หัวข้อ: โช้ค/สปริง KW ทำไมมันเป็นอย่างนี้... เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน 2008 เวลา 00:42:34 เมื่อวานเพิ่งได้ KW suspension kit มา วันนี้เลยรีบเอาไปใส่ที่อู่ดำริห์ โชคดีไปเร็ว หลังจากนั้นรถมาเอาคิวอีกเพียบ :Ii:
หลังจากใส่แล้วก็ลองไปวิ่งดู - วิ่ง 140-170 ทางตรงให้ความรู้สึกดีกว่าเก่า แบบว่าเอามือหนึ่งไปแคะขี้มูกได้ :Shame: - วิ่ง 100-120 ในโค้งบนด่วนรามอินทรา ยังมีอาการสะบัดบ้างเล็กน้อย ตรงช่วงรอยต่อถนนในโค้ง จะโทษช่วงล่าง หรือ ถนนดีล่ะเนี๊ยะ :Redcard: - วิ่ง 40-60 ทางทั่วไป ขรุขระบ้างเล็กน้อย ไม่รู้สึกว่ากระด้างขึ้นกว่าเดิม :HoHo: แต่.... เวลาขึ้นคอสะพาน (ก็ไม่ได้ชันมาก) ขึ้นหลังเต่า(ค่อนข้างใหญ่และสโลปยาวพอควร) มันกระแทกๆ ไงไม่รู้ตอนจังหวะล้อหน้าพ้นคอสะพาน/ลงหลังเต่า :What: ทั้งที่ตอนใส่โช้ค/สปริงเก่า ด้านหน้าเตี้ยกว่า KW อีกยังไม่เป็นเลย หมายเหตุ ของเก่าโช้ค S16 กับสปริงอะไรไม่แน่ใจ (4 จุดฟ้าแต้มอยู่ ดูแล้วไม่เหมือนสปริงตัด) อันนี้ใส่แล้วหน้าเตี้ยกว่า KW อีก ตอนนี้หน้าเลยลอยนิดๆ คงต้องไปปรับทอร์ชั่นบาร์หลังขึ้นสักหน่อย หัวข้อ: Re: โช้ค/สปริง KW ทำไมมันเป็นอย่างนี้... เริ่มหัวข้อโดย: 405TISI ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน 2008 เวลา 04:09:57 โช๊คเก่า S16 ขายไหมครับ ถ้าขายรบกวนโทรกลับ
พิชญ์ 0843563555 ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: โช้ค/สปริง KW ทำไมมันเป็นอย่างนี้... เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน 2008 เวลา 09:45:52 โช้ค S16 คงเก็บไว้เป็นอะไหล่นะครับ :Cool:
หัวข้อ: Re: โช้ค/สปริง KW ทำไมมันเป็นอย่างนี้... เริ่มหัวข้อโดย: 405TISI ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน 2008 เวลา 16:00:47 คุณชูเดชเข้ามาแจ้งผลหน่อย
ว่าขึ้นลงคอสะพานอาการเป็นเหมือนคุณ 306cc หรือไม่ ผมลองขับรถคุณชูเดชโชคกับสปริงชุดนี้ดีมากเลยนี่นา(แต่ผมลองได้แค่3เกียร์เองไม่มีถนนวิ่ง) ผมยังตั้งใจว่าจะรอสักพักจะเล่นโช๊คชุดนี้เหมือนกัน ตอนนี้ของผมสปริง H&R โช๊คของคุณมณฑลตอนใส่คาร์บีโอเลต ความรู้สึกรถผมกับชูเดชยังกับฟ้ากับเหวแนะ หัวข้อ: Re: โช้ค/สปริง KW ทำไมมันเป็นอย่างนี้... เริ่มหัวข้อโดย: 405 GTI6 ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน 2008 เวลา 16:40:14 ผมใส่รถผมมันดีนะครับ หนึบดีกว่าเดิมมากๆ ตอนแรกใส่เวลาขึ้นสะพานมีเสียงช่วงล่างดังกึกๆ ปรากฏว่าเป็นที่ยางรองแท่นเครื่องตัวล่าง,ยางรองเบ้าโชคและก็ลูกหมากแรค ผมเลยเปลี่ยนช่วงล่างทั้งหมดเลย เพื่อความชัวเพราะพวกผมขับรถกันเร็ว ที่คุณพีชมาลองมันก็เลยดีมั้งครับ
