ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:38:50

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ปัญหาเบรค405sri
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาเบรค405sri  (อ่าน 1922 ครั้ง)
oriso
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 สิงหาคม 2014 เวลา 22:34:36 »


รบกวนสอบถามเรื่องเบรค405sri อาการคือ เบรคแล้วมีเสียงลม มีความรู้สึกว่าต้องใช้ระยะเบรคมากกว่าปกติ

1.สาเหตุมาจากอะไรครับ

2.ต้องตรวจเช็คตรงไหน

3.อะไหล่ทดแทน มีทางเลือกอะไรบ้าง

ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 สิงหาคม 2014 เวลา 22:43:17 »


รบกวนสอบถามเรื่องเบรค405sri อาการคือ เบรคแล้วมีเสียงลม มีความรู้สึกว่าต้องใช้ระยะเบรคมากกว่าปกติ

1.สาเหตุมาจากอะไรครับ

2.ต้องตรวจเช็คตรงไหน

3.อะไหล่ทดแทน มีทางเลือกอะไรบ้าง

ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ

1. เช็คน้ำมันเบรค พร่องหรือปล่าว
2. เช็คสายลมเบรคที่ต่อตรงท่อ ไอดี หลุดหลวมหรือปล่าว
3. แม่ปั้มพ์เบรค
4. หม้อลมเบรค
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม 2014 เวลา 02:55:01 »


แบบนี้เคยเจอ Diapharm หม้อลมเบรครั่วเปลี่ยนหม้อลมหายครับ
  ( อะไหล่ทดแทน คงไม่ต้องก็ใช้หม้อลมมือสองของ405  SRI นี่แหละครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม 2014 เวลา 19:41:41 »


 :พระเจ้าจอร์ท:น่าจะหม้อลมละครับ อัฟไปหม้อ406เลย เฉพาะหม้ออย่างเดียว ก็เบรคดีขึ้นมากแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
oriso
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม 2014 เวลา 19:57:27 »


ถ้าอัพไปหม้อลม406 ต้องแปลงอะไรมั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม 2014 เวลา 20:54:37 »


ถ้าอัพไปหม้อลม406 ต้องแปลงอะไรมั้ยครับ
ไม่ต้องแปลงอะไรเลยคับ ของผมใส่D9
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
oriso
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม 2014 เวลา 14:36:38 »


เคยค้นกระทู้เก่าต้องดัดแป๊บน้ำมัน กะ ใช้กระปูกน้ำมันของเดิมหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม 2014 เวลา 15:03:14 »


ถ้าอัพไปหม้อลม406 ต้องแปลงอะไรมั้ยครับ
ไม่ต้องแปลงอะไรเลยคับ ของผมใส่D9

หัวแฟร์ 406 ใหญ่กว่า 405  ต้องเปลี่ยนใหม่ บานแฟร์แบบ 2 ชั้นลำบากมากอาจจะมีตัดต่อเอาก็ได้  และที่สำคัญ เวลาจะยัดมันลงไปในตัวถังมันช่างยากเสียนี่กระไร  ถ้าไม่อยากเรื่องมากก็ใช้หม้อของ 306 เครื่อง 2.0 มันก็ใช้ได้ดีนะครับ  ผมใช้อยู่เครื่องแรงๆเอาอยู่แบบเหลือๆ เปลี่ยนเอาเฮพาะกระปุกเติมน้ำมันของเดิมมาใส่แค่นั้นเองละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม 2014 เวลา 21:34:06 »


ของ SRI ก็เหลือๆครับ
  406 ต้องตัดท่อเชื่อมใหม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม 2014 เวลา 21:48:00 »


เอาเฉพาะหม้อลม 406 มาใส่ก็ดัดแปบ นิดเดียว แทบจะไม่ได้ดัดเลย

ถ้าอยากอัพเกรด เรื่องแม่ปั๊ม ก็เอาของ 306 ครับ ใส่เลย ของ 406 ต้องดัดแป๊บใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
oriso
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 กันยายน 2014 เวลา 10:03:00 »


ผมสรุปอย่างนี้ถูกหรือเปล่าครับ
1.ถ้ายกเอา 306 ตัวนอกมาใส่ หม้อลม+แม่ปั๊มสามารถทดแทนได้เลย บวกกระปุกน้ำมันติดรถ

2.ถ้ายกเอา 406 ตัวนอกมาใส่ หม้อลม(ดัดแป๊ปนิดหน่อย)+แม่ปั๊ม(ทำแป๊ปหรือดัดใหม่) บวกกระปุกน้ำมันติดรถ

ทั้งสองกรณีต้องใช้กระปุกน้ำมัน Sri

รบกวนต่อนะคร้บสเปคทั้งของ 306 และ 406 ต่างกันอย่างไรครับ แล้วถ้าเปลี่ยนแล้วความรู้สึกที่ได้เป็นอย่างไรบ้างครับ

ในกรณีที่เปลี่ยนเฉพาะ หม้อลม+แม่ปั๊ม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 กันยายน 2014 เวลา 10:47:55 »


ของผมแค่เปลี่ยนหม้อลม406D9อย่างเดียวแม่ปั๊มกระป๋องเติมน้ำมันเบรคเดิมsriหมดครับ แค่นี้ก็เบรคดีขึ้นเยอะแล้วครับ ไออย๋า :หวัดดีค่ะ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!