ หรือบางที่ก็ต่ำกว่า 90 อาการอย่างนี้น่าจะมีสาเหตุมาจากอะไร ไม่ว่ารถวิ่งหรือจอดติดไฟแดงก็จะมีอาการอย่างนี้ สาเหตุมาจากวาล์วน้ำเสียใช่หรือไม่รบกวนผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ
|