ผมว่าลองเช็คช่วงล่างดู ตอนแรกผมก็คิดไม่ถึงเหมือนกัน :555: หัวข้อ: Re: โช้ค/สปริง KW ทำไมมันเป็นอย่างนี้... เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน 2008 เวลา 22:02:58 ผมลองขับรถคุณชูเดชโชคกับสปริงชุดนี้ดีมากเลยนี่นา(แต่ผมลองได้แค่3เกียร์เองไม่มีถนนวิ่ง) นอกจากที่มันกระแทกอย่างที่ว่าแล้ว อย่างอื่นดีหมดนะผมยังตั้งใจว่าจะรอสักพักจะเล่นโช๊คชุดนี้เหมือนกัน อ้อ วันนี้ไปลองแบบตุ๊กตาหน้ารถไปด้วย มันกระแทกน้อยลงนะ แต่ก็ยังเป็นอยู่ ผมว่าลองเช็คช่วงล่างดู ตอนแรกผมก็คิดไม่ถึงเหมือนกัน อืมม.. ต้องไปดูช่วงล่างตัวอื่นๆ บ้างแล้ว ขอบคุณครับหัวข้อ: Re: โช้ค/สปริง KW ทำไมมันเป็นอย่างนี้... เริ่มหัวข้อโดย: TumXsi ที่ วันอังคารที่ 22 เมษายน 2008 เวลา 11:55:52 คุณ 306cc ได้โช๊คมาจากที่ไหนเหรอครับ แล้วราคาเท่าไหร่ครับ คงต้องถึงเวลาเปลี่ยนโช๊คบ้างแล้ว เริ่มกลับบ้านเก่า แล้วที่เปลี่ยนนี่ทั้งหน้าและหน้าเลยหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: โช้ค/สปริง KW ทำไมมันเป็นอย่างนี้... เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันอังคารที่ 22 เมษายน 2008 เวลา 13:32:46 สั่งจากตัวแทน Euromotive ครับ
ผมสั่งเป็นชุด suspension kit นะครับ ทั้งชุดประกอบด้วย สปริงคู่หน้า, โช๊คคู่หน้าและคู่หลัง เบ็ดเสร็จก็สามหมื่นหนึ่งครับ ลองดู http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=5384.0 อื่นๆ ที่เคยถาม เป็นข้อมูลประกอบ สปริง eibach ประมาณ 6.5 พัน ร้าน SCW (ร้านนี้คุยกับลูกค้าดีมากๆ เลย ยังประทับใจอยู่ ขนาดไม่ได้ซื้อนะเนี๊ยะ) โช๊ค koni ประมาณ 2 หมื่นก่าๆ ร้าน ก เจริญ :Lucky: หัวข้อ: Re: โช้ค/สปริง KW ทำไมมันเป็นอย่างนี้... เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันพุธที่ 23 เมษายน 2008 เวลา 08:52:59 ยังไม่ได้ไปทำอะไร แต่รู้สึกว่ามันคงเริ่มเข้าที่ เลยมาอัพเดทหน่อย
