Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: pong ที่ วันเสาร์ที่ 19 เมษายน 2008 เวลา 00:14:19



หัวข้อ: ตำแหน่งกรองเบนซิน 405 SRI
เริ่มหัวข้อโดย: pong ที่ วันเสาร์ที่ 19 เมษายน 2008 เวลา 00:14:19
รถ 405 SRI มีอาการเครื่องสดุดนิดๆ  ตอนเดินจะเบาปกติ จะเป็นตอนที่รถวิ่ง และตื้อ ๆ ด้วยเหยียบคันเร่งแล้วรถไม่ค่อยพุ่ง เลยจะลองตรวจที่กรองเบนซินกับปั้มติ๊กก่อนแต่ไม่รู้อยู่ตรงไหนบ้าง วานผู้รู้ช่วยบอกหน่อย รถใช้น้ำมันอย่างเดียวไม่ได้ใช้แก๊ส หัวเทียนกับสายหัวเทียนเปลี่ยนได้ไม่นาน แต่รถไม่ค่อยได้ขับ SRI ผมไม่ค่อยถนัดใช้แต่ GR แต่ตอนนี้ซ่อมคานหลังอยู่ เลยยืมพ่อมาขับ



หัวข้อ: Re: ตำแหน่งกรองเบนซิน 405 SRI
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันเสาร์ที่ 19 เมษายน 2008 เวลา 00:26:00
น่าจะท้ายรถครับ

แถวๆที่เก็บยางอะไหล่


หัวข้อ: Re: ตำแหน่งกรองเบนซิน 405 SRI
เริ่มหัวข้อโดย: PPS024 ที่ วันเสาร์ที่ 19 เมษายน 2008 เวลา 01:29:51
อยู่ตรงคานหลังระหว่างล้ออะไหล่ด้านซ้ายมือใกล้กับปั๊มติ๊กครับ


หัวข้อ: Re: ตำแหน่งกรองเบนซิน 405 SRI
เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันเสาร์ที่ 19 เมษายน 2008 เวลา 08:44:42
อยู่ต่อกับปั๊มติ๊ก ถอดเปลี่ยนเองก็ได้ไม่ยาก แต่ให้ถอดแบต ออกก่อนนะขั่วลบก็พอ ถ้าใช้แม่แรงยกรถขึ้นนิดหนึ่งก็จะทำง่ายขึ้นกรองเบนซินที่รู้จะมี 2 ขนาด ลูกเล็กกับลูกใหญ่ ต้องดูที่ติดรถมาว่าเป็นขนาดใด ราคาไม่เกิน 500 บาทนะของ Purflex


หัวข้อ: Re: ตำแหน่งกรองเบนซิน 405 SRI
เริ่มหัวข้อโดย: pong ที่ วันเสาร์ที่ 19 เมษายน 2008 เวลา 15:19:14
ขอบคุณสำหรับคำตอบจาก ๆ ทุกท่านครับ วันจันทร์จะลองตรวจสอบดู  วันนี้ซ่อมแอร์ให้รถพี่สาวนิสสัน B12 อยู่ เปลี่ยนคอมใหม่เป็นคอมบิ้วซันเด้น 507 2400บ. กับจะยกคานเก่าของ GR ออกแล้วใส่อันใหม่ที่ไปกลึงคานกับใส่บู๊ชทองเหลืองแทนลูกปืน โรงกลึงแนะนำมา ไม่รู้จะดีกว่าหรือเปล่า หมดค่าทำที่โรงกลึง 4400บ. กับจารบีอย่างดี 3 กระป๋อง 750บ. กลับมาประกอบเองแล้ว
ยกใส่รถได้เลย


หัวข้อ: Re: ตำแหน่งกรองเบนซิน 405 SRI
เริ่มหัวข้อโดย: pong ที่ วันอังคารที่ 22 เมษายน 2008 เวลา 17:52:08
วันนี้ถอดกรองเบนซินออกมาแล้ว แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนใหม่ ลองเอาปากเป่าดูด้านเข้า ที่ด้านออกก็ออกได้ดีโดยไม่ต้องใช้แรงเป่ามาก แต่ก็พอน้ำมันในกรองใกล้หมด น้ำมันก็จะมีสีคล้ำคงจะผสมกับสิ่งสกปรกในกรอง เลยไม่รู้ว่ามันเสื่อมหรือยัง เพราะเปล่าลมก็ออกได้ดี  ส่วนปั๊มยังไม่ได้ถอด เลยอย่างจะถามผู้รู้ว่าเราจะมีวิธีตรวจสอบได้อย่างไรว่ากรองเสื่อมสภาพแล้ว ปั๊มติ๊กเสื่อมภาพแล้ว
และตอนนี้ราคาปั๊มติ๊กอยู่ที่เท่าไรของใหม่


หัวข้อ: Re: ตำแหน่งกรองเบนซิน 405 SRI
เริ่มหัวข้อโดย: MN ที่ วันพุธที่ 23 เมษายน 2008 เวลา 08:40:48
อยากรู้ว่าถ้าจะเปลี่ยนปั๊มเป็นของญี่ปุ่นแบบอยู่ในถังของพวกรถใหญ่ 2-3 พันซีซี จะดีหรือไม่ ผู้รู้ช่วยตอบทีครับ  :Oww:


หัวข้อ: Re: ตำแหน่งกรองเบนซิน 405 SRI
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันพุธที่ 23 เมษายน 2008 เวลา 12:30:28
วันนี้ถอดกรองเบนซินออกมาแล้ว แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนใหม่ ลองเอาปากเป่าดูด้านเข้า ที่ด้านออกก็ออกได้ดีโดยไม่ต้องใช้แรงเป่ามาก แต่ก็พอน้ำมันในกรองใกล้หมด น้ำมันก็จะมีสีคล้ำคงจะผสมกับสิ่งสกปรกในกรอง เลยไม่รู้ว่ามันเสื่อมหรือยัง เพราะเปล่าลมก็ออกได้ดี  ส่วนปั๊มยังไม่ได้ถอด เลยอย่างจะถามผู้รู้ว่าเราจะมีวิธีตรวจสอบได้อย่างไรว่ากรองเสื่อมสภาพแล้ว ปั๊มติ๊กเสื่อมภาพแล้ว
และตอนนี้ราคาปั๊มติ๊กอยู่ที่เท่าไรของใหม่

กรองเบนซินดูไม่เป็นครับ ตอบแต่ปั้มติ้กแล้วกันนะ :Shame:

ปั้มติ้กถ้าจะพังมันจะส่งเสียงดังครับ ดังแบบรบกวนโสตประสาทเลย เอาแค่ยืนหลังรถก็ได้ยินแล้ว

ราคาปั้มติ้กผมไม่แน่ใจครับ ต้องดูร่น กับยี่ห้อก่อนครับ

รอคนที่รู้มาตอบต่อนะ


หัวข้อ: Re: ตำแหน่งกรองเบนซิน 405 SRI
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันพุธที่ 23 เมษายน 2008 เวลา 12:33:23
อยากรู้ว่าถ้าจะเปลี่ยนปั๊มเป็นของญี่ปุ่นแบบอยู่ในถังของพวกรถใหญ่ 2-3 พันซีซี จะดีหรือไม่ ผู้รู้ช่วยตอบทีครับ  :Oww:

ปั้มติ้ก 405 อยู่นอกถังครับ เอามาใส่ไม่ได้ต้องแปลงเอา ไปหาปั้มนอกถังที่เซียงกง ของญี่ปุ่นก็มีครับ ยุโรปก็มี ราคาประมาณ 500-1500 บาท แล้วแต่ร้าน+ สภาพ เอาตัวที่ปั่นแรงๆ เสียงไม่ค่อยดัง พลาสติกยังไม่เหลืองนะครับ

ที่ใช้กันได้แน่ๆ เท่าที่รู้ก็มี Bosch 044 ครับ แบบเดียงกันที่ M-B ใช้ใน E220 เครื่อง 2.2 ลิตรครับ


หัวข้อ: Re: ตำแหน่งกรองเบนซิน 405 SRI
เริ่มหัวข้อโดย: pong ที่ วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน 2008 เวลา 19:23:08
เปลี่ยนกรองไปแล้วครับ พ่อเอาไปขับเขาบอกว่าหายสะดุดแล้ว ราคากรอง 350บ. ไม่ใช้ของPurflex แต่ขนาดเท่าักัน และซื้อลูกกอล์ฟเกียร์มาอัน 150บ.
ของเดิมมันแตกแล้ว ถามทั้งอันเลยร้านบอกเก้าร้อยกว่า


หัวข้อ: Re: ตำแหน่งกรองเบนซิน 405 SRI
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน 2008 เวลา 19:40:56
ลูกกอล์ฟเกียร์ทำไงให้ทนได้บ้างครับ

แล้วจะเข้าเกียร์แข็งขึ้นหรือเปล่า

เพราะผมสังเกตว่า ตอนใหม่แกะกล่อง มันก็เป็นลูกกอล์ฟ

ใช้ไปซักพัก มันกลายเป็นลูกมะนาว


หัวข้อ: Re: ตำแหน่งกรองเบนซิน 405 SRI
เริ่มหัวข้อโดย: AOP2519 ที่ วันอังคารที่ 29 เมษายน 2008 เวลา 14:48:53
ลูกกอล์ฟเกียร์ใช้ทำอะไรอะครับ


หัวข้อ: Re: ตำแหน่งกรองเบนซิน 405 SRI
เริ่มหัวข้อโดย: toto4 ที่ วันพุธที่ 30 เมษายน 2008 เวลา 01:49:12
ลูกกอล์ฟเกียร์...แบบนี้ผมเคยลองใช้ดู ปรากฏว่าอยู่ได้ไม่ถึง 2 อาทิตย์ก็แตก
แต่ไม่รู้ของคนอื่นเป็นไงบ้างครับ อย่าลืมรายงานด้วยน่ะครับ
เสียดายเงิน+เวลา+ค่าดัดแปลง...เลยไปซื้อแบบที่ว่า 800+...