ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ (โดยเฉพาะคุณ JOD ^^)
1. เรื่องพัดลมเท่าที่อ่านผมเข้าใจแล้วว่าทำงาน 2 สเตป แต่ที่งงคือทันทีที่ผมบิดกุญแจในตำแหน่ง ON (ยังไม่สตาร์ทรถ) พัดลมจะทำงานทันที แถมทำงานในความเร็วที่สูงด้วย (คาดว่าน่าจะเป็นสเตป 2) ซึ่งผมก็ยังสงสัยว่ามันเป็ปกติแบบนี้หรือเปล่า เพราะอย่างรถโดโยต้าที่ผมใช้ ผมบิดในตำแหน่ง ON พัดลมจะไม่ทำงาน จะทำงานก็ต่อเมื่อเครื่องยนต์ติด เปิดแอร์ พัดลมถึงจะทำงาน และเมื่ออุณหภูมิสูงขึ้นพัดลมก็จะเปลี่ยนสเตปกรหมุนเป็นสเตปที่แรงขึ้น
2. เรื่องเกียร์ผมคิดว่าจะลองใช้ดูสักพักแล้วจะเอาอาการมาเล่าอีกที แต่ตอนนี้เท่าที่จับได้คือเมื่อถอนคันเร่งออกจนรอบเครื่องและความเร็วตกลงมา จะีอยู่ 1 จังหวะที่เหมือนเกียร์จเะเปลี่ยนลงมาเป็นเกียร์ต่ำและรถจะมีอาารหน่วงเพิ่มขึ้น ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่ารถของพี่ ๆ ท่านอื่นจะเป็นแบบนั้นหรือไม่
3. ฝาหม้อน้ำของผมเป็นแบบฝาเหล็กใหญ่ (ไม่ใช่ของเดิม) ครับ แต่่เท่าที่ดูคิดว่าข้อนี้น่าจะข้ามไปได้เพราะเท่าที่เปิดดูไม่มีอาการน้ำหาย
4. เรื่องไฟหน้ายังไงจะลองปรับดูครับ
5. เรื่องสายกราวด์ยังไงเดี๋ยวจะลองเช็คดูครับ เพราะอาการไดชาร์จน่าจะไม่ใช่เพราะเพิ่งเปลี่ยนใหม่ (ลูกเก่าพังคาเท้าครับ)
6. ช่วงล่างก่อนเอามาจากอู่ ทางอู่ได้แจ้งว่าเปลี่ยนให้แล้ว แต่มันก็ยังดังอยู่ ซึ่งจากที่สังเกตได้คือจะเป็นตอนวิ่งผ่านถนนที่เป็นคลื่น ๆ หน่อย เลยคิดว่าลููกหมากปีกนกล่างอาจจะเป็นตัวการ
7. เข็มวัดการทำงานตอนนี้มันแกว่งเกือบทุกเข็มเลยครับ โดยเฉพาะเข็มน้ำมันซึ่งแกว่งวูบวาบมากจนผมไม่มั่นใจเลยว่าน้ำมันเลหืออยู่แค่ไหน กลัวขับ ๆ ไปจะดับกลางทาง ก็เลยต้องอาศัยเติมน้ำมันบ่อยไว้ก่อน ส่วนเข็มที่ดูแล้วที่นิ่งที่สุดก็คือเข็มความร้อนที่รถจะติดยังไงก็ไม่เกิน 70 ซึ่งสาเหตุน่าจะมาจากการทำงานของพัดลมที่ทำงนตลอดเวลา
ยังมีอีกหลายอย่างครับที่ผมคิดว่าต้องทำเพิ่ม ซึ่งผมอยากจะรบกวนถามพี่ ๆ ว่ามีอู่ที่ทำเปอร์โยต์ดี ๆ ราคามิตรภาพ แถวฝั่งธนหรือเสนานิคมบ้าง ผมจะได้แวะเอารถไปให้เขาเช็คว่าตองมีทำอะไรเพิ่มเติมอีก
แล้วยังไงจะแจ้งความคืบหน้าเป็นระยะ ๆ ครับ
บิ๊ก

