ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2025 เวลา 18:58:37

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 D8 เข็มน้ำมันไม่ตรงครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 D8 เข็มน้ำมันไม่ตรงครับ  (อ่าน 3896 ครั้ง)
maser
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2013 เวลา 17:19:13 »


พาไปดับข้างถนนมาครั้งนึงแล้ว น้ำมันหมดแต่เข็มโชว์ที่ 1/4 สตาร์ทแต่ละวันบางครั้งก็ชี้ที่น้ำมันเพิ่มขึ้น
เลยอยากทราบว่าเป็นที่สาเหตุไหนได้บ้างครับ ขอบคุณครับ
ป ลิง เครื่องเดิมๆไม่เคยติดแก๊สครับพ้ม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SRIKORAT
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2013 เวลา 19:25:00 »


ผมก็เจอครับเข็มใกล้แตะขีดล่างไฟแดงยังไม่โชเครื่องดับเลยไม่มีอาการสดุดหรือสะอึกเตือนเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
w_2005
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2013 เวลา 20:48:30 »


  ตอนผมใช้ D8 ก็เคยเป็นครับ เป็นที่เรือนไมล์ ไม่ก็ลูกลอยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Korrakod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2013 เวลา 21:58:33 »


พาไปดับข้างถนนมาครั้งนึงแล้ว น้ำมันหมดแต่เข็มโชว์ที่ 1/4 สตาร์ทแต่ละวันบางครั้งก็ชี้ที่น้ำมันเพิ่มขึ้น
เลยอยากทราบว่าเป็นที่สาเหตุไหนได้บ้างครับ ขอบคุณครับ
ป ลิง เครื่องเดิมๆไม่เคยติดแก๊สครับพ้ม

เวลาขับรถแล้วอาการของเกจ์น้ำมันเป็นยังไงหรอครับ เผื่อผมจะได้ช่วยแก้ไขครับ เพราะรถผมก็เคยเป็น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2013 เวลา 22:18:46 »


ดูคอยล์ขดลวดข้างหลังเรือนไมล์ครับ,(ผมปี98 เสื่อม) ...เป็นคอยล์ขดลวดไฟฟ้า บางทีแผ่นปริ๊นวงจรลอก อาจซ่อม/ยื้ออายุได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Korrakod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน 2013 เวลา 09:02:01 »


ดูคอยล์ขดลวดข้างหลังเรือนไมล์ครับ,(ผมปี98 เสื่อม) ...เป็นคอยล์ขดลวดไฟฟ้า บางทีแผ่นปริ๊นวงจรลอก อาจซ่อม/ยื้ออายุได้

เรือนไมล์พี่ทำที่ไหนหรอครับ แล้วค่าทำราคาเท่าไรอ่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SinghAr
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน 2013 เวลา 09:36:03 »


เคยเจอครับ บางครั้งมีเสียงก๊อก ๆ ตอนดับเครื่อง
เปลี่ยนถังดักไอน้ำมันแล้วก็หาย  เข็มโชวปกติ
ดูตามลิ้งค์นี้ครับ http://www.vlovepeugeot.com/webboard/12007.html
สาเหตุอื่น ๆ รอผู้รู้อื่น ๆ แนะนำต่อครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Korrakod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน 2013 เวลา 10:45:11 »


มี 3 อย่างที่ต้องตรวจเช็คครับ

 1.ปั๊มติ๊กลูกลอยน้ำมัน
 2.ถังดักไอน้ำมันเบนซิน
 3.หน้าปัดเรือนไมล์

ถ้าเข็มขึ้นเพี๊ยนตอนขับแสดงว่าน่าจะเป็นที่ถังดักไอน้ำมันเบนซินครับ
แต่ถ้าตอนเปิดสวิตซ์เข็มขึ้นแต่เพี๊ยนเลยแสดงว่าน่าจะเป็นที่หน้าปัดเรือนไมล์ครับ

แต่ข้างต้นลองเช็คดูก่อนนะครับ มีอะไรโทรปรึกษาได้ครับ 086-9932747 กรกฏ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน 2013 เวลา 14:33:52 »