อาการกระแทกลดลงมาจนเกือบไม่มี เดาว่า ตอนใส่แรกๆ สปริงมันยังไม่เข้าที่ (ปลายขด มันยังไม่เข้ารูปจานรองที่โช๊ค) แต่เดี๋ยวยังไง หาเวลาว่างได้จะเช็คช่วงล่างหน้าอีกที :Ii: อ้อ เดี๋ยวนี้ตรงทางโค้งสะพานเส้นก๋วยเตี๋ยว จากรัชดา(SCB)ไปหมอชิตนี้ ท้ายไม่ปัดตรงรอยต่อแล้ว :555: หัวข้อ: Re: โช้ค/สปริง KW ทำไมมันเป็นอย่างนี้... เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันพุธที่ 23 เมษายน 2008 เวลา 12:21:50 ยังไม่ได้ไปทำอะไร แต่รู้สึกว่ามันคงเริ่มเข้าที่ เลยมาอัพเดทหน่อย อาการกระแทกลดลงมาจนเกือบไม่มี เดาว่า ตอนใส่แรกๆ สปริงมันยังไม่เข้าที่ (ปลายขด มันยังไม่เข้ารูปจานรองที่โช๊ค) แต่เดี๋ยวยังไง หาเวลาว่างได้จะเช็คช่วงล่างหน้าอีกที :Ii: อ้อ เดี๋ยวนี้ตรงทางโค้งสะพานเส้นก๋วยเตี๋ยว จากรัชดา(SCB)ไปหมอชิตนี้ ท้ายไม่ปัดตรงรอยต่อแล้ว :555: โห :Aah: ดีใจใหญ่เลย อีกซักพักคงเข้าที่เข้าทางแล้วมั้งเนี่ย :Oooops: รอต่อไปอีกหน่อยนะความมันส์กำลังจะเริ่มขึ้นเท่านั้น :Ii: หัวข้อ: Re: โช้ค/สปริง KW ทำไมมันเป็นอย่างนี้... เริ่มหัวข้อโดย: TumXsi ที่ วันพุธที่ 23 เมษายน 2008 เวลา 13:23:17 306cc ขับเร็วมีเสียงลมบ้างป่าวาครับ ของผมเนี่ย100ก็ลมเข้าแล้วครับ
หัวข้อ: Re: โช้ค/สปริง KW ทำไมมันเป็นอย่างนี้... เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันพุธที่ 23 เมษายน 2008 เวลา 13:37:11 306cc ขับเร็วมีเสียงลมบ้างป่าวาครับ ของผมเนี่ย100ก็ลมเข้าแล้วครับ ประมาณ 100 ก็มาเหมือนกันครับ น่าจะปกตินะสำหรับรถอย่างนี้แต่ถ้ามาเร็วกว่านี้ คงต้องปรับตั้ง หัวข้อ: Re: โช้ค/สปริง KW ทำไมมันเป็นอย่างนี้... เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันพุธที่ 23 เมษายน 2008 เวลา 14:00:37 ไม่มีรถแต่ร่วมแจม ฮิฮิฮิ
เคยขับ 306CC ครั้งเดียว ประทับใจมากๆ เพราะเท่สุดๆ ไปรับรถของพวกหลานเสี่ย เอาไปเตรียมส่งมอบให้ลูกค้า :okok: ออกจาก 0 ที่ไปเอามา เปิดเพลงฟัง 107.00 โอ้ย แจ๋วๆ :Oooops: เท่ๆ มีแต่คนมอง ขึ้นทาด่วน อารมณ์กำลังดี จ่ายด่านเสร็จก็ขับมาเรื่อยๆ :Shame: แต่เกิน 100 เท่านั้นแหละ ปิดวิทยุไปเลย :Redcard: ฟังไม่รู้เรื่อง เสียงลมมันตีหลังคาแรงมาก :yak: มองความเร็วอีกที มันไปอยู่ 160 กิโล แล้ววว :HoHo: เลยลดความเร็วมาที่ 100 เปิดวิทยุฟังต่อ :Ii: แหมรถมันดีจริง การทรงตัวนิ่งมาก ไม่รู้เลยว่า 160 :Aah: เลยติดใจ ไปซื้อ 306 S16 มาเป็นคู่ใจเลย :555: หัวข้อ: Re: โช้ค/สปริง KW