Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: panom ที่ วันพุธที่ 19 มีนาคม 2008 เวลา 23:17:20



หัวข้อ: 405 จะเปลี่ยนแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: panom ที่ วันพุธที่ 19 มีนาคม 2008 เวลา 23:17:20
ระบบไฟกับ 405 นี่ไม่รู้เป็นไงไม่คอยดีเลยมีปัญหาตลอด เปลี่ยนไดก็แล้ว ก็ยังสร้างปัญหาให้หวาดเสียวตลอด ว่าจะเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ ที่ใช้อยู่เป็นแบบธรรมดาเติมน้ำกลั่น  ว่าจะเปลี่ยนเป็นแบตเตอรี่แบบแห้งไม่ต้องเติมน้ำกลั่น ไม่ทราบว่าทั้งสองระบบ มีข้อดีข้อเสียต่างกันอย่างไรบ้าง ช่วยแนะนำด้วยครับ และขนาดที่เหมาะสมใช้กี่แอมป์ดี  ที่ใช้ปัจจุบัน 100 แอมป์ ขอบคุณล่วงหน้าครับ


หัวข้อ: Re: 405 จะเปลี่ยนแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: p-anya ที่ วันพุธที่ 19 มีนาคม 2008 เวลา 23:27:47
 ระบบไฟที่คุณว่ามีปัญหา มันเป็นอะไรครับ แบตใช้แค่ 70 แอมก็พอครับ ของผม 405 sri ไดร์เสียเจ้าของเก่าเอาไดรนิสสันใส่มา มันจ้ายไฟให้พอดีไม่เหลือเก็บ ใช้ไปนานๆ มันก็พัง ช่างไดร์ที่พัทยา จัดการเปลี่ยนให้ใหม่ พอดีที่ร้านมีไดร์เก่าของเบน 300อี พี่แกบอกว่าขอให้ทิ้งรถไว้กับแก 2 วัน ไปรับรถ ทุกอย่างเรียบร้อย เอาแอมมิเตอร์จับ โดยกาใช้ไฟในระบบแบบเต็มที่ ให้พัดลมไฟฟ้า 2 ตัวทำงานเต็มที่ พร้อมกัน เปิดไฟสูง เปิดแอร์ เครื่องเดินเบา เข็มยังไม่ตก พอไฟดี ไม่หน้าเชื้อขับรถออกจากอู่ มันวิ้งดีกว่าเดิมอีก


หัวข้อ: Re: 405 จะเปลี่ยนแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: panom ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2008 เวลา 00:23:07
คือเวลาวิ่งๆ ไป แอร์ไม่เย็น วิทยุดับ รถวิ่งกระตุกสักพักดับ  สตาร์ทไม่ติด เข้นไม่ติด ต้องพ่วงแบตเตอรี่ เข้าร้านไดนาโม ช่างเอาเครื่องวัดมาวัดที่แบตบอกแบตเสีย ทั้งๆที่เพิ่งเปลี่ยนไม่ถึง 2 เดือนดี เลยยังไม่ทำ ให้พ่วงแบตให้สตาร์ทได้ ขับมาที่ร้านอีกแห่ง บอกสายพานหย่อน พอขันสายพานตึงบอกใช้ได้  ใช้ไปได้อาทิตย์กว่าๆ สตาร์ทไม่ติดอีกแล้ว รำคาญทิ้งรถไว้เดินไปทำธุระกลับมาสตาร์ทได้  ตอนนี้ก่อนจะสตาร์ทต้องภาวนาทุกทีให้ติด.. ให้ติด....


หัวข้อ: Re: 405 จะเปลี่ยนแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: Pet405 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2008 เวลา 07:07:14
หาร้านไดดีๆ  นะครับที่เขาซ่อมได  เอาร้านที่อู่มักส่งไดมาซ่อมนะครับ  มันก็เป้นได้ที่แบตอาจเสีย  จะไฟได้ต่ำกว่ามาตรฐาน  อาจไปเพื่อส่งเครม  แบตก่อนก็ได้  ร้านที่มาตรฐานจริงๆ เขาจะมีเครื่องมือตรวจสอบ  ลอาร์จให้เต็ม  แล้วเช้าเอาไปวัดอีก  หากมันลดลง  ไม่ติดหรือติดยาก  นี่อาการแบตไม่ดี  เชาบอกแบตเดี๋ยวนี้เน้นโฆษณา  ไม่ค่อยเน็นคุณภาพ

