หลังจากที่ติดตัว Mulit Meter วัดรอบได้ และวัด Volt ได้ เป็น Timer ในตัว
เกิดความกังวล เพราะตัวเลขใน Volt บอกแค่ 12.1 -12.4 Volt ตอนสตาร์ทเครื่องนะ ซึ่งผิดปกติอย่างร้ายแรง ซึ่งควรจะเป็น 12.8-13.1 Volt
ความคิดแรกคิดว่า ไดชาร์ทคงจะไม่รอดเป็นแน่แท้ เตรียมตังค์ไว้ซื้อเลย อิอิอิ
แต่สวรรค์ช่วย โอ้ พระเจ้าทอด กล้วยช่วย!!!!!
เหลือบไปเห็นสายGround 2 เส้น ต่อจากขั้วลบ ไปเครื่อง และต่อจากขั้วลบไปตัวถัง
เลยนึกได้ว่า มีสายโคตรแรงของน้องอาร์ตอยู่ซึ่งได้มาจากตอนไปกาญจนบรี กะว่าจะโยนทิ้งก็กลัวน้องจะเสียน้ำใจ
เอาวะ ลองต่อจากขั้วลบไปยังเครื่อง 1 เส้น คิกๆๆๆ ก็ไม่หวังอะไรมากมาย คิดว่า คงได้นิดหน่อย
แต่ โอ้!!!!! พระเจ้าทอด กล้วยช่วย!!!!! Volt ที่ขึ้นในหน้าปัดขึ้นไปถึง 13.1 Volt เลยทีเดียว ทำเอางงไปเลย
สายอาร์ตช่วยได้อย่างไร อันนี้ต้องวิเคราะห์
สายเดิมที่ใช้อยู่นั้น เป็นสายเส้นเล็กมากขนาด 3.0 ไม่เกินนี้ จำนวนสายทองแดงคงไม่ถึง 70 เส้นแน่นอน
สายอาร์ตนั้นขนาด 5.0 จำนวนสายทองแดง มากว่า 200 เส้น อืมๆๆ เท่านี้ก็บอกได้แล้วว่าเกิดอะไรขึ้น
จึงทำการแก้สายเก่าออก ใส่สายสุดแรงของน้องอาร์แทนที่ คือจากขั้วลบไปเครื่อง และจากขั้วลบไป ตัวถัง
โอ้ๆๆๆ สุดยอดๆๆๆๆ พระเจ้าช่วย กล้วยทอด!!!!! ได้ 13.1 เหมือนเดิม งะ
นั้นแสดงว่าสายที่มีปัญหาคือ สาย ขั้วลบไปยังเครื่องนั้นเอง ก็เลยตรวจต่อไปพบว่า
สายกาว์นจากจากไดชาร์ทนั้น เส้นเท่าหนวดแมว มาลงที่เครื่อง โอ๊ๆๆๆ
โปรเจ็คต่อไปคือเอาสายจากไดชาร์ทขั้วลบต่อมาที่ขั้วลบของแบตครับ
และ สายขั้วบวก เปลี่ยนใหม่ มาต่อเข้าแบตบวก ครับ
ติดตามพระเจ้าทอด กล้วยช่วยได้ตอนต่อไป!!!!!
The end