ทำไมมันเป็นอย่างนี้... เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันพุธที่ 23 เมษายน 2008 เวลา 15:01:58 รอต่อไปอีกหน่อยนะความมันส์กำลังจะเริ่มขึ้นเท่านั้น เอ อันนี้หมายถึงเจ้าค้ำล่าง UR อะเปล่าเนี๊ยะเลยติดใจ ไปซื้อ 306 S16 มาเป็นคู่ใจเลย เอ๊ะ ขับ cabriolet อยู่ ไงมาเป็น s16 ได้ล่ะหัวข้อ: Re: โช้ค/สปริง KW ทำไมมันเป็นอย่างนี้... เริ่มหัวข้อโดย: นายอาร์ต ที่ วันพุธที่ 23 เมษายน 2008 เวลา 16:55:48 ก้องเขาติดใจ 306CC ก็เลยมาเล่น S16 น่ะครับ
ส่วนเรื่องชุดโหลดของ KW ลองติดต่อผ่านคนขายค้ำนั่นแหละครับ คุณโต้งอ่ะ บอกว่าเป็นเพื่อนอาร์ต ได้ส่วนลดพิเศษเลย อิอิอิ หัวข้อ: Re: โช้ค/สปริง KW ทำไมมันเป็นอย่างนี้... เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม 2009 เวลา 14:33:10 ขุดกระทู้เก่ามาอัพเดทซะหน่อย
หลังจากไปแปลงหน้าเป็นเฟส 3 ก็ได้ชุดช่วงล่างมาด้วย โอ้..พระเจ้า จอจ์ท..มันยอดมาก :correct: แสดงว่าช่างล่างเดิมผมมันต้องมีอะไรผิดปกติ (แต่หาไม่เจอ) อยู่แหงๆเลย ตอนนี้เจ้า KW ค่อยแสดงฝีมือเต็มที่หน่อย ตอนนี้ผ่านหลังเต่าเนียนๆ ไม่มีดังกึกๆ อีกต่อไป ขึ้นคอสะพานมอเตอร์เวย์ราวๆ 140-150 ฉลุย :555: หัวข้อ: Re: โช้ค/สปริง KW ทำไมมันเป็นอย่างนี้... เริ่มหัวข้อโดย: TumXsi ที่ วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม 2009 เวลา 12:03:40 รถของคุณ 306cc ใช่อยู่ที่อู่ช่างแว่นหรือป่าวครับ เห็นมีอยู่คันกำลังเปลี่ยนเครื่องเป็น d8+ เกียร์ขั้นบันไดแล้วก็แปลงหน้าเป็นเฟส 3 ครับ
หัวข้อ: Re: โช้ค/สปริง KW ทำไมมันเป็นอย่างนี้... เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม 2009 เวลา 12:17:37 ใช่ครับ เพิ่งเสร็จเมื่อวานนี้ และส่งเข้าโรงสีไปแล้วครับ
หัวข้อ: Re: โช้ค/สปริง KW ทำไมมันเป็นอย่างนี้... เริ่มหัวข้อโดย: BLACK GTI ที่ วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2009 เวลา 18:22:11 ไม่ทราบว่า ของคุณ 306cc เป็น v1 หรือป่าวครับ พอดีกำลังตัดสินใจจะเปลี่ยนเจ้า 205 gti ของผมอยู่ :Pika: :Pika: :Pika: :Pika:
หัวข้อ: Re: โช้ค/สปริง KW ทำไมมันเป็นอย่างนี้... เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2009 เวลา 19:47:11 ผมใช้แบบ shock absorber + spring
ไม่ใช่แบบ coilover ครับ หัวข้อ: Re: โช้ค/สปริง KW ทำไมมันเป็นอย่างนี้... เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2009 เวลา 15:36:54 ปิดตำนาน KW กับ 306cc