ผมเองเคยอยากให้มันดี  ไปเปลี่ยนตัวใหม่  มันไม่เข้าที่เข้าทาง  สายพานขาดหรือหย่อนอยู่เรื่อย  พอดีไดเก่าตัวติดรถมายังไม่ทิ้งเอาไปซ่อม  กลับมาใช้  ปัญหาอย่างอื่นหมดไปเยอะ  วันก่อนนี้ไดโอตเพิ่งขาด  ก็ว่ออีกสี่ร้อยกว่าบาท  มันคงหลายอย่างประกอบกันนะครับ

ดูว่ามันจุดไหน


หัวข้อ: Re: 405 จะเปลี่ยนแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2008 เวลา 07:13:29
ว่าแต่คุณ panom  อยู่จังหวัดไหนหรือครับ

เผื่อจะมีสมาชิกที่อยู่จังหวัดเดียวกันแนะนำร้านให้ได้ครับ


หัวข้อ: Re: 405 จะเปลี่ยนแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: virat 405gr ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2008 เวลา 07:59:10
ตอนผมใช้ของเดิมก็มีปัญหาเหมือนกันตอนนี้ผมเปลี่ยนมาใช้ 75 แอมป์ได้ 2 ปีกว่าแล้วยังไม่มีปัญหา


หัวข้อ: Re: 405 จะเปลี่ยนแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: MN ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2008 เวลา 08:28:47
เอาแบบสั้นๆ ฟันธงเลย ถ้าคุณอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพเท่าไรขับรถเข้าอู่ดำริห์แถวซอยวัดลาดพร้าว แก้ปัญหาได้ทุกอย่างที่คุณเล่ามาโดยไม่มีการฟัน อย่าช้าถ้าเข้ามาได้เดี๋ยวติดสงกรานต์


หัวข้อ: Re: 405 จะเปลี่ยนแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2008 เวลา 08:30:01
ถ้าแบตแอมป์สูงมากๆๆ ก็ควรดูไดชาร์ทด้วยนะครับ ไม่งั้นเดียวมันจะทำงานหนัก พลาดไปสะก่อน

แต่ถ้าชาร์ทเต็มๆๆ มา แล้วใส่ก็คงไม่มีปัญหานะ

ผมว่า สัก 75 กำลังดีนะ

เคยเอา 35 แอมป์แจ็สมาพ่วง ไม่ติดหนอๆๆๆ อิอิอิอิอิ


หัวข้อ: Re: 405 จะเปลี่ยนแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: credor ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2008 เวลา 10:02:57
75 แอมป์ดีสุด


หัวข้อ: Re: 405 จะเปลี่ยนแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2008 เวลา 09:58:56
ผมว่าคุณน่าจะเช็คว่าไดร์ชาร์จเสียหรือเปล่านะ อาการที่คุณเล่ามาผมก็เคยเป็น ก็ไฟมันกำลังจะหมดอุปกรณืที่ใช้ไฟฟ้ามันก็จะหยุดทำงาน ที่รถผมเป็นก็คือไดร์ฯเสียครับ ส่วนแบตฯ ตอนนี้อายุจะครบ 4 ปีแล้วยังปกติดี ไม่มีปัญหา
เรื่องถ้าจะเปลี่ยนแบตผมว่าเอาแบบเติมน้ำกลั่นดีกว่าไหม? ถูกกว่ากันเยอะเลย อายุการใช้งานพอๆกับแบตแห้ง ถ้าดูแลดี ๆหน่อยก็ใช้ได้อีกนาน :)


หัวข้อ: Re: 405 จะเปลี่ยนแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: tata shop ที่ วันพุธที่ 26 มีนาคม 2008 เวลา 19:03:51
คือเวลาวิ่งๆ ไป แอร์ไม่เย็น วิทยุดับ รถวิ่งกระตุกสักพักดับ  สตาร์ทไม่ติด เข้นไม่ติด ต้องพ่วงแบตเตอรี่ เข้าร้านไดนาโม ช่างเอาเครื่องวัดมาวัดที่แบตบอกแบตเสีย ทั้งๆที่เพิ่งเปลี่ยนไม่ถึง 2 เดือนดี เลยยังไม่ทำ ให้พ่วงแบตให้สตาร์ทได้ ขับมาที่ร้านอีกแห่ง บอกสายพานหย่อน พอขันสายพานตึงบอกใช้ได้  ใช้ไปได้อาทิตย์กว่าๆ สตาร์ทไม่ติดอีกแล้ว รำคาญทิ้งรถไว้เดินไปทำธุระกลับมาสตาร์ทได้  ตอนนี้ก่อนจะสตาร์ทต้องภาวนาทุกทีให้ติด.. ให้ติด....

ถ้าไดชาร์ตดี เวลาเครื่องติดแล้วเราถอดหม้อแบตออก ระบบต่างๆก็ยังทำงานปรกติครับ   
ในกรณีนี้ไดชาร์ตคงมีปัญหาครับ