ดูคอยล์ขดลวดข้างหลังเรือนไมล์ครับ,(ผมปี98 เสื่อม) ...เป็นคอยล์ขดลวดไฟฟ้า บางทีแผ่นปริ๊นวงจรลอก อาจซ่อม/ยื้ออายุได้
เรือนไมล์พี่ทำที่ไหนหรอครับ แล้วค่าทำราคาเท่าไรอ่ะครับ
...อู่รัตนาฯ(เฮียย่ง) รัตนาธิเบศร์ ซ.5 (เข้า~60 m.)...ช่างเลื่อน-มือดี>>ด้านระบบไฟ 4-5 ร้อย฿.(เสียมาก/น้อย)/   ก่อนมาถึงคันผม ก็บอกซ่อมเรือนไมล์D8 เจอคอลย์ขดลวดข้างในเสื่อม~ +10 คัน มีทั้ง 3ขา 4ขา *คอลย์ขดลวด จะซ่อมยาก* แต่บางทีอาจแค่ตัว IC,R.(บางเบอร์"บ้านหม้อ"มีขาย) ต้องไล่วงจรระบบ ..ส่วนแผ่นปริ๊น+สายแพร์ ผมแงะซ่อมเอง ย้ำตะกั่วใหม่ (เคยลงรูป;วิธีการไว้อยู่ทั้งWebนี้และPgเพื่อนบ้าน) ถ้าลอกมากซ่อมไม่ได้แผ่นปริ๊นคล้ายพลาสติก มันจะรวนไปตัวอื่นด้วย เช่น ผมเข็ม น้ำมัน->รอบฯ->ความเร็ว(วิ่ง~30 ขึ้นไป~90-100 กม/ชม.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
maser
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน 2013 เวลา 14:38:17 »


น่าจะเป็นตั้งแต่สตาร์ทเครื่องครับ
ตอนวิ่งเข็มก็ไม่แกว่งนะครับ วิ่งไกลๆก็ลดปรกติ
แต่พอดับเครื่อง แล้วสตาร์ทใหม่นี่ไม่เคยโชว์ตรงกันซักครั้ง

ขอบคุณทุกท่านครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
maser
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน 2013 เวลา 14:42:52 »


แล้วบริเวณจังหวัดนครพนม พี่ๆมีอู่เปอร์โยต์แนะนำบ้างมั้ยครับ
เพิ่งมาอยู่ ยังไม่รู้จักอู่ที่ไว้ใจได้เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2013 เวลา 15:11:44 »


แล้วบริเวณจังหวัดนครพนม พี่ๆมีอู่เปอร์โยต์แนะนำบ้างมั้ยครับ
เพิ่งมาอยู่ ยังไม่รู้จักอู่ที่ไว้ใจได้เลยครับ
...อู่เปอร์โยต์ แถวนี้ผมไม่รู้? ...พอแนะได้คือให้หาอู่ซ่อมรถยุโรป น่าพอคุยรู้เรื่อง ถอดแล้วให้ช่างอิเล็กฯ เช็คไล่วงจรน่าจะได้คำตอบตัวไหนเสีย //..เคยเข้าอู่ ตจว. ซ่อมรถยุโรปบางอู่ซ่อมPGได้นะ
.......หรือหาโหลดคู่มือD8 มาศึกษา(ภาพวิธีซ่อมพอมีEng.) ไม่แน่ใจยังมีLink อยู่รึเปล่า  ....ผมก็โหลดคู่มือD8 มาศึกษาแล้วลองถอดซ่อมเอง(บางส่วน)ก็พอไหวนะ เผิ่งหารูปเจอ...ที่เสียบคอยล์ 3,4 ขา บางทีแค่ IC,Rบางตัวเสื่อม ตัวไม่กี่บาท


* หลังหน้าปัทย์D8.jpg (109.3 KB, 1014x379 - ดู 520 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ นครเชียงราย
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 408



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน 2013 เวลา 12:22:12 »


ขอผมก็เป็น อยากแกะออกมาบ้างเหมือนกัน แต่ใจไม่ถึงพอ หลอดไฟสีส้มคงขาดปักสักตัว มืดๆแถวเลขไมล์ 80 กม./ชม. ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
just406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน 2013 เวลา 17:04:49 »


เรือนไมล์d8อาการนี้ลองเปลี่ยนcตัวสีฟ้าดูสิครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Nepjune00747
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 มกราคม 2014 เวลา 13:43:07 »


ผมก็เป็นเพิ่งเปลี่ยนเรือนไมล์ไปปีที่แล้วประมาณเดือน 9 ได้ตอนแรกก็ไล่ดูที่ตัวปั๊มติ๊กช่างเอามาลองใส่แล้ววิ่งก็ยังเป็นเอาเรือนไมล์
มือสองมาสลับใส่ดูใช้ได้เป็นปกติครับ ก็เลยเปลี่ยนเรือนไมล์มือสองใส่เลยตอนนี้ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหา แถมยังได้ตัวเรือนบอกเกย์
น้ำมันเครื่อง และไฟเตือนคาดเบลฝั่งคนขับมาด้วยก็เลยถือว่าโอเคได้เพิ่มฟังก์ชั่นเข้ามาครับ เพราะตอนแรกช่างจะนั่งไล่แผ่นปริ้นล
ให้แต่ทางผมก็กลัวเสียเวลาแล้วเดี๋ยวก็เป็นอีกเพราะมันเริ่มเสื่อมแล้วไม่อยากแงะคอนโซลตรงไมล์บ่อยด้วยเดี๋ยวจะหลวมหมด เพราะ
มันแน่นดีอยู่ด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!