วันนี้ถอดโช๊คหลังออกไปแล้ว ซ้ายรั่ว-ขวาซึม ฮ่าๆๆ :555: สงสัยดวงจะไม่ถูกกับ KW เลยไม่ได้ใช้แบบเต็มประสิทธิแบบคนอื่นๆ :siksik: หัวข้อ: Re: โช้ค/สปริง KW ทำไมมันเป็นอย่างนี้... เริ่มหัวข้อโดย: lovepg ที่ วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2009 เวลา 21:03:40 เสียใจด้วยน่ะครับ พี่ชัย ยังงัยลอง AL-KO กันดีกว่าไหมพี่เช็คราคากับพี่แว่นแล้วถูกมากๆเลยครับ
ปล โรงงานที่ผลิตให้ KW เลยน่ะเนี๊ย หัวข้อ: Re: โช้ค/สปริง KW ทำไมมันเป็นอย่างนี้... เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2009 เวลา 22:04:27 ตอนนี้มีอยู่หลายตัวเลือกที่กำลังดูๆ อยู่ครับ
- K-sport coilover แบบของเอก วันนี้ได้ลองนั่งรถเอกแล้วด้วย ก็พอได้ความรู้สึกแล้วว่าเป็นไง - SPAX coilover รุ่น RSX กำลังเช็คราคากับทางอังกฤษอยู่ เพราะไม่มีตัวแทนที่บ้านเรา ตัวนี้ข้อดีคือปรับหนืดไม่ต้องถอดโช๊ค ทั้งหน้าและหลังเลย - H&R กับ Bilstein ตัวสปริง H&R จะโหลดมากกว่าเจ้าอื่นๆ อยู่ประมาณ 1 ซม ส่วน Bilstein จะแข็งกว่า KW ชุดนี้คงได้อารมณ์ไปอีกแบบ ตัวสปริงหาง่าย แต่โช๊คไม่รู้จะมีไหม ราคาอาจจะไปเท่า coilover แล้ว เพราะจะให้เข้าคู่จริงๆ คงต้อง B8 ข้อเสียอีกอย่างคือ ชุดนี้ปรับอะไรไม่ได้เลย - H&R กับ S16 อันนี้ตามก้อง ถึงจะปรับไม่ได้ แต่ดูน่าจะเป็นชุดสุดคุ้ม - coilover S16 ชุดนี้คิดเอง ฮ่าๆ เอา โช๊ค S16 ที่มีอยู่แล้ว ไปให้ร้านทำเป็น coilover ให้ ราคาสบายๆ แน่ แต่ผลไม่รู้ ฮ่าๆๆ - spring เดิม กับ Koni ชุดนี้เป็นความประทับใจในอดีต แต่ตอนนี้หาโช๊ค Koni ก็ไม่ง่าย กลัวแมว :สุดยอด: ส่วน AL-KO น่าจะได้ความคุ้ม คุณภาพแบบ KW แต่ราคาย่อม แต่ผมอยากลองแบบอื่นๆ มากกว่านะซิ :HoHo: หัวข้อ: Re: โช้ค/สปริง KW ทำไมมันเป็นอย่างนี้... เริ่มหัวข้อโดย: owen ที่ วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2009 เวลา 10:57:45 KW ไม่ทนอย่างนั้นหรือครับ ใช้ได้ไม่นานเท่าไหร่นิครับ
หัวข้อ: Re: โช้ค/สปริง KW ทำไมมันเป็นอย่างนี้... เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2009 เวลา 12:42:30 KW ไม่ทนอย่างนั้นหรือครับ ใช้ได้ไม่นานเท่าไหร่นิครับ จะว่าไปเรื่องมันยาว...วแต่เอาง่ายๆ ว่า กรณีของผมมัน..พิเศษ ของคนอื่นเค้าใช้กันยาวกว่านี้เยอะครับ |