405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ เร่งเครื่องช่วยติด
ทดลองตามที่พี่ธวัชแนะนำ คือ ถอดกล่อง ECU. ออกมาเช็คว่าเป้นสนิมหรือปล่าว
ผลที่ได้คือ ทั้งปั๊ล๊กที่กล่อง และ แจ๊ะเสียบ เป็นสนิมเขียวทั้งคู่
ผมเลยใช้ โซแน็คฉีดล้าง ลำดับแรก ตามด้วย ทินเนอร์+ผู้กันระบายสี ค่อย ๆ ละเลงคราบสนิมเขียวออกจนหมด
แล้ว รีเซ็ท อีซียู่ใหม่ หลังจากนั้น ลองสตาร์ท 1 ที ชึ่ง ติด สตาร์ท ที่ที่ 2 ชึ่งติด สตารท์ ที่ที่ 3 ก้อติดปรกติ
ทิ้งรถใว้ สัก 20 นาที มาสตาร์ทใหม่ สตาร์ติดปล่อยกุญแจดับ ทำอย่างงี้อยู่ 2- 3 รอบ
ก้อเหมือนเดิม ลองสตาร์ทแล้วเหยียบคันเร่ง ติดปรกติ
งง มั้ยครับ
แบตเตร์รี่ ติดรถมาตั้งแต่ผมจับคันนี้มาเดือน ตุลาคม 2551 ตอนนี้ สิ้นเดือน พฤษภาคม 2555 ผมว่า มันมาจากอะไรกันแน่ ไม่มีอาการ แช๊ะ แช๊ะ แช๊ะ เลย
1. ไฟไม่พอ
2. ไดร์ชาร์จไปอีกแล้ว (เพิ่งบิ้วไปเมื่อ มีนาคม 2553 )
3. ระบบมีปัญหา ( พวกปั้มพ์ติก-หัวฉีด-เรคกูเรเตอร์น้ำมัน )
งง กับ มันไม่รู้ว่าจะทำไงดี ระหว่าจะเปลี่ยนแบตหรือ จะเช็คไดร์ หรือเป็นที่ระบบเครื่องครับ
ขอบคุณครับ