ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2024 เวลา 22:27:21

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  ใครมีข้อมูลบ้าง 306 ใช้ท่อไอเสียขนาดกี่นิ้ว
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครมีข้อมูลบ้าง 306 ใช้ท่อไอเสียขนาดกี่นิ้ว  (อ่าน 1986 ครั้ง)
teei
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2012 เวลา 17:48:51 »


306 เดิม ๆ เครื่อง 1.8 8v. ท่อเดิม ๆ เส้นท่อ มันขนาดกี่นิ้วครับ
306 เครื่อง 2000 16V. ขนาดท่อเดิม ๆ ตามสเป็คแท้ ๆ เลย ขนาดท่อเท่าไหร่ครับ

หมายถึงเส้นท่อ ไม่ใช่พักกลาง/พักปลาย  ใครมีข้อมูล ช่วยบอกหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2012 เวลา 19:56:35 »


เอาของเครื่อง 2.0 ไปก่อนนะ ใช้เหมือนกันหมดทั้ง Xsi, Cabriolet, S16

ออกจากเขาควาย 2.5 นิ้ว เข้าแคทไปทั้งอย่างนั้น ออกจากแคทเข้าพักกลางใช้ 2.3 นิ้ว ออกพักกลางไปใบท้ายใช้ 2.0 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
teei
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2012 เวลา 22:01:09 »


เอาของเครื่อง 2.0 ไปก่อนนะ ใช้เหมือนกันหมดทั้ง Xsi, Cabriolet, S16

ออกจากเขาควาย 2.5 นิ้ว เข้าแคทไปทั้งอย่างนั้น ออกจากแคทเข้าพักกลางใช้ 2.3 นิ้ว ออกพักกลางไปใบท้ายใช้ 2.0 ครับ
อันนี้สเป็คเดิม ๆ มันเลยป่าวคุณก้อง  หรือเป็นสูตรที่ใช้กันอยู่ครับ  ในแก๊งคุณก้อง ใช้พักปลายแต่งยี่ห้อไหนกันบ้างหรอ มีแนะนำบ้างมั๊ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2012 เวลา 22:10:42 »


เอาของเครื่อง 2.0 ไปก่อนนะ ใช้เหมือนกันหมดทั้ง Xsi, Cabriolet, S16

ออกจากเขาควาย 2.5 นิ้ว เข้าแคทไปทั้งอย่างนั้น ออกจากแคทเข้าพักกลางใช้ 2.3 นิ้ว ออกพักกลางไปใบท้ายใช้ 2.0 ครับ
อันนี้สเป็คเดิม ๆ มันเลยป่าวคุณก้อง  หรือเป็นสูตรที่ใช้กันอยู่ครับ  ในแก๊งคุณก้อง ใช้พักปลายแต่งยี่ห้อไหนกันบ้างหรอ มีแนะนำบ้างมั๊ยครับ

อันนี้โรงงานเลยครับ สูตรไม่เอาบอกหรอกครับ เดี๋ยวไปทำเองแล้วไม่ดีจะมาด่าผมเอา ปลายแต่งเลิิกใช้หมดแล้วครับ ของสูตรเฉพาะเหมาะกับถนนเมืองไทยมากกว่าครับ

พักปลายแต่งส่วนมากแสดงผลของอัตราเร่งได้ดีในช่วงหนึ่งเท่านั้นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
teei
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2012 เวลา 22:25:58 »


พวกพักปลายยี่ห้อ PECO, Sportex, Magnex พวกนี้คุณก้องพอจะมีข้อมูลมั่งแมะ ว่าบุคลิกท่อ EU ส่วนใหญ่ กับการขับขี่ธรรมดา ๆ  ความเร้วสุงสุดที่นาน ๆ จะอัดซักที 150 ประมาณเนี้ย  มันน่าเอามาใส่รถมั๊ย เป้นการลงทุนที่คุ้มค่ามั๊ยเนี่ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2012 เวลา 22:55:44 »


พวกพักปลายยี่ห้อ PECO, Sportex, Magnex พวกนี้คุณก้องพอจะมีข้อมูลมั่งแมะ ว่าบุคลิกท่อ EU ส่วนใหญ่ กับการขับขี่ธรรมดา ๆ  ความเร้วสุงสุดที่นาน ๆ จะอัดซักที 150 ประมาณเนี้ย  มันน่าเอามาใส่รถมั๊ย เป้นการลงทุนที่คุ้มค่ามั๊ยเนี่ย

ผมมีแต่ข้อมูลของ Super Sprint ที่ตั้งขาย(สนุกๆ แต่ถ้าใครกล้าซื้อก็กล้าขาย)ครับ ส่วนมากทาง EU เล่นรถเน้นเอา 3 เกียร์แรกครับ ไม่ค่อยขึ้นความเร็วสูงเหมือนกันที่ญี่ปุ่น ท่อจะได้แรงบิดดีช่วงต้นๆ เท่านั้นครับ

พอเกียร์สูงๆ อัตราเร่งจะตกลงอย่างเห็นได้ชัด ไม่เหมือนช่วงต้นๆ แต่อย่างที่ผมทำกัน เราทดลองกันจนได้ท่อที่มีแรงบิดในเกียร์สูง อย่างการทดลองที่ชัดที่สุดคือ การเร่ง 100-140 ในเกียร์ 5 ที่ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเกียร์ช่วย เพราะท่อมีแรงบิดดีทำให้เครื่องมีกำลังพอเพียงที่สร้างความเร็วให้มากขึ้นโดยไม่สร้างภาระให้ระบบเกียร์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
teei
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2012 เวลา 23:12:32 »


แล้วถ้าเดินท่อสูตรแบบที่คุณก้องใช้อยู่ + พักปลาย EU มันเวิร์คมั๊ย กับเกียร์ออโต้  ไม่เน้นซิ่ง กดมากสุดก็แค่ 150 ประมาณเนี๊ย อารมณ์น่าจะเป็นอย่างไร พอจะจินตนาการออกมั๊ยครับ ถ้าเทียบกับท่อเดิม ๆ ติดรถน่ะ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2012 เวลา 23:19:49 »


แล้วถ้าเดินท่อสูตรแบบที่คุณก้องใช้อยู่ + พักปลาย EU มันเวิร์คมั๊ย กับเกียร์ออโต้  ไม่เน้นซิ่ง กดมากสุดก็แค่ 150 ประมาณเนี๊ย อารมณ์น่าจะเป็นอย่างไร พอจะจินตนาการออกมั๊ยครับ ถ้าเทียบกับท่อเดิม ๆ ติดรถน่ะ 

พอได้ครับ มีเคสนี้อยู่เหมือนกัน อัตราเร่งดีกว่าของเดิมอยู่แล้วครับ แต่ไม่เทียบเท่ากับที่ทำไว้ให้ขาซิ่งไปกดกันให้หมดไมล์บนถนนเมืองไทยเท่านั้นเอง

ของเดิมๆ ติดรถมันทำมาเพื่อใช้กับหลายๆ รุ่นครับ อย่างที่บอกไปตอนแรกครับ ทำให้ไม่สามารถที่จะทำท่อให้ตรงกับความต้องงการของเครื่องได้คัรบ

กดแค่ 150 ผมคิดว่าไม่น่ามีปัญหาครับ สามารถใช้งานได้สบายๆ ครับ เพราะฉะนั้น สบายใจได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
teei
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2012 เวลา 10:53:01 »


ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!